Bán Tiên

Chương 16: Đố chữ

Dược Thiên Sầu

19/09/2021

Thỉnh thoảng quan sát hắn, Hứa Phí không biết hắn đang rất nhanh viết cái gì, đánh giá ngoại trừ có liên quan tới câu đố thì cũng không còn có gì khác, nguyên nhân chính là vì như thế, hai mắt nghiêng liếc thiếu một chút nghiêng nghiêng liếc liếc đến nỗi tròng mắt rớt ra ngoài, tên kia vậy mà đang viết loạn, từ đầu liền không nhìn chữ mình viết ra, ngẫu nhiên chấm mực cũng là không thèm đưa mắt nhìn.

Then chốt chính là vẫn như trước hết nhìn đông tới nhìn tây, gần như hạ bút không ngừng, giải đoán đố chữ còn có thể vội vàng đến như thế sao?

Trong lòng Hứa Phí có vạn mã lao nhanh, vừa kinh nghi vừa có phần mù mờ.

Hắn vốn đang định tập trung tinh thần, không thể chỉ đặt hi vọng vào một mình Dữu Khánh, định bản thân tận lực phá giải một ít câu đố, kết quả bị hành động của Dữu Khánh làm cho chú ý, không thể chuyên chú tĩnh tâm.

Lúc này, Dữu Khánh đã là không còn cố kỵ gì, chuyện càng mạo hiểm hơn còn lừa gạt qua được, bây giờ rất không có khả năng có người nào có thể bắt được chứng cứ gì về hắn, ngồi ở đây hết nhìn đông tới nhìn tây lại nhìn không thấy người khác viết cái gì, ai có thể nói hắn đang sao chép? Chữ 'Mù' viết thế nào?

Trọng yếu nhất chính là, hắn sẽ không đi tranh thành tích, chú ý thấy hắn có dị thường cũng không có tác dụng, không có chứng cứ và kết quả là không có lí do làm gì hắn.

Cũng may, giám thị cũng không nghiêm, cũng không cần phải quá nghiêm, lợi ích tru tâm, người lo liệu cục diện tin tưởng không người nào sẽ dễ dàng để cho người khác sao chép đáp án.

Sự dị thường của Dữu Khánh cũng không duy trì liên tục quá lâu, phát hiện thấy về sau đều là nội dung lặp đi lặp lại, lập tức dừng lại, đem nội dung đã viết xuống chỉnh lý lại.

Đang ngồi trên đài cao, ba người Lô, Địch, Ngư chợt lục tục đứng dậy, xoay người rời hiện trường.

Loại người tầng thứ như bọn họ có thể ngồi ở chỗ này bồi chúng thí sinh một hồi đã tính là không tệ rồi, thời gian một nén nhang cũng không tính ngắn, để cho bọn họ lẳng lặng ngồi chờ một nén nhang là tương đối khó. Nơi đây lại không thể lớn tiếng ồn ào náo động, còn không bằng đi ra ngoài tùy tiện đi dạo một chút nói chuyện phiếm một cái, dù sao nơi đây cũng không có người nào có thể ước thúc bọn họ.

Cửa mở cửa đóng, ba người đã biến mất tại ngoài cửa. Chúng thí sinh nhiều lắm là đưa mắt nhìn một chút, rồi lại lần nữa tập trung, hết sức chuyên chú giải đoán câu đố.

Hứa Phí cũng phát hiện Dữu Khánh đã dừng những hành vi dị thường, nhưng trong lòng hắn vẫn có sự kinh nghi.

Dữu Khánh thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn ba mươi câu đố treo trên giảng đường, so sánh với từng cái đáp án nháp mình đã viết ra, viết lại theo thứ tự trên một tờ giấy khác.

Từ trái sang phải, đem đáp án của ba mươi câu đố lần lượt viết ra dựa theo trình tự câu đố.

Sắp xếp xong, Dữu Khánh phát hiện thấy có vấn đề, phát hiện thiếu đáp án cho một câu đố, tìm khắp tờ giấy nháp đầu tiên, tìm không được đáp án liên quan.

Một đề trên bức câu đố ở giữa ba bộ, đố chữ là hai từ "Huyễn giác", đối chiếu từng chữ, trên bản nháp không có đáp án tương ứng.

Dữu Khánh âm thầm chửi má nó, vừa mới thi triển Quan Tự quyết thì trông thấy nhiều trùng lặp như vậy, thế nào chỉ thiếu có một câu này.

Đáp án chữ "Huyễn giác"? Dữu Khánh thử tự mình tìm đáp án, nhưng mà không có đầu mối, cuối cùng chỉ có thể là chửi bới người ra đề vô nghĩa, ngay lập tức xóa bỏ.

Không có biện pháp nào, hắn lại lại lần nữa nhìn chăm chú phản ứng của mọi người, trông thấy có người nào viết liền quan sát, vừa nhìn một chữ đầu tiên trên bản nháp liền biết có phải câu đố đó hay không, không phải thì lập tức thay đổi đi quan sát người khác, lặp đi lặp lại, thủy chung không thấy đáp án cho từ "Huyễn giác" xuất hiện.

Hắn cũng không biết có phải mình đã bỏ lỡ cái đáp án này hay không, dù sao nhiều người như vậy, trong quá trình thực hiện có sơ hở là khó tránh khỏi.

Hắn định trước tiên đem hai mươi chín cái đáp án đã tìm ra truyền cho Hứa Phí, lại không dám phân tâm, rất sợ thật sự sẽ bỏ qua cái đáp án kia.

Liếc mắt nhìn cây hương, phát hiện thấy đã cháy hết một phần ba, lúc này liền ổn định tinh thần.

Trong lòng thầm nhắc nhủ mình phải bình tĩnh, phải vững vàng.



Nếu đã nhiều người như vậy đắn đo cân nhắc đến bây giờ vẫn chưa nhìn thấy đáp án này, vậy thì nói rõ đây là một câu đố khó.

Những đáp án sớm xuất hiện, những đáp án có số lần trùng lặp tương đối nhiều nói rõ câu đố có độ khó thấp.

Thời gian đến bây giờ, tần suất các thí sinh cúi đầu viết rõ ràng chậm lại, nói rõ các câu đố dễ gần như đã được sàng lọc, nói rõ đều đang tập trung phá giải các đề tương đối khó, nói cách khác khả năng xuất hiện đáp án cho "Ảo giác" lớn hơn rồi.

Trong lòng đã bình tĩnh, Dữu Khánh bắt đầu bình tĩnh quan sát, bình tĩnh phân tích.

Hứa Phí là triệt để xem không hiểu Dữu Khánh, lại chậm chạp không thấy Dữu Khánh đưa đáp án cho mình, trong lòng bất đắc dĩ thở dài, nhìn nhìn ba bức câu đố treo trên kia, xem như là nhìn trò chơi, đã lãng phí nhiều thời gian như vậy, lòng hắn cũng loạn rồi, chuyện đã như thế không còn quan trọng cách nghĩ.

Dữu Khánh thì vẫn y nguyên đang ngưng thần tĩnh khí tỉ mỉ quan sát, trên trán hơi hơi có dấu vết mồ hôi, thật sự là loại Quan Tự quyết duy trì liên tục tiêu hao như vậy, tiêu hao chất xám xác thực mệt người, ngoại nhân là vô pháp đồng cảm.

Tại nén nhang cháy quá một phần ba thì ánh mắt Dữu Khánh nhạy cảm mà động, phát hiện ở hàng trước nhất có người làm ra động tác vỗ trán, giống như bừng tỉnh đại ngộ, phản ứng tựa hồ tương đối mãnh liệt.

Nhìn cái ót, bóng lưng hắn nhận ra, đó là Giải Nguyên lang Chiêm Mộc Xuân.

Là tên gia hỏa đó, trong lòng Dữu Khánh nảy sinh mong đợi, nhanh chóng nhìn chằm chằm quan sát khí tượng dao động sinh ra khi hắn viết, sau một hồi chữ viết được suy tính ra hình thành trong đầu, rõ ràng là hai chữ "Huyễn, Thứ".

Dữu Khánh lập tức đưa mắt quét nhìn qua ba mươi câu đố đang treo phía trên, câu đố bắt đầu bằng chữ "Huyễn" thì chỉ có từ "Huyễn giác".

Nói cách khác, "Huyễn" chính là viết rút gọn của "Huyễn giác", "Thứ" hẳn phải là đáp án của "Huyễn giác".

Chí ít về việc phân biệt văn tự, Dữu Khánh vẫn là có một chút hiểu biết một ít, chính hắn lập tức kết hợp với câu đố để phân biệt rõ, hơi làm lý giải, thiếu một chút đã hưng phấn đến mức vỗ bắp đùi, cố kìm nén tâm tình kích động của mình.

Trong lòng hắn minh bạch, đáp án duy nhất còn thiếu đã được tìm ra rồi, âm thầm tán dương Chiêm Mộc Xuân dữ dội, Giải Nguyên lang quả nhiên là Giải Nguyên lang, cũng không phải chỉ kiếm được hư danh, xác thực có được năng lực như vậy.

Không có gì phải do dự, Dữu Khánh lập tức viết ra đáp án bổ sung vào chỗ thiếu hụt kia.

Sau đó nhanh chóng đem mặt phải bản giấy nháp hướng về phía Hứa Phí, lật cạnh gấp lên, gấp ra một đường hai tấc rộng, sau đó nhanh chóng hạ bút viết lên phần gấp ra, một hàng dựng thẳng được viết ra: khẩu, chi, vương, tần, hồi, xá, phi, tảo, xỉ, yếm

Đây chính là mười cái đáp án của ba bức đố chữ ở phía ngoài cùng bên trái.

Dữu Khánh viết xong liền để bút xuống, một tay chống cằm, ra vẻ như đang suy nghĩ, kì thực trong âm thầm là lưu tâm bốn phía.

Đang lúc giết thời gian, ánh mắt Hứa Phí trong lúc vô ý liếc thấy Dữu Khánh ở bên cạnh đã để bút xuống rồi, tức thì trái tim nhỏ loạn đập thình thịch, hình như đã giải quyết xong rồi.

Đây là Dữu Khánh đã quy ước sẵn với hắn, chỉ cần Dữu Khánh để bút xuống, có nghĩa là sắp bắt đầu truyền đáp án cho hắn rồi.

Hắn lập tức bày sẵn giấy nháp ra trước mặt bàn, tay phải nhấc bút chấm mực, tay trái xòe ra, đặt ở bên trái tờ nháp giấy.

Đây cũng là tín hiệu đã ước định sẵn giữa hai người, chỉ cần tay trái hắn xòe ra đặt như vậy, nói rõ hắn đã chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận đáp án.

Dữu Khánh nhận được tín hiệu, lưu tâm xung quanh, thừa dịp không người chú ý, ngón trỏ tay phải nhẹ nhàng đẩy một cái, lật lên mặt giấy nháp lúc trước đã bẻ gập lại, bất động thanh sắc mà lộ ra một hàng chữ dựng thẳng ở phía kia.

Hứa Phí cũng âm thầm lưu tâm xung quanh một cái, thừa dịp không người chú ý lặng yên nhìn trộm bàn bên cạnh, nhanh chóng lặng lẽ nhớ kỹ năm chữ "Khẩu chi vương tần hồi", sau đó rất nhanh viết ra năm chữ kia lên trên tờ giấy nháp. Sau đó lại liếc nhìn nhớ kỹ năm chữ "Xá phi sớm xỉ yếm", sau đó lại lần nữa đem năm chữ đã nhớ viết ra giấy nháp.



Xác định không có sai lầm rồi, Hứa Phí nắm lại bàn tay trái đang xòe ra thành nắm đấm.

Đây cũng là tín hiệu hai người đã định sẵn, bàn tay chuyển thành nắm đấm có nghĩa là "đã xong", thể hiện đã chép xong rồi.

Các tín hiệu đều là do Dữu Khánh định ra, nói thật, trong lòng Hứa Phí ngay từ đầu là có chút lẩm bẩm, có vẻ như vị Sĩ Hành huynh này làm loại chuyện này rất lưu loát, sắp sắp xếp xếp mọi thứ không chút nào chột dạ, dáng vẻ rất lão luyện.

Hắn cũng không biết có phải là mình bị ảo giác hay không.

Lúc này, Dữu Khánh không có nhiều suy nghĩ như vậy, thu được tín hiệu, phần giấy gấp dựng lên bị đầu ngón tay đè gập xuống, lại tiếp tục gấp ra một cạnh giấy, tiếp đó lại xách bút chấm mực, tại trên phần giấy mới được gấp ra viết xuống một hàng mười chữ dựng thẳng, là mười cái đáp án của bức đố chữ ở giữa.

Vẫn y như cách làm lúc trước, hai người thông qua ám hiệu, Dữu Khánh làm bất động thanh sắc, Hứa Phí cũng sao chép lưu loát.

Cứ như vậy, hai người cũng không có khả năng bỏ dở nửa chừng, lại nhanh nhẹn mà đem những đáp án của bột bức đố chữ sau cùng chuyển xong hết.

Làm xong những việc này, Dữu Khánh nhấc bút chấm mực, trước tiên bôi đen, trước tiên đem những đáp án trên mặt giấy gấp xóa bỏ đi, hủy thi diệt tích, sau đó từ phía dưới rút ra một tờ giấy trắng, che lại tất cả các bản nháp lúc trước. Cũng không muốn để người bên ngoài nhìn thấy mình quá mức rảnh rỗi, đối với ba bộ câu đố chăm chú viết ra.

Hứa Phí cũng không ngốc, dù có thế nào đụng được vận khí mà vượt qua thi Hương thì cũng không đến mức nhận biết không được mỗi đáp án tương ứng với câu đố nào, huống hồ Dữu Khánh còn đã sắp xếp sẵn.

Hơi so sánh một chút, lập tức liền nhìn ra rồi, đây là tương ứng câu đố, sắp xếp từ trái sang phải, thứ tự không loạn chút nào.

Ai za, thật sự đã giải đủ cả ba mươi đề rồi? Hứa Phí nhìn nhìn cây hương kia, đốt chưa hết phân nửa, âm thầm chặc lưỡi không ngừng.

Lúc này không tiếp tục do dự, nhanh chóng từ phía dưới rút ra tờ giấy trắng, bắt đầu tỉ mỉ sao chép lại câu đố.

Khi làm những việc này thì trong lòng nhiều ít có chút hối hận, nếu sớm biết tên ở bàn bên cạnh kia thật sự có thể phá giải toàn bộ đáp án, mình nên viết ra sẵn các đề mục trước, như vậy, lúc này chỉ cần trực tiếp điền đáp án là được, thời gian hoàn thành tỷ thí cũng có thể càng nhanh.

Nhưng mà đây chỉ là ý nghĩ nảy sinh khi đã biết rõ kết quả, một thí sinh một mực đi thi tới bây giờ là sẽ không làm như vậy, đều phải làm nháp trước, lỡ như có viết sai, lẽ nào phải xóa và sửa hay sao? Không thể xóa và sửa, hậu quả chính là viết lại một lần, đó là tự tìm phiền phức, cho nên làm nháp trước mới là thường thức cơ bản.

Ở sát vách, Dữu Khánh cũng phát hiện thấy tình huống này, trong lòng thầm mắng một trận dữ dội, tên ngốc đen thui này làm gì vậy, lúc trước có nhiều thời gian rảnh vậy mà không chép đề ra sẵn đi?

Trong lòng hắn thật sự khó chịu nổi, ý nghĩ muốn giết tên Hứa Phí này cũng có nảy sinh, nếu là bởi vì chuyện này mà làm mất phần thưởng đệ nhất của hắn, vậy thì hắn không thể không bị thổ huyết vì đau lòng!

Chép xong câu đố, cuối cùng Hứa Phí bắt đầu bổ sung từng cái đáp án tương ứng vào.

Sau khi kiểm tra thấy không có bỏ sót hay sai lầm, Hứa Phí trịnh trọng viết xuống một nhóm chữ ngoài bài giải: Hoành Khâu huyện, Hứa Phí.

Đặt bút xuống, thở phào nhẹ nhõm, chuẩn bị nộp bài thi rồi, Hứa Phí lại trở nên thấp thỏm, có phần do dự, cũng có chút thổn thức.

Nói chung chính là cảm giác là lạ, thế nào vừa mới kết giao vị Sĩ Hành huynh kia không bao lâu, thì đã bắt đầu cùng theo đồng thời chơi đùa loại chuyện đường ngang ngõ tắt này rồi?

Lúc trước, có nằm mơ hắn cũng chưa từng nghĩ tới, có một ngày mình có thể ngay tại dưới mí mắt của nhân vật số một Liệt châu mà làm ra loại chuyện xằng bậy như thế này. Việc này phải cần gan lớn cỡ nào? Không dám nghĩ a!

Thời khắc thi Hương trọng yếu như vậy cũng không dám làm bậy, trái lại trong trường hợp này lại làm ra rồi. Việc này nếu như bị phát hiện ra, chẳng phải là tiền đồ tận hủy?

Chỉ suy nghĩ thôi cũng có điểm nghĩ mà sợ, cũng có chút kỳ quái, mình thế nào lại không chút do dự theo người ta làm ra chuyện này rồi?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bán Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook