Bán Tinh

Chương 3: Nô lệ dũng cảm (3)

Đinh Mặc

18/08/2021

Biên tập: B3

Hướng Nguyệt Hằng: “Không, đều không phải.”

Dường như sự cố bất ngờ khiến cả nhà hàng giật mình vừa rồi không ảnh hưởng tới anh chút nào, anh lại cầm dao nĩa lên ăn tiếp.

Nhưng ánh mắt Lục Duy Chân nhìn anh đã khác trước. Cô muốn biết, rốt cuộc anh là người đầu óc ngu si tứ chi phát triển hay chỉ là người mặt than không biết ăn nói mà thôi.

Tâm trạng của Lục Duy Chân vẫn chưa hoàn toàn lắng xuống, vẫn luôn cố gắng muốn tìm đề tài để nói chuyện. Dường như anh cảm nhận được sự cố gắng của cô, một lúc sau, anh dừng lại, đặt dao nĩa xuống bàn rồi ngẩng đầu nhìn thẳng vào cô, lần đầu tiên chủ động mở miệng trong buổi tối ngày hôm nay: “Rốt cuộc thì cô có chuyện gì?”

Lục Duy Chân sửng sốt.

Có lẽ do vẻ mặt của cô quá vô tội, anh nhìn hai lần rồi dời mắt đi, nhưng gương mặt đã chứa đầy vẻ mất kiên nhẫn và lạnh lùng, anh nói: “Tôi không có ý định yêu đương.”

Anh nói hai câu này rất rõ ràng liền mạch, nào có chút gì gọi là phản ứng chậm lụt đâu?

Lục Duy Chân thì ngược lại, suy nghĩ mấy lần mới hiểu được anh đang nói gì. Cô có cảm giác như mặt biển vốn đang phẳng lặng đột nhiên có cơn sóng lớn ập tới, bạn còn chưa kịp phản ứng, vẫn còn đang nghiền ngẫm thì chợt phát hiện, hoá ra làn sóng kia đang muốn xô thẳng cô xuống đáy biển.

Lục Duy Chân trầm mặc một hồi, nói: “Tức là anh không vừa ý tôi?”

Không phải là phản ứng chậm lụt, cũng không phải là không biết ăn nói, chỉ là không muốn trò chuyện với cô mà thôi. Hoá ra ngay từ đầu anh đã không vừa mắt cô rồi.

Hướng Nguyệt Hằng: “Không phải.”

Lục Duy Chân yên lặng giây lát rồi cười cười.



Những ngày qua, một người mới bước chân vào xã hội như cô, cuộc sống luôn không thuận lợi. Nhưng cô vẫn luôn cố gắng thích ứng, cố gắng làm việc và sinh hoạt. Lúc vừa nhìn thấy Hướng Nguyệt Hằng, cô thật sự thấy hơi ngạc nhiên mừng rỡ. Nhất là vào giây phút anh vươn tay ra bảo vệ cô kia, cô đã thật sự bị cảm động. Dù sao thì trong cuộc sống bình thường rất hiếm khi gặp được cảnh tượng lãng mạn thót tim như vậy.

Nhưng hoá ra chỉ là cô mắt mù. Hoá ra, lại vẫn không thuận lợi như cũ.

Lục Duy Chân buông thìa xuống, cô cũng không cần phải ăn bữa cơm này nữa.

Cô bưng ly trà lên uống một hớp, không để ý đến vẻ mặt của anh mà chỉ nhìn chằm chằm vào cổ áo anh, nói: “Hướng Nguyệt Hằng, nếu không phải vừa rồi anh đã giúp đỡ tôi thì hiện giờ ly trà này đã được hắt lên mặt anh rồi. Tôi cảm thấy, dù đây là một buổi xem mặt có chủ đích thì cũng cần phải có sự tôn trọng và lễ phép cơ bản dành cho đối phương. Ví dụ như đợi đối phương đến mới gọi đồ ăn mà không phải là tự gọi rồi tự ăn trước. Đối phương hỏi gì cũng không trả lời, thái độ xa cách hàng ngàn cây số. Dù anh có bất mãn với tôi đi chăng nữa thì chúng ta cũng có thể hoà bình nói chuyện phiếm, ăn xong bữa cơm này. Chỉ là, hôm nay vẫn phải cảm ơn anh, tạm biệt.”

Cô vừa định đứng lên muốn đi thì sắc mặt Hướng Nguyệt Hằng hơi sầm xuống, sâu trong đáy mắt là vẻ chịu đựng.

“Cô Lục.”

Lục Duy Chân nở một nụ cười hoàn hảo, kiêu ngạo mỉm cười: “Chẳng lẽ anh Hướng đây vẫn còn chuyện gì?”

Anh nói: “Tên tôi không phải là Hướng Nguyệt Hằng.”

Đầu óc Lục Duy Chân lập tức trống rỗng, anh lại nói tiếp: “Tôi cũng không đến để xem mặt, tôi chỉ đi một mình, đến đây ăn cơm.”

“Vậy anh…” Lục Duy Chân há miệng muốn chất vấn, nhưng đột nhiên kịp phản ứng lại, đúng là anh chưa từng thừa nhận mình là Hướng Nguyệt Hằng, cô cũng không hề xác minh.

Nhưng tại sao lúc đầu khi cô ngồi xuống tự giới thiệu bản thân mình, anh lại không đuổi cô đi?

… “Chào anh.”; “Anh tới lâu chưa?”; “Chưa lâu lắm.”

Đúng rồi, anh chỉ đáp qua loa hai câu rồi không để ý tới cô nữa. Sau đó khi cô gợi chủ đề nói chuyện, anh hoặc là yên lặng, hoặc là nói một câu chặn họng cô.

Nếu anh thật sự không phải là Hướng Nguyệt Hằng, đột nhiên có một cô gái xa lạ đi tới, vẻ mặt ngập ngừng khẩn trương bắt chuyện với mình. Trước mặt bao nhiêu người mà anh nhẫn nhịn lâu như vậy, không hề nói ra lời tàn nhẫn nào khiến cô mất mặt mà chỉ lạnh lùng xử lý, hy vọng cô biết khó mà lui, như thế đã là quá lịch thiệp rồi.



Cho nên sau khi lạnh lùng xử lý không có hiệu quả, anh mới không thể kiên nhẫn được nữa mà hỏi, rốt cuộc thì cô có chuyện gì.

Anh nói, “Xin lỗi, tôi không có ý định yêu đương.”

Đây không phải là đi xem mặt không vừa ý, đây là đang từ chối khi một cô gái xa lạ tới bắt chuyện.

Nhất định trước kia anh đã gặp chuyện tương tự rồi nên xử lý rất thành thạo… Không biết tại sao Lục Duy Chân lại cảm thấy như vậy.

Cô vẫn đứng yên không nhúc nhích, chỉ là cả người cứng ngắc, một vạt đỏ ửng chậm rãi bò từ cổ lên gương mặt trắng nõn của cô.

Đúng là quá mất mặt mà, cô há miệng muốn nói lời xin lỗi, nhưng không phát ra được tiếng nào.

Dường như anh đã nhìn thấu hết mọi chuyện, giọng nói bỗng ôn hoà hơn hẳn lúc trước: “Không sao đâu.”

Trạng thái đơ người của Lục Duy Chân lập tức vỡ tan tành, mặt cô đã đỏ rực, chầm chậm cúi đầu xuống nói: “Tôi xin lỗi, tôi xin lỗi.”

Anh không đáp lại, nhưng ánh mắt lại nhìn về phía sau lưng cô, Lục Duy Chân quay đầu lại theo bản năng, liền nhìn thấy một chàng trai trẻ đi vào nhà hàng.

Anh ta có vóc dáng cao gầy, nhìn từ xa thấy rất trắng trẻo, tuấn tú lịch sự. Trên người mặc trang phục gần như giống hệt với chàng trai đang ngồi đây, chỉ là người tới mặc áo thun đen ngắn tay, màu sắc của quần rằn ri cũng sáng hơn, không giống màu xám đậm của anh. Người nọ cũng đi một đôi giày thể thao trắng mà không phải là giày cao cổ đen. Vì thế toàn thân mang theo hơi thở thoải mái chứ không hề mạnh mẽ, khí chất khác hẳn với anh.

Lục Duy Chân nghĩ: Rốt cuộc thì mình phải xui xẻo đến mức nào thì mới có thể gặp trúng quả đụng hàng kiểu này?

“Tôi không quấy rầy anh nữa, tạm biệt.” Lục Duy Chân nhanh chóng rời khỏi bàn này, giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra mà đi về phía Hướng Nguyệt Hằng thật.

Cô không hề nhìn thấy ánh mắt của chàng trai phía sau vẫn luôn dõi theo mình, lần đầu tiên trong tối nay, ánh mắt anh trở nên nặng nề âm trầm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bán Tinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook