Bạc Vụ

Chương 104: Phiên Ngoại 1

Vi Phong Kỷ Hứa

08/06/2021

Bên ngoài phân bộ Giang thành Thiên Khung.

Hai bên đường chất một đống tuyết thật dày, mặt đường kết một tầng băng mỏng, một chiếc xe dọn tuyết màu đỏ đang chầm chậm di chuyển trên đường.

Giờ đã là chạng vạng tới, người đi đường ở xung quanh không coi là nhiều.

Tống Tình Lam vừa từ cửa chính bước ra thì nhìn thấy chiếc xe phục cổ có rèm xe đậu bên đường. Thân xe được rửa sạch sẽ, nước sơn bóng loáng, nhưng nửa phần dưới thì bị dính không ít bùn đất--- tới Giang thành sinh sống mùa đông đầu tiên, chủ nhân của nó đã quen với hậu quả đi ngoài trời tuyết.

Tống Tình Lam lên xe, vừa mở cửa phó lái, không khí ấm áp bên trong lùa ra xua tan đi khí lạnh trên người anh.

Radio đang phát tiết mục bách khoa.

Thời đại này có hình thức tự động lái hoàn thiện, mọi người có thể vừa đi xe vừa xem hình chiếu toàn tức, không còn nhiều người nghe radio nữa, nhưng xe của Quý Vũ Thời vẫn còn giữ chức năng này.

"Nai sừng tấm Bắc Mỹ, loại nai có thể hình lớn nhất của họ hươu nai, thân nai sừng tấm có thể dài tới ba mét, nặng tới 1000kg, thật sự là một con vật khổng lồ...."

Tống Tình Lam: "..."

Anh nghiêng người tới hôn lên mặt Quý Vũ Thời một cái: "Em nghe cả họ hươu nai à?"

Quý Vũ Thời mặc một chiếc áo lông ngắn màu đen, gò má trắng nõn bị ánh đèn ngoài cửa sổ nhuộm một tầng màu quýt nhàn nhạt. Cậu mới từ trong nhà tới, biểu tình vẫn còn mang theo chút biếng nhác, cứ thế giữ nguyên dáng dấp này sáp tới hôn lên môi Tống Tình Lam một cái: "Ừm."

Xe đậu bên ngoài phân bộ Giang thành, ảnh hưởng không tốt lắm.

Uông bộ trưởng nhiều lần cảnh cáo hai người, không được tú ân ái ảnh hưởng tâm tình của đám cẩu độc thân trong phân bộ, dù sao thì thủ hộ giả độc thân có cả bó, cho dù hai người đầy gay khí nhưng đám kia nhìn cũng cay mắt, chua lét.

Chuyện tình yêu của đội trưởng Tống Tình Lam trai thẳng sắt thép chán ghét đồng tính của đội bảy Thiên Khung cùng cố vấn đặc biệt tới từ Ninh thành Quý Vũ Thời vừa lan truyền ra liền tạo thành một trận chấn động ở Thiên Khung.

Trừ bỏ không thể tin thì chính là hoàn toàn không thể tin, trước đó Tống Tình Lam tuyên bố hung ác cỡ nào, bây giờ lại làm người ta mở rộng tầm mắt cỡ ấy.

Tổng chỉ huy chính mắt nhìn thấy hai người hôn nhau trên đài chỉ huy trung tâm số 3 trở thành người tiếp thu chấn động sớm nhất nên bây giờ đã khá bình tĩnh, mỗi khi có người vì chuyện này mà cảm thấy khiếp sợ, ông liền nhẹ nhàng hỏi một câu: "Đừng có khiếp sợ, cậu có người yêu chưa?" Lập tức thành công làm tất cả mọi người câm miệng, cũng sinh ta tâm lý tự ti: Độc thân, không xứng.

Ngày Quý Vũ Thời tới Ninh thành làm thủ tục chuyển công tác, Lâm bộ trưởng kích động tới mức tay run nhè nhẹ: "Thật, thật sự bắt được?"

Quý Vũ Thời: "Bắt được rồi."

Trước đây, vì cự tuyệt lệnh điều chuyển tới Giang thành, Quý Vũ Thời từng nói với Lâm bộ trưởng: "Đi tới một nơi có tỷ lệ nam giới vượt trội như vậy, tôi sợ mình không khống chế được cảm xúc, phát triển ra quan hệ không mong muốn, phá hư hoàn cảnh hài hòa của phân bộ Giang thành."

Lâm bộ trưởng vỗ đầu: "Trước đây khi cậu nói câu đó tôi không hề chú tâm, là tôi không nghĩ tới cậu đang trong độ tuổi thanh niên bắt đầu có nhu cầu về tình cảm, thử nghĩ lúc trẻ nếu tôi bị nhét vào một đội khác giới, có lẽ tôi cũng không kiềm chế được... Mà thôi vậy cũng tốt, cũng coi như tác hợp một cuộc tình, Tiểu Tống có được cậu rõ ràng là chiếm được tiện nghi lớn..."

Vốn chỉ là nhiệm vụ điều tạm mà thôi, bây giờ kiện tướng đắc lực dưới tay bà cư nhiên một đi không trở lại, triệt để trở thành người Giang thành.

Lâm bộ trưởng chìm đắm vào tâm tình thất vọng cùng luyến tiếc.

Mà trong Thiên Khung, người oán giận nhất có lẽ phải kể tới Lâm Tân Lan.

Sân huấn luyện đội chín oán khí tận trời, bị một đám mây đen bao phủ, ngày Quý Vũ Thời tới đội chín soạn thảo tư liệu liên quan tới văn tự nhiệm vụ, thành viên đội bảy thậm chí còn nghi ngờ liệu cậu có sống sót trở ra hay không.

Kết quả Quý Vũ Thời toàn thân trở ra.

Bởi vì chuyện Thịnh Văn, vụ án Quý Vũ Thời bị ngộ sát được giấu kín bị lật ra, sự tình trước sau trái ngược, lại dính líu tới rất nhiều chuyện cũ năm xưa, cấp trên chưa chỉnh lý rõ ràng nên sau khi chuyển tới Giang thành, Quý Vũ Thời tạm thời chưa có nhiệm vụ, bọn họ đều hiểu đó là một quá trình khá dài.

Ngoại trừ Quý Vũ Thời, thành viên đội bảy đều đã trở lại, bọn họ đã hoàn thành vài nhiệm vụ cấp A, mà sau khi hệ thống mẹ Thiên Khung Toàn Thời Đại kết nối với hệ thống quản lý hiện giờ, có vài nhiệm vụ mới đang chờ đợi Quý Vũ Thời quay về đội.

Tống Tình Lam đi hai ngày, sớm đã đoán được Quý Vũ Thời sẽ tới đón mình.

Nhưng anh không thể nào ngờ, Quý Vũ Thời vẫn còn nghe cái này.

Tống Tình Lam không rõ Bách Khoa Động Vật có gì hay để nghe, anh biết lúc bé Quý Vũ Thời sớm đã xem qua toàn bộ bách khoa động vật, có nhắm mắt cũng viết ra được, thật không hiểu vì sao Quý Vũ Thời lại nghe tới say mê như vậy.

May mắn là anh vừa lên xe thì Quý Vũ Thời cũng lập tức tắt radio đi.

Tống Tình Lam đảo khách thành chủ, ngậm lấy cánh môi mềm mại của Quý Vũ Thời, đầu lưỡi xâm lấn, bọn họ ở trong xe trao cho nhau một nụ hôn sau những ngày xa cách, cảm nhận được nhịp tim từng chút trở nên hỗn loạn của đối phương.

Nụ hôn hết thúc.

Tống Tình Lam bật cười mắng khẽ: "Đệt."

Tiếng huýt gió truyền tới.

Lúc này Quý Vũ Thời mới phát hiện bên đường đứng một đám người.

Năm đồng đội của bọn họ lộ ra biểu tình khoái trá, giống như đang tham quan học tập trò hay mà hóng toàn bộ quá trình. Thấy Quý Vũ Thời nhìn qua, cả năm người ôm vai bá cổ bắt đầu nhau nhao vừa huýt sáo vừa hô: "Thêm cái nữa đê!"

Được rồi.

Đám trai thẳng đội bảy quả thực là một đám kỳ lạ, không chỉ từ thiết lập chán ghét đồng tính chuyển thành hài lòng tiếp thu, thậm chí còn trắng trợn gặm CP.

Lần trước sau khi Quý Vũ Thời dọn nhà, Tống Tình Lam đã mời cả đám tới nhà ăn, kết quả bị năm người này nhìn chằm chằm suốt cả ngày nên không sờ được Quý Vũ Thời cái nào.



Quý Vũ Thời quay đầu lại, người khôn không nói nhiều, dứt khoát lái xe đi.

Chiếc xe phục cổ có rèm che xinh đẹp vẫy đuôi, lưu lại cho cả đám một làn khói xe.

*

Sau nhiệm vụ lần này Tống Tình Lam được nghỉ ngơi hai ngày.

Buổi tối hai người làm vận động một lần, động tĩnh có chút lớn làm cho ba con mèo thay phiên nhau cào cửa.

Tống Tình Lam giống như lưu manh thay đổi biện pháp ép người ta phải lên tiếng, lời lẽ không biết xấu hổ gì cũng dám nói ở trên giường, Quý Vũ Thời cắn chặt răng không chịu lộ ra chút âm thanh nào, Tống Tình Lam cố ý hỏi có phải chỗ này, có phải chỗ đó, có nhớ hay không.

Đến sau đó Quý Vũ Thời phát ra chút âm thanh, Tống Tình Lam bị hấp dẫn tới không kiềm chế được, không còn biết chừng mực.

Hai người làm chuyện thân thận mà cứ như đánh lộn, đánh xong Quý Vũ Thời mệt mỏi tới mức ngay cả đầu ngón tay cũng không muốn cục cựa, tiếp sau đó vẫn rất phối hợp.

Người trẻ tuổi chính là như vậy.

Đang trong tình yêu cháy bỏng, đòi hỏi vô độ không biết điểm dừng, huống chi còn là hai người đàn ông khỏe mạnh tinh thần phấn chấn.

Một đêm ngọt ngào.

Sáng sớm sau khi rèn luyện cơ thể quay về nhà, Tống Tình Lam nhìn thấy Quý Vũ Thời lại nghe Bách Khoa Động Vật.

Lần này đã chuyển sang loài chim.

"Cú đại bàng, một loài chim dữ săn về đêm, nó nhẹ nhàng không một tiếng động bay tới gần mặt đất, con mồi rất khó phát hiện nó đang tiếp cận..."

Giọng nam trầm đang phát ra, giọng nói trầm ổn, nghe lâu cũng không cảm thấy chán, bởi vì âm thanh có chút khàn khàn, nghe rất giống một loại nhạc cụ.

Quý Vũ Thời vừa nghe vừa chiên trứng.

Nhờ sự ân cần chỉ dạy của Tống Tình Lam suốt mấy tháng qua, cậu đã có thể chiên trứng đạt trình độ ngang ngửa tay nghề Tống Tình Lam.

Người máy gia đình ngoẹo đầu đứng ở một bên, tựa hồ rất tò mò với nhân loại mới tới không lâu vẫn luôn cướp mất công việc của mình.

Tiểu Hắc nhảy lên bàn dài nhìn chằm chằm lòng đỏ màu đỏ cam trong chảo, cổ họng phát ra tiếng gừ gừ, hai con mèo khác không biết đã chạy đi đâu.

"Sao lại nghe cái này?" Tống Tình Lam vòng tay ôm lấy eo Quý Vũ Thời: "Em sắp nghe hết cả bộ chưa?"

Quý Vũ Thời để mặc anh ôm: "Tàm tạm."

Xúc trứng ra dĩa, Quý Vũ Thời nói: "Đây là bản ở thập niên bảy mươi của thế kỷ trước, em chỉ được nghe khi bé. Không ngờ lại nghe thấy trong chương trình radio, em lên mạng tìm một chút, thật sự tìm được bản audio."

Cậu nghe từ trước khi Tống Tình Lam đi làm nhiệm vụ, tới khi Tống Tình Lam quay về vẫn chưa nghe xong.

Nghe lúc lái xe, nghe lúc ở nhà, Tống Tình Lam cười nói: "Hồi tưởng tuổi thơ à?"

"Một chút." Quý Vũ Thời nói: "Chủ yếu là giọng của người đọc rất êm tai."

Mấy ngày kế tiếp, Quý Vũ Thời đã nghe xong Bách Khoa Động Vật. Yên tĩnh được một hai ngày, Tống Tình Lam phát hiện cậu lại bắt đầu nghe một tiết mục khác là Địa Cầu Kỳ Diệu, nói về một ít tri thức huyền bí trên địa cầu, vẫn là giọng đọc đó.

"Thung lũng khô nằm ở phía tây châu Nam Cực, đã không có mưa suốt hàng triệu năm..."

Lại qua vài ngày nữa.

Quý Vũ Thời bắt đầu nghe Ý Nghĩa Sâu Xa Của Thời Gian.

Nếu là những cái trước thì còn ổn, nhưng tiết mục này lại chạm vào lĩnh vực chuyên môn của bọn họ. Trước mặt thủ hộ giả thời không, tiết mục khoa học kỹ thuật của thập niên bảy mươi thật sự quá lạc hậu, rất nhiều tri thức có thiếu sót, trong vòng chưa tới một trăm năm, thế giới thay đổi từng ngày, sớm đã vượt khỏi phạm trù hiểu biết của người thời đó.

Tống Tình Lam nghe một đoạn nhỏ, cảm thấy có chút không nhịn nổi.

Nhưng Quý Vũ Thời thì vẫn tỏ ra bình thường, giống như không hề phát hiện nội dung có gì sai sót.

"Nếu có thể, anh muốn xuyên về nói với tổ chế tác, thời gian không phải vận hành như vậy." Tống Tình Lam ở phía sau bảng điều khiển ngẩng đầu lên, dừng lại động tác gõ phím để phỉ nhổ: "Đáng tiếc, không thể."

Hai người ngồi chung trên sô pha, Quý Vũ Thời nằm trên sô pha, đầu gối lên đùi Tống Tình Lam đọc sách.

Nghe vậy, cậu lộ ra biểu tình ngơ ngác, đặt sách xuống: "Hả?"

Tống Tình Lam nói: "Em nghe đi, tiết mục này nói lỗ sâu là đường hầm nối tiếp hai thời không, này chỉ là lý thuyết, kỹ thuật không có khả năng thực hiện, tiết mục này căn bản không có giá trị để nghe tiếp."

Quý Vũ Thời 'oh' một tiếng, cư nhiên không phát biểu chút ý kiến gì, chỉ tiếp tục đọc sách.

Thoạt nhìn cậu căn bản không nghe nội dung tiết mục đang nói cái gì, nó chỉ là bối cảnh âm nhạc trong lúc cậu đọc sách mà thôi.

Tống Tình Lam hỏi: "Kỳ thực em không nghe đúng không?"



"Đang nghe." Quý Vũ Thời lật sách, giống như lần giải thích trước: "Có sai cũng không sao, giọng của người đọc rất dễ nghe, chỉ cần không nghe nội dung là được."

Sau vài giây an tĩnh, Quý Vũ Thời rốt cuộc phát hiện không thích hợp.

Cậu để sách xuống thì thấy Tống Tình Lam đã khép lại bảng điều khiển đẩy ra một bên, lúc này đang cúi đầu cực kỳ hứng thú nhìn mình, con ngươi đen lộ ra vài phần hứng thú, có chút nguy hiểm.

Giọng nam trong audio vẫn còn tiếp đọc, không ngừng tỏa ra mị lực.

Quý Vũ Thời chớp mắt, đưa tay tắt đi.

Tống Tình Lam: "Quý cố vấn, em là thanh khống?"

Quý Vũ Thời: "..."

Tống Tình Lam nhướng mày rút quyển sách trong tay cậu đi, im im kéo người lên hỏi: "Thích giọng nói của người này vậy sao?"

Thậm chí ngay cả nội dung lệch lạc như vậy cũng có thể nhịn.

Giống như phát hiện được bí mật lớn, âm thanh hạ xuống thật trầm, giống như cố ý muốn mê hoặc người ta vậy.

Quý Vũ Thời vốn không cảm thấy có gì bất thường, bị anh hỏi như vậy cũng chợt hiểu ra một yêu thích bí ẩn. Vạch lớp màn che chắn lộ ra một bí mật xấu hổ làm bầu không khí trở nên đặc biệt ám muội.

Tính cách của cậu lãnh đạm, tướng mạo nhìn qua cũng vô dục vô cầu.

Mỗi khi Tống Tình Lam tìm tòi thăm dò sẽ phát hiện được bên dưới lớp vỏ bọc này ẩn giấu biết bao nhiêu bí mật nhỏ làm người ta phải kinh sợ.

Quý Vũ Thời: "..."

Nghĩ tới điều gì đó, Tống Tình Lam chạm vào chóp mũi cậu, hung ác hỏi: "Mấy hôm trước tên quan sát viên Lý Bác Sách của đội chín gọi điện tới nói chuyện lâu như vậy mà em cũng nhịn được, chẳng lẽ cũng vì giọng nói êm tai?"

Quý Vũ Thời suy nghĩ, hơi co rụt lại một chút: "...cũng tạm."

Vị Tống đội trưởng cao hơn mét chín lúc này ghen tuông quá độ, so với đám mèo còn dính người hơn, anh giữ chặt eo Quý Vũ Thời: "Nếu có một ngày xuất hiện một người có giọng nói cực kỳ dễ nghe, em có bị lừa đi không?"

Quý Vũ Thời nghiêm nghị: "Không có khả năng."

Tống Tình Lam hừ lạnh, biểu thị không tin.

Hiếm khi anh ghen dữ dội như vậy, vòng giao thiệp của Quý Vũ Thời rất ít, tính cách cũng hướng nội, đây là lần đầu tiên Tống Tình Lam được nếm trải mùi vị này.

Chỉ vì mấy bản audio mà thôi.

"Không có giọng nói của ai êm tai hơn anh, bằng không... mới đầu em đã không nhịn anh như vậy."

Nói xong câu này, Quý Vũ Thời cầm lấy sách đứng dậy đi ra ngoài.

Tống Tình Lam sửng sốt hai giây, đột nhiên bật cười: "Cho nên vì giọng nói của anh nên mức độ khoan dung của em cũng tăng lên?"

Anh đuổi theo, đi theo phía sau Quý Vũ Thời hỏi: "Mới đầu là khi nào? Lúc Uông bộ trưởng giới thiệu hai chúng ta?"

Quý Vũ Thời đi tới phòng sách, trông có vẻ như dự định đổi một quyển khác, nhưng vành tai đỏ ửng đã bán đứng cậu: "Tầm đấy."

Tống Tình Lam chặn cậu lại ở bên cạnh kệ sách, từ phía sau cắn tai cậu một ngụm, cười nói: "Vậy thì không phải rồi, em lại nói dối."

Hơi thở quen thuộc quanh quẩn bên tai, nóng hừng hực, Quý Vũ Thời bị cắn tới khẽ run.

Cả hai người đều biết rõ, ở một điểm nào đó Quý Vũ Thời đã nói thật, chính là cậu đặc biệt thích giọng nói của Tống Tình Lam, mỗi lần hai người thân mật, cậu vẫn luôn tước vũ khí đầu hàng khi Tống Tình Lam gọi tên mình.

"Mọi người chuẩn bị, đội thủ hộ đội bảy của Thiên Khung xuất phát làm nhiệm vụ cấp A lần thứ mười ba!"

Ngay từ lần đầu tiên giọng nam trầm thấp kia truyền vào trong đầu, nó đã chuẩn xác đánh thẳng vào thần kinh thính giác của Quý Vũ Thời.

Từ đó trở đi, nhân loại Tống Tình Lam này từ tướng mạo đến âm thanh đều trờ thành một sự tồn tại không thể bỏ qua.

"Là lần đầu tiên nghe thấy âm thanh của anh ở băng tầng chung."

Quý Vũ Thời đối mặt với kệ sách nhắm mắt lại, chọn nói ra bí mật này với Tống Tình Lam.

"Băng tầng chung?" Tống Tình Lam rất hài lòng: "Vậy Quý cố vấn, em có thể nói cho anh biết, lần đầu tiên nghe thấy có cảm giác gì?"

Quý Vũ Thời đặt quyển sách kia lên kệ.

Cậu xoay người lại nhìn Tống Tình Lam, hàng mày xinh đẹp ẩn chứa lòng thiếu thắng của đàn ông: "Cảm thấy anh có chút đáng ghét nhưng có thể miễn cưỡng nhịn anh một lần."

Con ngươi đen sâu thẳm của Tống Tình Lam cũng nhìn cậu.

Hai người đều không nói gì.

Bọn họ đều hiểu, cảm giác này, có thể nói là động tâm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạc Vụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook