Bán Tiên

Chương 9: Đồng cảm

Dược Thiên Sầu

19/09/2021

Hắn muốn mưu đồ nơi thanh tĩnh, định tìm ở phía mặt sau, kết quả phát hiện lộ diện tụ tập tốp năm tốp ba ở mặt sau đa phần là các thí sinh tuổi khá lớn, vừa nhìn tướng mạo liền biết là những khóa trước thi không trúng nhưng vẫn đi thi.

Đa số những người này là có quan hệ không tốt tại địa phương hoặc không thể tìm được vị trí quan chức dự khuyết hợp ý, nhưng chưa từ bỏ ý định nên tiếp tục tham gia thi Hội đánh cược thử thời vận một phen.

Loại người đã không có quan hệ, không tìm được vị trí bổ khuyết, lại một mực thi không đậu này chính bản thân cũng không nguyện làm quen giao tiếp với những tân nhân kia, cũng không muốn cùng tân nhân đi tranh cái gì đoạt cái gì, lại càng không muốn nhìn thấy bộ dáng không biết trời cao đất rộng của đám tân nhân. Họ đều là người từng trải, thành thành thật thật chủ động ở tại phía sau cùng.

Nhìn thấy ánh mắt bài xích của những người này, Dữu Khánh cảm giác ở lại phía sau cùng cũng không thích hợp, đành phải quay đầu đi ngược lại, nhìn trái nhìn phải, cuối cùng tìm một vị trí ở khu vực trung gian, chọn một căn nhà không có người ở, lên lầu hai tùy tiện chọn một gian phòng vào ở cho xong việc.

Vừa mới ném đồ xuống còn chưa kịp ngồi, trên hành lang bên ngoài đã truyền đến tiếng bước chân nhanh nhẹn.

Tiếng bước chân một mạnh một nhẹ, rõ ràng là hai người. Dữu Khánh quay đầu lại nhìn, chỉ thấy nơi cửa vào thoáng hiện bóng người, một thư sinh xuất hiện.

Người thư sinh này thực sự rất gây ấn tượng.

Mặt đen, lông mày rậm mắt to, không tính cao nhưng khôi ngô, lưng hùm vai gấu, nhìn không giống thư sinh, trái lại giống như là nông dân, màu da rõ ràng là đen do phơi nắng.

Nhưng vậy mà lại mặc trang phục nho sinh, vừa nhìn qua rất có tinh thần phấn chấn.

Bên cạnh khung cửa, một cái đầu nghiêng nhìn vào bên trong, là một thiếu niên tuấn tú có vẻ nhút nhát, mặt có chút bẩn, hiển nhiên là thư đồng của thư sinh.

"A Sĩ Hành?" Thư sinh mặt đen nhìn chằm chằm vào thẻ bài treo trên cửa, sau đó rõ ràng ngây ngẩn cả người, "Làm sao lại chạy tới nơi này?"

Trái tim Dữu Khánh co giật một cái, trong lòng căng thẳng, chẳng lẽ là người nhận biết A Sĩ Hành?

Thư sinh mặt đen nhìn chăm chú về phía người trong phòng, cũng cất bước đi vào, chắp tay cười nói: "Xin chào Sĩ Hành huynh, tại hạ là Hứa Phí."

Dữu Khánh trong lòng cảnh giác, đáp lễ: "Chào Hứa huynh. Hứa huynh đăng môn là có việc gì sao?"

Hứa Phí quay đầu lại chỉ vào thiếu niên ở phía sau, "Trùng nhi nhà ta nói, trong tòa nhà này có người tới ở. Ta cố ý tới đây chào hỏi. À, đúng rồi, mấy ngày trước khi ta vừa mới đến, lúc đó đi tìm gian phòng đặt chân, hình như từng nhìn thấy tên của Sĩ Hành huynh treo tại trước cửa một gian phòng khác, không biết có phải là ta nhớ lầm rồi hay không."

Dữu Khánh bình tĩnh đáp: "Hẳn là ngươi nhớ lầm rồi."

Hứa Phí sang sảng cười, nhấc tay vỗ vỗ trán, dáng vẻ xấu hổ, bỗng nhiên ánh mắt sáng ngời, nhìn thẳng tới thanh kiếm ném ở trên bàn, bước nhanh qua bên người Dữu Khánh, cầm lấy kiếm vào thủ, rẹt, rút ra nửa đoạn, rất hưng phấn mà hắc một tiếng, "Trọng kiếm! Sĩ Hành huynh cũng luyện võ cường thân?"

Dữu Khánh có phần phản cảm với vị này không mời mà đến, lập tức đi tới đẩy chuôi kiếm, đẩy kiếm trở vào bao, thuận tay thu kiếm về, hỏi: "Còn có việc?"

"Ách. . ."Hứa Phí sửng sốt, nhìn ra được đối phương không muốn tiếp đãi, muốn nói lại thôi, cuối cùng nổi giận nói: "Sĩ Hành huynh, ta tới là muốn trông báo cho ngươi biết trước một tiếng, ta sớm tối đều sẽ luyện công, có khả năng gây ra chút động tĩnh, sợ sẽ làm ầm ĩ đến ngươi, nếu như có gì quấy rầy, ta trước tiên tại nơi đây xin lỗi trước." Chắp tay khom người tạ lỗi.

Dữu Khánh: "Không sao. Ta có phần mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi chút."

Đã trục khách rồi, Hứa Phí còn có thể thế nào, đành phải ngượng ngùng cáo lui.

Tới chạng vạng tối, vang lên tiếng đập cửa, đang giam mình trong phòng, Dữu Khánh nghe tiếng bước chân liền biết là Hứa Phí tới, hỏi: "Chuyện gì?"

Ở ngoài cửa, Hứa Phí dùng giọng điệu cẩn thận thăm dò hỏi: "Sĩ Hành huynh, có muốn cùng đi Trầm Hương trai ăn cơm hay không?"

Dữu Khánh: "Không cần."

Hứa Phí: "Thuận tiện đem về chút cho ngươi?"

Dữu Khánh: "Ta không đói bụng."

Hắn muốn duy trì một khoảng cách với mọi người, hắn không muốn để lại ấn tượng khắc sâu với bất cứ kẻ nào. Chính hắn cũng không biết mấy ngày rồi mính làm thế nào sống sót.



Bên ngoài một hồi yên tĩnh, sau đó có tiếng bước chân nặng nề rời đi.

Đêm đó, cũng không thấy có động tĩnh luyện công quấy rầy như đã nói.

Ngày kế, Dữu Khánh từ sớm liền chạy ra Triêu Tịch viên, thừa dịp ít người, sớm chạy tới Trầm Hương trai ăn no nê một trận, thuận tiện đóng gói một đống đồ ăn đem về.

Sau khi trở về, đi tới dưới lầu thì nghe được tiếng gió thổi vù vù vù, cũng nhìn thấy dưới tia nắng ban mai không ngừng lấp lóe ánh đao, chỉ thấy Hứa Phí cầm trong tay một thanh đại trảm đao đang vũ động, tập luyện mồ hôi đầm đìa, còn rất có hình có dạng.

Nhưng mà lấy ánh mắt Dữu Khánh đến xem, cũng chỉ là một người phổ thông luyện võ, không có tu luyện nội công, đối phó một ít người thường còn được, cách cảnh giới chân chính còn có phần chênh lệch.

Nói trắng ra chính là Hứa Phí này còn không có luyện ra cảnh giới.

Chân chính công nhận cảnh giới, cao nhất là "Nửa tiên", thứ nhì là "Huyền sĩ", xếp cuối là "Chân võ ".

Huyền sĩ và chân võ lại chia nhỏ làm ba đẳng(cấp), phân biệt là sơ đẳng, thượng đẳng và cao đẳng.

Tu vi của Dữu Khánh hắn nằm tại cảnh giới Chân võ thượng đẳng, gọi tắt là Thượng Võ cảnh giới.

Nếu như hỏi Dữu Khánh rằng Thượng Võ cảnh giới này so sánh với thực lực của Hứa Phí có chênh lệch lớn cỡ nào thì có thể so sánh tiêu chuẩn này: Tiêu chuẩn cơ bản của Sơ Võ là có thể thắng mười tên binh lính tinh nhuệ năng chinh thiện chiến, Thượng Võ thì có thể thắng mười tên Sơ Võ, Cao Võ thì có thể thắng mười tên Thượng Võ.

Về phần cảnh giới cao nhất Bán Tiên, tên như ý nghĩa, tương đương với nửa cái tiên nhân. Đó đã là tồn tại truyền kỳ, trong toàn bộ thiên hạ mà có thực lực này, từ cổ chí kim đều chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, ai cao ai thấp ngoại nhân cũng biết không rõ. Vì vậy mà cảnh giới này chưa từng có phân chia nhỏ hơn, gọi chung là Bán Tiên.

Tuy vậy, việc Hứa Phí luyện đao nhiều ít vẫn là khiến Dữu Khánh có phần kinh ngạc, đa số văn sĩ lấy kiếm làm phối sức, thế nào sẽ có người đọc sách khiêng đại đao đùa giỡn, không sợ có nhục với sự nhã nhặn sao?

Chú ý thấy Dữu Khánh trở về rồi, Hứa Phí ngừng lại, đem đao cầm ngược lại, sải bước đi tới, vui tươi hớn hở chào hỏi, "Sĩ Hành huynh, có hứng thú đao kiếm luận bàn một phen không?"

"Kiếm chỉ là tùy thân đem theo, không biết đùa giỡn." Dữu Khánh ném lại một cầu rồi lập tức rời đi.

Hứa Phí vò đầu, nhìn theo bóng người đi lên lầu.

Thiếu niên thư đồng Trùng nhi tiến gần tới, bàn tay vân vê mũi, giọng giòn giã nói: "Công tử, người này thật quái gở a."

Hứa Phí than thở: "Là đám gia hỏa kia quá khi dễ người. Trong lòng hắn khả năng không thoải mái, nếu không cũng sẽ không dời đến tòa nhà không có người nào ở lại này. Còn có, ngay cả thư đồng cũng không có, có thể thấy gia cảnh cũng không tốt. . . Ngày hôm qua sau khi tới đây liền trốn ở trong phòng, ngay cả cơm cũng không ăn. Chúng ta tận lực thông cảm một chút đi."

Đôi mắt Trùng nhi vụt sáng, gật gật đầu, trong ánh mắt có sự đồng cảm.

Ngày hôm qua, bên này cho rằng đã nhận sai người, nhưng lúc ăn cơm tối xong trở về thì nghe được người ta bàn tán Giải nguyên Chiêm Mộc Xuân đang ở đâu, Hứa Phí có thể xác nhận lúc trước ở lại trong gian phòng đó tuyệt không phải là Giải nguyên, lúc này mới kịp hiểu ra, lúc trước không có nhớ lầm, A Sĩ Hành chính là ở trong gian phòng đó, có thể dời đến nơi đây rõ ràng là bị người bức.

Bị thiệt thòi không có hé răng, yên lặng trốn đến một góc, ngay cả cơm tối cũng không ăn, có thể nghĩ biết tâm tình như thế nào, lại thêm không có thư đồng chăm sóc, chủ tớ hai người suy nghĩ mà thổn thức.

Vì vậy, đối với việc Dữu Khánh bất cận nhân tình, hai người cũng không có gì phản cảm, trái lại càng thêm đồng cảm.

Trở lại trong phòng, Dữu Khánh cũng không biết mình đã để lại ấn tượng khắc sâu cho người khác, hắn ném gói đồ ăn sang một bên rồi ngã ra giường, nằm thẳng cẳng giết thời gian.

Nằm qua nửa buổi sáng, cảm thấy buồn chán, dù sao không có việc gì làm, hắn dứt khoát thay đổi y phục, cầm đi xuống giếng nước dưới nhà giặt rửa.

Khi đến nơi, cạnh giếng nước đã có người, không phải ai khác, chính là thư đồng Trùng nhi của Hứa Phí, đang ngồi chồm hổm bên giếng giặt quần áo.

Ánh mắt hai người đối nhau một cái, Dữu Khánh ném y phục đi múc nước, sau khi xách được nước lên, Trùng nhi ở bên cạnh rụt rè nói, "Công tử không ngại cứ trở lại ôn bài. Trùng nhi có thể tiện thể giúp ngài giặt giũ, phơi nắng khô xong Trùng nhi sẽ đưa tới cho ngài."

Dữu Khánh lạnh lùng nói: "Không cần." Rồi cũng ngồi xuống giặt giũ.



Vì vậy Trùng nhi cúi đầu, cũng không tiếp tục hé răng.

Dữu Khánh có thể nhận thấy được thư đồng này thỉnh thoảng lại nhìn lén mình, mà hắn ngẫu nhiên cũng sẽ liếc nhìn thư đồng một chút, phát hiện khuôn mặt thư đồng cũng rất xinh đẹp, đôi mắt sáng lớn long lanh nước, chỉ là trên mặt tựa hồ vĩnh viễn rửa không sạch, từ ngày hôm qua gặp gỡ đến bây giờ, trên mặt đều luôn dính bẩn.

Còn có chính là quá gầy, vóc người nhỏ gầy, cũng có làn da đen như phơi nắng.

Ánh nắng chính ngọ, lại dần dần rơi về chân trời phía tây, trời dần dần tối đen, lại một ngày trôi qua.

Đêm tối lấp lánh vô số ánh sao, sau khi luyện công thu đao, Hứa Phí nhận lấy khăn mặt do Trùng nhi đưa tới, lau mồ hôi trên mặt, cũng ngẩng đầu nhìn về phía gian phòng Dữu Khánh ở, phát hiện tối như mực, ngay cả đèn cũng không thấy thắp sáng.

"Bữa trưa không đi ăn, cơm tối tiếp tục không đi ăn sao?"

"Một mực không đi ra."

"Nếu cứ như vậy, thân thể thế nào chịu được!"

Tòa nhà này chỉ có hai vị thí sinh này ở lại, chỉ có hai hộ như thế.

Đêm đã khuya, khi định nghỉ ngơi thì chợt có sai dịch xuất hiện phía dưới lầu kêu to, "Các cử tử(người đi thi) trong lầu tạm thời đi ra ngoài nghe lời, có chuyện quan trọng thông báo."

Liên tục gọi mấy lần, rất nhanh liền làm Hứa Phí và Dữu Khánh bị kinh động đi ra.

Đối diện hai người, sai dịch dặn dò: "Sáng ngày mai, Châu Mục đại nhân sẽ tới thăm mọi người, cho nên sáng mai sẽ ăn cơm sớm một canh giờ, đừng phân tán, sau khi ăn xong mọi người cần tập kết chuẩn bị, mong rằng nhị vị để tâm."

Vừa nghe là nhân vật cấp cao nhất Liệt châu sắp tới, Hứa Phí hơi kinh, cung kính chắp tay nói: "Vâng!"

Dữu Khánh cũng cùng chắp tay đáp ứng. . .

Mặt trời vừa mới nhô lên, Liệt châu phủ thành, khu vực trung tâm, Mục phủ biệt thự, hiên các có khách, Châu mục Lư Cát Ngỗi tự mình bồi tiếp.

Người tới râu dài như mực, dung mạo trong sáng, khí độ bất phàm, là Liệt châu danh sĩ, Linh Thực sư số một Liệt châu - Địch Tàng.

Lư Cát Ngỗi là nhân vật số một trong chính quyền Liệt châu, mặt vuông tai lớn, mũi như mũi ưng, khí độ cũng bất phàm, vừa nhìn chính là người lâu ở vị trí thượng giả.

Khi hai người ngồi xuống chỗ ngồi, phẩm trà nói chuyện phiếm, hạ nhân bước nhanh tới bẩm báo, "Đại nhân, Ngư Kỳ tiên sinh đã tới rồi."

"A!"Lư Cát Ngỗi và Địch Tàng nhìn nhau cười, phất tay nói: "Mau mau cho mời."

Không bao lâu sau, hạ nhân dẫn một nam nhân thân khoác áo choàng đen đi đến. Người tới mũi ưng mặt dài, râu tóc hoa râm, cho người ta có cảm giác là kỳ nhân dị sĩ, đích xác coi như là kỳ nhân dị sĩ, đồng dạng là danh sĩ Liệt châu, Giải Yêu sư số một Liệt châu.

Châu mục Lư Cát Ngỗi cười ha ha chắp tay, "Ngư Kỳ tiên sinh, cuối cùng cũng chờ được ngươi trở về rồi." Nói xong đưa tay mời ngồi.

Ngư Kỳ và Linh Thực sư Địch Tàng gật đầu thăm hỏi lẫn nhau, người sau hỏi: "Nghe Lô đại nhân nói, Ngư huynh đi U Giác phụ?"

U Giác phụ, tên như ý nghĩa, là một khu vực thông thương trong xó xỉnh u ám. (U: u ám; Giác: góc; phụ: bến tàu)

Là nơi giang hồ chợ đen tụ tập, ngư long hỗn tạp, một khu vực không ai quản lí, có quy củ của riêng mình, tại trên giang hồ cũng có địa vị đặc thù của mình.

"Chính phải, tối hôm qua mới từ U Giác phụ trở về." Sau khi ngồi xuống, Ngư Kỳ lại hỏi Lư Cát Ngỗi, "Đêm qua ta mới vừa về, đại nhân liền sai người chuyển lời, hẹn hôm nay gặp mặt, không biết có gì dặn dò?"

Hiện tại không cần có hạ nhân hầu hạ, Lư Cát Ngỗi tự mình châm trà cho hai người, "Sĩ tử tập hợp châu phủ, ít ngày nữa sẽ vào kinh thành, hôm nay dự định đi học viện thăm một chút, nếu hai vị đại sư nhàn rỗi, không ngại cùng đi."

Ngư, Địch nhìn nhau, rõ ràng đều có chút ngoài ý muốn, loại trường hợp này gọi hai người bọn họ đi làm gì? Nhất là hiện tại yêu nghiệt hoành hành, chính là muốn gây bất lợi cho những thí sinh kia.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bán Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook