Bạch Vũ Một Thạch Lăng

Chương 58

Arams

18/06/2017

CHƯƠNG 56

Ngày hai mươi hai tháng ba, mùa xuân. Cảnh Vương gia, Vệ quốc hầu đại hôn.

Mặt trời còn chưa lộ, liền có bốn người hầu mặc hồng y tiến vào. Toàn bộ ngã tư đường trong kinh thành đều treo hoa đỏ.

Một ngày này, dân chúng kinh hành cũng không cần làm việc, hoàng thượng hạ chỉ, khắp chốn mừng vui. Thế là đợi cho tở mờ sáng, còn có người bởi vì muốn chiếm chỗ tốt để xem náo nhiệt, sớm đi ra đường.

Tiêu Lâm cùng Thư Minh khi canh ba liền thức dậy.

Bất quá hai người lại phải tách ra, dựa theo hành trình của Lễ bộ, Thư Minh quay về Hầu phủ.

Tiêu Lâm có chút không vui, túm ống tay áo Thư Minh không buông tay,“Rõ ràng đem lễ nghi nói bừa bãi.”.

Thư Minh đem tiểu Vân Nhi ôm chặt trước ngực, khuyên nhủ,“Đại lễ với quy củ, ngươi không phải muốn sao, sao lại từ bỏ?”.

Thư Minh hai má hồng hồng , tiểu Vân Nhi khuôn mặt cũng là hồng hồng , Tiêu Lâm càng nhìn càng luyến tiếc,“Ta một khắc cũng không nghĩ rời khỏi các ngươi. Phía trước nói nói, hiện tại nhìn các ngươi phải đi, ta một lòng liền bị giày vò, nửa ngày sẽ không gặp các ngươi.”.

Hốc mắt hắn nhưng lại đều đỏ, Thư Minh khóe miệng khẽ cười, tới trước người hắn, ở trên miệng hắn hôn xuống hỏi,“Được không?”.

Tiêu Lâm hôn lại, mút nhẹ hai cánh hoa, lại cảm thấy không đủ, lại gần thêm một chút, bị trung gian giữa hai người là tiểu Vân Nhi dùng sức tránh một chút, phát ra âm thanh mất hứng.

Thư Minh đẩy hắn ra nói,“Tốt lắm, ta ở Hầu phủ chờ ngươi.”.

Tiêu Lâm đẩy áo choàng ra, nhéo nhéo cái mũi nhỏ của Vân Nhi , vô cùng thân thiết nói,“Ngoan ngoãn cùng cha thân chờ phụ thân đến nga.”.

Tròng mắt quay tròn, trong suốt như mã não.

Vân Nhi thích nhất cùng phụ thân nói chuyện, lập tức mở miệng nha nha đáp lại Tiêu Lâm. Tiêu Lâm một ngụm thôn lên cái trán hắn,“Ân, đi với cha thân ngươi thôi.”.

Hắn vốn định đưa Thư Minh lên xe, Thư Minh nói không hợp lễ nghi, chỉ có thể từ bỏ.

Người yêu cùng con vừa đi, trong phòng nhất thời vắng vẻ, cũng không còn ấm áp, liền lạnh lùng. Hạ nhân cầm hỉ tự vào phòng dán, thẳng đến các nơi trong phòng đều được dán hỉ tự, Tiêu Lâm mới giảm đi khó chịu, cảm thấy có hi vọng .

Hắn cũng không rảnh cho lắm.

Canh giờ vừa đến, lập tức thay đổi thân vương triều phục, lên kiệu đi đến hoàng cung. Trước muốn bái tạ hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, sau tới tông miếu hiến tế dâng hôn lễ văn thư, cuối cùng rời đi.

Đợi hắn làm thỏa đáng rồi trở lại Vương phủ, đã gần đến buổi trưa, ngã tư đường hai bên toàn đầu người, tiếng người ồn ào. Tiêu Lâm trong kiệu, bỗng dưng trái tim liền đập bịch bịch, cảm giác liền khẩn trương.

Kế tiếp tắm rửa thay quần áo.



Thuý ngọc phát quang, một bộ hỉ phục đỏ rực trên thân, dung mạo vô song càng ngày càng minh diễm. Người ở bên trong gương, mắt ngọc mày ngài, đuôi lông mày hỉ thượng.

Ngoài phủ vang lên tiếng pháo bùm bùm, giờ lành đã đến.

Hai con ngựa cao to, mao sắc đen bóng, trên trán mang trù hoa đỏ thẫm, theo Tiêu Lâm đến phủ, trong đó một phát ra tiếng phì phì trong mũi, tê dài một tiếng.

Tiêu Lâm tươi cười đầy mặt, thân thủ vỗ vỗ nó, xoay người nhảy lên lưng ngựa.

Hỉ nhạc tấu vang.

Nghi thức xuất phát, đoàn người chậm rãi hướng Hầu phủ đi.

Xa xa liền nhìn thấy Hầu phủ bao phủ bao phủ trong sắc đỏ vui mừng.

Mọi người đứng ở trước cửa Hầu phủ, phân thành hai đội, Tiêu Lâm cưỡi ngựa đi qua, con kia vẫn là dừng trước cửa Hầu phủ.

Kế tiếp chờ một người.

Hỉ phục đỏ rực giống hắn, thuý ngọc quan. Gương mặt trắng nõn ý cười trong suốt, tuấn mỹ nho nhã. Thanh âm trước sau như một, như ngọc,“Tiêu Lâm.”.

Trên đời này chỉ có này một người, chỉ cần phát hai chữ, có thể làm cho Cảnh Vương gia một lòng tràn đầy mãn nguyện hạnh phúc nhảy nhót.

Tiêu Lâm nhảy xuống ngựa , bước dài mà lên, đứng ở trước mặt hắn, vươn tay, cùng hắn hai tay giao triển

“Nắm lấy tay, cùng giai lão.”.

Thư Minh gật gật đầu, đáp,“Nắm tay, cùng giai lão.”.

Vân Nhi cũng phủ một áo hồng, trắng ngần, so với ngày thường còn đáng yêu hơn. Thư minh ôm bảo bối cưỡi ngựa, Tiêu Lâm theo sát phía sau, hai người cùng đi, quả thực như Tiêu Lâm từng suy nghĩ, diễu hành một vòng kinh thành.

Vốn là hai nam nhân kết hôn, lại nghe nói vị Vệ quốc hầu này gặp may mắn, có thể lấy thân nam tử thụ thai, dân chúng đến xem đều ngạc nhiên, không ngờ nhìn hai người, nhìn Vệ quốc hầu ôm tiểu thế tử đi phía trước, không chịu nổi nghĩ ra một ý, chỉ cảm thấy này hai người xứng đôi đến cực điểm, tiểu thế tử kia cũng giống như tiên đồng, lung linh đáng yêu.

Chạng vạng giờ Dậu, cuối cùng trở lạiVương phủ.

Vân Nhi tựa hồ cũng biết đây là ngày vui của phụ thân cùng cha thân, chưa từng khóc nháo, ngoan ngoãn nằm ở trước người Thư Minh. Xuống ngựa, mới bị bà vú mang đi.

Tiêu Diễn đã ở đại đường.

Hai người cầm lấy hồng trù, trước bái quân chủ,“Hoàng ân mênh mông cuồn cuộn.”.

Sau bái quân chủ,“Sau là hẹn ước.”.



Phu phu giao bái,“Ân ân ái yêu.”.

Đầu chạm đầu, đáy mắt tình nghĩa lưu luyến. Tiêu Lâm nghẹn giọng hô một tiếng,“Thư Minh.”.

Thư Minh nhìn hắn, khóe mắt có lệ quang trong suốt.

“Kết thúc buổi lễ!”.

Từ đó về sau, hắn cùng với Tiêu Lâm, kết duyên cuộc đời này, đến khi răng long đầu bạc.

Nơi động phòng cũng là địa phương bọn hắn ngụ, hôm nay cũng có chút không giống. Có lẽ là do cửa đều có hỉ tự đỏ rực, có lẽ là án tiền đốt nến đỏ.

Tiêu Lâm không muốn người hầu hạ, lúc này chỉ còn hai người bọn họ.

Bên ngoài tân khách ồn ào, cùng hai người bọn họ vô can.

Hắn rót đầy hai chén rượu, tự cầm lấy một ly nói “Lễ hợp cẩn, cùng thân phận.”.

Thư Minh cầm lấy một chén khác, cổ tay giao với cổ tay Tiêu Lâm, nói “Lễ hợp cẩn, sau này nguyện yêu thương.”.

Đối ẩm xong, trao đổi rượu, hai cổ tay lại giao nhau hợp cẩn.

Hai người đã cách quá gần, hương rượu ái muội trong hơi thở giao triển, Tiêu Lâm thấp giọng nói,“Kỳ thật, chỉ hai người chúng ta, trốn ở chỗ này, làm lễ hợp cẩn, sau đó động phòng hoa chúc liền hảo. Nay cố tình còn muốn ta đi ra ngoài tiếp khách, quả thực là lấy đá để vào chân mình a.”.

Thư Minh nhẫn cười,“Như thế, sao Cảnh vương gia lại nghĩ không chu toàn như vậy.”.

Tiêu Lâm thở dài, dắt Thư Minh nói,“Đi thôi. Nếu không đi, chỉ sợ hoàng huynh gọi người đến thỉnh .” Cúi đầu nhìn thấy cổ áo Thư Minh hở ra, hồng y làm lộ ra làn da như ngọc thạch, nhịn không được ở bên tai hắn nói,“Mau chút đuổi bọn họ, chúng ta xuân tiêu nhất khắc trị thiên kim.”.

Thư Minh trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, đang muốn mở miệng, đã thấy Tiêu Lâm đi ra cửa.

Tiêu Lâm di một tiếng, hai tay mở ra, vẫn là không ra, đúng là từ bên ngoài khóa cửa .

Nghi hoặc một chút, chỉ nghe bên ngoài cao giọng nói,“Vương gia, khẩu dụ Hoàng Thượng, thỉnh Cảnh Vương gia cùng Vệ quốc hầu an tâm động phòng, việc ở ngoài không cần quan tâm. Còn Vân thế tử, tiệc cưới này chấm dứt như thế, Hoàng Thượng ôm vào cung ở tạm. Tiểu nhân ở ngoài cửa không xa, Vương gia nếu muốn xuất môn, gọi một tiếng là được.”.

Dứt lời, nghe tiếng bước chân đi xa .

Thư Minh hé ra mặt đỏ giống như thiêu cháy.

Tiêu Lâm mặt mày hớn hở nói,“Duy Ngô huynh, biết ngô ý, rất hợp ngô tâm.”.

Hoàn chính văn Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạch Vũ Một Thạch Lăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook