Bạch Nguyệt Quang, Hắc Trà Xanh

Chương 7:

Cửu Trọng Tuyết

05/09/2022

Minh Yên đặt trà trên tay xuống nặng nề, khuôn mặt xinh đẹp hơi trầm mặc, nụ cười thu hết lại, từ nhỏ đến lớn, Lý Quế Hoa đối với Hoa Tư không phải đánh thì là mắng, nhưng đối với con ruột là cô cũng không tồi, chỉ là sau khi xảy ra chuyện, thấy tình hình không ổn, suốt đêm cuốn tiền chạy trốn.

Minh Yên đối với điều này không hận, nhưng cũng không chờ mong gì đối với người mẹ ruột thịt này.

Thấy Minh Yên tức giận, Lý Quế Hoa lập tức im lặng.

"Chuyện của tôi và Úc Hàn Chi rõ ràng là bị người khác tính toán, Minh gia mấy năm nay đều xảy ra không ít chuyện, ba, đã đến lúc thu liễm một chút rồi.” Minh Yên nửa thật nửa giả nói.

Minh Hòa Bình nghe vậy kinh hãi, trợn tròn mắt nhìn con gái nghi hoặc nói : "Ý của con là có người đang hướng về phía Minh gia?”

Minh Yên gật đầu, thản nhiên nói: "Hiện giờ chuyện của con và con nuôi Úc gia trở nên như vậy, Lam gia coi trọng thanh danh nhất, hơn nữa Lam Hi lại không thích con, hai nhà kết thông gia đã không còn khả năng, Lam gia có gia thế như vậy, nếu như ở bên ngoài biết bao nhiêu cô gái xếp hàng, chẳng phải là quá đáng tiếc sao? Không bằng ba nhận Hoa Tư làm con nuôi, nếu Lam Hi thật sự thích Hoa Tư, thì nhất định sẽ cùng nhà chúng ta kết thông gia.”

Minh Yên nói xong một phen, trong thư phòng yên lặng như chết, không chỉ Minh Hòa Bình ngây dại, mà Hoa Tư đều ngây dại, cô ta không dám tin nhìn Minh Yên, duy chỉ có Lý Quế Hoa sợ tới mức cả người đều run rẩy.

"Con không phải là uống rượu chưa tỉnh đó chứ?" Minh Hòa Bình suýt chút nữa muốn gõ đầu cô ra xem. Thiếu gia xuất sắc như Lam Hi, đốt đèn lồng cũng tìm không ra, giờ cô nói không cần thì không cần, còn muốn ông phải nhận nuôi con gái của người giúp việc? Hồ đồ, thật quá hồ đồ. Đều là ông từ nhỏ đến lớn nuông chiều cô, nuôi cô đến ngu ngơ như vậy.

Minh Yên đem phản ứng của ba người đều để vào mắt, hướng về phía Hoa Tư nói: "Hoa Tư, nếu cô không xuất hiện ở Minh gia, thì mỗi người đều có cuộc đời riêng rồi, nhưng mà cô đã vào cái vòng tròn này, hẳn là biết tầm quan trọng của gia thế, ngày xưa tuy rằng tôi làm khó dễ cô, nhưng cô cũng được Minh gia tôi che chở, nếu không cô thử đi ra ngoài xem những nhà hào môn có quyền thế ngoài kia đối với cô như thế nào, tôi để cho ba tôi nhận nuôi cô, cho cô thân phận địa vị, sau này cô phải tự dùng năng lực của mình.”

Vẻ mặt Hoa Tư biến sắc, cắn môi không nói, biết Minh Yên nói thật, rất nhiều chuyện cho dù cô ta trốn cũng trốn không thoát, huống chi mẹ mình lại tham lam, vẫn không muốn rời khỏi Minh gia, cô căn bản cũng không có lựa chọn.



"Ba, mấy năm nay Tư hoa sống ở nhà mình, cùng con lớn lên, không khác gì là con gái của ba, chẳng qua là phải làm thêm thủ tục nhận con nuôi, ba có thêm một người con gái, về sau rất có khả năng có thêm một người hỗ trợ, bên ngoài có bao nhiêu người chờ giẫm lên con, ba còn có đứa con gái thứ hai, nhất định là giúp ba kiếm được nhiều tiền.” Minh Yên quay sang nói với Minh Hòa Bình.

Minh Yên đối với ba mình hiểu rất sâu, chỉ cần nói ra Lam Hi thích Hoa Tư như mồi nhử này, việc này sẽ thành công một nửa, bản chất của ba cô là gian thương, hơn nữa lỗ tai mềm nhũn, đối với cô từ trước đến giờ đều đồng ý vô điều kiện.

Cô vắt hết óc, chính là vì việc rắc rối này, thứ nhất, cô đối với Hoa Tư còn thiếu nợ 22 năm, thứ hai nếu Hoa Tư thành người của Minh gia thế cục sẽ rất khác nhau, ít nhất Úc Hàn Chi sẽ không ra tay với Minh gia, Lam Hi càng không có khả năng thấy chết không cứu, cô cũng có thể có được nhiều thời gian hơn để tìm đường lui cho mình.

Có thể thắng được ván cờ này hay không, thành bại là ở đây.

"Con để ba suy nghĩ. "Minh Hòa Bình có chút do dự, con gái nuôi cùng con gái ruột vẫn bất đồng, ông vẫn hy vọng Minh Yên cùng Lam Hi kết thông gia.

"Lão gia, đại tiểu thư, làm sao được, Hoa Tư làm sao có thể trở thành người nhà Minh gia." Lúc này Lý Quế Hoa mới phản ứng lại, yếu đuối phản đối nói.

"Mẹ Lý, Hoa Tư là con gái ruột của bà, bà không hy vọng cô ấy càng ngày càng tốt sao?” Minh Yên nhàn nhạt liếc bà ta một cái.

Trong nháy mắt Lý Quế Hoa đã sợ tới mức giật mình, cả người đầy mồ hôi, không dám nhìn thẳng Minh Yên.

"Tôi đói bụng rồi, việc này mọi người suy nghĩ hai ngày trước đi." Minh Yên bưng đại hồng bào đã nguội lạnh lên, uống một hơi cạn sạch, ôm dạ dày đáng thương, xem ra còn phải cho ba cô vài bài học thêm mới được.

Minh Yên đứng dậy đi xuống lầu, lấy điện thoại di động ra, hẹn Lam Hi gặp mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạch Nguyệt Quang, Hắc Trà Xanh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook