Bán Tiên

Chương 20: Xuất phát

Dược Thiên Sầu

19/09/2021

Hứa Phí đã kịp phản ứng lại, nhìn chằm chằm một nồi lớn Linh Mễ này, cũng có chút sợ ngây người, cũng minh bạch là mình sơ sót, Trùng nhi không biết những thứ này, là hắn đã quên nhắc nhở.

Then chốt là hắn bình thường cũng không quan tâm tới việc nấu nướng, Trùng nhi nấu ăn cũng không cần phải dặn dò, từ trước đến nay là đảm bảo cho hắn ăn no, vì vậy cứ như vậy rồi.

Hứa Phí gãi gãi đầu, lúng túng nói: "Sĩ Hành huynh, cái này thật đúng là trách không được Trùng nhi..."

"Ngừng!" Dữu Khánh nhấc tay, cũng thả tay Trùng nhi ra, bàn tay chậm rãi đè lên ngực mình, cảm thấy tim co thắt, là nghiêm chỉnh đau lòng rồi.

Đem sư huynh của mình đánh một trận, mới đoạt được mấy đồng bạc? Tên thư đồng nho nhỏ này, một nghìn lượng bạc liền tùy tùy tiện tiện đem hắn hầm rồi, nếu để ba vị sư huynh biết rõ tình tình thì chịu gì nổi? Nhưng hết lần này tới lần khác hắn còn không có thể nói lý đi.

Ai bảo mình quản không được miệng nói mò cái gì mà 'Bao no', hắn đã quên Hứa Phí là luyện ngoại công, có dáng vẻ khổ luyện ngạnh công, loại người này thường thường sức ăn rất lớn, cần phải ăn nhiều ăn no để duy trì thân thể tiêu hao, thuộc về cái loại người ngồi vào tửu điếm, tiện tay vỗ bàn là có thể yêu cầu mấy cân thịt mấy cân rượu.

Mình thế nào lại phạm phải loại sai lầm cấp thấp này chứ?

Chỉ có thể tự mình an ủi, ngựa cũng có lúc vấp ngã, nhất thời thân tại ngoài giang hồ, bị tư cách thí sinh đi thi của đối phương làm che mắt, thật to tính sai rồi!

Sau khi nghĩ thông suốt, Dữu Khánh vung tay lên, cô cùng bi phẫn nói: "Ăn, đều ra sức ăn cho ta, ăn cho thật no. Từ nay về sau không cho phép người nào nhắc tới việc này với ta, một chữ cũng không cho phép nhắc, nếu không đừng trách lão tử trở mặt!" Dứt lời ôm lấy bát cơm xùm xụp cuồng ăn.

Hắn không rõ, làm sao cứ nấu Linh Mễ liền gặp chuyện không may, lần trước khiến người bị thương, lúc này lại hung hăng phá tài.

Trùng nhi lau lau nước mắt, nức nở nói: "Công tử, có thể để lại chút đến ngày mai, ngày mai ta hâm nóng lại còn có thể ăn."

"Ột..." Đang nuốt ngấu nghiến, Dữu Khánh thiếu một chút bị nghẹn chết, ngẩng đầu rướn cổ mắt trợn trắng, tự mình vỗ mạnh vào ngực mấy quyền mới thở được, quay đầu lập tức tìm nước uống.

Hứa Phí cũng dở khóc dở cười, "Trùng nhi, đây là Linh Mễ, không giống gạo trắng. Linh Mễ quý trọng ở điểm nó có ẩn chứa linh khí, mặt ngoài có một tầng màng mỏng phong kín lại linh khí, một khi đun sôi căng vỡ ra, liền không khóa giữ lại được linh khí rồi, sẽ chậm rãi mất đi. Cho nên sau khi đun sôi thì không thể để lâu, cần phải tại trong thời gian nhất định mau chóng ăn hết, nếu không sẽ uổng phí rồi."

Linh Mễ hắn cũng từng ăn qua, nhưng cũng chỉ là ăn qua mà thôi, bình thường ăn là ăn không nổi.

Người tu hành võ đạo đều biết rõ chỗ tốt khi dùng Linh Mễ để ăn, nhưng bao nhiêu người đều bị chắn lại bên ngoài bởi cái cánh cửa 'Ăn không nổi' này.

Nhà Hứa Phí hắn tại một tiểu địa phương coi như là loại nhà có tiền, nhưng mức độ có tiền hình dung như thế nào chứ? Có thể làm một phép so sánh.

Nhà người bình thường, mười hai bạc đủ người một nhà ăn nửa năm.

Sản nghiệp nhà hắn thì thuộc về loại một tháng kiếm mấy trăm lượng là không thành vấn đề, được tính là một nhà tiểu phú.

Cho nên, ngẫu nhiên nếm chút món ngon còn có thể, muốn đem Linh Mễ làm cơm ăn là chuyện không có khả năng, loại chuyện một bữa ăn ngốn hết hơn một nghìn lượng bạc như trước mắt là càng không thể có.

"Phí lời làm gì, ăn!" Dữu Khánh một ngụm oán khí nuốt không xuống được, lại rống lên một câu.

Hứa Phí nhìn ra hắn đang uất nghẹn, cười hắc hắc, cũng không khách khí gì rồi, dốc sức ăn.

Trùng Nhi vừa gạt lệ vừa ở một bên lấy thêm cơm cho hai người.

Ăn càng nhiều càng có thể ít lỗ hơn một chút, Dữu Khánh dùng suy nghĩ này để nỗ lực ăn.



Nhưng mà sức ăn thật sự là không được, người muốn đua tranh là không sai, nhưng cái bụng lại không chịu đua tranh, sau khi ăn được mấy chén liền no rồi, no căng bụng, cơm đã dồn lên đến cổ họng luôn rồi, thật sự là ăn không vô nữa.

Là muốn lỗ ít một chút, nhưng cũng không thể khiến mình no căng bể bụng, không thể không dừng lại, chỉ có thể nhìn Hứa Phí ở đó ăn như biển ăn.

Càng nhìn càng giận, không muốn nhìn Hứa Phí một mình chiếm đại tiện nghi, lại thêm nhìn thấy Trùng nhi ở một bên rất thương cảm, Dữu Khánh liền bức Trùng nhi cùng ăn.

Trùng nhi tự nhiên không dám, kết quả bị Dữu Khánh nổi giận đe dọa một trận, Hứa Phí cũng bảo Trùng nhi theo việc mà làm cho ổn thoả, lúc này Trùng nhi mới miễn cưỡng lấy ăn rồi.

Trùng nhi định tùy tiện ăn một chút, nhưng Dữu Khánh lại cưỡng ép bức hắn ăn ba bát.

Còn lại, hơn một nửa, tất cả đều được Hứa Phí thoải mái cất vào bao tử, nhìn hắn vỗ vỗ bụng dáng vẻ có phần tiếc nuối, rõ ràng còn chưa có ăn no.

Dữu Khánh hai tay ôm lấy cái bụng no căng, mang theo niềm đau không thể tả trở về phòng...

----- bachngocsach -----

Một buổi sáng khí trời sáng sủa, bảy mươi chiếc xe ngựa, hơn một nghìn nhân viên hộ vệ, đây chính là đội hình Liệt châu hộ tống thí sinh vào kinh thành.

Ba trăm mười tám danh thí sinh cứ như vậy rời đi học viện tạm trú, một đoàn người trùng trùng điệp điệp rời đi Liệt châu phủ thành.

Ra khỏi thành, mấy chục người ngựa ở phía trước mở đường, các thành viên của những đội ngũ đi đường trong vòng ba dặm phía trước đều bị xua đuổi rời khỏi quan đạo tìm địa phương lảng tránh, đợi cho đội ngũ xuất hành đi qua rồi mới có thể tiếp tục khởi hành.

Trong bảy mươi chiếc xe ngựa, có bốn mươi chiếc là dành cho thí sinh ngồi.

Một chiếc xe ngựa ngồi tám gã thí sinh, ngồi theo cách thức ba ba hai, hai bên mỗi bên ngồi ba người, một đầu ngồi hai người.

Tuy rằng có vẻ chật chội, nhưng tương đối mà nói thì đã rất không tệ rồi, dù sao dọc theo đường đi đều có xe ngựa thay cho đi bộ.

Cũng không có khả năng mỗi một thí sinh đều được bố trí một chiếc xe ngựa riêng, nếu hơn ba trăm chiếc xe ngựa thì đoàn xe phải kéo dài hơn con đường tiến lên, phải phái ra bao nhiêu người hộ tống mới đủ?

Vì vậy, sắp xếp bảy mươi chiếc xe ngựa, đó cũng là lựa chọn tốt nhất sau khi tổng hợp các phương diện và tiến hành chu đáo chặt chẽ tính toán.

So với hơn hai trăm tên thư đồng đi theo mà nói, đội ngũ hộ tống chỉ cho bọn họ mười chiếc xe ngựa, hơn hai trăm người dồn đống vào mười chiếc xe ngựa căn bản là không có khả năng dồn được, huống hồ hành lý chủ yếu của thí sinh đều là do bọn hắn gánh vác.

Mười chiếc xe ngựa chủ yếu tác dụng chính là chứa hành lý của thí sinh, thư đồng đi theo thì thay phiên nhau lên xe nghỉ ngơi, đa số thời gian đều là đi bộ theo sau xe ngựa. Hơn một nghìn tên quan binh hộ tống, đa số cũng là đi bộ, chỉ là thư đồng lại có thể có câu oán hận gì.

Dữu Khánh không thể ngồi chung cùng Hứa Phí một chiếc xe, hắn nhìn thấy Hứa Phí lại bị bốn tên gia hỏa đi đâu cũng có nhau kia kéo vào trong xe.

Bảy người cùng chung xe với mình, Dữu Khánh không nhận biết người nào, cũng không muốn giao du cùng những người này, bày ra bộ dạng lạnh lùng, tận lực cùng những người chung xe duy trì khoảng cách. Tai nghe bảy người nho nhã đàm tiếu, cũng không biết những người này có biết chuyện có yêu nghiệt sẽ hạ sát thủ với thí sinh hay không, bản thân hắn vẫn âm thầm duy trì cảnh giác, quay đầu quan sát đến động tĩnh bên ngoài.

Trong Đội ngũ hộ tống có hơn trăm người mặc áo choàng áo khoác màu xám, nhìn liền biết là người của Ti Nam phủ. Dữu Khánh lần này tính là tiếp xúc gần trong gang tấc rồi.

Từ Giác Ninh và Đường Bố Lan cũng đổi mặc y phục như vậy ở trong đội ngũ. Dữu Khánh nhìn thấy được bọn họ, bọn họ không chú ý tới Dữu Khánh.

Thu hút Dữu Khánh nhất chính là một ít cung tiễn thủ đồng hành. Những cung tiễn thủ này vác cây cung bằng kim loại mờ đen kịt không phản quang, nếu như không đoán sai mà nói, hẳn phải là 'Mặc Ảnh cung', một loại cường cung mà nếu tu vi không bước vào Chân Võ cảnh giới thì căn bản kéo không ra, một khi kéo ra, lực xuyên thấu của mũi tên kinh người, xuyên bia vỡ đá không thành vấn đề.



Có thể đem 'Mặc Ảnh cung' sử dụng thành thạo trên cơ bản chỉ có một loại người, Đại Tiễn sư!

Số người gánh vác Mặc Ảnh cung, chỉ dựa vào Dữu Khánh tạm thời tại bên trong xe quan sát thấy, thì có mười mấy người.

Sau khi đội ngũ xuất phát, ban ngày đi đường không ngừng, nếu không có tình huống đặc thù thì nhất định cần phải tại trong ngày đó chạy tới thành trấn chỉ định kế tiếp. Chỉ vì số lượng đoàn người quá nhiều, dịch trạm bình thường dọc đường là không có năng lực tiếp đãi, chí ít phương diện ở lại là không thể thỏa mãn nhu cầu thấp nhất.

Trạm dịch chỉ phụ trách cung cấp nước cho đội ngũ, hoặc là sửa chữa hoặc thay đổi xe ngựa cá biệt nào đó bị xuất hiện vấn đề.

Bữa trưa giống nhau ăn lương khô, khi chạy tới thành trấn chỉ định mới có thức ăn nóng hổi và nơi nghỉ ngơi tương ứng.

Địa điểm chỉ định, ăn xong cơm tối đi nghỉ ngơi, tỉnh dậy ăn điểm tâm rồi xuất phát, bữa trưa lại là lương khô, cứ tuần hoàn tương tự, thời gian kéo dài đến hai ba tháng, mãi cho đến được kinh thành mới tính kết thúc. Đừng thấy có xe ngựa, kỳ thực chính là tốc độ đi bộ.

Ngày đầu tiên, bởi vì đích đến thứ nhất gần châu phủ, đội ngũ tại trước khi trời chạng vạng đã đến nơi rồi.

Là quân doanh của một thị trấn, lâm thời dọn trống nhường cho đội ngũ đi thi sử dụng dừng chân.

Quân doanh vốn đóng quân một nghìn người, đột nhiên tới một nghìn bảy tám trăm người, lập tức có vẻ chật chội, cũng may đất trống nhiều.

Xuống xe ngựa, khi Dữu Khánh kiểm tra bốn phía, con mắt đột nhiên co lại, nhìn thấy bên trong một chiếc xe ngựa đi xuống một lão đầu tóc hoa râm, cũng là một cung tiễn thủ, vác chính là một thanh mộc cung cánh cung vặn vẹo như rễ cây, màu sắc cháy sém, mặt ngoài có nhiều vòng tròn ngân sắc nằm rải rác, giống như từng cái con mắt lớn nhỏ không giống nhau.

Nếu như không có đoán sai thì đây hẳn chính là 'Cầu Long cung', nghe nói là rễ của một loại cây nào đó sinh trưởng tại vách núi đá, nước lửa không xâm, vạn năm bất hủ, sau khi trải qua đặc thù luyện chế mới có thể trở thành cánh cung của Cầu Long cung, là cường cung do Huyền cấp Đại Tiễn sư sử dụng.

Lại nhìn cung thủ lão đầu là từ trên chiếc xe dẫn đầu đi xuống, có tư cách ngồi ở xe đầu, thân phận đã không cần nói cũng biết, Huyền cấp Đại Tiễn sư!

Từ trên chiếc xe kia đi xuống còn có những quan viên cấp bậc cao nhất của toàn bộ đội ngũ, cũng là Áp Giải sứ của chuyến này, đồng thời còn có người phụ trách nhân viên hộ tống của Ti Nam phủ.

Không chỉ một người, trong đoàn xe lục tục tiến vào thao trường, trên một chiếc xe ngựa ở giữa lại đi xuống một cung tiễn thủ vác 'Cầu Long cung', trong đám xe đi cuối cũng đồng dạng đi xuống một người.

Một Huyền cấp Đại Tiễn sư đã là một sát thủ cấp bậc kinh khủng, chuyến này nhưng là đồng thời xuất hiện ba người? Dữu Khánh âm thầm kinh hãi, tiếp đó tỉ mỉ kiểm tra, phát hiện Võ cấp Đại Tiễn sư cũng có bốn năm mươi người nhiều.

Chỉ với những người này là đã có thể chống đỡ thiên quân vạn mã rồi. Dữu Khánh thổn thức có thừa, cũng âm thầm thở phào nhẹ nhõm, có lực lượng hộ vệ cường đại như vậy, trên đường yêu nghiệt hẳn phải là không đủ gây ra sợ hãi rồi...

Trong quân doanh cũng không đủ phòng ngủ, những gian phòng tốt nhất phải dành cho văn võ quan viên có cấp bậc, những Đại Tiễn sư kia tự nhiên cũng không có thể thất lễ.

Thứ nhì mới là các thí sinh, toàn bộ ngủ giường chung, mười người một phòng.

Những gian phòng thượng vàng hạ cám thì để lại cho binh sĩ, góp thêm chút lều trại mới đủ dùng.

Thư đồng đi theo cũng có người ngủ lều trại, lều trại cũng không đủ, cho nên có một số thư đồng phải ngủ dưới mái hiên.

Năm rồi vào kinh thành thì không như vậy, thư đồng cũng có thể dồn vào gian phòng chủ nhân nhằm dễ dàng cho việc chăm sóc chủ nhân sinh hoạt thường ngày, lần này thật sự là nhân mả hộ vệ vào kinh thành đã tăng gấp bội rồi.

Khi Dữu Khánh cơm nước xong tìm đến thư đồng Trùng nhi thì Trùng nhi đang cùng một đám thư đồng ngồi xổm vây quanh một vòng trên mặt đất, vây quanh ở trước một cái thùng gỗ, từng người đưa tay đoạt lấy cái muôi múc lấy cháo có trộn lẫn loại rau gì đó đổ vào trong bát để ăn. Cũng không biết là loại rau gì, dù sao thoạt nhìn cũng không có gì khác với heo. Có một số thư đồng chủ tử gia cảnh tốt ngửi ngửi mùi vị liền cau mày, hơi hơi nếm thử xong càng khó mà nuốt xuống.

Trùng nhi nếm một miếng, rồi khó chịu mà tiếp tục lùa vào trong miệng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bán Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook