Bán Tiên

Chương 11: Quan sát

Dược Thiên Sầu

19/09/2021

Lư Cát Ngỗi đưa ngón tay vạch vạch trên bản đồ, "Vô luận đi vòng theo phía tây Cổ hoang địa, hay là vòng theo phía Nam đều phải đi vòng một vòng lớn, thời gian đi đường sợ rằng phải kéo dài thêm nửa tháng. Vấn đề là, Ti Nam phủ tham dự lần này áp giải, với sự cường thế nhất quán của Ti Nam phủ, tại trên địa bàn Cẩm quốc của chính mình, tất nhiên sẽ không chịu tỏ ra yếu kém mà đi vòng."

Hai người Địch, Ngư nhìn nhau không nói gì, nếu thật sự Ti Nam phủ kiên trì làm như thế, vậy thì còn có gì để nói?

Then chốt là rất có khả năng phát sinh chuyện như vậy. Vì danh tiếng của mình, Ti Nam phủ làm sao có thể dễ dàng khiến ngoại nhân cảm thấy mình sợ phiền phức?

Địch Tàng trầm ngâm hỏi: "Có thể làm cho Ti Nam phủ phái thêm vào nhân thủ hay không?"

Lư Cát Ngỗi: "Tin tức đã âm thầm lan truyền ra rồi. Bây giờ phạm vi Yêu nghiệt tác loạn đã không chỉ là sáu châu Tây Nam, các nơi đều phải hộ tống sĩ tử đi thi, người của Ti Nam phủ có hạn, nào có nhiều nhân thủ để gia tăng số người? Vì Liệt châu mà đặc biệt gia tăng số người? Chẳng lẽ Địch tiên sinh cho rằng Liệt châu có thể khiến cho Ti Nam phủ phá lệ xem trọng hơn hay sao?"

Ngư Kỳ cau mày, "Đây là đem tính mạng sĩ tử các nơi tử như trò đùa."

Lời đã nói thẳng ra rồi, Lư Cát Ngỗi cũng không còn kiêng kị gì nữa: "Tiên sinh nghĩ sao? Đối với một số người mà nói, chết mấy tên sĩ tử có tính là gì? Cũng không gây ra được sóng gió gì, Ti Nam phủ sẽ đè ép xuống. Vấn đề là Ti Nam phủ đuối lý, không tiện thô bạo không nói lý làm xằng làm bật với Tê Hà, cho nên sự việc cứng lại rồi. Ta lo lắng chính là Ti Nam phủ đang chờ Tê Hà lão yêu đem sự tình náo lớn lên."

Vừa nói ra như thế, hai vị đại sư trong nháy mắt liền minh ngộ, đều là như có đăm chiêu.

"Nhìn đến hai bên đều đem tính mạng sĩ tử trở thành quân bài." Địch Tàng thổn thức lắc đầu, sau đó hỏi: "Đại nhân làm sao bây giờ, ngồi xem hay sao?"

Lư Cát Ngỗi: "Ta còn có thể làm sao? Nếu như Liệt châu sĩ tử nháo ra chuyện tử thương thảm trọng, ta không dễ báo cáo lên trên, cũng không dễ đối mặt với Liệt châu con dân, lại không thể đẩy trách nhiệm về phía Ti Nam phủ. Ta chỉ có thể nghĩ biện pháp tăng mạnh lực lượng hộ vệ. Đã sai người thực hiện gia cố xe ngựa hộ tống, mặt khác từ trong quân khẩn cấp triệu tập năm mươi tên 'Đại Tiễn sư ' đi theo quân hộ tống."

Địch Tàng: "Ti Nam phủ còn phái một trăm người sâm cùng tham gia hộ tống. Theo lý thuyết, đã có lực lượng hộ vệ như vậy, vấn đề hẳn là không lớn rồi."

Ngư Kỳ: "Chỉ sợ trong đó có Yêu tu cao thủ tham dự."

Địch Tàng: "Cao thủ chân chính, đáng giá vì chút đồ vật ấy mà đắc tội Ti Nam phủ sao?"

Ngư Kỳ: "Đó là Nghiệt Linh châu, Yêu tu nào sẽ ngại Nghiệt Linh châu nhiều?"

Cũng phải, không giống với nhân loại, có một số Yêu loại suốt cả một đời chỉ sinh sản một lứa.

Địch Tàng trầm mặc. Tại phương diện này thân là Giải Yêu sư, Ngư Kỳ khẳng định càng lý giải yêu loại hơn so với hắn.

Lư Cát Ngỗi chắp tay thở dài, "Chỉ mong Ti Nam phủ có thể kịp thời giải quyết vấn đề tại trước lúc xuất phát."

Chính lúc này, có hạ nhân vội vã đi tới trong các, bẩm báo, "Đại nhân, xe ngựa đi tới học viện đã chuẩn bị xong rồi."

Lúc này Lư Cát Ngỗi nhiệt tình mời nhị vị quý khách cùng đi.

Bên ngoài Mục phủ biệt thự, từng đám nhân viên, võ vệ xe ngựa, vệ đội đi trước mở đường. . .

Nhân viên tại trên đường phố qua lại dẹp đường, toàn bộ người đi đường bị đuổi vào trong các cửa hàng ở hai bên, nhân mã của quan phủ đang dẹp đường, rõ ràng là có nhân viên quan trọng đi qua.

Duyệt Lai khách sạn, một đôi trung niên phu phụ bước nhanh lên lầu, đẩy cửa tiến vào một gian phòng trọ, bước nhanh đến bên cửa sổ nửa mở, quan sát bên ngoài.



Nam vóc người khôi ngô, mũi to, râu quai nón, hai mắt lấp lánh có thần.

Nữ ăn mặc mộc mạc, y nguyên khó nén dáng vẻ yểu điệu, không thoa phấn trang điểm, mi thanh mục tú.

Phu phụ hai người đều ăn mặc rất bình thường, xem như là Yêu tu rất có danh tiếng một vùng Tây Nam Cẩm quốc này. Nam tên là Hắc Vân Khiếu, nữ tên là Bạch Lan, người ta tặng cho danh hiệu là "Hắc Bạch song sát ".

Hai người nhìn chằm chằm đám nhân mã từ Mục phủ biệt thự tới đây, nhìn thấy đi tới gần, nhìn thấy vượt qua đoạn đường trước mắt, lại nhìn theo họ đi xa.

Sau khi con đường lần nữa khôi phục ầm ĩ và náo nhiệt, Bạch Lan đóng cửa sổ lại, "Lư Cát Ngỗi dẫn theo nhân mã muốn đi đâu?"

"Đi học viện thăm thí sinh." Hắc Vân Khiếu đi tới cạnh bàn trà trong phòng, ngồi xuống.

Bạch Lan theo tới, ngồi ở bên kia bàn trà, "Đã xác định tuyến đường xuất phát rồi chưa?"

Hắc Vân Khiếu lắc đầu, "Nội tuyến mà chúng ta mua được cũng không biết, không thể đưa ra tuyến đường chuẩn xác. Nhưng mà, hắn dự đoán hẳn là đi con đường gần nhất vượt qua Cổ Trủng hoang địa kia."

Trên khuôn mặt xinh đẹp của Bạch Lan hơi có vẻ nôn nóng, vỗ nhè nhẹ bàn trà, "Ngươi đang giỡn chơi sao? Loại chuyện này thế nào có thể là dự đoán? Đến lúc đó nhất định có lượng lớn nhân mã hộ tống, chúng ta cần phải sớm chuẩn bị mới có phần thắng. Ngay cả đi đường nào cũng không biết, vậy làm thế nào bố trí mai phục trước được?"

Hắc Vân Khiếu nói: "Người của Lư Cát Ngỗi và Ti Nam phủ cố ý bảo mật, trong khoảng thời gian ngắn như thế, nội tuyến cũng xác thực khó có biện pháp. Có điều hắn phân tích vẫn có chút lý lẽ, Lư Cát Ngỗi từ trong quân triệu tập năm mươi tên Đại Tiễn sư, trong đó có ba gã Huyền cấp Đại Tiễn sư. . ."

"Năm mươi tên Đại Tiễn sư?" Bạch Lan kinh hô cắt đứt lời nói, phản ứng có phần dữ dội, kinh nghi bất định, "Năm mươi tên Đại Tiễn sư, liên thủ có thể ngăn cản thiên quân vạn mã, Lư Cát Ngỗi nhưng là động lớn thủ bút như vậy?"

Danh xưng Đại Tiễn sư này không phải người bình thường có thể được hưởng, điều kiện cơ bản đầu tiên tối thiểu phải là người tu hành võ đạo bước vào Chân Võ cảnh giới, bằng không ngay cả cung mà Đại Tiễn sư dùng cũng khó mà kéo ra, càng không phải nói tới kiểm soát dây cung bắn trúng.

Một lần có thể bắn ba tên, ba tên đều có thể đồng thời bắn trúng ba cái mục tiêu khác tại cự ly xa, trong thời gian một hô hấp ít nhất có thể bắn ra ba lượt, trong vòng trăm trượng không có bắn hụt, đó là năng lực cơ bản nhất mà Đại Tiễn sư phải có.

Nói cách khác, một Đại Tiễn sư, trong thời gian một hô hấp ít nhất có thể chuẩn xác tấn công chín cái mục tiêu.

Năm mươi tên Đại Tiễn sư, có thể tại trong một hô hấp chuẩn xác tấn công xấp xỉ năm trăm mục tiêu, những người này đoàn kết hợp tác liên thủ, nói là có thể ngăn chặn thiên quân vạn mã cũng không quá đáng.

Nhất là Huyền cấp Đại Tiễn sư thì có thể dùng từ 'Kinh khủng' để hình dung, là sát thủ cự ly xa kinh khủng, trong vòng ba trăm trượng lấy tính mạng người là chuyện vô cùng bình thường.

Ba trăm trượng, đối với rất nhiều người mà nói, ngay cả mục tiêu cũng nhìn không rõ được, huống hồ là chuẩn xác bắn chết, vì vậy, nếu bị Huyền cấp Đại Tiễn sư theo dõi là một chuyện rất đáng sợ.

Cũng may những Đại Tiễn sư này trên cơ bản đều tại tron gvòng tay kiểm soát của triều đình, nuôi dưỡng tại trong quân đội, đãi ngộ rất cao.

Nếu không có như thế, loại cao thủ bắn lén ở cự ly xa này sẽ khiến rất nhiều người cuộc sống hàng ngày khó an.

Hắc Vân Khiếu nói: "Cho nên ta mới nói nội tuyến phán đoán là có đạo lý. Có lực lượng bảo vệ cường đại như vậy, là có khả năng rất lớn sẽ đi ngang qua Cổ Trủng hoang địa."

Bạch Lan giật mình ngây ra, đã minh bạch rồi, dần dần bộ dạng có mấy phần tâm lực tiều tụy, "Có năm mươi tên Đại Tiễn sư tại đó, chúng ta ngay cả tới gần cũng khó. . . Lẽ nào cơ hội khai khiếu của bọn nhỏ lần này phải cứ như vậy uổng phí bỏ lỡ sao?"

Hắc Vân Khiếu lúc này an ủi: "Phu nhân, không cần lo lắng, loại phương thức hộ tống này không đi nhanh được, đường đi tới kinh thành mất mấy tháng là bình thường, chúng ta vẫn có thời gian, nếu bên phía Liệt châu làm không được, chúng ta còn có thể nghĩ biện pháp đi chặn những châu khác."



Lúc này sắc mặt Bạch Lan hiện lên vẻ giận dữ, "Ngươi cho rằng Ti Nam phủ là để trưng bày hay sao? Ngươi cảm thấy Ti Nam phủ sẽ để cho loại chuyện này kéo dài mãi sao? Phía bên Tê Hà nương nương có khả năng sẽ kết thúc bất cứ lúc nào. Thời gian, muốn giúp cho bọn nhỏ lấy được cơ hội lần này thì phải tranh thủ thời gian, cần phải đạt được kết quả trước khi Ti Nam phủ triệt để giải quyết xong việc này!"

Nghe giọng nàng trở nên lớn hơn, Hắc Vân Khiếu giật mình dựng thẳng lên một cái ngón tay liên tục xua xua tại trước miệng, ra hiệu nhỏ giọng lại, cẩn thận tai vách mạch rừng.

Bạch Lan nghe lời hạ giọng xuống, lại với đôi mắt ngấn nước ươn ướt oán giận nói, "Dùng tiền mua thì ngươi nói quá đắt không có nhiều tiền như vậy, dựa vào bản thân mình động thủ thì ngươi lại không có biện pháp. Ta tại sao lại đi theo kẻ bất lực như ngươi vậy chứ, muốn cái gì cũng không có, ta quá tủi thân cũng thôi đi, bây giờ ngay cả con cái cũng không xoay người được, sớm biết vậy ta liền không nên sinh con đẻ cái cho ngươi..."

Hắc Vân Khiếu cúi đầu trầm mặc, hô hấp hơi gấp gáp, sau khi nghe xong một tràng oán giận, chợt song quyền nắm chặt, như hạ quyết tâm, bỗng nhiên đứng lên, "Hẳn phải là đi Cổ Trủng hoang địa không sai rồi. Ta tại Cổ Trủng hoang địa cũng quen biết một ít bằng hữu, đi, phu nhân đi theo ta một lần đi."

----- bachngocsach -----

Văn Hoa học viện.

Quan to số một Liệt châu đến thăm vẫn không khiến học viện biểu hiện ra có bất cứ gợn sóng gì, tại cửa vào thậm chí ngay cả người nghênh đón cũng không có, vẫn là tình trạng phòng bị nghiêm ngặt.

Những người vốn tại Học viện từ lâu đã được dời đi sạch sẽ, đã do nhân mã phía chính quyền Liệt châu cùng nhân viên của Ti Nam phủ liên hợp tiếp quản, đang tiến hành tình huống đặc thù, không để cho người của học viện hoặc một ít kẻ thượng vàng hạ cám cuốn vào.

Được biết Châu Mục sắp tới, quan viên lâm thời quản lý học viện vốn muốn triệu tập toàn bộ thí sinh tới đón tiếp, kết quả bị Lư Cát Ngỗi gạt bỏ rồi.

Thời kì phi thường, những thủ tục màu mè cầu kỳ bình thường liền miễn rồi, không cần phải để thí sinh chạy đến nghênh đón, dễ dàng bị người có tâm lợi dụng sơ hở.

Ba người Lô, Địch, Ngư xuống xe ngựa, sau đó cũng đồng dạng tuân theo quy củ do Ti Nam phủ và đội ngũ quân đội thủ vệ thiết lập, ngoại trừ tùy tùng thân cận ra, không đem theo người nào khác đi vào. Kỳ thực cũng không cần mang theo hộ vệ gì, nơi đây vốn nằm tron phạm vi trọng binh bảo vệ, huống hồ còn có người của Ti Nam phủ tham gia bảo vệ.

Bên trong Học viện nhiều ít vẫn là có chút động tĩnh, toàn bộ thí sinh đã nhận được thông báo, tụ tập chờ đợi tại Triêu Tịch viên cửa vào.

Không có gì bất ngờ, cùng nhau đứng ở phía trước nhất với các Quan viên chờ đón, chính là sáu gã thi Hương đạt thành tích tốt nhất - đám người Giải nguyên Chiêm Mộc Xuân làm đại biểu các thí sinh.

Sáu gã thí sinh tốt nhất, lúc này dáng vẻ vừa mong đợi vừa có vẻ khẩn trương.

Rất nhiều thí sinh đều có phần khẩn trương, thỉnh thoảng chỉnh chỉnh y phục quần áo của mình, thậm chí suy nghĩ như thế nào mới có thể lưu lại ấn tượng tốt trước mặt Châu Mục đại nhân.

Mọi người đều rõ ràng, trong hơn ba trăm thí sinh này, dù cho chỉ có mười người có thể đề tên lên bảng vàng thì đã không tệ rồi. Có một số thứ xác thực cùng thiên phú có liên quan, không phải ngươi học thật lâu hoặc thi lại nhiều lần là có thể đạt được. Tuyệt đại đa số người đều còn muốn mưu cầu tìm kiếm việc làm tại Liệt châu, mà phần tiền đồ này chỉ cần một câu nói của Châu Mục đại nhân.

Dữu Khánh cũng tại trong đám người, xen lẫn ở phía sau đám người góp cho đủ số, không muốn cũng không dám đi tìm cách giành được Châu Mục đại nhân ưu ái, thậm chí là nghĩ cũng không nghĩ qua, ý nghĩ trong đầu hắn hoàn toàn không giống như những người khác.

Ngẫu nhiên quay đầu, phát hiện người ở cùng mình trong một tòa nhà - Hứa Phí - đang quan sát mình, còn đối với mình đáp lại một nụ cười đầy thiện ý ra hiệu chào hỏi.

Trường hợp này, thư đồng của mọi người đều không được đem theo, thư đồng bị cưỡng chế ở tại trong phòng không cho phép đi ra ngoài, cũng không cho thí sinh mang theo vũ khí.

Đám người ở trước mặt chợt trở nên rối loạn, đầu người dao động. Dữu Khánh nhịn không được giống như mọi người kiễng chân nhìn tới phía trước, nhìn thấy đám người Châu mục Lư Cát Ngỗi khí vũ hiên ngang đi đến.

Hắn cũng chỉ là nhìn xem cho biết, nhìn xem đó là người dạng gì rồi đứng yên tại chỗ, kín tiếng dấu tại trong đám người.

Quan viên chờ đợi tại cửa vào Triêu Tịch viên bước nhanh tới bái kiến nghênh đón Châu Mục, sau đó tất cung tất kính mà dẫn đám người Lư Cát Ngỗi tới đây gặp mặt các thí sinh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bán Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook