Bậc Thầy Thẻ Sao

Chương 25: Mục Đích Của Đường Mục Châu

Diệp Chi Linh

06/02/2021

Suy nghĩ rõ ràng làm thẻ Bảo Thoa thế nào, Tạ Minh Triết rời khỏi sao Khổng Tước về không gian cá nhân.

Đi ngang qua phòng khách, vừa lúc cậu thấy icon hộp thư mình vẫn luôn né tránh trên màn hình lớn, nhớ tới lời nhắc nhở của Đường Mục Châu có rảnh thì đọc thư vừa nãy, cậu liền đi qua mở hộp thư lên.

Trong hộp thư chứa mấy chục lá thư, ngoại trừ những hoạt động thông báo về sự kiện của nhà phát hành game thì còn có nhiều thư đến từ ID tên “Hồng Chúc”.

Trên thư viết: “Chào Chú Béo, tôi là hội trưởng công hội Phong Hoa, chúng tôi rất có hứng thú với tấm thẻ Đại Ngọc chôn hoa của chú, hy vọng chú có thể liên hệ với chúng tôi”.

Hồng Chúc: “Chào Chú Béo, tôi là….” Hồng Chúc gửi liên tục mười mấy lá thư, mỗi ngày 2 lá, nội dung giống như đúc.

Tạ Minh Triết lúc này mới ý thức được chỗ hại của việc không xem hộp thư.

Game thực tế ảo không có loại thiết lập “nhắn tin riêng với người lạ” phải kết bạn mới có thể chat thoại hoặc nhắn tin riêng với nhau. Nếu không kết bạn, lại không ở cùng nhau, muốn nhắn tin phải gửi thư.

Mấy ngày gần đây tập trung chế tạo thẻ bài, cậu tắt thông báo hộp thư trong phòng khách luôn, không nghĩ tới hộp thư tồn đọng nhiều thư như vậy.

Tạ Minh Triết xem từng cái, xóa hết thông báo của nhà phát hành, tiện tay mở ra âm báo nhắc nhở hộp thư của hệ thống luôn, miễn cho sau này bỏ lỡ thư quan trọng.

Làm xong hết, cậu liền nhanh chóng trả lời thư cho Hồng Chúc: “Chào hội trưởng, thực xin lỗi mấy hôm trước tắt âm báo nên không thấy thư của chị. Sắp 9h, tui có hẹn với bạn, chờ 11h30 tui trở lại nói chuyện trực tiếp với chị, được không?”

Chín giờ là thời gian hẹn cày phó bản của phòng cày thuê, Tạ Minh Triết không thể vắng mặt. Cậu đã đoán được mục đích Hồng Chúc tìm mình, rất có thể vì bản quyền thẻ Đại Ngọc —— cậu sẽ không bán bản quyền. Nhưng đối phương đã chủ động tìm cậu, còn gửi nhiều thư như vậy, tính lễ phép cũng đích thân đi một chuyến, mặt đối mặt nói rõ ràng.

Chờ đã vài ngày, rốt cuộc thu được tin tức Hồng Chúc sắp hộc máu: “Được được, tôi chờ chú đến 11h30”. Gửi thư xong cô nàng lập tức xoay người đi phòng bên cạnh, đem tin tức thông báo cho Tiết Lâm Hương và Đường Mục Châu đang bàn bạc chuyện thi đấu sắp tới.

Vừa rồi Đường Mục Châu bị chị Tiết gọi rời game. Vì Mạn Mạn và Trường Phong đi du lịch vừa trở lại câu lạc bộ hôm nay, Tiết Lâm Hương gọi bốn vị tuyển thủ của Phong Hoa câu lạc bộ vào cùng sắp xếp bàn bạc cho giải thi đấu sắp tới.

—— Đường Mục Châu, Từ Trường Phong, Chân Mạn, Thẩm An, bốn vị tuyển thủ chủ lực của câu lạc bộ Phong Hoa hiện tại tất cả có mặt đều ở đây.

Nghe được lời của Hồng Chúc, trong mắt Đường Mục Châu hiện lên ý cười: “Hắn ta quả nhiên không đọc thư sao?”

“Đúng vậy!” Hồng Chúc cạn lời, “Tôi gửi 10 lá thư liên tục như đá chìm đáy biển, cũng không biết tên này làm gì nữa!”

“Sư phụ, Chú Béo này là một nhà thiết kế thẻ bài thiên tài thật sao?” Thẩm An tò mò hỏi.

“Ừ, người này rất có thiên phú”. Đường Mục Châu không hề che dấu tán thưởng đối với Chú Béo.

“Chuyện ở hội đấu giá huyên náo ầm ĩ, có nhiều tuyển thủ trong nhóm đều vui sướng cười trên nỗi đau người khác”. Từ Trường Phong vỗ vỗ bả vai bạn tốt, đôi mắt đào hoa tràn đày ý cười, “Mục Châu, cậu định thế nào bây giờ? Mua bản quyền thẻ Đại Ngọc kia sao?”

“Tên kia sẽ bán bản quyền sao?” Tiết Lâm Hương có chút không yên tâm.



“Không bán.” Đường Mục Châu nói chắc chắn.

“Sao cậu chắc chắn như vậy?” Chân Mạn nữ tuyển thủ duy nhất của câu lạc bộ bình tĩnh hỏi.

“Bởi vì tôi mới đi gặp hắn, hắn là người rất bình tĩnh. Hơn nữa, hắn có nói với tôi, trước đó Nhiếp Viễn Đạo có tới tìm hắn”. Đường Mục Châu vuốt cằm ngẫm nghĩ: “Số lượng hắn chế thẻ được tìm thấy ở kho dữ liệu vẫn luôn không bằng với số lượng thẻ Đại Ngọc chúng ta mua về từ chợ đen. Còn mười mấy thẻ không có manh mối, nếu tôi đoán không sai thì nguyên nhân Nhiếp Viễn Đạo tìm hắn cũng là thẻ bài chết tức thì. Nói cách khác, người tên Chú Béo này ngoại trừ Đại Ngọc chôn hoa còn làm một thẻ khác nhằm vào lão Nhiếp.”

“……” Từ Trường Phong thu hồi nụ cười không đứng đắn, nghiêm túc nói, “Lão Nhiếp tìm hắn, là muốn kéo hắn vào Phán Quyết sao?”

“Ừm, nếu lão Nhiếp tự mình ra tay, bên Phán Quyết mở ra điều kiện nhất định không thấp, lại bị Chú Béo từ chối. Phương thức của tôi uyển chuyển hơn, trước định thu hắn làm đồ đệ từ từ chỉ dạy hắn, sau đó kéo hắn vào câu lạc bộ Phong Hoa. Nhưng hắn nhanh chóng đoán được thân phận của tôi đồng thời khéo léo từ chối yêu cầu.” Đường Mục Châu tiếc nuối nói, “Từ thái độ của hắn, hẳn là muốn làm một nhà thiết kế tự do”.

“Nhà thiết kế tự do sao?” Lông mày xinh xắn của Chân Mạn khẽ nhăn, “Cậu chắc chắn phía sau hắn không có câu lạc bộ thế lực hoặc là công hội lớn khác sao?”

“Tôi có thể chắc chắn, hắn là người mới tiếp xúc game không lâu, không hiểu nhiều quy tắc đấu trường.”

Đường Mục Châu phân tích: “Hắn không muốn trói buộc với câu lạc bộ, thứ nhất hắn có tầm nhìn, biết mình có thiên phú đặc biệt, với hắn mà nói tự do phát triển là lựa chọn tốt hơn. Mặt khác, hắn có tâm lý đề phòng với người lạ rất mạnh, thích độc lai độc vãng.”

“……” Tiết Lâm Hương không thể tưởng tượng mà trừng to mắt, Đường Mục Châu chỉ mở clone gặp mặt một lát, vậy mà phân tích ra nhiều thông tin về đối phương, cô chưa từng thấy Đường thần cảm thấy hứng thú thế này với người khác đâu.

"Vậy chúng ta nên làm gì tiếp theo?” Hồng Chúc thấp thỏm hỏi.

“Muốn mở điều kiện cao hơn Phán Quyết thử mời chào hắn không?” Tiết Lâm Hương đề nghị nói, “Chẳng hạn cho hắn làm nhà thiết kế chính thức tiền thưởng gấp đôi. Nếu tuổi hắn phù hợp yêu cầu thi đấu, cũng có thể cho hắn trực tiếp vào đội một làm tuyển thủ chuyên nghiệp?”

“E là không được”. Đường Mục Châu lắc đầu phủ định, ‘‘Lấy phán đoán của tôi hắn là người rất cẩn thận, sẽ không tùy tiện đáp ứng lời mời bất kỳ câu lạc bộ nào. Sau khi nhận ra tôi hắn từ chối rất lễ phép yêu cầu bái sư, điều này nói rõ hắn không chỉ xem lợi ích trước mắt mà còn nhìn rất xa

—— nhà thiết kế có thiên phú chân chính, tự do phát triển lại nổi tiếng nhiều hơn so với ký hợp đồng với bất kỳ câu lạc bộ nào’’.

“Chính là vậy, không bị hạn chế của câu lạc bộ, làm thẻ bài tùy ý, bản quyền cũng có thể nắm chặt trong tay mình”. Tiết Lâm Hương nhíu mày nói, “Nhưng mà đa số nhà thiết kế tự do đều đi thiết kế thẻ thú cưng, nhà thiết kế thẻ chiến đấu gần như sẽ ký kết với câu lạc bộ. Hai công hội lớn như Phán Quyết, Phong Hoa chủ động tìm hắn, hắn lại từ chối, xem ra hắn vô cùng tự tin với thực lực của mình?”

“Tôi đoán hắn có nhiều linh cảm chế thẻ, sẽ nhanh tạo ra thẻ bài mới”. Đường Mục Châu nói tới đây, quay đầu nhìn Tiết Lâm Hương, vẻ mặt nghiêm túc, “Chị Tiết, chuyện này mọi người không cần nhúng tay vào, giao hết cho tôi xử lý đi”.

“Cậu tính làm gì?” Tiết Lâm Hương tò mò hỏi.“ Hắn bây giờ giống như một viên ngọc thô chưa thể phát sáng”.

Ánh mắt Đường Mục Châu thâm thúy, khóe môi gợi một tia cười, nói: “Tôi muốn tự mình mài giũa hắn”.

“……” Tiết Lâm Hương và Hồng Chúc liếc nhau.

Tự mình mài giũa? Ý của Đường thần là muốn tự bồi dưỡng một nhà thiết kế cấp thần sao?

Nhưng vấn đề là đối phương không muốn ký kết với câu lạc bộ Phong Hoa, bồi dưỡng hắn có lợi gì cho chúng ta? Tiết Lâm Hương không hiểu nổi suy nghĩ của Đường Mục Châu.

“Được rồi không thảo luận về hắn nữa, nói tiếp chuyện thi đấu”. Đường Mục Châu trở về mục đích ban đầu, “Thi đấu cá nhân năm nay, ai muốn đi?”



Mỗi năm, Cơn lốc thẻ sao thi đấu rất nhiều, ngoài giải thi đấu chuyên nghiệp chính thức bắt buộc toàn bộ tuyển thủ chuyên nghiệp tham gia thì còn nhiều nhà tài trợ tổ chức giải đấu nghiệp dư, giải đấu ngôi sao, giải đấu tiền thưởng…. Đường Mục Châu đã từng lấy cúp quán quân hạng mục cá nhân của giải thi đấu chuyên nghiệp chính thức. Từ khi ra mắt tới nay, hắn có hai lần đoạt cúp quán quân hạng mục thi đấu cá nhân ở mùa giải thứ 5 và mùa giải thứ 9. Bây giờ là mùa giải thứ 10, hắn không muốn tham gia thi đấu cá nhân, hắn đoán các đại thần đã lấy giải quán quân như Nhiếp Viễn Đạo, Trịnh Phong, Phương Vũ, Lăng Kinh Đường năm nay chắc hẳn cũng không tham gia thi đấu cá nhân, mà các câu lạc bộ sẽ phái ra nhiều người mới cho hạng mục này.

Từ Trường Phong nói: “Tiểu An chắc chắn sẽ đi nhỉ? Tớ cũng muốn đi cho vui. Chị Mạn có đi không?”

Chân Mạn bình tĩnh mà nói: “Cậu đi đi, chị không đi, để tập trung chuẩn bị cho đoàn chiến.”

Tiết Lâm Hương tôn trọng quyết định của các tuyển thủ, đưa lịch thi đấu cho mọi người xem, nói: “Phải báo danh trong vòng ba ngày tới, ngày 10 bắt đầu vòng đầu tiên của thi đấu cá nhân, nếu Tiểu Đường và Mạn Mạn không tham gia thì năm nay nhờ vào hai cậu.”

Thẩm An tự tin giơ tay lên: “Chị Tiết yên tâm đi, em đánh tới vòng chung kết không có vấn đề, tranh thủ lấy cúp về!”.

Từ Trường Phong mỉm cười nói: “Tui cũng vậy, không đảm bảo lấy được giải quán quân nhưng sẽ cố gắng cầm giải thưởng”.

Tiết Lâm Hương sảng khoái, nói: “Được! Còn người bên đội hai, chị sẽ bảo đám nhóc đó báo danh tích cực các loại hạng mục vào cuộc họp ngày mai, rèn luyện kinh nghiệm nhiều một chút. Nhưng thi đấu đoàn chiến cuối cùng chắc chắn bốn tuyển thủ vương bài mấy đứa ra tay.”

Bốn người đều gật đầu tỏ vẻ hiểu rõ.

Họp xong, từng người trở về ký túc xá của mình.

Trên đường về, Từ Trường Phong đột nhiên thấp giọng hỏi: “Mục Châu, cậu vừa rồi nói chắc chắn Chú Béo sẽ không bán bản quyền, kỳ thật là cậu căn bản không hề muốn mua bản quyền thẻ Đại Ngọc đúng không?”

Đường Mục Châu mỉm cười: “Vẫn là cậu hiểu rõ tớ.”

Từ Trường Phong bất đắc dĩ đỡ trán: “Cậu điên rồi sao? Để thẻ này bán đại trà, đến lúc đó mỗi người câu lạc bộ khác đều có một tấm, với cậu được lợi gì?"

Đường Mục Châu điềm tĩnh nói; “Nếu tớ nói ‘chỉ định chết tức thì’ trước thì không sợ thẻ chết tức thì nhằm vào. Mục đích quan trọng hơn của tớ là để người tên Chú Béo này thúc đẩy thiên phú và trí tưởng tượng mình, làm ra thẻ chết tức thì càng nhiều, tốt nhất là đem bán hết thẻ chết tức thì toàn bộ bán đại trà trên thị trường. Cứ như vậy, mùa giải tiếp theo thi đấu càng thú vị càng có tính khiêu chiến hơn, không phải sao?”

Từ Trường Phong: “…………”

Chính mình bị nhằm vào, không bằng mọi người cùng nhau bị nhằm vào.

Đường Mục Châu thiệt quá vô lại rồi.

Hắn không thu mua thẻ Đại Ngọc, còn tự mình chỉ dạy Chú Béo, hóa ra là mục đích này!

Từ Trường Phong cúi đầu suy tư một lát, theo sát hỏi: “Nói, cậu không tham gia đấu cá nhân, thời gian rảnh đừng nói mở acc clone tập trung chỉ dạy Chú Béo này chứ, để hắn làm ra càng nhiều thẻ bài chết tức thì nhắm vào các công hội khác?”

Đường Mục Châu mỉm cười gật đầu: “Tớ không phải đã nói rồi sao? —— hắn là khối ngọc thô, tớ muốn tự mài giũa.”

******

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bậc Thầy Thẻ Sao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook