Bán Tinh

Chương 9: Cô gái quật cường (2)

Đinh Mặc

18/08/2021

Biên tập: B3

Lục Duy Chân biết mình đã nói đúng trọng điểm.

“Cứ coi như thằn lằn gì đó là ảo giác khi quá sợ hãi của tôi đi… Nhưng chính miệng Hướng Nguyệt Hằng nói với tôi rằng anh ta đã hại ba cô gái, tôi là người thứ tư, nếu không làm sao tôi biết được chuyện đó? Hôm qua anh ta thật sự tập kích tôi. Nếu không phải tôi nhanh trí… đuổi anh ta đi thì bây giờ tôi cũng mất tích rồi. Tại sao các anh không đi điều tra chứng cứ ngoại phạm đêm qua của anh ta? Đồng thời điều tra ngày tháng mất tích của các cô gái kia rồi so với hành tung của anh ta xem sao? Anh ta chính là hung thủ!”

Suy luận của cô rất đầy đủ, hai cảnh sát nhìn nhau, người cảnh sát già trầm ngâm giây lát rồi nói: “Bây giờ cháu theo chú về trụ sở!”

Lúc ngồi trong xe cảnh sát lái xe về đồn công an, Lục Duy Chân nhớ lại chàng trai tự xưng là người bắt yêu kia. Mặc dù cảnh sát không tin lời cô nói, nhưng bây giờ cô vẫn thành công khiến cảnh sát nghi ngờ Hướng Nguyệt Hằng. Chỉ cần điều tra là sẽ phát hiện ra vấn đề, nhất định người bắt yêu kia không nghĩ đến điều này.

Lục Duy Chân nhìn ra ngoài cửa sổ, khung cảnh đường phố vào sáng sớm thật yên tĩnh trong lành. Xe cộ và người đi đường nhanh chóng lướt qua tầm mắt. Khi xe chuẩn bị rẽ vào khúc quanh, đột nhiên Lục Duy Chân ngẩn người.

Bên đường ngoài cửa sổ có một chiếc xe SUV đen đang đậu. Một người đứng khoanh tay dựa vào thân xe. Người đó đã thay chiếc áo thun màu xám tro, vẫn là quần rằn ri, ống quần nhét vào trong giày cao cổ, nom rất gọn gàng năng động. Cứ như vậy lẳng lặng nhìn cô.

Đối mặt với nhau từ xa, cũng không biết là bị cái gì sai khiến mà cô lại khẽ hất cằm mỉm cười với anh.

Anh thấy chưa, tôi đã làm được rồi.

Người bắt yêu trong truyền thuyết.

Đúng lúc này xe cảnh sát rẽ vào khúc quanh.

Trần Huyền Tùng nhìn chằm chằm vào đuôi xe cảnh sát, nụ cười hơi kiêu ngạo của Lục Duy Chân vừa rồi hiện lên trong đầu anh, giống như con sóc nhỏ đắc thắng khi cướp được quả thông.

Một lát sau anh khẽ bật cười.



***

Tuy nhiên, diễn biến sau đó của vụ án hoàn toàn vượt khỏi dự tính của Lục Duy Chân. Dù cách một hành lang nhưng cô vẫn có thể loáng thoáng nghe được giọng nói giận dữ kích động của Hướng Nguyệt Hằng và bạn gái trong phòng.

“Cả đêm qua chúng tôi đều ở nhà không đi đâu cả! Bảo tôi chứng minh ư? Cả người lẫn xe chúng tôi đều không ra khỏi tiểu khu, nhất định camera an ninh của tiểu khu có thể chứng minh!”

“Lục Duy chân? Lục Duy Chân là ai? Không quen! Tôi đã có bạn gái rồi, tình cảm của chúng tôi rất tốt, tại sao tôi phải đi xem mặt với cô ta? Đến mặt mũi cô ta ra sao tôi còn không biết, cô ta bị thần kinh à!”

“Mấy cô gái mà anh nói này, tôi không biết một ai cả, còn chưa bao giờ nghe nhắc tới nữa! Ngày 8 tháng trước? Ai mà nhớ tôi đã đi đâu làm gì chứ? Khoan đã… ngày 8 tháng trước tôi đến Bắc Kinh họp!”



Lúc người cảnh sát già quay lại tìm Lục Duy Chân thì ánh mắt đã thay đổi. Nhưng vì sự quan trọng của vụ án lớn, ông vẫn cố gắng kiềm chế, dẫn cô đến phòng giám sát nhận dạng Hướng Nguyệt Hằng đang ngồi trong phòng thẩm vấn qua gương hai chiều.

Vừa nhìn thấy Hướng Nguyệt Hằng, Lục Duy Chân liền sợ run cả người.

Anh ta mặc áo sơ mi ca rô, quần jean, ngoại hình giống hệt nhau nhưng thần thái khí chất lại khác nhau hoàn toàn. Có lẽ do kích động nên mặt anh ta đỏ bừng, hai mắt sáng như đuốc. Cảnh sát hỏi vấn đề gì anh ta cũng trả lời dứt khoát, suy nghĩ nhanh nhạy, ánh mắt sắc bén.

Nhìn như hai người khác nhau.

Nỗi nghi ngờ trong lòng Lục Duy Chân không ngừng lan rộng.

Đột nhiên có người gọi điện thoại cho người cảnh sát già, sau khi nghe điện, ông nói với Lục Duy Chân: “Chúng tôi đã điều ra rõ, đúng là ngày 8 tháng trước anh ta đi công tác ở Bắc Kinh. Hơn nữa cũng đã chứng minh được chứng cứ ngoại phạm tối qua của anh ta. Cả đêm người và xe đều không ra khỏi tiểu khu. Cháu thử nói xem, sao anh ta có thể lẻn vào nhà cháu hại cháu được?”

Lục Duy Chân yên lặng cắn chặt môi.

Cô quay sang nhìn Hướng Nguyệt Hằng ở phía đối diện. Khí chất khác hẳn, nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, chứng cứ vô cùng xác thực, trong sạch vô tội.



Rốt cuộc… đã xảy ra chuyện gì?

Anh ta, là anh ta?

Hay anh ta, không phải là anh ta?

***

Kết quả của việc Lục Duy Chân báo án chính là một trò khôi hài.

Sau hai tiếng bị giáo dục phê bình nghiêm khắc, cô mới được thả ra khỏi đồn công an.

Đêm qua cô không ngủ được bao lâu, bây giờ dáng vẻ phờ phạc, ủ rũ cúi đầu như chó nhà có tang. Cô thẫn thờ đi ra khỏi đồn công an, nghĩ bụng hay là đi bắt xe buýt, nhưng lại phát hiện quên không mang ví tiền, điện thoại cũng hết pin.

Cô ngơ ngác đứng ở đầu đường.

“Bípppp ——” Tiếng còi ô tô vang lên.

Lục Duy Chân ngẩng đầu, xe SUV đen chậm rãi đi tới bên cạnh.

Ánh mặt trời chói chang, người bắt yêu đeo kính râm, gác một tay lên vô lăng nhìn cô.

Người kia dừng xe trước mặt cô, nhoài người mở cửa ở ghế phụ lái.

“Chỉ bị nhốt có nửa ngày, khá đấy.” Anh lạnh nhạt nói, “Lên xe.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bán Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook