Bản Hùng Ca Lọ Lem

Chương 5: Magic House !!

Thu Thủy

16/04/2015

Đã qua một tuần , Thủy chán nản ngồi trong phòng xé lịch . Cô đi học đã được 7 ngày rồi nha , mai đã là chủ nhật . Đời học sinh của người ta sao mà tươi đẹp , còn của cô sao mà chán ngắt thế này . Vừa phải giả ngu , cố tình làm sai bài tập , vừa phải dọn vệ sinh sân thể dục không công , lại vừa phải tạo cơ hội cho hơn một nửa giáo viên dạy lớp 11a coi trọng danh lợi chửi mắng mình , cô thấy thật mệt a.

Thời gian cứ thế trôi đi mà cô thì chưa nghĩ ra được cái kế sách gì để cho THPT Sao Mai đoàn kết trở lại . Đây là mục tiêu của cô khii đi học . Người ta đi học để kiếm kiến thức , còn cô đi học để giải quyết mâu thuẫn . Kiến thức sẽ giúp người ta trong cuộc đời , còn mâu thuẫn giải quyết xong cô mới được về nhà a!!!!

Đưa mắt nhìn bầu trời đêm qua khung cửa sổ , Thủy lại thở dài . Từ khi về Việt Nam , cô thở dài không biết đã bao nhiêu lần rồi . Đáng ra một cô bé 17 tuổi đâu có gì phải phiền não nhiều vậy .

- Thủy ơi muộn rồi mau ngủ đi con - Thím duyên ở bên ngoài gõ cửa nhắc nhở .

- Dạ !!! - Đáp một tiếng rồi cô mới tắt đèn , lên giường đi ngủ .

Một đêm cứ thế trôi qua …….

Hôm nay là chủ nhật nên Thủy dậy muộn hơn mọi hôm . Khi xuống phòng bếp ăn sáng đã là 9 giờ sáng . Thím Duyên có nói Tiểu Long ghé sang ăn sáng từ lúc 7 giờ , rồi đi đâu rất vội vã . Cô nhún vai tỏ vẻ không quan tâm .

- Hôm nay được nghỉ , con không đi đâu chơi sao ??? Đừng ở nhà xem tivi thế chứ !!! - Thím Duyên thấy sau khi ăn xong , cô ngây ngốc ngồi ở phòng khách xem tivi liền nói .

- Con không biết chỗ nào để mà đi .

- Bảo cậu Hải qua đón đi chứ ở nhà làm gì !!!

- Anh ấy bận rồi - Cô nhún vai .

Qua một lát thấy ở nhà cũng chán . Thủy lên phòng thay quần áo rồi ra ngoài . Hôm nay trời không được đẹp lắm , bầu trời đục ngầu , gió thổi vi vu đem cái rét đầu đông tràn vào thành phố . Ôm chặt thân mình , Thủy lẻ loi đi dạo trên phố mà không có mục đích . Chẳng biết vì mục đích gì , bất giác cô đã đi gần đến cổng trường . Thủy bật cười tự giễu định quay người trở về thì bị thu hút bởi cửa hàng “ Magic House” .

Thủy bước đến trước cửa hàng , suy nghĩ trong chốc lát rồi đẩy cửa tiến vào . Mấy chiếc chuông bạc nhỏ nhắn vội kêu leng keng báo hiệu có khách mới đến nghe thật vui tai .

Không giống như trong tưởng tượng của Thủy nhưng cũng không khác biệt lắm . Bên trong khá sach sẽ , bàn ghế bày trí rất hợp lý , giản dị mà gần gũi . Trên tường có vẽ mấy nhân vật hoạt hình có phép thuật rất dễ thương . Căn phòng dã tối lại được kết hợp với ánh đèn mờ ảo tạo nên cho mọi người cảm giác thần bí , hồi hộp . Magic House phải không ?? Thủy thích rồi đó .

Quán hôm nay có vẻ không đông lắm , chọn cho mình một chỗ ngồi hợp lý , Thủy bắt đầu xem thực đơn . Chỉ là những món bánh kem , đồ uống bình thường nhưng hình dáng thật đặc biệt . Ví như cô họi một ly trà sữa trân châu vị dâu cùng một đĩa bánh kem socola nhỏ . Thật không ngờ ,trà thì đỏ như máu nổi lềnh bềnh những hạt trân châu tròn đen , đã thế trà còn được đựng trong một cái ly hình “ đầu lâu ” - với cô hình đầu lâu khá xinh xắn , nhưng với người khác có lẽ là kinh khủng . Còn có chiếc bánh kem socola kia nhỏ xinh là thế giờ đã biến thành một con sâu bự tổ chảnh nằm ngon lành giữa đĩa , trông rợn lông tơ , nhưng Thủy lại cười nhẹ , từ từ thưởng thức đồ ăn .

Có thể vì những khách hàng khác nhìn thấy đồ ăn thức uống có chút “kì lạ” sẽ thoáng giật mình . sợ hãi hay bỏ đi , còn Thủy thì cười thích thú nhấm nháp nên thu hút ngay “ nhân vật quan trọng của quán ” - Bà chủ . Chỉ thấy một cô gái khoảng 25-26 tuổi , khuôn mặt thanh tú , dễ gần tiến đến gần bàn cô.

- Cô bé , chị là chủ quán , có thể ngồi đây chứ ??

- Có thể -Thủy gật đầu

- Em có vẻ thích cách tạo hình của quán chị nhỉ ???

- Vâng , rất độc đáo , mới lạ , cảm giác thật đặc biệt Magic House , một cái tên hay . - Thủy rất hiếm khi khen , mà đã khen thì thứ được khen nhất định xứng đáng .

- Cảm ơn lời khen . Chị tên Ngọc Hà , tín đồ của phép màu . Còn em ? - Chỉ Hà có vẻ là người vui tính .

- Em tên Thu Thủy , cũng là fan của phép màu . Chỉ đã xem Harry Potter ???

- Đương nhiên đã xem -Mắt chị Hà sáng rực lên - Không chỉ xem thôi đâu , chị còn thu thập đủ bộ sách , đủ DVD nữa cơ .

- Vậy sao !!

- Em có biết chọn bộ Chạng Vạng ???

- Có chứ !! Chị có biết Luật sư của quỷ ???

- Có , Kì thủ cờ vây thì sao ???

- Bộ đó khá hat , Cửa hàng phù thủy ???

- Cuộc chiến quái vật ??

- Merupuri ??

- Ma cà rồng ??

- Vì sao đưa anh tới ??

- Domon ??

- ……………..

Cứ thế một lớn một nhỏ , một chủ quan , một khách hàng vừa gặp mà đã tựa như thân quen từ lâu , không coi ai ra gì , cười nói bàn luận sôi nổi , hết phim khoa học viễn tưởng lại sang truyện tranh , hoạt hình , tiểu thuyết ,…….cứ có liên quan đến viễn tưởng , phép thuật là ok . Một buổi chiều buồn tẻ ngày chủ nhật với Thủy cứ thế trôi đi mau . Khi bên ngoài đã lên đèn , cô mới dời quán trong sự tiếc nuối của chị Ngọc Hà .

Một buổi chiều buồn tẻ ngày chủ nhật với Thủy cứ thế trôi đi mau . Khi bên ngoài đã lên đèn , cô mới dời quán trong sự tiếc nuối của chị Ngọc Hà .

- Phần ăn uống của em hôm nay miễn phí hết , không phải trả tiền .- Chị Ngọc Hà kiên quyết từ chối cô trả tiền .

- Thế nhưng em đã ngồi rất lâu , lại còn ………

- Coi như quà mừng chị em mình gặp mặt , sau này còn mong em đến nhiều .

- Vậy thế này đi , em sẽ tặng chị bộ sách Harry Potter có chứ kí của J.K.Rowling coi như đáp lễ .

- Thật sao ??? Ôi cảm ơn em nha !!!

- Không có gì , em đi trước đây , bye !!!

- Bye~~

Bên ngoài trời đã tối , không khí có vẻ ẩm lạnh , Thủy suy nghĩ một lát rồi bắt tacxi về nhà .

- Alo Vũ Hải à , anh giúp em tìm 1 bộ Harry Potter có chưa kí của tác giả nha !!

- <………>

- Có thể thì càng nhanh càng tốt , ngày kia được không ???

- <……..>

- Cũng không có gì , thế nha , bye anh ~~~

Tắt máy , cô ngả lưng nhìn cảnh vật bên ngoài cửa xe . Hà Nội về đêm thật xinh đẹp !!! Việt Nam ?? Một cái tên vừa xa lạ lại vừa thân quen với cô . Từ nhỏ cô đã mong ước được về đây rất nhiều lần , nhưng rồi lớn lên , cô thấy nỗi khát khao đó vơi dần đi , cô thấy sao cũng được , ở đâu cũng như nhau cả . Bởi vì ..cô luôn một mình .

Cả ngày hôm nay Lê Thần Phong lôi kéo Lê Tiểu Long cùng Hoàng Xuân Diễn đi đấu tay đôi với mấy nam sinh trường khác đến mệt bở hơi tai , giờ ngồi nghỉ ở bar “ Apple ”

- Này , cậu đang trêu đùa con nhỏ Lọ Lem mới đến hả ??? - Thần Phong nửa ngồi nửa nằm trên ghế sô pha trong một căn phòng hát karaoke . lắc lắc lon bia trên tay , hỏi .

Vừa điên cuồng hát xong bài “Face” với Diễn , Tiểu Long có chút mệt , ngồi vật ra ghế , uống một hơi bia Hà Nội mới chép miệng nói :

- Không phải trêu đùa đâu !!!

- Cái gì, cậu nghiêm túc hả ?? Với con nhỏ vừa xấu , vừa béo vừa nghèo kiết xác đó ???- Thần Phong bức xuacs ngồi thẳng dậy .

- Có gì hot à ??/- Diễn cũng thôi hát , mở nhỏ nhạc , trở về chỗ ngồi dỏng tai lên hóng chuyện .

- Tớ với Thủy chỉ là bạn bè , nói đúng hơn là tớ muốn làm bạn với cô ấy nhưng cô ấy không chịu .- Tiểu Long nhún vai , thản nhiên nói .

- Thủy là ai , mỹ nữ sao ???- Diễn hỏi .

- Này , độ hóng của cậu hơi bị cao mà độ chính xác hơi bị thấp đó !!! - Tiểu Long khẽ lườm .

- Mỹ nữ gì , là con nhỏ Lọ Lem đó - Thần phong khịt mũi .

- Hả ?? Là con nhỏ khó coi đó , cậu có bị ấm đầu không đấy Long ??? Dạo này tiêu chuẩn xuống thấp vậy - Diễn nói , còn định sờ trán Tiểu long thật .

- Đầu tớ vẫn bình thường - Long đánh mạnh vào cái tay không an phận của cậu bạn , nói - Thủy khá thú vị , muốn tìm hiểu thôi .

- Kinh dị chứ thú vị gì !!- Diễn bĩu môi xé lát thịt bò khô ăn - Còn nhớ nhỏ đó mặc bộ đồ xám toàn tập hôm trước không ???- Diễn run lên không biết vì thịt cay hay là do nhớ lại cảnh hôm trước - Quá độc ….

- Hôm vừa rồi tớ gặp cô ta đi dùng cơm với Vũ Hải con trai của Vũ lâm-Vũ tổng giám đốc .- Thần Phong nói

- Thì sao ???- Long chọn bài hát , lơ đễnh hỏi .

- Ờ …thì có ói chuyện vài câu , cô ta nói muốn gặp thì phải hẹn trước , mà 1 tiếng 2 triệu đó - Phong khinh bỉ nói.

- Oa…Đừng nói cô ta là …..

- Câm đi Diễn - Tiểu long ném điều khiển lên ghế , đứng dậy - Tớ về trước đây ….

- Này , nhớ tránh xa nó ra đấy ..

- Các cậu đừng xen vào việc của tớ , cũng như tớ không xen vào việc củ mấy cậu ..- Long bỏ lại một câu rồi đi thẳng .

- Hey Phong , có cần điều tra con nhỏ đó không ???

- Cậu làm đi !!



- Ok - Diễn vui vẻ nhếch mép .

Hoàng Xuân Diễn Cao 1m75 thuộc cung Bảo Bình , có mái tóc màu đen kèm theo đôi mắt màu cà phê hút hồn , khuôn mặt baby và nụ cười tỏa nắng . Là con trai thứ 2 nhà họ Hoàng với chi nhánh ngân hàng bao phủ khắp Việt Nam , Mỹ,Thụy Sĩ , Nga và Hà Lan . Có một anh trai đang du học ở Pháp , cậu là con lai , bố người Mỹ , mẹ là người Việt nên Diễn thích về Việt Nam du học đã được 4 năm .

Cậu với ai cũng có thể cười , nhưng cười mà cũng phân ra thật nhiều kiểu , cười lạnh, cười khinh bỉ , cười mỉa mai , cười gian xảo , cười mỉm , cười tươi , và cười dối trá . Mỗi kiểu cười luôn được cậu vận dụng rất thuần thục . Diễn là như vậy đấy , luôn bày ra bộ mặt tươi cười vô hại như ai biết sau mông cậu ta có bao nhiêu đuôi hồ ly .

Ngày thứ 2 lại đến , Thủy tâm trạng hôm nay khá tốt . Cô tung tăng đi học sớm , đến quán Magic House ăn sáng . Mới có 6h15p nên quán chưa có nhiều khách. Chị Ngọc hà vui vẻ cùng Thủy vừa ăn sáng vừa nói chuyện . Gần đến giờ vào lớp cô mới giật mình vội vã chạy đến trường , may mà vào lớp kịp . Ngồi tại chỗ thở dốc , vuốt ngực điều hòa nhịp thở khá ồn khiến cả Thần Phong và Thiên Vũ đều chú ý .

- Cô đúng là heo , ngủ dậy muộn chứ gì , đáng đời - Thần Phong cười mỉa .

Thủy hít một hơi sâu bình ổn lại nhịp thở , không thèm quan tâm cậu ta mà lấy sách ra .

- Cô dám ngó lơ tôi hả - Thần phong trừng mắt .

- …….-Không trả lời .

- Này con nhỏ Lọ Lem !

- ……….

- Đồ xấu xí !!

- ……..

- Cái đồ….

- Ồn ào - Thiên vũ phun ra 2 từ thành công làm bùng nổ chiến tranh thế giới thứ 3.

- Cậu bảo ai ồn ào hả cái tên mọt sách ???- Thần phong quay sang quát Vũ .

- Ngu ngốc !!

- Ai ngu ngốc hả ??

- Cậu!!!

- Tên chết tiệt !!

- Ngu ngốc .

- Cậu mới là đồ ngu ……

- Ngu ngốc !!

- A……A…..A…….Shit ! tôi sẽ giết cậu …

Cuộc chiến Lê - Trần lại bắt đầu , ngày nào hai người này không gây gổ với nhau thì heo đã leo cây thành công . Thủy ôm ba lô đứng một góc né đòn , ai oán nhìn 2 tên nam sinh đang vật lộn dưới đất . Lê đại hiệp , Trần lão gia , 2 người làm ơn cho thế giới hòa bình đi có được hay không . Tiết 1 bắt đầu muộn hơn tới tận 20p với Thần phong và Thiên vũ đầu tóc , quần áo rối bời , mặt mũi bầm rập , nhưng ……thật không muốn thừa nhận chút nào , 2 ác ma đó vẫn rất cool .

Các tiết học tiếp theo , người khổ sở nhất chính là Thủy - cái con nhỏ xui xẻo bị ngồi kẹt giữa 2 ác ma một nóng , một lạnh . cô không đầu tiết thì giữa tiết đều bị thầy cô tức giận quát đuổi ra ngoài của đứng . Bởi vì sao ??? Vì cô xui xẻo , vì cô ngồi giữa 2 “hoàng tử ” mà không ai dám đụng .

Thử nghĩ xem , tên Thần phong vò giấy ném Thiên Vũ , Thiên vũ trực tiếp dùng bút ném trả . Cô giáo quát Thủy ra ngoài “gác cửa”. Lê đại hiệp đạp bàn quát lớn , Trần lão gia ngủ gật , …. Cô đều phải chịu tội thay . Thử hỏi công lý ở đâu a ??? Lại còn nhìn thấy bản mặt vênh vaod đắc ý của Thần Phong , thêm khuôn mặt không - cảm -xúc của Thiên Vũ khi cô găp họa , Thủy chỉ muốn tát cho mỗi tên mỗi phát cho hạ hỏa . Cứ đợi đó , đợi cô túm được ông chú chết tiệt của mình , cô sẽ thay hết giáo viên , đập nát cái mặt đẹp trai của 2 kẻ đó cho coi . Quân tử …à nhầm …… tiểu nhân ….không………là nữ nhân trả thù 10 năm chưa muộn .

Cuối cùng tiết nghỉ trưa cũng đến Tâm tình không tốt , cô cũng không muốn ăn gì , chỉ mua một lon coca và một quả táo rồi lên sân thượng đón gió , nhấm nháp sự tức giận của mình . Quả nhiên mùa đông đến rồi , không khí lạnh tràn về dễ làm tâm tình con người tốt hơn .

Ở một góc khác của sân thượng , Lê Hồng Nhung - bạn gái của Hoàng Xuân Diễn đang ngồi một chỗ hỏi thăm 18 đời nhà cậu ta . Đã hẹn nhau trưa nay lên sân thượng cùng ăn cơm , ai ngờ Diễn lại quên mất , đi theo Thần Phong và Tiểu Long trèo tường ra ngoài ăn cơm quán rồi . Đi mà cũng không thèm gọi cô một tiếng , bạn trai kiểu gì mà chỉ biết mỗi bạn bè .Đang bực mình thì Nhung nghe thấy tiếng nữ sinh nói chuyện điện thoại .

“Giọng này nghe quen quen…..” - Nhung nghĩ , định tiên slaij xem là ai thì nghe được một đoạn đối thoại khá thú vị .

Đang nằm nhìn trời thì Vũ Hải gọi đện đến , lười giữ điện thoại bên tai , Thủy mở loa ngoài luôn , dù sao ở đây cũng chỉ có mình cô ( theo cô nghĩ là vậy ) .

- “Hello ,nữ hoàng đã ăn cơm chưa ??? ”- Vũ Hải cười hì hì nói .

- Có chuyện gì vui à ??

- “Ừ , tôi mới thay ông già kí được một bản hợp đồng khá ngon .”

- Vậy thì chúc mừng ha …

- “ Sao vậy ?? Nghe chẳng có chút thành ý gì cả . Có chuyện gì à??”

- Tâm trạng không tốt . Em đột nhiên không muốn đi học nữa . Ở đây thực sự rất chán!!!!!

- “Chán gì , theo thông tin tình báo thì ở THPT Sao Mai có 4 hotboy vừa có tài , vừa có tiền lại đẹp trai vô đối nha , mặc dù độ đẹp trai còn kém tôi .”

- Đồ tự kỉ . Thế rồi sao ???

- “Trùng hợp hơn là họ học cùng lớp với em đó !”.

- Là ai vậy ???

- “ Hoàng tử gió Lê Thần Phong ; Hoàng tử băng Trần Thiên Vũ ; Anh hai của trường Lê Tiểu Long ; và cuối cùng là Lãng tử đa tình Hoàng Xuân Diễn .”

- Ọe…….- Thủy tỏ vẻ khinh bỉ - Anh bảo ai cơ ??? Cái lũ đó sao ???Buồn cười !!!

- “ Thế không phải à ???”

- Trời …gì mà hoàng tử với lãng tử chứ !!! Nghe thấy ớn , cái tên Lê Thần Phong chính là một con tinh tinh bị lửa đốt ở mông , Trần Thiên vũ không khác một con khỉ cao ngạo ……..

Thủy dừng lại uống một ngụm coca rồi mới khó chịu phê bình tiếp :

- Tên Hoàng Xuân Diễn kia là một con vượn không hơn không kém . Còn lại tên Lê Tiểu Long may ra còn giống đười ươi đã tiến hóa một chút . Nói chung là chẳng ra gì !!

- “ Em nói thế có lỗi với nhân dân quá !!!! Không phải thế chứ ???” - Vũ Hải tỏ vẻ không tin .

- So với vàng còn thật hơn . nêu không phải sợ chọc phiền toái thì em đã đánh cho lũ đó khóc cha gọi mẹ rồi !! Chết tiệt !!!

- “ Bình tĩnh đi nữ hoàng của tôi ơi !!! Mặc dù em mạnh rồi nhưng thái hậu nhà em còn lợi hại hơn . Cố nhịn đi , cùng lắm vài tuần nữa …….”

- Anh nói như đúng rồi ấy !! Vài tuần nữa chắc em chết quá !!!

- “ Thật tội nghiệp em nha !!! Mà đã cơm nước gì chưa ??? Tôi qua đón đi ăn cơm ??”

- Thôi khỏi , em ăn rồi - Thủy ném lõi táo ra một góc - Anh mau làm việc đi , sắp hết giờ nghỉ trưa rồi đó , đừng để chú Lâm tóm được anh lười biếng .

- “Mặc kệ ông già cố chấp đó đi “.

- Anh dám …..

- “ Có gì phải sợ “

Mạnh miệng thế thôi chứ Vũ Hải cũng nhanh chóng tắt máy . Kết thúc cuộc gọi , Thủy ngồi dậy , vươn vai , bỗng cô nhìn thấy gì đó , đôi mày nhíu lại :

- Ai đang ở đó ?? Mau ra đây !! - Giọng cô sắc lạnh .

Kết thúc cuộc gọi , Thủy ngồi dậy , vươn vai , bỗng cô nhìn thấy gì đó , đôi mày nhíu lại :

- Ai đang ở đó ?? Mau ra đây !! - Giọng cô sắc lạnh .

- Cậu làm tớ sợ nha …- Lê Hồng nhung cười tủm tỉm bước ra từ một góc khuất .

- Cậu ……là ai ??? - Thủy hỏi

Lê Hồng Nhung lảo đảo suýt té , có đùa không vậy , học cùng lớp với nhau đã hơn 2 tuần , vậy mà cô bé Lọ lem này không biết cô là ai ???Cho dù không để ý bạn trong lớp thì với một người nổi tiếng như cô không thể không biết được !!!!! Hay cô bạn này đang dùng cách gì đó gây chú ý ???

- Cậu thật không biết tớ ???

- Tớ …..phải biết cậu sao ??

- À..không…..

- Tớ không biết cậu - Thủy nói chắc chắn - Tớ không muốn biết và cũng không cần biết .

Thủy quay mặt đi , dù sao cũng bị cô bạn nghe hết cuộc nói chuyện , tính cách thật cũng bị lộ , cần gì che giấu nữa , Thủy tỏ thái độ luôn , chẳng tốn công rụt dè hay nhát gan làm gì .

Lê Hồng Nhung không giận mà cười , cô bé Lọ Lem này quả nhiên như lời Tiểu Long nói , rất thú vị , đáng để tìm hiểu . Cô bạn biết tạo vỏ bọc , đeo mặt nạ bảo vệ bản thân , luôn tránh xa phiền phức , biết nhẫn nhịn nhưng lại dũng cảm một mình lập ra phe thứ 4 với bộ đồng phục trọn 3 màu đỏ- đen -xám . Bị phát hiện con người thật , không hoảng hốt , không cầu xin , mà bình tĩnh , lạnh nhạt . Khí chất quả nhiên không tồi , đặc biệt là ẩn sau đôi mắt kính to tròn kia là một đôi mắt tràn đầy tự tin , cao ngạo , sâu không đo được . Hồng Nhung có chút nghi vấn , một cô bé có cốt cách như vậy liệu có thật chỉ là một cô bé Lọ Lem tầm thường hay không ???

- Cậu không biết tớ , nhưng tớ lại biết cậu nha !!!! - Nhung nói .

- …………………- Thủy vẫn quay mặt , không trả lời .

- Cậu là cô bé Lọ Lem mà mọi người đồn đại là người rất may mắn , được ngồi giữa hai chàng hoàng tử -Nguyễn thu thủy !!! Tớ là Lê Hồng Nhung , chúng ta kết bạn chứ ???

- …………………..-Thủy không nói gì , chỉ bĩu môi tỏ vẻ bất mãn trước cái câu cô được coi là người may mắn kia .

- Cậu không nói gì tức là đồng ý rồi nha!!



- Tại sao ???

- Hả ?? À ..Đơn giản vì cậu không biết tớ !!!!

Có thể sống trong cái thành phố Hà Nội rộng lớn này mà không biết Lê Hồng Nhung cô là ai thì quả thật rất khó tin , nhưng cô lại tin lời Thủy . Cõ lẽ là do trực giác đi !!! Vì Thủy không biết cô , cho nên Nhung mới muốn kết bạn . Tất cả những bạn nữ xung quanh cô chỉ toàn là bọn giả dối , chơi với nhau chỉ vì tiền , một khi tiền hết , chúng sẽ cút thôi .

- Không có hứng thú !!!- Nói rõ hơn là cô không có hứng thử chơi trò tình bạn ở đây !!!!!

- Đừng lạnh lùng thế chứ !!! - Nhung cười thân thiện - Tớ sẽ giữ bí mật chuyện cậu mắng Thần Phong , Thiên Vũ , Tiểu Long , Xuân Diễn , còn cả việc giả yếu ớt nữa ……

- Cậu đang uy hiếp tớ sao ???- Thủy nhìn thẳng vào mắt Nhung .

Mặc dù đã có một lớp kính chặn rồi , nhưng Nhung vẫn không nhịn được mà run lên . Đôi mắt đó …thật lạnh , thật đáng sợ ……

- Tớ ….- Nhung nghẹn họng .

- Cứ làm gì tùy ý !- Thủy cười lạnh .

Nói rồi Thủy đứng lên xoay lưng bỏ đi không hề quay đầu lại . Hồng Nhung kinh ngạc nhìn bóng lưng của cô rồi chợt bật cười lớn , một nụ cười vui vẻ đầy sự hoan hỉ . Thủy đúng là người bạn mà bấy lâu nay cô tìm kiếm , nếu bỏ qua một người thú vị như vậy , cô đã không mang họ Lê nữa !!!!!

Buổi chiều hôm đó chỉ có 3 tiết , văn , anh và tự học . Thủy ôm đầu ngồi ở giữa 2 quả bom hẹn giờ mà toàn thân mệt mỏi rã dời , có ai cứu cô với không !!!!! Đừng nhìn Trần Thiên Vũ lạnh lùng ít nói mà đánh giá sai bản chất con người , cậu ta cũng không phải hiền lành gì . Dù Lê Thần Phong có quậy phá thế nào đi nữa thì Trần Thiên Vũ cậu cũng xin đáp trả tận tình , thậm chí còn hơn ấy chứ .

Ví như Lê đại hiệp có “ Lỡ tay” phi giấy vào người Trần lão gia , thì ngay lập tức sẽ được đáp trả bằng một cây bút , hoặc nhiều hơn một cây , cũng có thể là cả một cuốn sách dày dã man . Trần lão gia lên bảng , mông “ vừa vặn ” trở thành tầm ngắm cho Lê đại hiệp phi đạn , thì cũng đừng ngạc nhiên khi cả một hộp phần phi thẳng từ trên bảng xuống với tốc độ ánh sáng và đáp ngon lành trên đầu Lê đại hiệp . Trong chai nước khoáng của Vũ có một liều thuốc xổ thì nước của Thần Phong có lẽ chứa lượng thuốc gấp đôi . Vũ đi vệ sinh, cửa bõng nhiên bị khóa , thì Phong ra khỏi phòng vệ sinh bị trượt té u đầu là chuyện bình thường ……… Và còn rất ..rất nhiều chuyện mà người bình thường không bao giờ nghĩ ra được lại thường xuyên xảy ra , mấy trò dở hơi của 2 tên dở hơi không kém khiến người ta đang bình thường cũng thành dở hơi luôn .

Đã vậy hai phe đỏ ,đen cứ hở ra cái là công kích nhau , lúc nào cũng có cái cớ để nhảy vào đấm nhau vài cái , cứ như theo cái kiểu góp vui cho đời nó bớt phẳng lặng ấy . Đúng là giỏi làm cho người khác điên đầu .

Sau 2 tiết học buổi chiều , tết tự học cuối cùng , Thủy không dại gì mà ngồi thu lu trong lớp tham dự mấy trò bất bình thường của cặp đôi Lê - Trần mà chuồn ra ngoài , tìm chỗ thích hợp đọc sách .

Trời quả nhiên không đến nối bỏ quên cô , sau mấy phút dạo vòng quang trường , cuối cùng cô cũng tìm thấy một nơi tuyệt vời . Bên hông một dãy lớp học đã bỏ hoang là một bãi đất trống rất lý tường . Mặc dù đã là cuối thu nhưng bãi cỏ vẫn cứ xanh mượt mà , thảnh thoảng có vài bụi hoa cúc dại . Lại còn có một cái cây bàng khá lớn , thân và cành to lớn , rắn chắc , xem ra đã hơn 30 năm tuổi .Do ảnh hưởng của thời tiết mà lá bàng đã ngả màu hết cả , thỉnh thoảng vài cơn gió thổi qua vô tình mang lá đi xa cây .

Ồ !!Dưới gốc cây có một thiên thần đang ngồi tựa lưng đọc sách . Cái tư thế ngồi sao mà thật hoàn mĩ . Khuôn mặt của thiên thần hoàn mĩ không kém , không một tì vết , làn da trắng sáng cùng với mái tóc màu vàng kim thật hút hồn , xung quanh thiên thần ấy tựa như lan tỏa một luồng ánh sáng màu vàng nhạt .

Thủy bất giác bước lại gần thiên thần đó , lại gần rồi mới thấy hối hận . Đối diện với đôi mắt quen thuộc đó , ánh mắt lạnh băng hờ hững đó Thủy hối hận muốn chết rồi , giờ cô thấy khuôn mặt tuấn tú kia thật đáng ghét , ác ma đội lốt thiên thần mà . Cô muốn chạy cũng không còn kịp rồi ….

Trần Thiên Vũ vs Nguyễn Thuy Thủy một người ngồi vs một người đứng cứ thế nhìn nhau chằm chằm , không ai chịu lên tiễng trước . Cuối cùng Thủy đành bĩu môi nói trước , ai bảo cái mặt lạnh như tiền của cậu ta chẳng có gì để xem chứ !( đùa chút thôi )

- Chỗ này là lãnh địa của cậu à ???

- ………….-Không trả lời , chỉ khẽ nghiêng đầu tỏ ý “Phải”.

“ Shit…….cậu ta có bị câm không chứ ….” Thủy chửi thầm trong lòng nhưng ngoài mặt vẫn giả nai - Tớ ..tớ không biết chỗ này là hoa đã có chủ ……nhầm…..là nơi đã có chủ . Vậy tớ đi trước .

Cô đang cố gắng tránh thật xa tên nguy hiểm này thì cậu ta bỗng dưng lên tiếng , câu nói đầu tiên kể từ khi cô đến đây học :

- Cô đến đây làm gì ???

- Đọc sách - Cô buột miệng nói thật

- Cô có thể ở lại - Vẫn nhìn sách , Thiên Vũ nhàn nhạt nói .

Thủy khóc không ra nước mắt , đành ngoan ngoãn ngồi cạnh cậu ta , lấy sách ra đọc . Cảnh vật ở đây sao bây giờ lại xấu vậy , không gian sao mà im lặng vậy chứ !!! Mùi hương bạc hà từ trên người Thiên Vũ tỏa ra làm Thủy thoải mái hẳn . Thấy cậu ta không để ý đến mình , cô khẽ lè lưỡi cười rồi chăm chú đọc sách , không bao lâu tâm hồn đã thực sự hòa nhập vào trang giấy cùng với câu chuyện của riêng mình .Cô không biết rằng từ khi mình ngồi xuống , từng cái nhăn mày , lè lưỡi hay cười của cô đều không lọt qua được khóe mắt của Thiên Vũ .

Khi Thủy vừa xuất hiện ở bãi đất trống này , Thiên Vũ đã biết rồi nhưng cố ý tỏ vẻ không thấy để xem cô sẽ làm gì . Không hiểu sao nếu Thủy bỏ đi lúc ấy , cậu sẽ tức giận . Vì thế mà cậu không kịp suy nghĩ đã cho phép cô ở lại .

Nơi đây - bãi đất trống này có thể xem là nơi bí mật của riêng cậu , cậu không muốn cho ai biết cũng không muốn chia sẻ với ai . Vậy mà bây giờ lại cho một nữ sinh không tài - không - không tiền ngồi bên cạnh . Thật buồn cười !!! Cuối năm lớp 9 , chuyện đó xảy ra , Thiên Vũ đã dự định đi du học nhưng thật không ngờ bố mẹ lại phản đối , ghi danh cậu vào học ở THPT Sao Mai . Đã thế còn chẳng biết vô tình hay cố ý mà cậu và Thần Phong lại cùng lớp . Sóng gió từ vụn vặt đến lớn cứ thế liên tiếp xảy ra , phe cánh cũng tự hình thành . Cậu mệt mỏi lắm rồi , cậu muốn bùng nổ , muốn chạy trốn . Nhưng mà …đi đâu mới được chứ !!!!

Nhìn sang bên cô bé đang ngồi chăm chú đọc sách , không hiểu sao cậu lại thấy yên bình đến kì lạ bất giác mỉm cười .

- Cậu cười thật đẹp !!!!

Đọc sách đã lâu , Thủy ngồi thẳng dậy , vươn vai , không ngờ lại vô tình bắt gặp cảnh “mỹ nam mỉm cười ” khó gặp , bất giác nói ra suy nghĩ .

Thiên Vũ không ngờ Thủy lại ngẩng đầu lên nên không kịp thu lại nụ cười hiếm hoi . Tuy vậy , dáng vẻ si mê cùng lời khen của cô không hề làm cậu chán ghét như với nữ sinh khác mà lại thấy buồn cười , điều đó thật lạ .

Thấy cậu không trả lời , Thủy thở dài tựa lưng vào thân cậy , nhìn trời :

- Cậu cô đơn lắm phải không ???

- Tại sao lại hỏi vậy ??

- Vì xem ra cậu rất ít cười . Người ta nói cười nhiều một chút sẽ sống lâu và trẻ mãi đó !!!

- Cô cũng không hay cười !!!

- Phải ha …..

- Tại sao ???- Thiên Vũ bỗng dưng tò mò về cô gái bên cạnh này .

- Bởi vì cô đơn nên không cười , bởi vì không cần trẻ đẹp , không cần sống lâu thì cười làm gì - Thủy cười có chút chua xót , vô ý nói ra nỗi lòng .

- Cô đơn sao ???- Thiên Vũ thì thào nhắc lại , hỏi cô mà cũng tựa hỏi bản thân mình . Cậu cô đơn sao ??? Hiện rõ vậy ư /???

- A……..Cậu đừng nghe tớ nói nhảm , là ….là tớ đọc trong sách ấy mà !!!!!- Thủy biết mình lỡ lời , vội vàng sửa sai .

- Sách ư ???Vậy cậu đang đọc sách gì ???

- Sách vớ vẩn thôi - Cô muốn giấu nhưng không kịp , đã bị Vũ thấy .

- “ Giấc mộng đêm hè” của Sếch-xpia phiên bản tiếng Anh ??? Cậu đọc được ???- Chẳng trách tại sao Vũ ngạc nhiên , bởi vì tất cả các môn học Thủy đều học bình thường , có môn tiếng anh là đặc biệt dở tệ , sao có thể đọc sách tiếng anh .

- Tớ….tớ dùng để ngắm chứ đâu biết đọc . Còn cậu , cậu đọc sách ôn thi đại học à ??? Ơ….đây là sách về ma cà rồng mà !!!

- Trả đây !!!Thiên Vũ lấy lại sách , tiếp tục đọc .

Thủy bĩu môi , không thú vị gì cả . Ngoại trừ nụ cười đẹp tựa thiên thần của cậu ta vừa rồi thì chẳng ưa nổi điểm nào hết .

- Sắp tan trường rồi , tớ về trước đây , tạm biệt !!!

Thủy đeo ba lô , ôm cuốn sách chạy một mạch dời đi . Thiên vũ gãi gãi mũi , cậu có đáng sợ thế sao ??? Nhìn dáng vẻ chạy lạch bạch của cô mà Thiên Vũ phì cười , lắc đầu bất lực , ai nói cứ béo là xấu , béo vẫn dễ thương mà …. Bỗng cậu phát hiện ở chỗ vừa nãy của cô có một cuốn sổ màu đen . Nhật kí sao ??? Chắc là cô vô tình đánh rơi khi nãy . Cậu cầm lên , đợi khia nào thì trả lại cho co vậy . Chợt , Thiên Vũ nhíu mày , từ khi nào bản thân lại tốt bụng như vậy ??

Tan học , trở về ngôi biệt thự ấm cúng có ba mẹ của mình . Trần Thiên Vũ ngồi vào bàn ăn dùng bữa tối cùng gia đình , nghe bố mẹ kể chuyện , thỉnh thoảng xen vào một hai câu . Trần Thiên Vũ - Là đứa con trai độc nhất nhà họ Trần - Là người kế nhiệm hợp pháp của tập đoàn Trần thị chuyên đầu tư bất động sản lớn trong tương lai . Cao 1m80 , thuộc cung Bạch Dương , chỉ số IQ khá cao nhưng EQ lại thấp đến không chịu được . Tính tình lạnh lùng , ít nói , lạnh nhạt với mọi thứ , nhưng bố mẹ -ông bà Trần lại khá nhiệt tình , trẻ con và nhiều chuyện .

Sau bữa tối , cậu đi tắm rồi vào bàn học đọc sách , bỗng nhớ đến cuốn nhật ký ban chiều , đấu tranh tư tường mãi cuối cùng quyết định mở ra đọc , đọc xong mới thấy hối hận vì cả đêm cậu mất ngủ .

……………………………………………………………………………………………………..

Trang đầu tiên .

Tôi tên là Thu Thủy . Đây là một cuốn nhật ký .

Trang thứ hai

Hôm nay bắt đầu viết nhật ký rồi !!!

Trang thứ ba

Đừng có lất sang trang sau đó !!!

Trang thứ 4

Đã bảo đừng có lật mà !!

Trang thứ 5

Không cho phép xem trang kế tiếp !!!

Trang thứ 6

Đã lật sang rồi sao ??? Thật đáng ghét !!!

Trang thứ 7

Tôi không muốn đi học nữa ….

Thật sự tôi rất ghét cái trường sao mai quỷ quái kia . Hừ ….Còn cả cái bộ tứ phiền phức kia nữa …..

Gì mà hotboy , gì mà hoàng tử với lãng tử chứ !!!CMN…. đều là một lũ vượn , khỉ , tinh tinh , đười ươi cả , làm cao gì chứ !!! Cái con khỉ và tinh tinh nhồi 2 bên trái phải của tôi suốt ngày lên cơn . Bà mà không phải nhịn , bà đã cho các con yên nghỉ lâu rồi , cứ đợi đó …Rồi có ngày tôi đốt trường sau đó phủi mông bỏ đi !!!!!

………………………………………………………………………………………………………

Nhật ký tạm thời chỉ viết như vậy . Thiên Vũ dở khíc dở cười đi vào giấc mộng . Xem ra cô bé Lọ Lem này cá tính khác xa cậu tưởng tượng Chà .Chà ..đáng mong chờ đây !!!

Magic House- Ngôi Nhà Phép Thuật . Với những người khác không biết thế nào , nhưng với Thủy , từ khi cô bước vào quán , phép màu đã thực sự đến với cô , trong đêm tối , vòng quay của sự diệu kì vô thức chuyển động . Và món quà ra mắt chính là “ nụ cười của hoàng tử băng ” .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bản Hùng Ca Lọ Lem

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook