Bạn Cốt

Chương 1: Chết thay- lão quái vật bất tử

Tiệm Khước Nha

03/08/2021

"Con mèo mình ghim ảnh chính là mèo Ragdoll"

ban-cot-1-0

"Tình bạn nào có thể khiến một người bám vào trở thành yêu quái để phục sinh người khác, đấu tranh trường sinh bất tử suốt chín trăm năm, chỉ để giúp người khác tích đức giúp người đó sống lại? Chẳng sợ chính mình trở thành không biết đau đớn, vô pháp tử vong và trở thành quái vật?"

Edit by: An Lạc+QT

"Không còn update ở đâu khác ngoài w.a.t.t.p.a.d ID fujiwara1202""

Page: Góc nhỏ của An Lạc - An Lạc Sơn -安洛山

IG: shutline_ginhere

Fb: Lương Khánh An

Dịch với mục đích phi thương mại

truyenfull truyen4u truyenwiki1 là mấy con chó ăn cắpppp vui lòng không đọc ở web này

Chống chỉ định đọc ở web ăn cắp!!!!!!!!!!!!!

Thành phố Guardian, thủ đô văn hóa, có lịch sử lâu đời và nền kinh tế thịnh vượng, là một trong những thành phố đáng mơ ước của giới trẻ.

Ở cuối hẻm Di Ấm bên ngoài đường vành đai 3 của thành phố Guardian, có một cửa hàng ô dù nhỏ vô danh chuyên bán ô làm bằng giấy dầu được làm thủ công, ông chủ là một thanh niên rất dịu dàng, vẻ ngoài đôi mươi, tính tình khôi ngô, việc bán ô dù phụ thuộc vào số phận, và bạn có thể bị đuổi ra khỏi cửa hàng ô dù do nhầm lẫn mà đi vào.

Trong cửa hàng bán ô có nuôi một con mèo Ragdoll rất đẹp, lông bông và dày, dáng vẻ to lớn hơn mèo bình thường, không sợ chạy lạc, ngày nào cũng lang thang khắp các con đường, ngõ hẻm ngày ngày ở đầu đường cuối ngõ du đãng, thích đi đến hẻm Trần Ký bán thịt kho để xin ăn.

Vào hôm nay, cửa hàng ô dù mở cửa nhưng không có ai bên trong, một vài thanh niên từ các thị trấn đại học gần đó đi ngang qua, họ bị thu hút bởi những chiếc ô giấy dầu treo bên trong. Họ đứng ở cửa nhìn vào bên trong, ngoại trừ tường và mái, trên thềm giữa có một cái sườn ô đã làm được một nửa, trên mặt đất có những cây tre xanh ngọc rải rác, trên đó có cắm một con dao lá liễu.

"Có ai không?" Một thanh niên cao giọng.

Cửa hàng ô yên tĩnh, cánh cửa đóng chặt dẫn vào phòng trong đột nhiên mở ra một khe hở có tiếng ''cọt kẹt'', bên trong tối om, nhất thời không có người đi ra.

  Người thanh niên đang đứng phía trước đột nhiên cảm thấy một làn gió mát ngang qua cánh tay, rõ ràng là giữa mùa hè nhưng trên người đã có một lớp lông dựng đứng, cảm thấy kinh hãi không thể giải thích được, lập tức đẩy tiểu đồng bọn của mình ra khỏi đây.

  Mấy thanh niên rời đi, con hẻm Di Ấm khuất bóng ở một nơi hẻo lánh trở nên yên tĩnh trở lại.

"Chiết Dương đi nơi nào rồi, lâu như vậy còn không trở lại."

Cửa bị mở ra lần nữa, một con mèo Ragdoll đi ra, nhìn xung quanh không có người ở cửa tiệm, râu run run, mở miệng lại là nói tiếng người,giọng điệu là giọng nam thần phổ biến trên Internet.

Mèo Ragdoll chậm rì rì mà đi đến cửa, rõ ràng là một con mèo, đi đường tư thế lại có chút táo bạo, bốn móng vuốt cất bước khoảng cách rất lớn, giống như một con gấu.

Nó ngồi xổm ở cửa nhìn trời, chỉ đơn giản là nằm xuống và yên lặng chờ đợi.



Di Ấm hẻm vốn là ít người hẻo lánh, thẳng đến mặt trời lặn phía Tây cũng không gặp người đi ngang qua nơi này.

Thấy trời sắp tối, con mèo đang ngủ say nhắm mắt lại, chun mũi ngửi thấy mùi máu tanh.

  Nó lập tức đứng dậy và nhìn thấy một bóng người đang nhanh chóng tiến đến từ xa.

Người nọ mang theo đầy người mùi huyết tinh xẹt qua mèo Ragdoll, sau đó trở tay đóng cửa cửa hàng, lập tức ngã xuống trên mặt đất không hề nhúc nhích..

  Con mèo Ragdoll giật mình, vội vàng nhào tới người ngã trên mặt đất.

Người ở đây là Chiết Dương, chủ cửa hàng ô, anh ta đang nằm ngửa trên sàn, mắt nhắm nghiền, lỗ miệng chảy máu, hơi thở ngày càng chậm, cổ họng phát ra âm thanh khàn khàn, rõ ràng là anh ta sắp tắt thở.

Con mèo Ragdoll nhìn ông chủ của mình đang hấp hối nhưng không hề hoảng sợ, nó đi vòng quanh Chiết Dương hai lần, thậm chí còn cúi sát vào mặt Chiết Dương trên mặt nhân tính hóa xuất hiện biểu tình hiếm lạ.

Chiết Dương đã sống hơn 900 năm, ngoại hình của hắn vẫn ở độ tuổi từ mười tám đến chín tuổi. Đôi mắt hơi hếch, mũi cao và con ngươi đen.hắn có một vẻ ngoài có phần quyến rũ. Tính tình hung dữ, khi nhìn mọi người, ánh mắt anh lúc nào cũng hừng hực như lửa đốt khiến người ta không để ý đến vẻ ngoài của hắn.

Lúc này Chiết Dương nhắm hai mắt, không chỉ có thất khiếu đổ máu hô hấp khó khăn, toàn thân đều bắt đầu run rẩy lên, như là chịu đựng cơn đau đớn thật nhiều. Tình trạng này chỉ kéo dài khoảng một phút, cơ thể co giật ngừng lại, hô hấp cũng biến mất, Chiếc Dương chỉ lặng lẽ nằm trên sàn, đã chết.Máu của Chiết Dương tuôn ra một vũng lớn, hắn rõ ràng còn trẻ, nhưng bên trong nội tạng đã sớm be bét, giống như một đóa hoa nở rộ đến độ xói mòn.Nhìn thấy ông chủ của mình đã chết, con mèo bình tĩnh lùi lại, sợ rằng máu chảy ra từ Chiết Dương sẽ làm nhiễm bẩn lông của nó.

  Nó mở miệng, và bắt đầu đếm ngược với giọng nam thần rất không phù hợp với vẻ ngoài giống mèo của nó: "Mười, chín, tám..." Mười con vừa đếm ngược đến "ba", Chiết Dương nằm trên mặt đất vô thanh vô tức đột nhiên ho khan một tiếng, hít sâu một hơi, trợn mắt ngồi dậy, chết rồi ấy vậy mà sống lại.Vừa ngồi dậy lấy khăn giấy lau vết máu trên mặt, thấy trên quần dính nhiều máu, hắn cởi áo khoác lau vết máu trên mặt đất có chút bực bội, ném vào thùng rác.

Mèo Ragdoll linh hoạt mà vòng qua vết máu,mắt mèo xanh biếc, cho dù nó biết Chiết Dương không phải là một con người đơn giản, nó vẫn kinh ngạc khi thấy Chiết Dương từ trong cõi chết trở về.

  Chiết Dương đẩy cửa phòng trong, bên trong lộ ra một mảnh ánh nến.So với cửa hàng ô ở đại sảnh sáng sủa, bên trong không có ánh sáng, bốn bức tường đều chia thành từng ô lưới nhỏ, trên mỗi ô đều đặt một cây nến.

  Hầu hết các ngọn nến đang cháy đều tỏa ra ánh nến mờ ảo, một số ít ngọn nến đã bị dập tắt, chỉ còn lại một vũng giọt nến và một số ngọn nến chưa được thắp sáng.Chính giữa bức tường treo một bức tranh, đó là một người đàn ông cổ xưa, tóc dài, áo giáp mềm mại, giống như một vị tướng quân, nhưng chỉ thấy lưng dài và rộng, không cách nào nhìn rõ mặt trước của ông ta như thế nào.

Chiết Dương đi vào, đứng ở trước bức họa trầm mặc hồi lâu. Nằm ở góc tường bên phải, một ngọn nến mới toanh bất ngờ bốc cháy thành chùm, ngọn lửa rất mạnh,nhìn như có thể thiêu đốt thật lâu.Sau khi ngọn nến được thắp lên, trong nhà có một cơn gió thoảng qua, làn gió nhẹ lướt qua tóc gần tai Chiết Dương, vén lên một góc bức chân dung rồi từ từ rơi xuống, như có người vô hình nào đó lén hôn lên má hắn.

"Rốt cuộc tích cóp đủ rồi." Chiết Dương lẩm bẩm nói.Anh nhìn vào mặt sau trong bức chân dung với một biểu cảm phức tạp,thật lâu không nói gì. Mèo Ragdoll đi qua Chiết Dương đến chiếc bàn cổ kính ở góc phòng trong, con mèo giẫm lên một cuốn sách cổ chưa mở trên mặt đất, câu lấy móng vuốt lật qua một tờ, tiếp tục đọc. Hơn một năm trước,nó đến cửa hàng bán ô này một cách tình cờ và ở lại, phần lớn sự hiểu biết của nó ở đây phụ thuộc vào đống sách cổ mà rõ ràng là vô giá nhưng lại bị ném tùy ý loạn xạ.

Từ lời kể của Chiết Dương, nó biết được rằng người đàn ông chỉ có tấm lưng trong bức chân dung tên là Kinh Huyền, từng là quốc gia cổ liệt chiến trữ quân. Liệt Chiến Quốc, một đất nước quá nhỏ bé nên sử sách chỉ có vài dòng, do sử liệu quá thiếu nên thông tin hiện tại về Liệt Chiến Quốc cũng không được chi tiết.Nhưng ở Chiết Dương nơi này lại có rất nhiều sách cổ về Liệt Chiến Quốc, thậm chí là Liệt Chiến Quốc lúc ấy triều đại thư văn. Bởi vì Chiết Dương chính là một người của Liệt Chiến Quốc,một con quái vật đã sống hơn 900 năm và bất tử.

  Mèo Ragdoll liếc nhìn Chiết Dương đang đứng trước bức chân dung, lại tiếp tục nhìn những cuốn sách cổ trước mặt.Nó đã đọc rất nhiều về Kinh Huyền người trên bức chân dung từ những cuốn sách cổ này, nhưng nó chưa bao giờ thấy một chữ nào về Chiết Dương trong những cuốn sách này, điều này thật kỳ lạ.

Liệt Chiến Quốc là một đất nước hoang dã nhỏ yếu, khi cha của Kinh Huyền là Kinh Xung trị vì, ông đã xâm lược đất nước của kẻ thù, vì nước kẻ thù không phải là nước nhân từ và chính nghĩa, ông đã tàn sát không ít thành trì thương vong vô số. Sách cổ không có ghi chép gì, mèo Ragdoll chỉ biết rằng Chiết Dương dường như là thư đồng của Kinh Huyền, hai người tình nghĩa thâm hậu, đồng ý buông bỏ mọi thứ và cùng nhau bỏ trốn, nhưng cuối cùng Kinh Huyền thất ước.

Kinh Huyền để lại Chiết Dương,mang theo một đội quân nhỏ không quá trăm người đi địch quốc tử chiến, nửa ngày đánh thắng lợi giúp hàng trăm ngàn người ở kinh đô Liệt Chiến Quốc chạy thoát, cuối cùng hắn chết ở trước cổng thành, xác bị treo ở cổng và bị chim mổ, sau thi thể mạc danh mất tích.

Mèo Ragdoll nhìn đến nơi này, lại ngẩng đầu ngắm mắt nhìn Chiết Dương.Trong sách cổ không thấy nhắc đến tên của Chiết Dương, nhưng có một câu nói rằng hoàng tử Kinh Huyền có một thư đồng, tình nghĩa thâm hậu ngày ngày mang theo bên người,khi diệt quốc thì mất tích, mèo Ragdoll đoán thư đồng chính là nói Chiết Dương.

Chỉ là tình nghĩa thâm hậu......

Tình bạn nào có thể khiến một người bám vào trở thành yêu quái để phục sinh người khác, đấu tranh trường sinh bất tử suốt chín trăm năm, chỉ để giúp người khác tích đức giúp người đó sống lại? Chẳng sợ chính mình trở thành không biết đau đớn, vô pháp tử vong và trở thành quái vật?



Nó nghi ngờ rằng Chiết Dương cùng Kinh Huyền có tình cảm gì đó trong đó! Bây giờ là thời đại nào rồi, không phải mèo của thời đại mới không hiểu a.

Nhưng...

Mèo Ragdoll lại lật qua một tờ sách cổ, mặt trên ghi lại về Liệt Chiến Quốc một ít tình hình trong nước.Liệt Chiến Quốc phi thường cổ hủ, cho rằng đồng tính chi tình là dịch bệnh, là vu cổ, là tồn tại trái với đạo đức nên bị giết. Vì vậy, một khi tình cảm đồng giới bị phát hiện, kết cục sẽ rất bi thảm, xử tử đều tính phạt nhẹ, trăm ngàn loại hình phạt đếm không hết. Cho dù là người bình thường đều phạt như vậy, hoàng tôn hậu duệ quý tộc hình phạt gấp bội, Kinh Huyền cùng Chiết Dương một người là trữ quân một người là thư đồng, dưới điều kiện quốc gia như vậy, bọn họ sẽ không thể có bất kỳ tình cảm nào khác, trừ phi không muốn sống nữa.

Mèo Ragdoll quơ quơ đầu, che giấu suy nghĩ cẩn thận nhìn Chiết Dương, ai ngờ người này vừa mới nằm trên mặt đất, mặt đầy máu còn không thở nổi, lúc này đã người bình thường giống nhau mà đứng ở nơi đó.

Nó đi qua đi, vẫn là không nhịn xuống hỏi:

"Chiết Dương, ngươi vừa rồi...... Là chuyện như thế nào?" Chiết Dương đứng khựng lại, khoanh chân ngồi dưới đất: "Ta đưa ô cho hắn, thế hắn chết một lần."

"Chết thay?" Mèo Ragdoll kinh hô, lúc này là thật sự kinh ngạc. Những chiếc ô giấy dầu ở sảnh trước đều được làm bằng tre trồng bên cạnh mộ Kinh Huyền Hơn chín trăm năm qua, Chiết Dương đã cẩn thận làm theo nhân quả, giúp một số người làm những việc họ không thể làm, và thù lao là yêu cầu họ cất giữ cung phụng một chiếc ô.

Mỗi chiếc ô tượng trưng cho Kinh Huyền, và Chiết Dương có ý định sử dụng công lao cống hiến tích lũy để hồi sinh Kinh Huyền. Ngọn nến cháy trong buồng bên trong là biểu hiện của công đức, mỗi khi một người cất một chiếc ô giấy dầu thì ngọn nến sẽ cháy.Ngọn nến cháy trong buồng bên trong là biểu hiện của công đức, mỗi khi một người cất một chiếc ô giấy dầu thì ngọn nến sẽ cháy.Nhưng không phải lễ vật của ai cũng tồn tại mãi mãi. Khi tình nghĩa đã cạn, lỡ hẹn, quên người, chết thì lễ vật sẽ dừng lại, và ngọn nến sẽ bị dập tắt và đốt cháy thật nhanh.

  Nhưng dù là nhân quả nào đi nữa, Chiết Dương chết vì một người vẫn chưa đủ, thiên địa quy tắc sẽ không cho phép nhân quả bị phá hư.Chiết Dương thấy mèo Ragdoll kinh đến cả người bộ dáng tạc mao, hiếm thấy cười khẽ ra tiếng.

Hắn rất ít cười, cười lên làm mèo Ragdoll cái gì đều quên mất, chỉ lo nhìn chằm chằm Chiết Dương.

Đáng tiếc kia cười quá mức ngắn ngủi, thực mau liền biến mất ở bên môi Chiết Dương không còn cười nữa.

Hắn nghiêng mắt nhìn về phía mèo Ragdoll,với ánh sáng vàng xuyên qua đôi mắt đen của hắn hắn có thể nhìn đến một ít nhân quả quá vãng trong quá khứ của một số người.

"Miêu a, công đức tích cóp đủ rồi."

"Ta có thể nhìn đến, người này mệnh không nên tuyệt, hắn cả đời đều ở làm từ thiện, cứu vô số người, ta lúc này chết thay, không tính là phá hỏng nhân quả."

"Cũng lấy phúc của hắn, đạt được đến một tuyệt hảo công đức, rốt cuộc là tích cóp đủ rồi."

"Ngày mai...... Ngày mai ta liền đi quật mồ, mang Kinh Huyền sống lại."

Tác giả có lời muốn nói: Chúng ta bắt đầu! càng ngày càng yêu thích tiểu thiên sứ.

Editor: chời ui Dương Dương thương quáaaa

Tất cả là vì người

Top commet Tấn Giang

No.04: À, để tôi giới thiệu cuốn sách này bằng một câu: Tôi dùng tiền để trả cho những giọt nước mắt của mình

Rep: Yi Ye Zi Có phải nó rất ngược không? Chị ơi, người cô già không thể chịu nổi ngược đãi. Qưq

No.04: Vậy chẳng lẽ Kinh Huyền công lao của hắn vô tình che chở cho những người này, sau đó Chiết Dương được những người này tôn trọng, để cho hắn không

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạn Cốt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook