Bản Cung Ở Đây

Chương 4: Muội muội

Khuynh Uyển 168

06/02/2017

Cùng nhập cung với Uyển Uyển lần này còn có nữ nhi Tôn thái sư Tôn Huệ , nữ nhi Nhữ An hầu An Hy , nữ nhi Hộ bộ Thượng thư Yến Nghi cùng thứ muội của nàng - Lam Khuynh Diệp .

Làm một quân vương tốt , không chỉ làm tốt trên triều mà còn phải làm tốt ở hậu cung . Chiêu Võ đế không thể chỉ đến chỗ nàng mà phải mưa móc quân tâm , lần lượt đến chỗ các vị tiểu chủ khác . Chỉ trong 3 ngày , trong cung lại có thêm ba vị phi tần . Tôn Huệ sắc phong Ngũ phẩm Dung hoa , ngự Lệ Hoa cung của Lệ phi . Yến Nghi sắc phong Tứ phẩm Tiệp dư , ngự Phi Tuyết cung của Chu sung nghi . An Hy sắc phong Tứ phẩm Tần , vì trùng họ với An quý tần nên đặc biệt ban hào Hy , ngự Yên Vân các .

Năm người cùng nhập cung , giờ chỉ còn thứ muội của nàng vẫn là Tiểu chủ . Nghe tin này , Uyển Uyển cũng chẳng có động thái gì khác . Tỷ muội thì sao , cũng không phải khác mẫu thân sao . Huống chi nàng cũng chỉ vừa mới nhập cung , lo cho bản thân còn chưa xong . Hơn nữa nàng đã định sẵn con đường ác nữ , phi tần nào cũng là địch thủ của nàng .

*Ngự hoa viên*

- Tần thiếp gặp qua Uyển quý tần . - Vừa nói là Hy tần , Yến tiệp dư cùng Tôn dung hoa .

- Không cần đa lễ - Uyển Uyển vươn tay nâng Hy tần đứng dậy - Mấy vị muội muội sao lại có nhã hứng ra đây thế ?

- Hồi quý tần , chúng tần thiếp ...

- Tỷ tỷ - Một giọng nói cắt ngang lời Hy tần . Từ xa một nữ tử hồng y đang tiến lại gần . Nàng ta trông rất vui vẻ , hai núm đồng tiền tựa hai nụ hoa nho nhỏ càng làm nổi bật dung mạo của nàng ta .

- Tỷ tỷ , tỷ cũng ở đây sao ? - Đôi mắt to tròn cùng giọng nói mềm mại , đây tuyệt là một tiểu bạch thố .

- Lam tiểu chủ , đây là trong cung , không phải phủ Tả tướng . Mong người cẩn thận ngôn từ . Hơn nữa người vẫn còn chưa thỉnh an chủ tử của nô tỳ .

Nguyên lai đây là thứ muội của nàng , lại ngây thơ thanh thuần như vậy . Nàng nhớ mẫu thân nàng ta - Nhị di nương nguyên là một cái tiểu thiếp được một vị quan dưới trướng cha nàng dâng tặng . Nhị di nương vậy mà lại có thể nuôi ra nữ nhi thuần lương như vị thứ muội này .

Lam Khuynh Diệp phụng phịu , có chút khônh cam lòng .



- Tần thiếp gặp qua tỷ tỷ .

Trong cung có một điều rất nực cười . Nếu phân vị ngươi cao , ngươi liền có quỳên gọi người khác muội muội . Ngược lại nếu ngươi phân vị thấp hơn , họ có thể gọi ngươi muội muội nhưng ngươi lại không được gọi họ tỷ tỷ . Vị muội muội này của nàng rốt cuộc là không hiểu đạo lí này thật hay là giả vờ ?

- Lam tiểu chủ , người làm vẫn chưa đúng . Người phải nói " Tần thiếp gặp qua Uyển quý tần " .

Vẻ mặt Lam Khuynh Diệp có chút khó coi .

- Tần thiếp gặp qua Uyển quý tần .

Uyển Uyển nhìn bề mặt trơn bóng thêu tuyết mai của cây quạt , khẽ vuốt ve , nhẹ nhàng nói :

- Muội muội , ta cũng không phải người hà khắc , cũng không muốn làm khó muội . Nhưng là do quy củ . - Xong miết mắt nhìn sang Thải Lam - Thải Lam , mau nói cho Lam tiểu chủ cách thỉnh an phi tần phân vị cao hơn như thế nào .

- Lam tiểu chủ , phiền ngài nhìn nô tỳ làm một lần . - Thải Lam tay phải đặt lên tay trái , khẽ nhún gối .

Lam Khuynh Diệp quả thực lặp lại những gì Thải Lam đã làm , chỉ là quên nói thỉnh an . Đến lần thứ tư thì nàng ta mới làm được chính xác . Uyển Uyển đứng một bên nhìn nàng ta , thực không hiểu nàng ta được dạy dỗ như thế nào . Muốn làm tiểu bạch thố thì cũng cần phải hiểu quy tắc . Chẳng lẽ nàng ta cho rằng ai cũng sẽ thích mình sao ?

Thỉnh an nàng xong , ngọc dung của Lam Khuynh Diệp cũng trắng bệch , trán lấm tấm mồ hôi . Ai không biết khéo lại còn tưởng nàng bắt nạt nàng ta . Cùng lúc đó , mấy nữ nhân y phục hoa lệ từ từ tiến tới .

- Tần thiếp tham kiến Lệ phi nương nương , ra mắt Chu sung nghi .



- Các muội đa lễ . .

- Ai nha , sao bản cung thấy sắc mặt Lam muội muội có chút không tốt . .

- Tần thiếp không sao . Tạ nương nương quan tâm . - Giọng nói yếu mềm tràn ngập ủy khuất . Nói không sao nhưng có ai sẽ nghĩ vậy .

- Quả đúng như vậy ạ . Lam muội muội thật không làm sao , chỉ là do phải thỉnh an quá nhiều thôi . - Yến tiệp dư nói xong còn đưa mắt nhìn Uyển Uyển một cái .

- Thỉnh an quá nhiều ? - Chu sung nghi đem khăn tay che miệng cười - Trong cung chẳng phải chỉ có mấy tỷ muội chúng ta là rảnh rỗi ra ngoài thôi sao ? Rốt cuộc là Lam muội muội phải thỉnh an ai nhiều đến mức trắng bệch cả mặt thế này .

- Hy tần . Khi đó trừ Uyển quý tần , muội vị phân cao nhất , mau kể cho bản cung và Chu sung nghi nghe đã có chuyện gì .

Hy tần là nữ nhi Hầu phủ , từ nhỏ đã được dạy dỗ cẩn thận , sẽ không giống Yến tiệp dư mau mồm mau miệng . Nàng từ tốn kể lại mọi chuyện , tuyệt không thêm bớt điều gì .

Lệ phi nghe xong , mỉm cười rất tươi , trong mắt lại tuyệt không có ý cười .

- Bản cung nghĩ chắc chắn là do hiểu lầm . Chúng ta đều là tỷ muội hầu hạ Hoàng thượng , cũng coi như tỷ muội tình thâm . Tỷ muội gặo nhau há phải đa lễ . Muội nói có phải không , Uyển quý tần ?

- Nương nương nói phải ạ ..

- Vậy đi , bản cung trông Lam muội muội ít nhiều đã chịu ủy khuất . Vật nhỏ này coi như bản cung thay Uyển quý tần bù đắp cho muội . - Lệ phi tháo chiếc vòng ngọc Dương Chi trên tay xuống , đưa cho Uyển Uyển . - Uyển muội , muội hãy đích thân đeo chiếc vòng này cho Lam muội đi , coi như hàn gắn chuyện vừa nãy .

Uyển Uyển từ từ tiếp nhận chiếc vòng từ tay Lệ phi .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bản Cung Ở Đây

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook