Bản Hùng Ca Lọ Lem

Chương 22: Trái tim của Băng .

Thu Thủy

16/04/2015

Cinderella bực bội bước ra khỏi hội trường , cô cũng định dời đi lắm , nhưng như vậy có lẽ không tốt lắm , đành đi loanh quanh cho cái lạnh thấm dần vào cơ thể , xua tan đi tức giận trong lòng , dù chỉ là chút ít . Cô đi mà không có mục đích , làn khói mỏng manh theo hơi thở của cô cứ hòa quyện vào không gian một cách đều đều , cô đi , và rồi dừng chân tại đài phun nước - nơi lần đầu tiên cô gặp mặt bốn hotboy của trường - cái ngày mà co đến trường lần đầu tiên .

Nhẹ nhàng ngồi trên thành đài phun , tay cô nắm chặt chiếc điện thoại di động mà cô vừa mượn của George , trong lòng hết sức do dự . Suy nghĩ một lát , Cinderella quyết định gọi về “ nhà ” . Hôm nay là sinh nhật cô , bố mẹ chắc sẽ quan tâm cô chút ít , một chút thôi , sẽ không lạnh nhạt với cô như thường ngày đâu . Cô mang theo hi vọng mà mở máy , nhập một dãy số quen thuộc . Thế nhưng ……dù có gọi chục cuộc đi chăng nữa thì vẫn là cái giọng ngọt ngào của người phụ nữa đó đối đáp với Cinderella :” Thuê bao quý khách vừa gọi hiện tại không liên lạc được ………………” . Bàn tay giữ điện thoại dần hạ xuống , hi vọng mất đi một nửa , nụ cười trên môi cũng héo đi một chút , nhưng rất nhanh cô đã hít sâu cố bình ổn nỗi lòng đang giao động của mình . Không phải bố không nhớ sinh nhật cô , không phải bố cố ý không nghe máy , mà là do ông ấy quá bận mà thôi . Chắc chắn là vậy !!

Tay có chút run rẩy , Cinderella tiếp tục gọi cho mẹ . Từng tiếng tút dài như muốn tra tấn lòng cô . Thời gian chờ đợi nói ngắn thì thật ngắn , mà nói dài thì sao mà lâu đến vậy . Lâu đến nỗi cô đã định từ bỏ , nhưng thật may , cuối cùng cũng có người bắt máy . Cinderella vui mừng xen lẫn nghẹ ngào gọi một tiếng “ Mẹ ” . Thế nhưng ……….ở đầu dây bên kia lại vẫn vang lên giọng nói lạnh nhạt quen thuộc :

- “ Mẹ đang bận , khi khác gọi lại . Nếu có chuyện gì gấp thì gọi cho bố con hay ông nội đi ! ”

- Mẹ …….Mẹ ……….mẹ ………

Cô cố gắng gọi lớn , ngăn cản người kia tắt máy , thế nhưng vẫn vô ích , đáp lại Cinderella chỉ là những tiếng tút tút dài não lòng . Cô nhắm mắt , thì thào “ Hôm nay là …….sinh nhật con mà ! ”

Tay nắm điện thoại hạ xuống , Cinderella cười chua xót . Cô là đang mong chờ điều gì đây ? Hi vọng người mẹ tôn quý đã mang nặng đẻ đau cô chín tháng mười ngày sẽ đột nhiên nhớ ngày sinh cô sao ? Hay hi vọng người bố chưa từng yêu thương cô mở miệng nói “ chúc mừng sinh nhật con gái ” ? Thật ngây thơ ! Cô còn hi vọng gì mà mong ước cái thứ tình cảm gia đình đã phai nhạt từ mười năm trước đây ? Cô thâý bản thân thật ngu ngốc !

Bỗng từ xa có tiếng ồn ào , tiếng nói chuyện và bước chân vang lên , ngày một gần chỗ Cinderella đang ngồi . Gần thêm chút nữa …….thì ra là Quỳnh và mấy nữ sinh khác . Có lẽ họ cũng đã nhảy mệt , muốn đi dạo xung quanh . Thật không ngờ lại chạm mặt nhau tại đây , cô không hề chú ý , vẫn ngồi im , còn Quỳnh thì không . Cô ta chợt thấy tức giận và ghen tị , đêm nay “ Lọ Lem ” thật tỏa sáng , thu hút ngay mọi người ngay từ giây đầu xuất hiện . Điều đó làm cô ta - một người đã bỏ ra hơn một tuần để chuẩn bị , trang hoàng cho bản thân rất không cam lòng . Lọ lem kia thì có gì nổi bật mà lại có thể ở bên Edward và Henry , lấy tài cán gì mà được George , Alice , Dean che chở bảo vệ chứ ! Dựa vào cái lai lịch ăn mày đáng thương sao ? Cô ta khinh bỉ , càng nghĩ càng thấy giận ! Quỳnh tự tin vào bản thân không phải nổi bật nhất ,nhưng dựa vào cái gì mà cô ta hết lần này đến lần khác bại bởi nhỏ Lọ lem ? Đáng ghét , thật đáng ghét !

Quỳnh oán hận kéo váy hùng hổ dẫn đầu vài con bạn tiến đến chỗ Cinderella đang ngồi , không hề để ý rằng cô lúc này tâm trạng đang rất tệ , không có ý tiếp chuyện . Cô ta cô ý gõ mạnh đế giày xuống sân trường tạo tiếng vang , nhưng hoàn toàn không thu hút được sự chú ý của Cinderella . Điều đó khiến Quỳnh cho rằng có lẽ cô đang rất đắc ý , kiêu ngạo vì thành tâm điểm của đêm nay .

- Lọ lem ? - Quỳnh lớn tiếng gọi .

- Đi chỗ khác ! - Không cử động , Cinderella lạnh nhạt nói .

- Sao cô lại ra đây ? - Rõ ràng là không có ý định rời đi .

- Hóng mát !

- À …..Thấy bên trong ngột ngạt quá sao ? Cũng đúng thôi , đây đâu phải nơi cho ăn mày ra vào .

Quỳnh bắt đầu cười nhạo , thế nhưng đáp lại cô ta chỉ có sự im lặng , tiếng cười vui vẻ bỗng trở nên ngượng ngùng . Cinderella mặc kệ , cô hoàn toàn không có ý định nói thêm lời nào , cô mệt mỏi lắm rồi , thật muốn biến mất , hòa tan vào không gian bao la để không ai tìm ra cô ! Sự im lặng của Cinderella lại một lần nữa khiến Quỳnh hiểu nhầm thành cô cam chịu , đồng ý với lời cô ả đang nói .

- Cô tưởng rằng mình thực sự là nàng Lọ lem trong truyện cổ tích hay sao ? Cô chắc hẳn đang rất đắc ý với việc được các hoàng tử quan tâm phải không ? Đừng nghĩ như vậy nữa , họ ……..chỉ là thương hại một con bé ăn mày nghèo khổ xấu xí như cô mà thôi !

Cinderella vẫn cúi đầu im lặng , tựa như Quỳnh không phải đang nói cô vậy . Sân trường vắng ngắt không một bóng người , chỉ có tiếng nói của Quỳnh vang vọng trong không gian . Tiếng nói ấy không hề chua ngoa , thé thé hay khó nghe , nhưng thật khiến người ta khó chấp nhận .

- Chó hay mèo …..hay bất kì loài vật nào cũng vậy , chỉ cân fchungs có chút đáng thương thì các hoàng tử cũng sẽ vươn tay giúp đỡ . Đừng tưởng rằng bản thân tốt đẹp lắm , rồi cũng sẽ bị vứt đi như chiếc giày rách thôi ! Bố mẹ cô dạy con cũng thật tốt , thủ đoạn không tồi !

Cinderella cười lạnh trong lòng , bố mẹ dạy dỗ sao ? Không có , cô chưa bao giờ được họ tự mình dạy dỗ một chút nào , từ vần đọc cho đến nét chữ , tât scar đêu fdo người ngoài dạy cho cô . Rất buồn cười đúng không ? Đôi khi cô thật ghen tị với nhóc June , cô mới là con của họ , vậy tại sao bố lại tự mình lại tự tay dạy dỗ , đào tạo June như con ruột , mẹ cô lại yêu thương nó đến như vậy ! Rất bi ai đúng không ? Sống mũi cô chợt cay cay ………………..



- À ….tôi chỉ thuận miệng khuyên bảo cô thôi , rất xin lỗi vì khiến cô không thoải mái nha ! Nhưng ăn mày thì cứ hãy cư xử đúng với thân phận là Lọ lem đi . Đừng mơ mộng hão huyền nữa . Bởi vì ………….cô không xứng !

- Vậy các cô xứng sao ? - Một giọng nói nam tính vang lên .

Trong thứ ánh sáng mờ ảo , Edward chậm rãi tiến đến , bóng dáng cậu dần hiện rõ mang theo hơi thở lạnh lùng . hai tay cậu đút túi quần , tiếng đôi giày da hàng hiệu gõ xuống sân trường như gõ vào lòng các thiếu nữ ở đây . Có kẻ sợ hãi , cũng có người khinh thường sự xuất hiện của cậu . Edward Cullen ……………

Nghe tiếng nói không lộ rõ tâm tình của người mới đến , Quỳnh và đám nữ sinh vừa đắc ý kia chợt thấy toàn thân lạnh ngắt , sợ hãi lùi dần từng bước nhỏ .

- Thần ……Thần Phong ………

- Cút ! - Cậu đi lướt qua Quỳnh , bỏ lại một câu - Chú ý lời nói nếu không muốn trong một đêm trở thành ăn mày .

Quỳnh run lên , cùng với mấy nữ sinh khác hốt hoảng kéo váy chạy biến . Edward hừ lạnh , đến bên Cinderella . Cô vẫn ngồi im đó , dường như không hề quan tâm chuyện vừa rồi .

Tách …….Một tiếng động nhỏ vang lên , mặt nước nơi đài phun chợt có một gợn sóng tròn nhỏ hiện lên rồi biến mất vô tung , hòa tan vào làn nước lạnh lẽo . Bước chân của Edward khựng lại trong giây lát rồi lại bước tiếp :

- Cái gì vậy ? Bộ mặt đưa đám kia là sao ? Không hợp với cô chút nào ! Cô bị ngốc hay sao ? Bị mắng thế cũng không cãi lại !

Cậu không cố ý nói vậy , thật đấy ! Chỉ là muốn cô thôi buồn , vui lên một chút . Cinderella vẫn chìm đắm trong thế giới của riêng mình mặc dù cậu đã đến bên , cô cúi đầu rên rỉ như tiếng nấc :

- Giày ……đau……….

- Cái gì cơ ? Tôi không nghe rõ ……….

Edward cúi người xuống bên Cinderella , nghiêng đầu về phía cô tỏ vẻ chưa nghe thấy gì và muốn cô nói lại . Ngay lập tức , Cinderella túm lấy cổ áo của cậu bạn , kéo mạnh và hét lên :

- Tối nói chân đau vì đôi giày , đau chết đi được !

Vén váy để lộ đôi chân đi giày cao gót đến tận 10cm , Cinderella oán hận :

- Mang giày làm chân tôi đau sưng phồng lên rồi nè ! Làm sao mà mấy người kia mang thứ này mà còn cười nói hớn hở được kia chứ !

Edward sửng sốt trong chốc lát rồi mỉm cười , không nói gì , nhẹ nhàng giúp cô tháo giày ra - như một chàng hoàng tử cẩn thận tháo giúp nàng công chúa của mình chiếc giày thủy tinh . Quả nhiên chân cô bị cọ xát vào thành giày đến rớm máu luôn rồi . Chân thế này mà vẫn tỏ ra một phong thái đĩnh đạc trong buổi vũ hội , cô cũng gan lì thật đấy , và cũng thật tỏa sáng trong đếm nay .

Edward dùng nước trong đài phun nhẹ nhàng giúp cô rửa qua các vết thương . Dòng nước mát lạnh khiến Cinderella tỉnh táo phần nào .

Ewdard ngước nhìn Cinderella với ánh mắt quan tâm . Trong một phút giây nào đó , Cinderella thây stim mình loạn nhịp . Dưới bầu trời tối đen , ánh đèn mờ ảo , khuôn mặt cậu khôi ngô lạ thường . Phải nói Edward rất đẹp trai , tuân stus với mái tóc màu nâu đỏ đặc biệt , và lúc này đây , nét đẹp ấy lần đầu tiên khiến Cinderella rung động thực sự .

Cậu rút trong bao áo ra chiếc khăn tay , giúp cô lau đi vết thương rồi buộc lại cẩn thận . Tất cả động tác đều rất nhẹ nhàng , khiến Cinederella tưởng như gặp ảo giác .



- Để cho đích thân hoàng tử gió giúp băng bó cho tiểu nữ , thật vinh hạnh ! - Cinderella có chút vui đùa .

Cậu vẫn không nói gì , từ từ đứng lên , ánh mắt cố ý mà như vô ý liếc qua chỗ tối nơi khóm hoa gần đài phun nước .

- Thấy vinh hạnh thật không ? Trả ơn nhé ? - Cậu lại cúi xuống , ghé sát mặt cô nói .

- Trả ơn ?

Cậu lại không nói gì , khóe miệng nhếch lên tạo ra một nụ cười dịu dàng , đôi mắt như có ma lực khiến cô bị thu hút , ngồi im bất động . Cậu cười , đặt nhanh lên trán cô một nụ hôn - chỉ là một cái chạm nhẹ ,như chuồn chuồn lướt trên nước - nhưng để lại cảm xúc thật khó tả cho cả hai .

Cinderella kinh ngạc trợn tròn mắt . Vừa……vừa rồi , cô bị hôn trộm sao ? Thần Phong …..cậu ………cậu ta dám làm thế với cô ? Cơn giận khiến ngực cô phập phồng , cái miệng mím lại , đôi mắt mở to chớp chớp trong chẳng có chút đáng sợ mà thật đáng yêu . Giận thì giận thật đấy , nhưng cô cũng không thể phủ nhận cảm xúc khác lạ khi đôi môi ấy khẽ chạm vào trán cô .

Edward thì hoàn toàn giật mình , khi cậu cúi người , một thứ hương thơm tự nhiên của riêng cô bay đến chóp mũi cậu , khiến cậu kìm lòng không được mà hôn lên trán cô . Cậu đến giờ vẫn còn cảm thấy có một dòng điện chạy khắp thân thể , tim như muốn vỡ ra . Và trong bóng tối , mặt cả hai đều bất giác đỏ lên .

- Này …..- Edward ngập ngừng , phá tan sự im lặng xấu hổ - Hình như ………..tôi thích cô …….thật đấy !

Cinderella kinh ngạc nhìn vào mắt cậu bạn - lúc này đôi mắt ấy chỉ có sự ngượng ngùng và chân thành , đôi mắt ấy thật đẹp và sáng . Cô im lặng không nói gì , mất tự nhiên nhìn sang chỗ khác , vì thế mà không kịp nắm bắt chút ánh sáng lóe lên rồi mất trong đôi mắt của Edward . Không đợi cô lên tiếng , cậu dã nói mình vào trước , khi đi qua khóm hoa , khóe miệng cậu khẽ nhếch lên . Cô sững sờ ngồi im bât sđộng trong chốc lát , một cơn gió thổi qua khiến cô rùng mình , vội đi lại giày , tiến vào hội trường . Cứ thế lần lượt bỏ đi , sự im lặng trước đó lại trở về .

Từ một góc tối bên cạnh khóm hoa , Henry Willam tựa đầu vào vách tường , nhìn trời , trên khuôn mặt kia không hề để lộ chút tình cảm nào , nhưng chỉ mình cậu biết giờ phút này lòng cậu ra sao ! Những việc vừa xảy ra , cậu đã thấy hết , bao gồm cả nụ hôn chớp nhoáng , và ….câu nói kia nữa . Cậu chợt thở dài , thật muốn thực sự vui mừng cho Edward vì cuối cùng cũng tìm thấy tình yêu mới , mong cậu ấy lần này hạnh phúc . Không ! Chắc chắn cậu ấy sẽ hạnh phúc thôi - vì Cinderella - vì cậu tin tưởng cô bạn . Thế nhưng sao tim cậu lại nhói đâu , lòng cậu lại nặng như vậy ? Cô họng nghẹn lại không nói nên lời . Làm sao bây giờ ? Cảm xúc của cậu lúc này …….tồi tệ hơn bao giờ hết !

Henry biết , bản thân đã thích Cinderella . Nhưng thích từ khi nào ? Từ khi cô mặc lễ phục bước chân vào hội trường đêm nay sao ? Hay từ cái ngày cô ôm một cuốn sách đến bên gốc bàng ngồi cùng cậu ? Hay từ khi cô nhìn thấu sự cô độc sâu thẳm bên trong cậu ? Không ………..có lẽ là trước đó cơ , có lẽ là cậu thích cô đã từ rất lâu rồi , chỉ là không phát hiện ra mà thôi !

Bóng đêm giúp cậu che đi khuôn mặt đã tái nhợt . Cậu không thể ngờ rằng Edward sẽ thích Cinderella , vì vậy cậu cho phép bản thân lún sâu hơn vào cái thứ gọi là tình cảm này . Cậu là người lạnh lùng , không coi trọng tình yêu nhưng lần này cậu lại rất coi trọng cô - mối tình đầu . Cứ nghĩ ở bên cô , âm thầm quan tâm , thì một ngày nào đó , khi cô quay đầu lại sẽ thấy cậu vẫn luôn ở đó , bên cô ! Chẳng lẽ cậu đã sai lầm rồi sao ? Thật không ngờ , thứ tình cảm đó chưa kịp hé lộ đã lụi tàn .

Đừng nghĩ cậu không có ý chí , không có gan đi giành giật , đấu tranh với người ta . Mà chỉ với Edward Cullen , bắt cậu từ bỏ thứ gì , cậu cũng đồng ý . Bởi vì ……..cậu nợ Edward ! Mặc dù đau lòng nhưng phải làm sao đây ? Nghiệt duyên mà ! Có lẽ ông trời đang bắt đầu trừng phạt sai lầm của cậu đây mà ! Trong mắt người khác , hai người là kẻ thù , chính cậu ấy cũng thù ghét , coi cậu là đồ xấu xa . Nhưng với cậu , Edward luôn là bạn tri kỉ , là người anh em thân thiết . Chỉ cần cậu ấy vui , chỉ cần chuộc được lỗi lầm , cậu - Henry William sẵn sàng , cam chịu buông tay . Thiên Vũ cứ đứng ngoài gió lạnh như vậy thật lâu , lâu lắm , chìm đắm trong thế giới của riêng mình . Cậu thẫn thờ , mất hồn đến nỗi Tiểu Long tìm ra cậu , kéo cậu đến Magic House tham dự tiệc sinh nhật đêm muộn thế nào cũng không hay . Nhìn Thủy nâng chiếc bánh kem và cầu nguyện , ánh sáng mờ nhạt của nến chiếu lên khuôn mặt của cô , lồng ngực của Thiên Vũ như có thứ gì đè lên . Thật nặng ! Nhìn kìa , Thủy đang cười , cô ấy cười trông thật đẹp và tràn đầy hạnh phúc , phải chăng cô đang vui vì lời tỏ tình của Thần Phong đêm nay sao ? Thiên Vũ thấy cổ họng khô cháy đến lạ thường , cậu run rẩy mở lon bia , uống một hơi cạn sạch mà không ai để ý . Thực ra ……Thần Phong thấy cả đấy , nhưng Thiên Vũ không phát hiện ra thôi !

Buổi tiệc sinh nhật này không kéo dài quá lâu , thế nhưng cả đám về đến nhà cũng đã hơn hai giờ sáng . Về đến nhà , Thủy vào ngay nhà tắm để tẩy trang và thay quần áo , rửa trôi đi một ngày mệt mỏi rồi mới thoải mái chui vào ổ chăn ấm áp . Hôm nay quả là một ngày sinh nhật đáng nhớ nhất trong đời cô , vừa ấm áp , vừa vui vẻ , hạnh phúc , nhưng cũng thật lạnh lẽo , tuyệt vọng và mệt mỏi . Còn có chút bất ngờ xen chút tức giận và xấu hổ . Chợt cô bật cười chua xót , có lẽ đêm nay ….toàn bộ cảm xúc của con người đều được cô thể hiện đầy đủ , vui , buồn , xấu hổ , giận giữ , thất vọng , bất ngờ, cảm động ,…….Làm sao bây giờ ? Dường như cô có chút luyến tiếc khi rời đi nơi đây ! Bất giác cô ngủ quên với những cảm xúc hỗn độn của bản thân lúc nào không hay !

Trở lại đôi chút với bữa tiệc ngay khi Thủy và đám bạn rời đi . Trước khi hạ màn đêm dạ vũ Haloween , Tuấn Kiệt cho chàng Mc công bố các bức ảnh kiss nhau trong bóng đêm của học sinh , rất ……..sinh động và phong phú , rất ấn tượng và hài hước hóm hỉnh . Có thể vì lý do nào đó , cho nên không ai để ý vì sao có mấy nhân vật thường là tâm điểm của trường lại không có xuất hiện trong ảnh .

- Thầy này , tôi đóng khung tấm này rồi treo ở phòng giáo viên được chứ ? - Tuấn Kiệt nói nhỏ với thầy hiệu trưởng .

Anh cười tủm tỉm y như mấy tay bảo kê ở kĩ viện vậy ! Hiệu trưởng không trả lời mà trầm ngâm ngắm nhìn bức ảnh trong tay . Chỉ thấy Thủy đứng tại chỗ , khuôn mặt ngơ ngác , hoảng hốt - một biểu hiện đã lâu ông không thấy ở cô . Đáng chú ý hơn là vị trí bên cạnh ở cả bên trái , phải của cô đều bị Thần Phong và Thiên Vũ chiếm trọn . Bức ảnh chụp đúng lúc cả hai cậu bé đều đang to gan nhưng dịu dàng tặng cho Thủy một nụ hôn ở bên má . Biểu hiện của cả ba đứa hiện lên thật hài hòa , xinh đẹp . Liệu là do vô ý hay cố ý mà Phong và Vũ làm vậy ? Thủy à …..thấy đã bắt đầu thấy lo lắng cho em !

Ván bài này , ông đã phải đặt cược rất nhiều , bởi vì ông tin chắc mình sẽ không thua , mà còn có thể cứu vớt ba linh hồn nhỏ bé non nớt bị tổn thương . Thế nhưng bây giờ ông lại thấy lo lắng , do dự liệu bản thân làm vậy là đúng hay sai ? Là đang cứu vớt bọn nhỏ hay là khiến chúng tổn thương hơn ? Ông như lạc vào sương mù không lối thoát , mơ hồ tiến về phía trước , dường như ông đã làm một việc không hay rồi !

Sau buổi tiệc tối đêm đó, mọi chuyện lại trở lại với nhịp sống hàng ngày . Nhưng vẫn có chút thay đổi , giáo viên có một số người bỗng dưng bị điều chuyển trường hay tự động xin nghỉ , thay vào đó là người người “ chuyên cần” và “ yêu nghề ” hơn . Hiệu trưởng và vài học sinh Nghệ Thuật cũng thỉnh thoảng vào lớp nào đó dự giờ . Lịch học vẫn nhàm chán như vậy , may mắn vẫn có cuộc thi với Nghệ Thuật sắp tới là có chút an ủi tâm hồn non nớt của học sinh , nhưng đương nhiên trong đó không có Thủy .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bản Hùng Ca Lọ Lem

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook