Bạn Trai Dạy Vật Lý Của Tôi

Chương 2: Nghe nói giáo sư vật lý dễ bị hói đầu

Tiếu Giai Nhân

25/11/2019

Edit: Thanh Vy

Mạnh Vãn thấy Lục Triêu Thanh để túi mua sắm lên trên vali, lật tới lật lui, hỏi: “Anh đang tìm chìa khóa?”

Lục Triêu Thanh gật đầu.

Mạnh Vãn suy đoán nói: “Có phải rơi trên xe rồi không?”

Động tác Lục Triêu Thanh dừng lại, nhớ lại một đường từ sân bay về tới tiểu khu, hình như là đánh rơi cái gì đó trên xe taxi.

Hàng xóm mất chìa khóa, Mạnh Vãn nhìn chỗ hành lý của Lục Triêu Thanh một chút, nhiệt tình đề nghị: “Anh gọi cho công ty mở khóa đi, rồi vào nhà tôi ngồi một lát?”

Thật ra thì một cô gái độc thân mời một người đàn ông không quá quen thuộc tới nhà mình làm khách, ít nhiều cũng có chút nguy hiểm, bất quá ba mẹ Lục Triêu Thanh đều là giáo sư, Lục Triêu Thanh từ nhỏ đều là con mọt sách học giỏi, Mạnh Vãn đối với xuất thân của Lục Triêu Thanh không khỏi tín nhiệm, căn bản sẽ không nghĩ tới mặt nguy hiểm.

Lục Triêu Thanh đứng trước cửa không nhúc nhích, hỏi cô: “Cảm ơn, nhà cô có kim băng không?”

Mạnh Vãn không hiểu anh cần kim băng làm gì: “Để tôi đi tìm xem.”

Nói xong, Mạnh Vãn mang theo thức ăn giao tới về nhà, sau đó tìm được một hộp kim băng ở thư phòng, cô mang cả ra.

Lục Triêu Thanh nói cảm ơn lần nữa, lấy ra một cây kim băng.

Mạnh Vãn cúi đầu, trông thấy ngón tay anh thon dài, so với tay luật sư Ngô còn dễ nhìn hơn, không có đồng hồ Rolex, ngược lại càng sạch sẽ.

Động tác Lục Triêu Thanh lưu loát, tách kim băng thẳng ra, phần đuôi hơi cong lên, làm xong anh đưa lưng về phía Mạnh Vãn ngồi xổm trước cửa nhà, cắm kim băng vào lỗ khóa.

Mạnh Vãn thiếu chút nữa muốn che miệng, nghĩ đến cảnh thường xuyên xuất hiện trong phim truyền hình, Mạnh Vãn nhịn không được đi đến bên người Lục Triêu Thanh, nhìn chằm chằm lỗ khóa hỏi: “Anh biết mở khóa?”

Cô vừa tắm rửa xong không lâu, trên người đều là mùi sữa tắm thơm ngát, nhàn nhạt mùi hương hoa quế.

Lục Triêu Thanh không quen tiếp xúc với con gái khoảng cách gần như vậy, đầu khẽ nghiêng sang một bên khó phát hiện, ừ một tiếng trả lời. Anh phát hiện người hàng xóm này rất thích hỏi những vấn đề không có chút ý nghĩa nào, nếu như anh không biết mở, anh còn ngồi xổm ở đây làm cái gì?

Lực chú ý của Mạnh Vãn đều ở trên ổ khóa, hiếu kì hỏi: “Anh học từ ai vậy?”

Lục Triêu Thanh mím môi, nhưng vào lúc này, khóa cửa đã mở ra.

Sắc mặt Lục Triêu Thanh dễ nhìn chút, vừa đứng lên vừa nói: “Tôi là nhà vật lý học.”

Mạnh Vãn há to miệng.

Ba mẹ Lục Triêu Thanh hình như đều là giáo sư khoa học tự nhiên, Lục Triêu Thanh trở thành một nhà vật lý học cũng rất bình thường.

Bất quá, nhà vật lý học đều biết mở khóa sao?

Cũng may Mạnh Vãn vẫn nhìn ra được Lục Triêu Thanh hình như không thích nói chuyện với cô, thức thời không hỏi tiếp.

“Hoan nghênh anh về nước, vậy tôi đi ăn cơm đây.” Mạnh Vãn cười cười với anh ta.

Lục Triêu Thanh chuyển công cụ mở khóa trong tay, nhìn cô một cái: “Tôi sẽ trả lại cô.”

Một cây kim băng mà thôi, Mạnh Vãn nói liên tục không cần, phất tay với Lục Triêu Thanh một cái, cô về nhà mình.

Lục Triêu Thanh nhìn cửa phòng đối diện, cảm thấy Mạnh Vãn mặc dù có trí nhớ kém chút, con người cũng nhiệt tình hiếu khách.

Anh nhấc hành lý lên vào cửa.

~

Bữa sáng của Mạnh Vãn là cháo, cô vừa húp cháo, vừa muốn gọi điện cho mẹ chia sẻ tin tức hàng xóm đã trở về, nhưng khi ngón tay đặt trên khóa quay số điện thoại, Mạnh Vãn lại nhớ lại thời kì cấp hai mẹ thường xuyên lấy Lục Triêu Thanh làm ví dụ quở trách thành tích của cô, lo lắng ác mộng lại tái hiện, cuối cùng Mạnh Vãn vẫn không gọi cú điện thoại này.



9 giờ rưỡi, Mạnh Vãn xuất phát đến quán mì sợi.

“Quán mì bà chủ Mạnh” ngay chếch đối diện đại học Z, chỉ cách cổng trường một con đường, phía trước bên cạnh quán có một cây Long Não trăm năm tuổi, cành lá um tùm, hợp với quán mì trang hoàng cổ kính lại càng tăng thêm sức mạnh. Mỳ sợi là món ngon giá rẻ, là món sinh viên đại học có thể mua được, hơn nữa khoảng cách gần, quán mì của Mạnh Vãn làm ăn vô cùng bận rộn, chỉ có thời điểm nghỉ đông và nghỉ hè mới hơi quạnh quẽ chút.

Còn mấy phút nữa là tới 10 giờ, công việc của nhân viên đã chuẩn bị sẵn sàng, Mạnh Vãn vừa đi vào, nhân vên thu ngân Tiểu Diệp cười chào hỏi trước tiên: “Bà chủ đến rồi!”

Hai đầu bếp trong phòng bếp Từ Cường, Trần Thủy Sinh và nhân viên phục vụ Từ Duyệt cũng đều cùng nhau chào bà chủ.

Tuổi tác Mạnh Vãn cùng bốn người này không sai biệt lắm, lúc đầu nhân viên gọi cô là chị Mạnh hoặc chị Vãn, Mạnh Vãn ngại xưng hô này hơi già, thống nhất đổi thành bà chủ.

“Bà chủ hôm qua đi xem mắt lại không thành công?” Tiểu Diệp tò mò hỏi, tối hôm qua người gọi điện thoại cứu Mạnh Vãn chính là cô.

Ba người khác cũng nhìn chằm chằm Mạnh Vãn.

Mạnh Vãn thở dài: “Người ta ghét bỏ quán mì sợi chúng ta không đủ sang trọng, mất mặt.”

Tiểu Diệp cắt một tiếng, hâm mộ nhìn Mạnh Vãn: “Chúng ta làm ăn tốt biết bao a, bà chủ vừa xinh đẹp vừa biết kiếm tiền, nếu như em là đàn ông nhất định sẽ ôm chặt bắp đùi bà chủ không buông tay.”

Đầu bếp số một có 8 múi cơ bụng Từ Cường nhìn qua Mạnh Vãn nói đùa: “Tôi là đàn ông, cũng muốn ôm đùi bà chủ, nhưng đáng tiếc bà chủ không vừa mắt một thợ làm mì như tôi.”

Từ Cường, Từ Duyệt là anh em ruột, Từ Cường tốt nghiệp trung học cơ sở xong liền học làm mì, Từ Duyệt ít ra cũng được học xong trung học phổ thông. Cha của hai người này từng làm việc trong quán mì sợi của Mạnh Vãn, bây giờ ông ấy tự mở một tiệm mì ở quê, nghe nói Mạnh Vãn muốn làm một mình liền giới thiệu hai anh em tới làm.

Hai anh em đều rất sáng sủa, Từ Cường cường tráng cao lớn đẹp trai, nhất là dẻo miệng, khách nữ quen của quán Từ Cường gần như có thể gọi được tên, ngay cả người ta thích ăn mì gì cũng nhớ rõ. Ngược lại, đầu bếp số hai Trần Thủy Sinh lại hướng nội hơn, vóc dáng tướng mạo không thua Từ Cường, nhưng anh ta trầm mặc ít nói, dùng lời nói của Tiểu Diệp, Từ Cường là mỹ nam như ánh mặt trời, Trần Thủy Sinh lại là con đường u buồn, dù sao ở quán mì hai người đều có fan hâm mộ.

Thời điểm Từ Cường nói đùa, Trần Thủy Sinh ngẩng đầu nhìn về phía Mạnh Vãn.

Mạnh Vãn trừng mắt với Từ Cường, đi vào phòng thay đồ thay trang phục làm việc, lát nữa cô ngồi cùng Tiểu Diệp ở quầy thu ngân, Tiểu Diệp phụ trách nhận tiền, thời điểm bận rộn Mạnh Vãn sẽ hỗ trợ, trong quán có khách tranh chấp cũng đều do Mạnh Vãn ra mặt, tổng thể mà nói coi như thoải mái.

10 giờ điểm một cái, liền có khách lục tục tới quán.

Lúc 11 giờ, nhân viên phục vụ làm thêm Tiểu Thẩm cũng đến, cô là sinh viên năm hai ngành tiếng anh ở đại học Z, tình hình kinh tế trong nhà không tốt, đi làm thêm ở chỗ Mạnh Vãn, mỗi ngày giữa trưa và giờ cao điểm chạng vạng buổi tối sẽ đến giúp đỡ rửa bát đĩa.

Bên trong quán mở điều hòa không khí, trong khí lạnh ăn mì sợi nóng hầm hập, phóng tầm mắt nhìn tới, trên mặt các thực khách phần lớn là thỏa mãn.

Mạnh Vãn đi vào toilet một lần, trở lại trước quầy vừa ngồi xuống, Tiểu Diệp nhẹ nhàng đụng vào bả vai cô, nhìn một cái bàn không xa quầy lắm nói: “Giáo sư Cao lại tới.”

Mạnh Vãn không để ý Tiểu Diệp đùa, cũng không nhìn về giáo sư Cao bên kia.

Qua khoảng chừng nửa giờ, giáo sư Cao trong miệng Tiểu Diệp đến tính tiền, là một người đàn ông tóc húi cua đeo kính mặc áo sơ mi quần dài, nhan sắc được khoảng bảy phần, chiều cao khoảng 1m75. Căn cứ vào tin tức Tiểu Diệp thu thập được, giáo sư Cao là giáo sư ngành vật lý ở đại học Z, năm nay mới ba mươi hai tuổi, tuổi còn trẻ đã làm giáo sư, có thể thấy được là một nhân vật học giỏi thiên tài.

“Tổng cộng hết 150 đồng, anh quét mã hay dùng tiền mặt?” Tiểu Diệp cười hỏi.

Giáo sư Cao luôn buông tầm mắt xuống thấp lấy ra túi tiền, rút ra hai trăm đồng, do dự đưa cho Mạnh Vãn, cũng chỉ có lúc này giáo sư Cao mới nhìn lướt nhanh qua Mạnh Vãn một chút.

Mạnh Vãn nín cười, trả tiền thừa cho anh ta.

Giáo sư Cao nhận tiền lẻ, đẩy cửa kính rời đi.

Tiểu Diệp nhìn qua bóng lưng giáo sư Cao, hơi tiếc nuối lắc đầu: “Dáng dấp giáo sư Cao khá được, nghề nghiệp cũng có tiền đồ, chỉ là con người quá buồn chán, bây giờ đàn ông theo đuổi phụ nữ, ăn nói vụng về không thể được, huống chi anh ta còn không dám nhìn thẳng, nếu không phải mắt em tinh, ai có thể nhìn ra anh ta thích bà chủ chứ? Bất quá em nghe nói đàn ông học khoa học tự nhiên đều buồn chán, tìm bạn trai nghìn vạn lần không thể tìm đàn ông khoa học tự nhiên, giáo sư khoa học tự nhiên thì càng buồn chán hơn nữa.”

Mạnh Vãn chọc cô: “Nói cứ như em từng có bạn trai học khoa học tự nhiên ấy.”

Tiểu Diệp làm mặt quỷ.

Các khách hàng đều được hoan nghênh, Mạnh Vãn nhìn thời gian một chút, cầm thẻ ăn căn tin đại học Z của nhân viên part time Tiểu Thẩm đi ra. Đồ ăn ở căn tin đại học Z không tệ, đủ dinh dưỡng lại khỏe mạnh, Mạnh Vãn đa số toàn ăn thức ăn giao hàng.

Thời gian cơm trưa, trong nhà ăn người đến người đi, trước cửa sổ nhà ăn xếp mấy hàng dài.



Mạnh Vãn chọn một đội ngũ ít người đứng vào.

“Hệ vật lý chúng tôi mới có thêm một vị giáo sư, chuyên ngành lực hút, định hướng thiên thể vật lý.”

Đội ngũ bên cạnh có người nói chuyện phiếm, Mạnh Vãn nhìn sang, là ba nam sinh, trong đó có hai người đều đeo mắt kính thật dày, rất phù hợp với hình tượng nam sinh khoa học tự nhiên trong đầu Mạnh Vãn.

Các nam sinh còn đang trò chuyện: “Nghe nói giáo sư mới đó mới có 27 tuổi, là giáo sư hệ vật lý trẻ nhất ở đại học Z từ trước tới nay.”

“Hai mươi bảy? Còn trẻ hơn cả giáo sư Cao, quả thực không phải là người!”

“Đúng là thiên tài, không giống tôi, nếu không phải điều chỉnh nguyện vọng tới ngành vật lý thì tôi sẽ không học ngành này.

“Thiên tài lớn lên đều xấu, tối mai viện sẽ mở tiệc chào mừng anh ta, đến lúc đó chúng ta có thể nhìn thấy người, tôi cược một bữa cơm anh ta hói đầu.”

Hói đầu?

Mạnh Vãn nhớ tới thầy giáo vật lý trung học của cô, thật đúng là một người đầu hói, nhưng hai mươi bảy tuổi đã hói đầu thì quá khoa trương đi? Tóc giáo sư Cao kia vẫn còn khá dày.

Nghe một lỗ tai chuyện phiếm, đến lượt Mạnh Vãn mua cơm, Mạnh Vãn một hơi gọi sáu phần cơm, xếp vào hai túi lớn, hai cánh tay mảnh khảnh xách nặng làm cơ bắp đều kéo căng. Thời tiết tháng sáu, bên ngoài nóng như trong lồng hấp, Mạnh Vãn chỉ chọn chỗ râm mát đi, lúc đến gần cửa chính, đối diện gặp được một người đàn ông trẻ tuổi mặc sơ mi trắng.

Là Lục Triêu Thanh mới thấy qua buổi sáng.

Lục Triêu Thanh cũng thấy cô, ánh mắt đảo qua hai túi gói nhà ăn của cô, anh hơi kinh ngạc. Theo anh biết, Mạnh gia rất có tiền, vị tiểu thư nhà giàu này cũng không thể lưu lạc tới mức đi giao hàng thức ăn.

“Xin chào!” Mạnh Vãn nở nụ cười lúng túng chào hỏi, giữa trưa quá nóng, trên mặt đều chảy mồ hôi, hình tượng này thật sự bất nhã.

Lục Triêu Thanh gật đầu, không hỏi nhiều.

Thời điểm hai người sắp đi ngang qua, Mạnh Vãn đột nhiên nhớ ra cái gì, nghiêng đầu hỏi anh: “Sao anh lại tới đại học Z?”

Lục Triêu Thanh đành dừng lại trả lời: “Nhận được lời mời.”

Mạnh Vãn trừng to mắt: “Anh chính là giáo sư mới hai mươi bảy tuổi nghiên cứu thiên thể vật lý kia?”

Lục Triêu Thanh ngầm thừa nhận.

Mạnh Vãn không khỏi nhìn lên đỉnh đầu anh.

Ánh mắt cô cổ quái, Lục Triêu Thanh nhìn đồng hồ, hỏi: “Còn có việc sao?”

Mạnh Vãn vội vàng lắc đầu.

Lục Triêu Thanh tiếp tục đi vào trong.

Mạnh Vãn nhìn người anh thẳng tắp thon dài có thể so sánh với bóng lưng của nam chính trong phim thần tượng, yên lặng thay nam sinh đánh cược ở nhà ăn đốt một nén nhang.

Nhìn tóc của Lục Triêu Thanh trong thời gian ngắn không có khả năng bị hói đầu.

Tác giả có lời muốn nói:

Giáo sư Cao: Cậu quả nhiên trẻ tuổi hơn tôi.

Giáo sư Lục: Tóc cũng nhiều hơn anh.

Giáo sư Cao: … Tôi quen cô ấy trước!

Giáo sư Lục cười không nói.

P/s: Có một số từ chuyên về vật lý mình không hiểu được, nếu có sai các nàng thông cảm nha!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạn Trai Dạy Vật Lý Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook