Bán Tinh

Chương 7: Kiếm khách (2)

Đinh Mặc

18/08/2021

Biên tập: B3

Anh nhìn cô, so với lúc đi xem mặt thì ánh mắt còn sâu thẳm hơn nhiều.

Lục Duy Chân lùi ra sau một bước.

“Đừng sợ, tôi đến cứu cô.” Anh nói, âm thanh rất trầm.

Lục Duy Chân cảm thấy hơi an tâm hơn một chút, hỏi: “Anh… Là ai? Đây, rốt cuộc đây là chuyện gì?”

Anh không đáp mà bước lên một bước, bất ngờ vươn tay ra.

Lục Duy Chân nghiêng người né tránh, toàn thân lại trở nên căng thẳng: “Anh định làm gì!”

Trần Huyền Tùng nhướn mày, không ngờ nhìn cô gầy yếu mà lại linh hoạt như vậy. Anh làm như không nghe thấy câu hỏi của cô, tiếp tục duỗi tay ra bắt lấy. Động tác lúc này vừa nhanh vừa mạnh, Lục Duy Chân còn chưa kịp phản ứng thì cánh tay đã bị anh túm chặt lấy.

Cô nhấc chân lên đá về phía anh! Nhưng anh không buồn tránh đi, hiển nhiên không hề để mấy hành động khoa tay múa chân của cô vào mắt.

Lục Duy Chân đá vào bắp chân anh ——

Cứng quá, đau chết cô rồi…

Anh còn không nhíu mày lấy một cái, cứ theo đà đẩy về phía trước, Lục Duy Chân bị anh dùng một tay đè trên tường, không thể động đậy.

“Anh, anh muốn làm gì!” Lục Duy Chân vừa cuống vừa sợ, há miệng muốn cắn Trần Huyền Tùng, anh nghiêng đầu tránh đi, hơi nóng trong miệng cô liền phả vào vành tai anh, miệng cũng va vào bả vai anh.

Quai hàm Trần Huyền Tùng bạnh ra, quát khẽ: “Đàng hoàng chút!”

Giọng nói hơi khàn kia vang ngay bên tai Lục Duy Chân, cô co rúm người lại.

Anh liền nhanh chóng duỗi tay gõ nhẹ vào gáy cô. Lục Duy Chân chỉ cảm thấy vừa đau vừa tê, hai mắt nhắm lại, cả người xụi lơ.

Trần Huyền Tùng nâng tay đỡ lấy, cảm nhận được thân thể ôn hương nhuyễn ngọc rơi vào lòng khiến động tác của anh hơi chậm lại, nhưng vẫn nhẹ nhàng đặt người lên giường.

Dựa theo kinh nghiệm trước đây, sau khi bị đập vào khu vực có nhiều dây thần kinh liên quan đến nhau ở sau gáy, cô ấy sẽ hôn mê ít nhất vài giờ đồng hồ, hơn nữa sau khi tỉnh lại cũng sẽ mất trí nhớ tạm thời, sẽ không nhớ những gì vừa trải qua.

Trần Huyền Tùng không chậm trễ nữa, anh nhìn ra phía cửa sổ để phân biệt phương hướng, sau đó lấy từ trong túi ra một sợi dây thừng mảnh, móc vào cửa sổ, cả người hạ xuống như một con thiên nga trong đêm.

Trần Huyền Tùng nhẹ nhàng rơi xuống đất, lật tay thu dây thừng lại.

Hiện giờ là gần 3 giờ sáng, trong tiểu khu không có lấy một bóng người, đèn đường mờ mịt. Anh đuổi theo hướng đi mà Hướng Nguyệt Hằng tháo chạy.

Vượt qua hàng rào, giẫm lên nóc nhà. Bước chân anh cực nhẹ, tốc độ lại nhanh như một tia sáng, chớp mắt đã chạy đi rất xa, tựa như một con báo săn mồi trong đêm đen.

***. Truyện Xuyên Nhanh

Hướng Nguyệt Hằng cảm thấy cánh tay bị thương như sắp gãy đến nơi rồi, đau đến mức phát khóc. Anh ta nghĩ thầm, đã chạy xa thế này thì chắc có thể nghỉ một lát, nhưng vừa quay đầu nhìn lại thì một bóng đen lao vút tới.

Hướng Nguyệt Hằng sợ đến hồn vía lên mây, rủa thầm, đúng là đồ biến thái, sao lại chạy nhanh vậy chứ?!



Anh ta vội vàng cố hết sức chạy về phía trước, nhưng bằng mắt thường cũng có thể nhận ra khoảng cách giữa hai người đang dần thu hẹp lại.

Hai người chạy tới một con phố dài không người.

Hướng Nguyệt Hằng thở hồng hộc, anh ta biết nếu như rơi vào tay người phía sau kia thì chắc chắn bản thân sẽ chết thảm đến mức không còn lưu lại cái gì. Quay lại đánh một trận sao? Nhưng anh ta hoàn toàn không dám nắm chắc, thanh kiếm kia khiến người ta cực kỳ kiêng dè.

Bây giờ anh ta đã nhận ra người này rồi, vừa mới ngày hôm qua thôi còn gặp trên đường. Lúc ấy anh ta còn cảm thấy bộ quần áo của đối phương rất đẹp nên cố tình mặc giống như vậy để đi xem mặt. Ai mà ngờ được rằng hoá ra người ta đang nhìn chằm chằm vào mình cơ chứ!

Sau lưng truyền đến giọng nói trầm thấp như chuông chùa: “Đứng lại!”

Hướng Nguyệt Hằng muốn khóc quá, coi anh ta là đồ ngu à, đương nhiên không thể đứng lại.

Người kia nói: “Tự tìm cái chết.” Khi nói ra bốn từ này, dường như người kia đã đến ngay phía sau lưng.

Hướng Nguyệt Hằng bất chợt xoay người, há miệng phun ra một hớp lớn chất lỏng màu xanh thoang thoảng mùi hôi thối về phía Trần Huyền Tùng, ít nhất có thể chứa đầy một bát.

Vốn dĩ Trần Huyền Tùng đang chạy rất nhanh, nhưng ngay lập tức dừng lại, cả người xoay tròn tránh đi chất độc. Anh liếc nhìn camera an ninh cách đó mấy chục mét, không rút kiếm ra mà đấm một quyền vào mặt Hướng Nguyệt Hằng.

Một quyền này nhanh như gió, rõ ràng Hướng Nguyệt Hằng đã nghiêng đầu tránh đi rồi thế mà vẫn không thoát được! Một quyền đấm mạnh vào mặt làm anh ta nổ cả đom đóm mắt, anh ta nước mắt vòng quanh, dứt khoát quay đầu lại, liều mạng phun chất độc loạn xạ như vòi hoa sen.

Trần Huyền Tùng đã sớm đề phòng, anh nhảy lên rồi xoay mình trong không trung, đá một cước vào mông đối phương. Hướng Nguyệt Hằng bị đá ngã lăn quay.

Anh ta nằm trên mặt đất nhìn Trần Huyền Tùng thong dong đi tới, dáng vẻ đối phương cực kỳ kiên nhẫn, chẳng qua từ đầu mày đến khoé mắt đều ngập tràn vẻ tàn nhẫn.

Hướng Nguyệt Hằng biết anh e ngại nọc độc, nhưng anh ta cũng không chống đỡ được bao lâu nữa, anh ta có phải là cái vòi phun nước đâu, chất độc trong bụng cũng có dung lượng, chẳng mấy chốc sẽ phun hết. Hiển nhiên Trần Huyền Tùng cũng đoán được điều này.

Hướng Nguyệt Hằng xoay ngang trái tim, biến thành tứ chi chạm đất, nhanh chóng bò sang hướng ngã ba. Tốc độ bò của anh ta lại nhanh gấp đôi gấp ba so với lúc chạy bằng hai chân.

Trần Huyền Tùng cau mày, nhấc chân đuổi theo sát nút.

Anh đuổi tới ngõ hẻm thì thấy Hướng Nguyệt Hằng đã sắp chạy ra ngoài, đầu ngõ bên kia đèn đuốc sáng rực, còn có người qua lại trên đường.

Trần Huyền Tùng thầm than không ổn, sợ Hướng Nguyệt Hằng chó cùng dứt dậu quay sang tấn công người vô tội, mà Hướng Nguyệt Hằng cũng đã đứng dậy, biến mất tăm hơi.

Trần Huyền Tùng đuổi theo.

Trước mắt là khu chợ đêm, một vài quầy hàng ăn vẫn còn mở cửa, khách khứa chật ních, tiếng cười nói ồn ào, mùi dầu mỡ khắp nơi.

Mắt Trần Huyền Tùng sáng như đuốc, quét quanh khắp một lượt, sắc mặt càng lúc càng trầm xuống —— không ngờ lại không còn thấy bóng dáng Hướng Nguyệt Hằng đâu cả.

Đây là đường thẳng, hai người chỉ kém nhau vài bước, theo lý thuyết thì bất kể thế nào Hướng Nguyệt Hằng cũng không thể chạy thoát nhanh như vậy, thể lực của anh ta không cho phép anh ta chạy xa.

Trần Huyền Tùng rất kiên nhẫn, cẩn thận tìm một lượt từng ngóc ngách của con đường này, thậm chí còn lẻn vào từng khu bếp của từng quầy hàng để kiểm tra. Thế nhưng Hướng Nguyệt Hằng bị thương, sức cùng lực kiệt kia lại biến mất như một làn khói.

Cứ lục soát như vậy mất hơn một tiếng đồng hồ, Trần Huyền Tùng sợ tối nay không thể giết chết được Hướng Nguyệt Hằng rồi. Nhưng anh ta cũng không thể thoát khỏi lòng bàn tay anh.

Anh còn phải đi giải quyết hậu quả đã.



Anh leo tường trở về tiểu khu của Lục Duy Chân, không vội không vàng đi thang máy lên tầng, lặng yên không một tiếng động đi vào nhà cô.

Ngọn đèn ngủ kia vẫn bật, một bóng người nằm trên giường, dưới đất bừa bộn hỗn loạn.

Trần Huyền Tùng thở phào một hơi, không đi ra giường nhìn mà lập tức xắn tay áo, tranh thủ thời gian làm việc. Anh vào bếp tìm chổi, quét sạch sẽ mảnh vụn thuỷ tinh. Lại nhìn sang cánh cửa sổ lung lay kia, bỏ thước ra đo kích cỡ.

Anh thường xuyên làm công việc này, nhà anh cũng có kính dự trữ, anh tính toán thời gian chạy đi chạy lại một vòng khoảng bao lâu, chắc là vẫn kịp.

Đợi sáng mai khi Lục Duy Chân tỉnh lại, trong nhà không còn bất kỳ dấu vết nào, cô sẽ cho rằng không có chuyện gì xảy ra cả.

Phía bên này liền được thu thập sạch sẽ gọn gàng.

Nghĩ đến đây, anh theo bản năng quay đầu nhìn về phía giường.

Vừa quay lại, thứ đầu tiên đập vào mắt là ánh nhìn của cô gái kia.

Động tác của anh khựng lại.

Trên giường, không biết cô gái tóc tai bù xù đã ngồi dậy từ bao giờ, hai tay ôm đầu gối, đôi mắt trong veo đờ đẫn nhìn anh một cách đầy đề phòng. Không biết cô đã nhìn trong bao lâu.

Trần Huyền Tùng đứng thẳng người.

Yên lặng.

Yên lặng như tờ.

Anh lên tiếng: “Tỉnh từ khi nào?”

Lục Duy Chân hơi co rúm người, trầm mặc mấy giây mới đáp: “Lúc anh nhảy cửa sổ.”

Lúc này đổi lại là Trần Huyền Tùng trầm mặc. Nói cách khác, cô ấy chỉ ngất có vài giây, là anh sơ ý.

Không phải trước kia chưa từng gặp qua tình huống kiểu này, chẳng qua là cực kỳ cực kỳ hiếm gặp, anh mới gặp có một lần.

Thể chất của mỗi người khác nhau, một số ít người sau khi bị đập chưa chắc đã hôn mê, hoặc là có ngất đi nhưng rất nhanh liền tỉnh lại, cũng sẽ không bị mất trí nhớ.

Trước kia anh cứu một ông cụ cũng như vậy, nhưng ông cụ kia không hỏi bất cứ điều gì, không nói câu nào mà chỉ cúi người thật sâu với anh. Sau đó cũng không có bất kỳ tin tức gì của anh bị lan truyền trong thế giới duy vật của người bình thường.

Cổ tay Trần Huyền Tùng rung lên, ném cây chổi về phía góc tường, cây chổi liền vững vàng rơi vào chỗ.

Lục Duy Chân lại rụt người, nghĩ thầm, sao chỉ ném có cây chổi thôi mà người này cũng ném ra mấy phần uy lực như vậy.

Trần Huyền Tùng kéo chiếc ghế ngồi xuống đối diện giường cô, sống lưng thẳng tắp, hai tay đặt lên tay vịn, hỏi: “Còn nhớ những gì đã xảy ra không?”

Lục Duy Chân lén quan sát vẻ mặt anh, trầm tĩnh, không vui không giận, không thể nhìn thấu.

“Nhớ…” Cô nhỏ giọng nói, chỉ chỉ vào hông anh, “Anh rút từ chỗ đó ra… ừm, một thanh thần kiếm, bổ về phía quái vật kia.”

Trần Huyền Tùng trầm mặc giây lát, nâng tay lên day mạnh vào đầu lông mày.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bán Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook