Bán Sinh Thục

Chương 10

Mộc Thanh Vũ

22/12/2014

Trên thực tế, không chỉ có những cảnh trong mơ, mà những chuyện tối hôm qua phát sinh với Lệ Hành cô cũng không có ấn tượng

Kỳ thật, tửu lượng của Hạ Hi là ngàn chén không say, Hạ Hoằng Huân đã được lĩnh giáo một lần, nhưng mà, tối hôm qua, không biết có phải vì cô giành được giải quán quân nên quá hưng phấn hay không, có những chuyện đặt ở trong lòng rất lâu đều trút hết ra bên ngoài, đến nỗi sáng sớm nay cô còn ngồi trên giường ngây ngốc hơn nửa ngày, chỉ mơ hồ nhớ Lệ Hành xuất hiện, về phần đối thoại giữa hai người, và hôn môi thân mật, cô hoàn toàn không biết. Nhưng mà tờ giấy trên bàn trang điểm, lại nhăc nhở cô tối hôm qua cô ở cùng với ai

Chữ của Lệ Hành vẫn mạnh mẽ, hữu lực giống như lúc trước, anh nhắn lại nói:

“Trong sư đoàn có việc bảo anh về xử lý, thấy em ngủ rất say nên anh không muốn đánh thức em, nhớ ăn xong bữa sáng mới được đi làm”

Ở giữa hai hàng anh lại viết rằng: “Tiểu Thất, xin cho anh một cơ hội, anh không muốn lại bỏ lỡ 6 năm, Trái tim của anh vẫn như cũ”

Trái tim của anh vẫn như cũ?. Cô nhìn mấy chữ, lặp đi lặp lại nhiều lần, lệ của Hạ Hi bắt đầu nổi lên trong mắt, cầm tờ giấy ôm ở trong ngực, cô không biết, nếu mình quay đầu, tiếp tục đoạn tình cảm trong quá khứ?. Liệu tình yêu có còn hoàn mỹ hay không?. Mà bọn họ có thể giống như những đứa trẻ, không vướng bận, chỉ toàn tâm toàn ý yêu nhau hay không?.

Cô yên lặng hồi lâu, thật vất vả mới thu hồi được cảm xúc đang dâng trào cuồn cuộn, cô vội vã sửa soạn lại mình, sau đó chạy đi làm. Trên mặt Hạ Hi bình tĩnh vô ba, trong lòng cũng không thấy mơ màng và bối rối.

Thật vất vả mới chịu đến buổi tối, điện thoại im lặng cả một ngày, mới nhận được tin nhắn của A Hành. Cô im ắng một lát mới phản ứng kịp, Lệ Hành đã lưu số của mình trong máy cô, Hạ Hi nắm di dộng trầm mặc thật lâu. Cuối cùng, cô xúc động, gọi xe đến sư đoàn 532.

Đối với quân đồn trú, Hạ Hi đã quen thuộc giống như nhà của mình. Vừa vặn chiến sĩ canh gác lại nhân ra cô, sau khi ghi tên theo lệ thường, cô trực tiếp đi đến văn phòng làm việc của Tham mưu trưởng, nhưng Lệ Hành cũng không có ở đây, chỉ có một tham mưu trẻ tuổi nói cho cô biết:

“Tham mưu trưởng đến sư đoàn vẫn chưa trở về”

Nhìn nhìn thời gian, đã là 9 giờ tối, Hạ Hi nói lời cảm ơn với anh ta. Lại ngoài ý muốn đụng phải anh họ vừa mới được thăng lên làm đội trưởng – Hạ Hoằng Huân

Hạ Hoằng Huân rất bất ngờ, ánh mắt thoáng quét về phía sau lưng cô, khó hiểu hỏi:

“Đã trễ thế này, một mình em tới?. Tìm anh hay là tìm Lệ Hành?”

Hậu tri hậu giác, Hạ Hi rốt cuộc phát hiện dường như Hạ Hoằng Huân đã biết cái gì đó, cảm giác bị tính kế, làm cô hơi hờn giận, nhưng đối phương là anh họ từ nhỏ đã yêu thương mình, Hạ Hi không phát tác, cô áp chế cơn tức giận định bỏ đi cho xong việc. nhưng Hạ Hoằng Huân lại không để cho cô đi, anh nắm lấy cánh tay cô, anh hỏi

“Em sao vậy?. Lại tức giận với Lệ Hành sao?. Cậu ấy còn chưa về, anh sẽ gọi điện thoại cho cậu ấy…”

Rõ ràng không có việc gì, tại sao lại lôi Lệ Hành vào làm gì?. Hạ Hi dùng sức giãy khỏi cánh tay của Hạ Hoằng Huân, từ nhỏ đến lớn, đây là lần đầu tiên cô nổi giận với anh, giọng điệu của cô không thân thiện nói:

“Em không muốn nói chuyện với anh”

Thấy Hạ Hoằng Huân nhíu mày muốn nói gì đó, cô lại mỉa mai nói: “Chuyện của em anh cũng muốn quản sao?. Anh hoàn toàn không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Giữa bọn em…”

Lời đến bên miệng: “Không thể rồi” nhưng vô luận như thế nào cũng nói không nên lời, Hạ Hi để lại câu nói nửa chừng, xoay người muốn rời đi

Sau khi trưởng thành, cánh đã cứng cáp rồi, lại ngại anh xen vào việc của cô?. Hạ Hoằng Huân tức giận đứng ở tại chỗ xoay một vòng, cuối cùng, anh nhìn theo bóng lưng của Hạ Hi, không để ý đến hình tượng thân phận, cao giọng quát:

“Là anh không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì hay là em?. Tiểu Thất, nếu như em và cậu ấy còn có một chút tình cảm, thì em phải đi tìm hiểu, ở đại đội đặc chủng cậu ta đã trải qua chuyện gì, nếu như em không còn tình cảm với cậu ấy nữa, thì cứ xem như anh nhiều lời”

Hạ Hi dừng lại một chút, sau đó bước nhanh hơn

Hạ Hoằng Huân về đến nhà, còn chưa nguôi giận, thì Mục Khả đã chạy đến lấy dép cho anh, nếu đổi lại bình thường, anh nhất định sẽ cười, trêu ghẹo cô vợ nhỏ: “Ai, vợ anh thật chịu khó, em nói xem, chúng ta ăn cơm trước hay là lên giường trước?. Quyền quyết định ở trên tay em”

Nhưng hôm nay anh lại cau mày, trực tiếp đi vào thư phòng, Mục Khả đuổi theo nói:



“Ai làm cho anh tức giận?. anh về trễ còn không để ý đến người ta?”

Anh vỗ vỗ đầu nhỏ của cô, Hạ Hoằng Huân lại oán giận nói: “Phụ nữ các em thật là phiền phức, không thể chọc vào, còn hay trốn tránh”

Bị vẻ mặt không biết làm thế nào, hiếm thấy trên gương mặt anh chọc cười, nhưng Mục Khả lại cố ý giả vờ nghiêm túc nói:

“Anh lại dám giấu em, ở bên ngoài trêu chọc phụ nữ, không sợ em thông báo cho toàn sư đoàn của anh biết sao?. Buổi tối không được lên giường ngủ, ngủ ở sofa”

“Anh thật sự đã từng có ý này” Hạ Hoằng Huân nhíu mày oán giận nói:

“Tư thế ngủ của em không có nề nếp chút nào, người nhỏ con mà chiếm hơn phân nửa cái giường, suýt nữa đã đá chồng em xuống đất”

Mục Khả bĩu môi, sau đó truy hỏi đến cùng anh rốt cuộc bị làm sao vậy. Hạ Hoằng Huân kể lại chuyện Hạ Hi nổi giận với anh, sau đó khó hiểu tự nói:

“Không biết tên tiểu tử Lệ Hành kia đã chọc gì đến con bé, anh đã chỉ điểm cho anh ta, còn thiếu nói thẳng cho là tiểu Thất đến nay vẫn còn độc thân, tại sao lại không cố lên a….”

Sáng sớm tinh mơ hôm đó,, Hạ Hoằng Huân đến sân tập luyện bề ngoài là nhìn Lệ Hành huấn luyện binh, nhưng trên thực tế là tiết lộ tình hình của Hạ Hi cho anh. Cho nên mới nói, anh em họ cái gì, thỉnh thoảng dùng để “bán đứng”

“Chỉ điểm cái gì?. Anh không thể nói rõ ràng sao?”

Chuyện của Lệ Hành và Hạ Hi, cô cũng biết một ít, nên góp ý nói: “Em dám chắc là hiểu lầm giữa bọn họ còn chưa giải thích rõ với nhau, đàn ông các anh mới thật đáng ghét, có chuyện gì cũng khăng khăng giữ ở trong lòng, các anh không nói, chúng tôi làm sao mà biết được?. Giả bộ thâm trầm sao?. Thôi, không nói với anh nữa, một ông chú cái gì cũng không hiểu”

Ngày đó ở cửa quân khu, vô tình chạm mặt Lệ Hành, Mục Khả về đến nhà đã báo cáo tình huống với Hạ Hoằng Huân, làm đồng chí Hạ Hoằng Huân đem toàn bộ suy nghĩ của anh quẳng ở sau đầu, cư nhiên cấm cô không được nhúng tay vào chuyện của Hạ Hi và Lệ Hành, Mục Khả cảm thấy bất mãn khi anh chỉ cho quan châu phóng hỏa, không cho dân chúng đốt đèn, hôm nay rốt cuộc vừa khéo bị cô bắt được cơ hội nổi giận rồi

Anh cái gì cũng đều không hiểu?. Hạ Hoằng Huân bị giáo huấn cảm thấy dở khóc dở cười, gãi gãi đầu, anh dự định sẽ thu thập cô vợ nhỏ nhà anh trước, sau đó mới gọi điện thoại cho Lệ Hành, dạy dỗ cô gái nhỏ dám nói anh cái gì cũng không hiểu

Trong màn đêm, xe taxi một đường chạy như bay đến sư đoàn, nhớ lại lời nói của Hạ Hoằng Huân, Hạ Hi ngồi im lặng bất động suốt dọc đường, thời gian lâu đến nỗi, tài xế taxi cũng nhịn không được mở miệng hỏi:

“Tiểu thư, cô không xuống ở chỗ này sao?”

Hạ Hi mờ mịt ngẩng đầu lên, khi nhìn thấy rõ địa điểm, cô vừa trả tiền vừa nói: “Thực xin lỗi, thực xin lỗi”

Trong lòng lại do dự, không biết có nên vào gặp Lệ Hành hay không?. Nếu như gặp rồi, thì nên nói gì?

Nhưng mà, lúc tài xế đưa tiền thối lại cho cô, Hạ Hi nhìn thấy một chiếc xe quen thuộc đang lái tới , chiếc xe đó đã đâm vào xe cô trong đêm trước hôn lễ của Hạ Hoằng Huân, xe chưa kịp dừng lại, một bóng dáng quen thuộc vội vàng bước xuống, bóng dáng đó dù có hóa thành tro cô cũng nhận ra được, là Hạ Tri Dư. Tiếp đón có thầy trong viện và Lệ Hành nhanh chóng chạy ra

Khoảng khắc Hạ Tri Dư bắt lấy cánh tay của Lệ Hành, Hạ Hi nở nụ cười, nhưng nụ cười này làm cho giọt nước mắt cô cố gắng ẩn nhẫn tràn ra ngoài. Cô yếu ớt tựa đầu vào trên chỗ ngồi, Hạ Hi nhìn tin nhắn của anh:

“Có thể bắt đầu lần nữa, được không em?”

Hạ Hi thở ra một hơi thật sâu, cô run rẩy bắt đầu trả lời tin nhắn:

“Không được, giữa chúng ta từ lâu đã đoạn tuyệt rồi”

Nhìn thông báo đã gửi thành công trên màn hình, cô dùng sức xoa nhẹ hai mắt, sau đó, nói với tài xế địa chỉ khu nhà trọ của cô, chiếc xe lăn bánh, từ từ trở về

Đêm yên tĩnh, ánh trăng sáng, Hạ Hi nằm ở trên sofa suy nghĩ đến xuất thần, hồi ức giống như chiếc đồng hồ cát quay ngược, một chuỗi hình ảnh đã lâu trong quá khứ bắt đầu chậm rãi ào về



Năm ấy, chàng trai thi đậu vào học viện quân đội thành phố A, cô gái tiễn anh lên đường

Trong phòng chờ, anh dơ tay vuốt ve gương mặt của cô, bỗng nhiên nói ra một câu:

“Viên đạn bọc đường dài như vậy, để ở nhà, anh thật không yên tâm, hay là anh không đi nữa?”

Cô gái cười một tiếng, nâng tay đánh anh: “Sao lại không có tiền đồ như vậy!. Không đi học anh muốn làm gì hả?. Đi học trường quân đội thật là tốt, được quốc gia nuôi, ngay cả chi phí cũng được giảm”

Anh không có tiền đồ?.Cô mới không có tiền đồ a. Chẳng lẽ anh đăng kí học trường quân đội là vì tiết kiệm được chi phí sao?. Logic gì vậy?.

Anh gõ trán của cô nói: “Em kiềm chế một chút cho anh, đừng suốt ngày chỉ biết ham chơi, nữ sinh bây giờ rất dễ hư, chăm chỉ học tập vào, anh ở thành phố A chờ em, nếu thi không đậu, chờ xem anh làm sao thu phục em”

Cô gái đảo đảo mắt: “Nếu muốn em tĩnh tâm học hành thì anh còn mặt dày theo đuổi em làm gì?. Anh không nghe nói yêu sớm sẽ ảnh hưởng đến việc học sao?. Nếu không thì hai chúng ta chia ra đi?. Nếu bị ba em biết được…?”

Lời của cô còn chưa nói xong đã bị anh ngắt lời, nhíu mày nói: “Em nói mê sảng cái gì đấy?. Mới tốt được vài ngày lại muốn chia ra sao?. Anh đã chờ em vài năm, em còn muốn như thế nào nữa?”

Kỳ thật anh đã muốn ăn sạch cô từ lâu rồi, chỉ là nhìn thấy cô còn quá nhỏ cho nên chưa dám xuống tay

Cô gái véo véo lỗ tai anh: “Gương tốt tại sao không học?. lại học người ta lừa gạt thiếu nữ vị thành niên hả?”

Chàng trai giả vờ hô đau, được tiện nghi còn khoe mẽ nói: “Không thừa dịp lừa gạt lúc này, chờ em lớn một chút bị người khác cướp mất thì chậm rồi” Kéo tay của cô để ở trong lòng bàn tay, anh tương đối nghiêm túc nói:

“Em nhớ kỹ cho anh, ở lúc nguy hiểm nhất là anh đã cứu em, chờ em trưởng thành”

Ngừng lại một lát, anh cúi xuống, ở bên tai cô xấu xa nói:

“Lấy thân báo đáp cho anh, có nghe thấy không?”

Lại nữa rồi, lúc nào cũng dùng giọng điệu thiên tử kẹp chư hầu, cô đỏ mặt đẩy anh ra, đánh một quyền nhẹ vào bụng anh nói: “Ai cần anh cứu a, toàn xen vào việc của người khác”

“Em đánh thật hả?” Sức lực của cô không lớn, nhưng anh lại giả vờ đáng thương ôm bụng nói:

“Đồ không có lương tâm, nếu như anh không tay, tiểu nha đầu em không chừng đã bị người ta chỉnh đến chết rồi”

“Chuyện đó không phải cũng vì anh sao?” Cô gái trừng mắt nhìn anh, có chút tức giận quay lưng đi

Người con trai thấy thế, đi tới gần ôm ôm cô, dỗ dành nói: “Tại sao em lại tức giận chứ?. Anh không có chọc em nha, chúng ta không nói đến những chuyện không vui nữa, mà hãy bên nhau thật vui vẻ, chờ đến khi em tốt nghiệp đại học, anh cũng đến tuổi, chúng ta sẽ kết hôn….”

Cô gái giận dỗi ngắt lời anh nói: “Em mới học cấp 3 thôi, chờ em tốt nghiệp đại học còn xa lắm, ai biết trong lúc đó sẽ xảy ra chuyện gì”

Không thể trách cô không tin tưởng, dù sao bọn họ cũng mới quen nhau, tương lai xa vời không thể biết trước được điều gì, cô vẫn còn mê mang lắm

Chàng trai nghe vậy, sắc mặt đột nhiên trầm xuống, trên khuôn mặt anh tuấn rõ ràng viết: “Tôi rất tức giận, người muốn sống chớ lại gần”

Tám chữ thật to, nắm chặt khuôn mặt cô, cảnh cáo nói: “Em có chút lòng tin cho anh, không phải chỉ 4 năm thôi sao?. Anh có thể chờ, em không thể sao?”

“Không phải 4 năm a, chờ anh học xong học viện quân sự em mới lên đại học. bốn năm, thêm bốn năm, căn bản chính là tám năm kháng chiến a”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bán Sinh Thục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook