Bản Hùng Ca Lọ Lem

Chương 32

Thu Thủy

15/10/2015

“Vui lắm sao ?” Thần Phong cười

“Ừ, vui lắm !” Thủy cũng cười tít mắt, rồi bỗng nhiên nhớ ra gì đó, bất chợt nhón chân, tặng cho cậu bạn một nụ hôn nhẹ vào má - Thank you !

Khi mà cậu bạn còn đang ôm má ngẩn ngơ thì Thủy đã như một chú bướm nhỏ xinh bay đi. Đến khi tỉnh lại, cậu đã không thấy cô đâu nữa. Nghiêng đầu cười ngây ngô, Thần Phong quyết định… một tuần sẽ không rửa mặt.

Ở lại khu cắm trại thăm thú, vui chơi một ngày, đến chiều tối hôm thứ tư thì trở về khách sạn, tắm rửa, nghỉ ngơi. Đúng tám giờ tối thì tập hợp tại phòng Tuấn Kiệt để họp. Có vẻ như cuộc đua lần này không dễ dàng gì, vì căn bản… vòng đấu này bên Nghệ Thuật chưa nêu rõ nội dung, chỉ mới đưa ra các chỉ dẫn hết sức mờ ảo. Đội của Thủy phải phân tích hết tất cả các khả năng có thể xảy đến ! Họp xong bất giác đã khuya lắm rồi, rất may Diễn đã định liệu trước nên cả đám ăn khuya bằng gà rán được đưa đến tận nơi trước đó rồi mới ai về phòng nấy.

Ngay khi trời vừa sáng, đám bạn đã mau chóng lôi kéo nhau dạy, vừa ngồi trong xe ô tô thuê vừa ăn bánh mì ( Tuấn Kiệt cầm lái ). Khoảng 7 rưỡi sáng đám bạn đã đến được nơi tập trung là Công viên cá Koi – Rin Rin Park. Rin Rin Park mang nét đẹp văn hóa Nhật Bản bằng việc tái hiện một khu vườn rộng lớn với những hàng cây Tùng được cắt tỉa gọn gàng, những thác nước nhân tạo, thảm sỏi trải dài và đặc biệt là một hồ cá Koi rộng lớn. Theo như hiểu biết của đám bạn thì cá Koi ở đây có giá từ 100 – 400 triệu/ con và được mang từ Nhật Bản qua. Nói sơ qua thì cá Koi là một loài cá chép với vóc dáng khá to, màu sắc đẹp, rất thân thiện và gần gũi. Con cá chép càng có nhiều hình xăm trên lưng thì càng có giá trị vì loài cá này đại diện cho những điều tốt, phúc lợi, may mắn.

Không chỉ có hồ cá Koi rộng lớn, mà ở đây cũng có những thảm cỏ với những bóng cây cao lớn, những cô gái mặc kimono sặc sỡ và xinh đẹp, cùng với các trò chơi giải trí khác rất hấp dẫn. Cả đám Thủy còn đang đưa mắt nhìn xung quanh thì có người của bên Nghệ Thuật tiến đến và dẫn cá đám đến nơi tập hợp là ở một bãi cỏ xanh đẹp. Lần này hiệu trưởng Trịnh cũng có mặt thể hiện sự quan tâm của mình đối với vòng đua, Tuấn Kiệt và ông ta khách sáo bắt tay nhau chào hỏi, còn đám học sinh hai bên thì khinh thường khịt mũi nhìn nhau. Thủy không thèm nhìn và tỏ thái độ gì cả, trẻ con lắm !

Sau màn chào hỏi chả có tí dưỡng khí nào, bên Nghệ Thuật bắt đầu nói ra luật thi. Mặc dù nghe xong luật thi, bên Sao Mai thật muốn nhìn trời xúc động chửi to… CMN. Nhưng vẫn phải nhịn xuống ! Đúng thật chơi đểu nhau mà, luật đưa ra rằng :

“Sau khi tiếng còi tín hiệu vang lên báo trận đấu bắt đầu, hai đội sẽ phải chạy nhanh đến bên hồ cá Koi ở trong công viên và dùng tay trần bắt cá. Sau ba mươi phút quy định, đội nào bắt được nhiều hơn đội đó thắng trận một và có lợi thế ở trận hai. Trận hai họ phải tự di chuyển đến Suối Tiên (mà không có người hướng dẫn đường), sau đó tập trung tại một góc hồ. Tiếp theo họ sẽ phải tự mình làm thuyền bằng thùng giấy trong vòng ba mươi phút (đội thắng được thêm mười lăm phút), cử ra hai đại diện ngồi lên thuyền giấy của mình và chèo. Chiếc thuyền của đội nào ở trên đường đua trụ được lâu nhất sẽ thắng. (Chú ý thuyền làm bằng giấy bìa cứng, có băng dính và lớp nilong mỏng trắng bao phủ xung quanh nên nếu làm thuyền tốt có thể nổi trên nước được ). Trận cuối cũng tại Suối Tiên nhưng ở góc hồ bơi khác, hai đội sẽ lần lượt cử từng thành viên tiến lên cái bục đặt ở giữa góc hồ và “đẩy nhau” bằng đầu, thành viên nào bị đầu của đối phương dẩy rơi xuống nước thì bị out, đổi thành viên khác lên, người thắng ở lại đấu tiếp. Lần lượt như vậy, đội nào out trước đội đó thua.”

“Tính sao đây ?” Đứng nấp sau lưng Diễn, Nhung nháy mắt ra kí hiệu với Thủy.

Tiểu Long nhìn thấy và cũng làm như vô ý che khuất Thủy. Được cậu bạn hỗ trợ, Thủy nhản nhiên nhắn lại bằng ánh mắt và cái hất đầu. À… Nhung hiểu và cười mỉm, suýt chút nữa cô quên mất rằng Tiểu Hoàng Hoàng - Hoàng Xuân Diễn của họ cũng là một trong số những “thổ địa ” tại đây. Không chỉ Nhung mà các thành viên khác cũng nhận được cái hất đầu của Thủy và đều thở dài nhẹ nhõm, lát nữa họ phải đi sát nhau mới được, nếu không rất dễ lạc bầy như chơi !

Không nhận thấy bên Sao Mai có gì lạ, chỉ thấy bọn nhỏ đứa nhíu mày đứa mím môi, hiệu trưởng TRịnh thích chí lắm, cười tít mắt cứ như kiểu địa chủ được mùa vậy ! Còn bày đặt chúc may mắn với chả không chúc.

“Cảm ơn thầy quan tâm, vòng thi thứ hai này…” Thủy thay mặt đội bắt tay hiệu trưởng Trịnh, cười nhếch mép lạnh lùng nói. “Bon em thắng chắc !”

Nụ cười của ông ta cứng lại một chút… rồi lại vang vọng hơn, ông ta cười như kiểu cô vừa kể chuyện cười vậy. Một lũ nhóc chưa nếm trải cuộc sống ở cái thành phố này mà đòi thông thuộc đường đi lối rẽ sao ? Một lũ nhóc con mang danh hoàng tử, công tử, tiểu thư con quan mà biết bắt cá, làm thuyền sao ? Nực cười ! Biết vì sao ông ta không ngay lập tức tổ chức thi đấu vòng hai ngay khi bên Sao Mai đến sao ? Là để có thời gian huấn luyện cho các học trò quý tộc cưng của mình. Lần này Nghệ Thuật thắng chắc !

Thủy cũng cười, nhưng là cười lạnh nhìn điệu bộ đắc ý của đối thủ. Hừ… kẻ mạnh chưa chắc đã thắng,mà kẻ thắng mới là kẻ mạnh ! Bên Nghệ Thuật thì tính gì là kẻ mạnh chứ, chính đội “Cơn Lốc” - Sao Mai mới chân chính là kẻ mạnh - những kẻ mạnh không hợp thời !



Suy nghĩ và phần ngoài lề thì khá lâu, nhưng hành động lại hết sức nhanh chóng. Ngay khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, hai đội - mười bốn con người lao như tên bắn cùng về một phía. Đương nhiên là Sao Mai chạy sau Nghệ Thuật. Không phải vì Sao Mai chạy chậm, mà vì có những người sẵn sàng dẫn đường đến mục tiêu thì tại sao Cơn Lốc lại không tận dụng ? Thế nhưng không phải chạy sau mãi, mà ngay khi nhìn thấy hồ cá, đám Sao Mai liền nhảy cả lên mấy bồn hoa, phiến đá,… để tìm cách chạy đến mục tiêu trước, dù sao hư hỏng gì cũng là bên Nghệ Thuật cùng lão hồ ly hiệu trưởng già ở nhà bồi thường, liên quan gì đến họ đâu. ( Lão hồ ly hiệu trưởng ở nhà không những liên tục hắt hơi, còn lạnh toát hết toàn thân, đến khi nhận được hóa đơn bồi thường, hối hận đến ruột đều xanh).

Đúng như dự kiến, đội bên Sao Mai nhảy vào hồ trước, nước bắn tung tóe kèm theo tiếng rên la… ôi lạnh… lạnh chết mất! Kêu thì kêu nhưng dưới ánh mắt hình viên đạn của Thủy, cả đội vẫn cẵn răng dùng tay bắt cá, nhưng không phải cá Koi, mà là cá chép. Loại cá Koi đắt tiền đã tạm thời được chuyển đi nơi khác, thay vào đó là cá chép vàng lớn. Chúng lớn thì lớn thật, đẹp thì đẹp thật, nhưng quá trơn và nhanh, không những làm cho đám Thủy lần lượt vồ hụt, mà còn trượt chân té uống nước lạnh mấy lần. Chết tiệt… nhìn bên Nghệ Thuật kìa, bắt cá có vẻ thành thạo quá ! Xem nào… mới có mười mấy phút trôi qua mà trong giỏ đã có đến sáu bảy con cá thế kia, nhìn lại giỏ cá trông không của bên mình, ruột Tuấn Kiệt đau dữ dội.

Bỗng Thủy nheo mắt lại, nơi đuôi mắt lóe lên chút ánh sáng nguy hiểm rồi tắt nhanh đến nỗi không ai nắm bắt được. Lại thêm mười phút trôi qua, thời gian ba mươi phút quy định sắp hết mà trong giỏ bên Sao Mai cá nghèo đến đáng thương, chỉ vài con loe ngoe phe phẩy đuôi như đang cười nhạo đám bạn vậy. Ngược lại, bên giỏ Nghệ Thuật, cá chen chúc nhau bơi lượn trông thật là ngứa mắt. Mà cái bản mặt của đám Nghệ Thuật bày ra lúc này thật như muốn nói “Mau lại đấm tôi một phát đi… tôi thèm khát bạn đấm vậy !”

Thủy khịt mũi đứng thẳng người, hai tay chống éo vươn vai, ôi người cô thật là mỏi nhừ, nhưng cô không chỉ đơn giản là thư giãn, mà nếu chú ý kĩ sẽ thấy cái nhướn mày và liếc mắt đầy toan tính của cô nàng. Lê Tiểu Long nhếch mép cười rồi tiếp tục “vồ” cá một cách vô vọng.

“Á… Á… Á…” Chợt Lê Tiểu Long kêu thét lên, một lần nữa cậu ngã vào nước lạnh.

Nhưng không chỉ đơn giản như vậy, Tống Viết Quang của bên Nghệ Thuật cũng oanh liệt ngã theo, kèm theo đó là giỏ cá lật úp.

“KHÔNG…”

Tiếng khóc thét, tiếng hét phẫn nộ vang lên, hiệu trưởng Trịnh giật phắt mình từ ghế ngồi đứng bật dậy, không thể nào… giỏ cá… giỏi cá đổ… cá bơi hết rồi ! Sao có thể như vậy được ! Không ! Cùng ngồi trong phòng bảo vệ và quan sát trận đấu qua màn hình tivi, Tuất Kiệt lại hoàn toàn phản ứng ngược lại với trạng thái ban đầu của mình, không đơ người nữa mà phe phẩy quạt lông híp mắt cười thích chí. Tốt… tốt lắm, có thế chứ !

“Chính cậu ta.. là cậu ta giở trò… mau phán đội Sao Mai thua đi” Phùng Tuyết Linh như nổi cơn điên, chỉ thẳng vào mặt Tiểu Long thét lên.

Tại sao, tại sao một cô công chúa như cô lại phải chịu nhục nhã tập luyện bắt cá cả tuần trời, để rồi bây giờ xấu xí tiếp tục bắt cá… bắt… bắt … bắt rồi bị đổ hết là sao, công sức của cô ! Không thể như thế được !

“Này cô kia, cô nói gì nói cho tử tế nhá, tôi có làm gì đâu, là đồng đội của cô làm đổ cá nha !” Lê Tiểu Long nháy mắt vô tội đứng dậy, Thần Phong còn tốt bụng giúp cậu vỗ lưng tỏ ý “an ủi”.

“Không sao bạn hiền, chắc chắn hai vị BGK - hiệu trưởng Ngô tại Học Viện Âm Nhạc và hiệu trưởng Bùi tại Học Viện Thời Trang sẽ phán xử công bằng.”

“Đúng vậy, không lo, dù sao trận đấu này trước sau gì chả phát sóng toàn quốc, chúng ta cứ chờ thôi”. Nhung cũng bĩu môi nói.

Đây là ngang nhiên đe dọa mấy ông bụng bia BGK, nếu thẳng thắn công bằng thì sống, còn ngu dốt bao che thì chờ chết đuối bởi nước miếng của thiên hạ đi ! Quả nhiên, sau khi tiếng còi báo hết thời gian, bên Sao Mai giành được chiến thắng trong những cái nghiến răng ken két của đối thủ. Đám Thủy được ngay lập tức phải đến địa điểm thứ hai - Suối Tiên bằng xe… đạp. Còn bên Nghệ Thuật phải chờ mười lăm phút sau mới được xuất phát, đây là khoảng thời gian đội thắng được thêm ở vòng hai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bản Hùng Ca Lọ Lem

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook