Bạn Trai Là Gamer

Chương 7: Thi tài năng

Tg Cỏ

04/01/2021

Qua Tết cái là Thùy Dương chính thức bắt đầu những ngày tháng ôn luyện siêu vất vả để chuẩn bị cho kì thi đại học sắp tới, không phim, không game, không được ngủ nhiều và không rảnh rỗi chút nào. Tuy nhiên thì thành phố lại tổ chức cuộc thi tài năng của học sinh Trung học Phổ thông, bạn Dương không thể nào bỏ lỡ vì tiền thưởng, số tiền đó có thể mua giày, mua quần áo và ăn uống tiêu vặt thoải mái, nghe nói nhiều nhà tài trợ cho cuộc thi này lắm nên số tiền thưởng cũng lớn. Thật ra cũng không quá tốn thời gian và đường đường  quán quân cuộc thi thanh lịch, hơn nữa khuôn mặt đại diện của cả trường THPT đang theo học, vì trường vì lớp bạn Dương đã đăng kí tham gia. Mẹ cũng không cấm cản gì vì dù sao tài năng có thừa không thi cũng phí. Cũng không luyện tập gì nhiều, chiều đi học về tập múa đương đại sương sương, gì chứ tài năng đàn, hát, nhảy, múa bạn Dương đã được học hết rồi, nguyên một mùa hè lên lớp 10 sau khi thi xong đã được mẹ cho đi học khóa học đủ các thể loại hình nghệ thuật. Thêm cả ngoại hình khá ổn và tiếng tăm sau cuộc thi nữ sinh thanh lịch thì bạn Dương có vẻ khá tự tin.

Cuộc thi trải qua vài vòng thi liền nên mỗi lần thi bạn Dương lại thể hiện một tài năng vừa đặc biệt vừa khác nhau, nếu như các bạn thí sinh đều múa hát thì bạn Dương sẽ nhảy, các bạn nhảy thì bạn Dương múa, nếu tất cả đều hát thì bạn Dương chơi cả quan họ các kiểu vào thì ai đỡ lại được. Điều đáng nói là năm nay ai cũng đỉnh và xinh gái, hơn nữa người ta cao cao và body cũng ổn nên có khi sẽ được chấm điểm cao hơn Dương.

Vòng thi đầu hơn 50 người, vì mỗi trường đại diện một người, đương nhiên nhiều bạn thí sinh biết bạn Dương và nhìn bằng ánh mắt rất ngưỡng mộ, tuy nhiên thì không phải là suy nghĩ quá nhiều hay không nhưng cảm giác có vài bạn khá là không vui khi thấy bạn Dương tham gia, lẽ nào là vì lo lắng nên cứ liếc nhìn bạn Dương bằng ánh mắt không mấy thiện cảm. Dù sao bạn Dương cũng không quan tâm lắm.

Thường thì tạo ấn tượng tốt ban đầu là rất cần thiết nên ngay từ vòng thi đầu bạn Dương đã đăng kí múa bale, vừa không trùng tiết mục với ai lại còn rất đặc biệt nữa, và đương nhiên vòng đầu vượt qua khá dễ dàng với số điểm tuyệt đối từ giám khảo,sau vòng 1 chắc sẽ loại mất 1 nửa số người, dù sao với trình độ của bạn Dương thì vào chung kết quả là điều không hề khó khăn gì cả mặc dù có đầy bạn vừa xinh vừa giỏi, nhưng không sợ...

Bạn Dương up story cái ảnh được ban tổ chức chụp lúc múa trên sân khấu, bạn Dy mới biết là bạn Dương tham gia thi cái này, vì lâu không chơi game cùng cũng không có chuyện gì để nói. Sau một hồi chém gió thì bạn Duy không biết lỡ lời hay nói thật kêu nếu bạn Dương vào chung kết sẽ đến xem. Nhưng rõ là lừa, mặc dù chung thành phố nhưng chắc là cũng xa nhau lắm, với lại dù sao cũng quen biết sương sương thì làm sao đi xem được, và hơn nữa bạn Duy là người nổi tiếng đó, ai thèm đi xem cái này đâu. Càng phân tích ra càng thấy vô lí đó.

" Chỉ nên hứa khi có khả năng làm được thôi nha"

" Ơ không tin à?"

" Em đủ sắp đủ 18 tuổi rồi nha Duy"

" Ơ nói thật mà, sao lại không tin nhỉ?"

" Thôi tới lúc đó thì tin, nhưng nhỡ đâu bị loại mất vòng sau thì sao. chung kết kiểu gì?"

" Ui giời Dương idol sao bị loại được"

" Hmmm suốt ngày cà khịa \=.\= thôi em đi học thêm đây, nay đi học như đi chạy show"

" Thế tham gia thi có ảnh hưởng gì tới việc học không?"



" Cũng một ít nhưng không sao, cuối tuần mới tổ chức mà, chỉ có điều em mãi nghĩ tiền thưởng em sẽ tiêu vào việc gì nên hơi đau đầu chút \>\<"

" Thế thì chịu rồi..."

Đúng là bạn Dương toàn nghĩ về số tiền thưởng thôi, đi thi vì thích tiền thưởng đó. Tiền là chân ái...

Vào tới vòng 2 bạn Dương sẽ nhảy hiện đại vậy, để mấy thứ hay ho hơn vào chung kết. Sau hai vòng thi thì hình như bạn Dương đã để ý được đối thủ xứng tầm, là con gái của chính nhà tài trợ cuộc thi, một sự bất an không hề nhẹ. Người ta vừa xinh vừa giỏi, và quan trọng nhất đó chính là quan hệ đó. Haizz không thể được chủ quan chút nào. Mới vòng 1 là hơn 50 người, hết vòng 2 còn đâu mười người, loại hết rồi còn đâu. Tự nhiên đi thi danh sách những bạn crush Dương lại dài thêm một chút nhưng dù sao bạn Dương cũng không quan tâm vì các bạn ấy còn không được lọt vào danh sách bạn bè trên facebook của bạn Dương thì làm sao nói đến chuyện được bạn Dương để ý tới được. Thế nên là ai cũng đồn là bạn Dương siêu chảnh, mặc dù cái mặt tưởng đâu cute và thân thiện lắm nhưng sự thật thì không phải như thế.

Những ngày sắp thi lại còn có kì thi khảo sát của trường, bạn Dương bận rộn muốn trầm cảm luôn ra đó, phải cố điểm cao không mẹ cho ở nhà luôn chứ thi thố cái gì nữa. Áp lực chồng chất, bao nhiêu thứ mệt mỏi tự nhiên thấy bạn Duy nhắn tin hỏi thăm tự nhiên Dương lại vui vẻ lạ thường, khó hiểu thật, rốt cuộc là vì sao tự nhiên bạn Dương lại xuất hiện thái độ kiểu này, có ý đồ? Bạn Dương lúc nào cũng làm nũng người thân, đúng là lúc nào cũng thế nhưng người lạ thì tuyệt đối không, thế nhưng mà bạn Dương lại rất thích làm nũng với bạn Duy, dù sao bạn Duy cũng không phải kiểu người sến súa nhưng mà nói câu nào bạn Dương đều thích thú. Bạn Dương đã khó ngủ vì câu nói " Thôi cố gắng lên anh thương \<3" tối hôm đó đã mất ngủ nằm lăn lộn suy nghĩ rốt cuộc là bạn Duy có ý gì? Có thể là vì Dương đã suy nghĩ quá nhiều, biết đâu đó là câu Duy nói với bất cứ ai, hình như Dương đã nghĩ theo chiều hướng tích cực nhiều quá rồi.

   Kết quả của việc mất ngủ là sáng hôm sau thi vòng 3 của cuộc thi bạn Dương phải makeup khá là khó khăn vì quầng mắt bị thâm, thêm cả khuôn mặt bơ phờ vì thiếu ngủ, ai nhìn vào cũng nghĩ bạn Dương phải cân bằng giữa học và tham gia cuộc nên có chút vất vả nên ai cũng thương. Thật ra thì đó chỉ là 1% trong số lí do thôi, người ta mất ngủ vì lí do khác. Hmm dù sao cũng phải thể hiện cho thật tốt, vòng này loại tiếp 5 người nên có vẻ hơi căng, và vào tới đây ai cũng bung sức, ai cũng giỏi. Vâng và bạn Dương lại mang đến cuộc thi một làn gió mới, các bạn thích nhảy hay múa hát gì cũng được, vâng bạn Dương hùng biện bằng tiếng Anh, phải gọi là siêu đỉnh khiến ban giám khảo suýt xoa ngưỡng mộ, mấy bạn thí sinh tròn mắt đứng nhìn. Đội cổ vũ của trường Dương còn toàn những con người siêu đỉnh, toàn thấy các idol giải nhất nhì kì thi học sinh giỏi cấp thành phố, còn cả giải quốc gia nữa, ngồi sáng hết cả khán đài làm các bạn trường khác cũng đến nể.

  Vượt qua vòng 3 cũng không quá khó khăn cho lắm, bạn Dương đương nhiên có mặt trong vòng chung kết, haizz hóng bạn Duy đi xem. Tuy nhiên thì xem lịch thi đấu của Duy, chiều  hôm đó bạn Duy thi đấu, cuộc thi tổ chức buổi sáng mà bình thường sáng bạn Duy sẽ ngủ để chiều tập trung thi đấu tốt hơn, cá là bạn Duy sẽ không đi đâu.

 Trước hôm đó bạn Duy vẫn hỏi cuộc thi tổ chức ở đâu, đương nhiên bạn Dương vẫn nói nhưng đoán là Duy chỉ hỏi thế cho vui thôi

 " Bối rối quá, sắp được gặp bạn Dương rồi"

" Chiều thi đấu mà, xem gì?"

" Chung kết buổi sáng đúng không? Đi được mà"

" Để xem \=.\="



Buổi sáng hôm đó, bạn Dương vô cùng xinh gái trong bộ váy công chúa màu trắng, makeup nhẹ nhàng vì may quá tối qua bạn Duy không nói gì để bạn Dương mất ngủ cả, nhan sắc quá đỉnh của bạn Dương cũng không cần quá cầu kì. Xinh thế này liệu bạn Duy có suy nghĩ gì không? Có chút hồi hộp, có thể là vì cuộc thi, cũng có thể là mong ngóng xem bạn Duy có tới không, dù sao nếu gặp thì cũng là lần đầu tiên gặp nhau sau hơn nửa năm quen lận.

 Uyên đương nhiên hiểu tâm tư và nỗi lòng của bạn Dương nên chỉ có chống tay đứng cười nhìn đứa bạn. Cả bố mẹ và em trai đang ngồi ở khán đài xem, cả lớp thầy chủ nhiệm thầy cô trong trường cũng đi xem rất nhiều, thật ra có gì phải hồi hộp vì dù sao cũng thi vài lần thi kiểu này rồi

 \- Haizz con người tương tư là thế à?

Uyên thở dài nhìn Thùy Dương

\- Tương gì ngáo à?

\- Úi giời tôi còn lạ gì bạn nữa

\- Haizz đoán xem bạn Duy có đến không?

\- Haha đoán đâu có sai đâu mà, có một con người sống 18 năm trời đến nơi không thích bất cứ đứa con trai nào, giờ lại tương tư, lạ thật. haizz Con người luôn đề cao châm ngôn sống thân là tiên nữ không động lòng phàm, này thì tiên nữ à?

\- Tao đuổi mày ra kia giờ

\- Haizz người ta sắp có người yêu nên quên mất đứa bạn 18 năm trời của nó rồi

Bạn Dương thở dài không buồn nói lại nữa, hóng mãi không thấy bạn Duy đâu, cũng sắp đến giờ bắt đầu rồi. Tất cả mọi người đều ngồi ở ngoài hết, có mình Uyên chui vào phòng chờ ngồi với bạn Dương, sợ bạn Dương bị người ta ăn hiếp nên cứ phải đi theo. Nay bạn Dương sẽ chơi piano, liệu có hơi đơn giản?

  Sau đủ kiểu giới thiệu bla bla cũng tới lúc bắt đầu cuộc thi, bạn Dương ở tiết mục thứ 3, đúng trung tâm luôn. Tiếc là trước bạn Dương là bạn con người không có gì ngoài quan hệ, đã thế người ta thể hiện múa dân gian vô cùng tốt, bạn Dương có chút hơi lo lắng.

 Bước ra sân khấu, Thùy Dương vẫn rất tự tin ngồi xuống chiếc đàn piano ở sân khấu, chuẩn bị một bản nhạc du dương, đàn bài này do Uyên chọn chứ bạn Dương có bao giờ tự quyết định cái gì đâu. Hít thở thật sâu bắt đầu tiết mục của mình, hy vọng nó không bị nhàm và nhạt nhẽo quá.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạn Trai Là Gamer

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook