Bàn Ăn Nhỏ Phủ Khai Phong

Chương 13

Ngư Thất Thải

18/10/2021

"Đúng, hai cái tên rất giống nhau." Triệu Hàn Yên nói: "Rất có thể hắn đã noi theo Bắc hiệp, tự cảm thấy giết người chính là cử chỉ hiệp nghĩa."

Triển Chiêu cảm thấy Triệu Hàn Yên nói có lý, "Hiện tại đã xác định hắn là hung thủ, vốn nên bắt người trước để tránh hắn tiếp tục hành hung. Chỉ là chứng cớ còn chưa đủ, ta thừa dịp lúc hắn vắng mặt, đã dò xét qua chỗ ở của hắn, cũng không tìm được đầu mối gì hữu dụng. Ý của đại nhân là nếu người này mạnh miệng không nhận tội, trọng hình bức cung, dùng hình bức cung chỉ sợ là hạ sách, tốt nhất là thu thập một ít chứng cứ để tái thẩm. Không biết Triệu đệ có biện pháp gì không?"

"Thủ pháp giết người của hắn nhanh gọn, lại là một người cực thích sạch sẽ, chỗ hắn ở sợ là khó tìm tội chứng." Triệu Hàn Yên đi tới dưới hành lang ngồi xuống, lấy tay nâng cằm suy nghĩ.

Triển Chiêu thấy thế cũng đi đến ngồi, vốn là chờ đợi đáp án, lại nghiêng đầu nhìn Triệu Hàn Yên, "Được rồi, suýt nữa đã quên một chuyện trọng yếu. Lúc kiểm tra thi thể Tôn Kiều, thấy có vật gì đánh rơi hay không? Ví dụ như lệnh bài?" Triệu Hàn Yên hỏi.

Triển Chiêu: "Lúc ấy Công Tôn tiên sinh cũng nghĩ vậy liền kiểm tra khoá đao, lệnh bài, những vật này đều ở đây, cũng không đánh rơi. Ta đoán có thể bởi vì lúc ấy Tôn Kiều phản kháng khiến hắn bối rối, vội vã tẩu thoát nên quên lấy đồ."

"Hoặc giả thiết là hắn cầm đồ vật mà các ngươi không biết. hắn biết rõ thân phận Tôn Kiều còn dám giết, thì sẽ không vì sốt ruột tẩu đi mà không lấy đồ, trên người Tôn Kiều nh ất định có vật gì đó bị hắn lấy đi." Triệu Hàn Yên tự trách nói: "Trách ta đầu óc quá không linh hoạt, lại quên mất chuyện quan trọng như vậy."

"Không trách ngươi, ngươi là đầu bếp, vốn cũng không nên phụ trách việc này, là ta không làm tròn bổn phận." Triển Chiêu nói: "Muội muội nàng sau khi mất tích không lâu thì nhạc phụ cũng bỏ mình, nghe có nhiều điều kỳ hoặc. Cân nhắc đến vụ án ngõ giết heo cũng không phải là lần đầu tiên Âu Đại Xuân giết người, ta cảm thấy chỗ này có thể điều tra, còn nữa, quê quán thê tử hắn cũng là một điểm đột phá."

Triển Chiêu chuyên tâm ghi nhớ, chuyển sang hỏi Triệu Hàn Yên: "Ngươi ở phương diện phá án rất có thiên phú, ngươi nếu thật thích nấu cơm ta sẽ không nói gì, nhưng khi có vụ án ngươi sẽ quan sát, cân nhắc, chăm chỉ suy nghĩ, thoạt nhìn ngươi không giống như là người không thích phương diện này, vậy tại sao lại không làm?"

Triệu Hàn Yên ngơ ngác, nghi ngờ nhìn phía Triển Chiêu, "Phải không?"

Mặc dù ngoài miệng hỏi như vậy, nhưng trong lòng Triệu Hàn Yên kỳ thật đã có đáp án. Nàng biểu hiện xác thực như Triển Chiêu nói, cảm thấy rất hứng thú với việc quan sát, tự hỏi và phân tích... Thoạt nhìn nàng rất thích làm, đây là trạng thái tự nhiên và phản ứng chân thật nhất của nàng. Lúc đầu có lẽ là bởi vì cha mẹ ép buộc nàng lựa chọn học y, nàng để chứng minh chính mình phải phản kháng 'Chế độ gia trưởng', cho dù là nàng có thể thích tâm lý học nhưng nàng cũng sẽ đem nó xếp ở loại 'không thích'.

Bây giờ suy nghĩ một chút, nấu ăn đúng là nàng có hứng thú, tâm lý học cũng làm nàng mê muội. Triệu Hàn Yên bắt đầu nghi hoặc, chợt phát hiện chính mình không rõ thích cái nào hơn.

Triển Chiêu thấy Triệu Hàn Yên thất thần, biết chuyện này tựa hồ chạm đến điểm nào đó của nàng rồi, cũng không hỏi thêm nữa, khách khí cáo từ.

Tú Châu chậm rãi đi lại, khẽ kêu Triệu Hàn Yên một tiếng "Sắc trời không còn sớm nữa, nên đi nghỉ thôi?"

"Đi về ngủ." Triệu Hàn Yên quyết định không muốn nghĩ tới, sảng khoái đứng dậy, lôi kéo Tú Châu trở về phòng.

...

Ngày kế, trời mới tờ mờ sáng, Triển Chiêu liền cùng Công Tôn Sách chuẩn bị kiểm tra thi thể Tôn Kiều, kiểm tra có cái gì rơi lại hay không thì nha sai giữ cửa đưa tới một phong thư.

Sau khi Công Tôn Sách tiếp thư, tay cầm bao thư cảm giác không đúng, liền xé ra, phát hiện bên trong có một tấc vải đỏ hình vuông bọc xung quanh bùa hộ mạng.

Công Tôn Sách gọi Trương Lăng tới, hỏi hắn nhìn có thấy quen mắt không.

Trương Lăng xem xét, chợt nhớ tới cái gì, gật đầu nói: "Hình như là tháng trước mẹ hắn đi miếu dâng hương, cầu bình an cho hắn."

Công Tôn Sách đem bùa hộ mạng giao cho Triệu Hổ lập tức đem đi xác nhận với mẫu thân của Tôn Kiều. Hai nén hương sau, Triệu Hổ mang tin tức về xác thực bùa hộ mạng chính là thuộc về Tôn Kiều.

Trong lúc đó Công Tôn Sách đi hỏi qua hai gã nha sai giữ cửa, cả hai đều nói buổi sáng lúc mở cửa thì đã thấy phong thư từ trong khe cửa rớt xuống. Vì phong thư không có ký tên nên liền cảm thấy kỳ quái, vội vàng đưa tới đây.

Lúc này Triển Chiêu cũng từ bên kia đã trở lại.

Công Tôn Sách: "Thế nào?"



"Mấy tên nha sai đều không rời mắt khỏi cửa trước sau nhà Âu Đại Xuân, cả đêm chưa từng có động tĩnh." Triển Chiêu cau mày nói:

"Thật kỳ quái, nếu hắn ở nhà, thì ai đã đưa phong thư này?" Triệu Long ở bên, sau khi nghe, nghi hoặc nói "Chẳng lẽ hung thủ không phải hắn?"

"Chắc có người giúp đỡ." Triển Chiêu đoán nói: " Đại nhân sáng sớm thượng triều, trong chốc lát chắc cũng chưa về, nếu tiên sinh và ta cũng không có chủ ý, không bằng hỏi ý kiến của Triệu đệ, xem hắn có ý tưởng gì khác không."

"Bởi vì án tử lại phiền toái Triệu đệ chạy qua chạy lại cũng không tốt." Công Tôn Sách đồng ý, để Triển Chiêu trực tiếp đi đến phòng bếp tìm người hỏi.

Triển Chiêu nhận lời, theo lời đến phòng bếp tìm Triệu Hàn Yên, lại không thấy Triệu Hàn Yên đâu hết, chỉ thấy nha hoàn Tú Châu và huynh đệ Xuân Khứ Xuân Lai bận rộn ở trước lò bếp.

Ba người nhìn thấy Triển Chiêu, đều tạm dừng công việc trong tay. Triển Chiêu cười ý bảo Lai Vượng để đám người kia tiếp tục công việc, chỉ gọi Tú Châu đến hỏi.

"Công tử nhà ngươi đâu? Buổi sáng hắn không nấu cơm à?"

"Mới vừa làm bánh bao hoa bỏ vào trong nồi, liền nhận được một phong thư sau đó thì đi ra ngoài truy đuổi người." Lúc Tú Châu nói chuyện liếc nhìn về hướng cửa sau.

Thư!

Triển Chiêu lập tức cảnh giác, không đợi Tú Châu nói xong thì cầm đao trong tay ngay sau đó đuổi theo.

Ra khỏi cửa sau, Triển Chiêu thấy Triệu Hàn Yên đang cầm thư đứng cách hắn mười trượng ở phố phía Tây. Trên đường ngoại trừ hai người thì chẳng còn ai khác.

Triệu Hàn Yên quay đầu nhìn Triển Chiêu, lúc này phương Đông một luồng nắng sớm vừa vặn chiếu trên má nàng, một nụ cười nhẹ nhiễm dưới ánh dương ấm áp, ngọt động lòng người. Điều này làm Triển Chiêu chợt nhớ tới tối hôm qua ăn cái bánh rán kia, nhân đậu đỏ kia ngọt ngào thanh khiết, cơ hồ đem lòng người hóa ngọt.

"Sao ngươi lại tới đây?"

Triển Chiêu trở về thực tại, hắn biết Triệu Hàn Yên còn có thể cười chính là không có việc gì, nhưng ngoài miệng vẫn hỏi, "Nghe nói ngươi nhận được phong thư, có chút lo lắng, liền đến xem, người vẫn ổn?"

"Vẫn ổn."

Triệu Hàn Yên rủ đôi mắt xuống, lông mi dài hơi rung động, hình thành một cái bóng hình cung, nàng cười chúm chím, gò má đỏ ửng, có loại tốt đẹp nói không nên lời.

"Ta nhận được một phong thư khiêu chiến."

Triển Chiêu tiếp nhận thư mở ra nhìn, tờ thư trên viết một hàng chữ: Ngươi không xứng làm đầu bếp Khai Phong Phủ, tỷ thí với ta, thua mời đi.

"Là ai?" Triển Chiêu hỏi.

Triệu Hàn Yên lắc đầu, "Chưa bắt được người."

Triển Chiêu vốn tưởng rằng thư cùng hung thủ có liên quan, vào lúc này thấy vậy, tin chắc không phải, thần kinh vừa mới căng thẳng tự nhiên cũng trầm tĩnh lại: "Ngươi đắc tội người nào lại đưa cho ngươi chiến thư?"

"Ta trông giống như là đắc tội với người nào sao?" Triệu Hàn Yên ở lâu trong thâm cung, nay mới ra ngoài không bao lâu, sao có thể có thể có người nhắm vào nàng, "Ta cảm thấy người này ngược lại càng giống như là có quan hệ với Khai Phong Phủ các người, trong thư cố ý đề cập tới 'đầu bếp Khai phong phủ'."

"Thật không?" Triển Chiêu vừa liếc nhìn thơ, "Có thể sao, bất quá ta nhất thời không nghĩ ra được là ai."

"Không vội, hắn nói muốn tỷ thí với ta, sớm muộn gì sẽ phải hiện thân." Triệu Hàn Yên không nhanh không chậm nói: "Ta sẽ chờ."



Nếu không có chuyện gì lớn, Triển Chiêu sẽ không quấn lấy Triệu Hàn Yên hỏi về lá thư này như thế nào, vội vàng kể cho nàng về việc bọn họ mới vừa nhận được tin cùng với tình huống tối hôm qua của Âu Đại Xuân bên kia.

"Chúng ta hoài nghi Âu Đại Xuân có đồng bọn."

"Khả năng không lớn, nét mặt hắn nhìn hiền lành, nhưng bên trong tính tình cô độc, cực kì thích sạch sẽ, nên không thích cùng người khác quá mức thân mật. Hắn ngay cả vợ con cũng không mang theo, sao có thể có thể để một người khác cùng làm với hắn, lại còn làm chuyện bí mật, cứ thế liên lụy lẫn nhau không phân ra? Trừ phi phải có một người tính cách không khác với hắn lắm, cũng cực thích sạch sẽ, loại này rất xa vời mong manh, ta càng nghiêng về phía là hắn tự mình đưa thư." Triệu Hàn Yên phân tích nói.

"Nhưng tối hôm qua người giám sát hắn quả thật không thấy hắn xuất môn, trừ phi..." Triển Chiêu nhíu mày lại, "Có mật đạo?"

"Hai cửa hàng lân cận đó buôn bán gì?" Triệu Hàn Yên hỏi.

"Một là quán rượu, một là hàng giày."

"Cẩn thận điều tra một chút về hàng giày." Triệu Hàn Yên nói

Triển Chiêu vốn muốn hỏi tại sao nhất định là cửa hàng giày, lập tức mới phản ứng được, cửa hàng giày dùng da làm giày, da có thể là từ hàng thịt bên kia mà đến, hai bên liên hệ có khả năng lớn hơn.

Triển Chiêu đối với Triệu Hàn Yên chắp tay một cái "Triệu đệ thất khiếu linh lung, dĩnh ngộ tuyệt luân*, khiến người bội phục."

Dĩnh ngộ tuyệt luân: thông minh hơn người bình thường.

"Đa tạ!"

Có thể được nam hiệp Triển Chiêu nổi tiếng khích lệ, Triệu Hàn Yên có cảm giác thành tựu,sau khi thỏa mãn một chút, làm cơm vẫn là phải làm cơm. Phải đem kiến thức làm món ăn truyền thống cơ bản luyện thật giỏi, nghiên cứu ra các món ăn danh chấn thiên hạ, đó mới là cảm giác thành tựu chân chính.

Triệu Hàn Yên cùng Triển Chiêu từ biệt, hăng hái trở về phòng bếp làm việc.

Ngày kế, đám người Triển Chiêu cuối cùng cũng vặn hỏi từ thê tử Âu Đại Xuân biết được nhạc phụ Âu Đại Xuân cũng không phải là ngã bệnh thông thường mà chết, mà là một đêm chết bất đắc kỳ tử*. Lúc ấy thê tử Âu Đại Xuân mang bầu, nàng chưa từng tận mắt thấy thi thể, Âu Đại Xuân giải thích là Cừu Hải trúng Mã Thượng Phong* mà chết, nguyên nhân có chút dọa người nên không truyền ra ngoài, nói ngã bệnh mà chết. Cũng bảo nàng và đứa nhỏ trong bụng không được đi gặp thi thể phụ thân.

*Bất đắc kỳ tử: không rõ nguyên do.

* Mã thượng phong: một hiện tượng có thể gây đột tử hoặc để lại di chứng ở con người khi sinh hoạt tình dục ở một số điều kiện nhất định. Đông y gọi là chứng tẩu dương, nếu chứng tẩu dương xuất hiện khi đang giao hợp gọi là thượng mã phong, nếu xuất hiện sau khi đã giao hợp xong gọi là hạ mã phong.

Lúc ấy thê tử Âu Đại Xuân có bầu, vì muốn bảo vệ đứa nhỏ liền đút tiền cho quan phủ, đổi từ ở rể thành gả cưới, như vậy nữ nhi xuất giá không cần phải thủ hiếu cho phụ thân mà không thể sinh con. Cừu thị là con gái độc nhất, Âu Đại Xuân cũng xem như danh chánh ngôn thuận thừa kế tất cả tài sản của Cừu Hải, mang theo tiền đến kinh thành làm việc buôn bán. Tuy nói sau đó Âu Đại Xuân tiền bạc có dư chưa từng bạc đã qua vợ con, nhưng vẫn luôn không trở về nhà, cũng không gặp gỡ vợ con thêm lần nào nữa.

Triển Chiêu cùng đám người Công Tôn Sách sau khi nghe xong, càng thêm hoài nghi nguyên nhân cái chết của Cừu Hải có phần kỳ quặc, lập tức dẫn người đi khai quật phần mộ Cừu Hải, một lần nữa nghiệm thi. Đoàn người tới huyện, đào mồ khai quan, rõ ràng có thể thấy được phần ở xương cổ của cái xác còn lưu lại vết đao cắt, thập phần xác định Cừu Hải chết vì yết hầu bị vũ khí sắc bén cắt.

Triển Chiêu dẫn người đem Âu Đại Xuân tập nã quy án, cũng tìm được trong hầm cửa hàng giày một mật đạo thông với hậu viện quầy thịt. Lại nghi ngờ 'chưởng quầy' hàng giày, mới biết nguyên lai hàng giày này cũng là Âu Đại Xuân mở.

"Phụ thân ngươi bỏ mình một tháng trước, muội muội Âu Đại Xuân đột nhiên mất tích, trong này chắc có ẩn tình?" Bao Chửng vỗ kinh đường mộc, hỏi Cừu thị, cũng chính là thê tử Âu Đại Xuân.

Cừu thị rơi lệ nói: "Đại nhân minh giám, dân nữ thật không biết. Ngày đó phu quân đột nhiên nói với dân nữ là thân muội của hắn mất tích, dân nữ biết huynh muội bọn họ xưa nay tình cảm rất tốt, dân nữ muốn giúp một chút, nghĩ cầu những người hỗ trợ tìm, hắn lại nói không cần, còn nói ta không cần lo những việc này."

Tác giả có lời muốn nói:

Vai chính kiếp trước dự tính: Y học thế gia xuất thân, bị cha mẹ buộc học y, lúc ấy trong tính cách đơn thuần muốn phản kháng cha mẹ, chứng minh chính mình, cho nên cảm thấy bản thân không thích tâm lý học, thừa dịp khi đi du học đổi thành học nấu ăn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bàn Ăn Nhỏ Phủ Khai Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook