Bàn Tròn Trí Mạng

Chương 4: Mẹ con tội nghiệp

Tiếu Chanh Chanh

26/07/2021

Edit: AnhTuc712

Chất lượng phòng ở* thật sự không tốt.

*Nguyên văn là "集装活动", mình tra gg thì là một dạng phòng ở giống hộp container, ký túc xá của người chơi đang ở là dạng này.

Trương Thần tùy tiện dùng miếng sắt cạy vài cái, của sổ phòng Lương ca ngay lập tức mở ra. Cửa vừa mở, mùi máu tươi buồn nôn liên ập vào mặt, Giang Vấn Nguyên và Trương Thần nhịn phản ứng sinh lý của cơ thể xuống, nhảy qua cửa sổ vào trong sau đó khép cửa lại.

Điều kiện trong phòng Lương ca tốt hơn ký túc xá người chơi một chút, giường nệm đơn bốn trụ một mét năm, hai tủ quần áo, bàn ghế, bàn trang điểm và một bồn cầu đơn giản. Làm người ta khó chịu nhất chính là, đồ dùng trong phòng đều dính đầy vết máu, Giang Vấn Nguyên không thể tưởng tượng một người chảy nhiều máu đến vậy tại sao còn chưa chết.

Đại đa số vết máu tập trung ở hai nơi, một là trên giường, còn lại là tủ quần áo trong góc tường.

Trương Thần có chút bất đắc dĩ, cắn môi đưa di động trên bàn sách cho Giang Vấn Nguyên, "Em đi điều tra tủ quần áo."

Di động của Lương ca là loại kiểu cũ mở khóa bằng phím sao, không cần mật khẩu.

Giang Vấn Nguyên nhanh chóng xem qua lịch sử trò chuyện và tin tức bên trong, phát hiện được một tin tức hai năm trước rất quái lạ. Người gửi là Lương Tuyết Tình, "Anh, em cảm thấy hắn ở bên cạnh em. Bọn họ đều nói em điên rồi, em không điên, Phan Qua cũng đã chết, chết trên đường sắt kia, từ lúc chuyện kia phát sinh rõ ràng anh ta không bao giờ đi tới nơi đó, cũng không đi xe lửa. Anh nói xem chuyện này có phải báo ứng không. Lúc đó chúng ta không nên chơi trò chơi kia..."

Bên Trương Thần cũng có thu hoạch, trong tủ quần áo để nhang đèn, kiếm gỗ đào, máu chó đen, bùa vàng, Phật châu và một số vật tạp nham khác. Trên mấy thứ đó đều dính không ít vệt máu, sau khi bị thương Lương ca nhất định đã mở tủ quần áo, dùng những thứ này tìm kiếm cảm giác an toàn.

Giang Vấn Nguyên và Trương Thần còn muốn điều tra thêm một lúc nữa, bên ngoài bỗng truyền đến tiếng tiếng gõ ba nhịp ngắn hai nhịp dài, là ám hiệu bọn họ và Tả Tri Hành cùng quy ước, Lương ca đã trở lại!

Giang Vấn Nguyên khom lưng tới gần cửa sổ, giơ kính nhỏ mà Tả Tri Hành cho cậu lên xem xét tình hình bên ngoài. Lương ca không về từ đường lớn, khi Tả Tri Hành phát hiện, anh ta đã sắp đến ký túc xá. Đầu Lương ca sưng vù, sắc mặt xanh trắng làm anh ta không còn dáng vẻ của người sống.

"Cậu đứng ở cửa phòng tôi làm gì?" Lương ca âm trầm nhìn Tả Tri Hành.

Không uổng công Tả Tri Hành đã đi qua sóng to gió lớn, hắn mặt không đổi sắc nhìn Lương ca, "Tôi biết Lương ca anh cần dưỡng thương, nhưng có chuyện này nhất định phải nói với anh."

"Gần chỗ chất đất đào tạm thời có mấy ngôi mộ, tôi cảm thấy chất đống nơi đó là bất kính với người đã khuất, muốn thỉnh giáo anh, có thể tìm chỗ chất đất khác được không."

Khuôn mặt sưng vù của Lương ca run rẩy một chút, "Cậu chờ tôi về phòng lấy một ít đồ, cậu đưa tôi đến đó nhìn thử xem,

trong lòng Giang Vấn Nguyên và Trương Thần không khỏi khẩn trương, chỉ có thể khẩn cầu Tả Tri Hành nghĩ cách mang Lương ca đi, nào ngờ Tả Tri Hành lại đồng ý, "Được, tôi chờ anh."

Trương Thần vẻ mặt thôi xong, dùng khẩu hình hỏi Giang Vấn Nguyên, "Chúng ta có nên xử lý Lương ca luôn không?"

Thật ra mà nói, với bọn họ Lương ca này không phiền toái lắm, phiền toái là bị anh ta đuổi đến đội sửa chữa khẩn cấp. Giang Vấn Nguyên lắc đầu, chăm chú nhìn cửa ra vào, đợi hồi lâu, Lương ca vẫn chưa tiến vào. . ngôn tình hoàn

Ngoài phòng một lần nữa truyền vào giọng nói chần chờ của Lương ca, "Cậu đang nhìn cái gì?"

"Không có gì, lúc nãy khi tôi đợi anh, hình như có thấy một bóng dáng cao lớn bên trong, nhưng gõ cửa lại không có ai mở. Hẳn là tôi nhìn lầm thôi, chắc là chuột, anh vào nhà phải cẩn thận chút." Giọng điệu Tả Tri Hành cực kỳ chân thành, nếu không phải Giang Vấn Nguyên và Trương Thần đang ở trong phòng, cũng sẽ thật sự tin chuyện ma quỷ bóng gió của hắn.

Âm thanh Lương ca nhiễm sợ hãi, "Dù sao cũng không phải đồ quan trọng gì, có hay không cũng được, chúng ta đi thôi."



Giang Vấn Nguyên dùng kính hóa trang xác định chắc chắn Tả Tri Hành và Lương ca đã đi xa, vội vàng cùng Trương Thần rút lui khỏi phòng.

Vừa rồi Trương Thần còn bị dọa đến thất kinh, khi trở về ký túc xá đã có thể vui đùa, nằm thành hình chữ đại (大) trên giường, "Em thật không nghĩ tới anh Tri Hành nghiêm túc như vậy lại rất có thiên phú diễn kịch."

Giang Vấn Nguyên đứng ở cửa sổ chờ Tả Tri Hành, hơi cứng nhắc nói: "Có lẽ cái đó không phải thiên phú diễn kịch, mà là nói sự thật thôi..."

Trong rừng cây trước ký túc xá có bóng người thoảng qua, quần áo người kia tả tơi, dáng người tráng kiện như một ngọn núi nhỏ, tóc trên đầu thưa thớt, một vết sẹo thật lớn rạch ngang qua đầu, hắn nhếch môi lộ ra một hàm răng nát vụn, vẫy tay với Giang Vấn Nguyên, "Tới đây chơi trò chơi này."

"Sao vậy?" Trương Thần nhận ra có gì đó không đúng, lập tức bò từ giường lên chạy đến cửa sổ.

Con quái vật kia hình thể khổng lồ, động tác mười phần linh hoạt, Trương Thần chỉ thấy hư ảnh nhoáng lên đã không thấy tăm hơi nó đâu nữa.

Không bao lâu saulaatth quay lại.

Trương Thần núp bên cửa sổ từ trong góc nhìn ra ngoài, "Sao không thấy Lương ca về cùng anh?"

"Anh ta đi thowng lượng chuyện chỗ đổ đất đào với đội sửa chữa." Tả Tri Hành ngồi xuống giường mình, "Khi anh ta nhìn thấy tên trên bia mộ, biểu tình trên mặt rất đặc sắc, hai người chắc cũng có thu hoạch nhỉ."

Giang Vấn Nguyên thuật lại kết quả điều tra của bon họ cho Tả Tri Hành, "Hiện tại có thể xác định, Lương ca và Lương Tuyết Tình là quan hệ anh em ruột hoặc anh em họ, bọn họ và một người tên Phan Qua nhiều năm trước cùng chơi một trò chơi nào đó trên đường sắt dẫn tới quả khủng khiếp. Nhiều năm sau, nhân vật không rõ đó tiến hành trả thù ba người, phần mộ còn trống hẳn là dành cho Lương ca."

Tả Tri Hành cau mày, "Nhân vật không biết? Tại sao kết luận như vậy mà không phải người tên Hà Phương trên bia mộ?"

"Nhân vật không biết này được nhắc đến là "hắn", trên bia mộ kia khắc tên Hà Phương, loại trừ khả năng Lương Tuyết Tình viết sai hoặc xác xuất nhỏ nam dùng tên nữ thì người trả thù bọn Lương ca hẳn là nam." Trương Thần như cũ đứng ở cửa sổ chú ý động tĩnh bên ngoài, cứng nhắc nói: "Chúng ta vừa gặp anh ta, ở khu rừng đối diện ký túc xá liền..."

Trương Thần trình bày đầy đủ, Tả Tri Hành tán thành suy đoán của cậu. "Con rối ở màn này của trò chơi Bàn tròn hẳn là có liên hệ mật thiết với người không biết đang báo thù Lương ca."

"Con rối?" Giang Vấn Nguyên thấp giọng lặp lại từ ngữ mấu chốt.

Trương Thần rốt cuộc chịu dòi tầm mắt từ cửa sổ bên ngoài, cậu nhìn về phía Giang Vấn Nguyên, "Điều kiện qua màn của trò chơi Bàn tròn chỉ có một, chính là phải tìm được con rối thu vé vào cửa trong trò chơi, chỉ cần có thể sống đến lúc đó, đều có thể trở lại hiện thực. Mỗi vòng trò chơi con rối đều không giống nhau, có tác dụng đặc thù khác nhau, nó sẽ thuộc về người đầu tiên nhặt được nó lúc qua màn. Nhưng con rối có thể đổi chủ, cho nên nhất định phải bảo vệ tin tức trong thực tế của mình, miễn cho một số người chơi có quyền thế trong hiện thực dùng thủ đoạn hại người."

Giang Vấn Nguyên cố ý dùng tên họ bạn trai, không nghĩ đánh bậy đánh bạ cũng trúng, không chừng tên Trương Thần và Tả Tri Hành ũng là giả. "Cảm ơn đã nhắc nhở. Chúng ta làm sao tìm được con rối? Giết con quái vật kia sao?"

Tả Tri Hành đáp lời, "Giết quái cũng là một phương pháp lấy rối, nhưng không khuyến khích dùng. Năng lực của chúng ta ở đây và trong hiện thực đồng nhất, cũng không thể mang vũ khí nóng hoặc độc dược, vật mang tính sát thương vào trò chơi, quái vật trong trò chơi mạnh hơn nhiều so với người chơi, thậm chí gấp trăm lần. Không phải tình huốn bất đắc dĩ, chúng ta vẫn thường dùng cách giải đố để qua màn chơi, có thể là giúp nhân vật không rõ đó báo thù, cũng có thể là giúp Lương ca trốn thoát khỏi người không rõ đó."

Giang Vấn Nguyên đại khái hiểu rõ quy tắc trò chơi, "Chúng ta nhanh chóng tìm ra thân phận của kẻ không biết đó, trong tin nhắn Lương Tuyết Tình không nhắc đến Hà Phương, đây là điểm đột phá."

Giờ cơm trưa.

Giang Vấn Nguyên đếm lại nhân số một lần, trừ Tần Cao Chí, mười ba người chơi còn lại đều đến đông đủ, đại đa số bình an vượt qua nửa ngày. Nhưng có một điểm kỳ quái, hôm nay người múc cơm không phải thiếu niên mười bốn tuổi hôm qua mà đổi thành Trần Húc. Giang Vấn Nguyên nhớ hắn ta, công việc của hắn và tần Cao Chí giống nhau, đều là khuân đất, cậu cũng nhớ rất rõ, Lương ca không cho phép người chơi đổi công tác.

Tả Tri Hành độc miệng như thường, "Ngu xuẩn, không cần để ý."

Tả Tri Hành không nói rõ nhưng Giang Vấn Nguyên rất nhanh đã suy nghĩ cẩn thận, Trần Húc hẳn đã dùng năng lực của con rối cướp công việc của thiếu niên mười bống tuổi nên mới không bị Lương ca phát hiện. Năng lực đặc thù của con rối đều là loại dùng một lần, có thể còn có khả năng vi phạm quy tắc, bỗng dưng lại lãng phí ở chỗ này, Trần Húc hơn nửa là một người ngu xuẩn.

Người chơi phụ bếp thay dổi, cơm trưa cũng trở nên thảm sầu. Trên mâm đồ ăn của bọn họ mỗi món đều rất khó ăn. Trương Thần không thể nịn được nữa bỏ đũa, che lại dạ dày đang run rẩy, suy yếu nói với Giang Vấn Nguyên: "Em thật sự sai rồi, buổi sáng hôm nay không nên trong tình huống chuyện gì cũng không biết mà kết luận tay chân của thiếu niên muoiwf bốn kia không cần thiết."



Trương Thần sám hối cũng đã muộn, vì lý do bị vũ khí sinh hóa trong trò chơi tra tấn, lên quyết tâm sớm ngày qua màn, cậu đề nghiej thùa dịp giữa trưa dương khí thịnh vượng, đi theo người cung cấp nguyên liệu nấu ăn đến vườn rau. Vỗn dĩ ông chú đó cũng không vui, nhưng nhờ năng lực giao tiếp mạnh ẽm của Trương Thần, ông ta đồng ý.

Vườn rau của ông chú cách đường hầm không xa, một đường tới đó, Trương Thần không ngừng lối kéo làm quen với ông chú, "ký túc xá chúng tôi ở đường hầm phụ cận, cảm giác quái dị đáng sợ, chú ở gần đến như vậy, không thấy sợ sao?"

Giọng nói ông chú sang sảng: "Ở lại đây quá đen đủi, nhưng đây là nhà tôi, tôi còn có thể làm sao đây, cũng không thể vứt nhà đi."

Trương Thần toát ra kính nể từ đáy lòng, "Chú thật lợi hại!"

Ông chú được khen thể xác và tinh thần đều thoải mái, cười to, "Tiểu tử cậu là con trai, gan cũng không thể nhỏ như vậy."

ông chú có hai mẫu đất, một mẫu loại trông lúa nước, một mẫu trồng rau, còn đào một ao nhỏ nuôi có, cùng một đám gà vịt, vài con heo, ngày qua ngày xem như không tệ. Ở sân đối diện, có một ngôi nhà gạch bỏ hoang, trồng mấy cây ăn quả, một ít dưa leo, cà chua có thể ăn sống.

Tả Tri Hành quan sát bố cục đất trồng rau, nhìn ông chú: "Đồ ăn trong sân nhà đối diện chắc cũng là chú trồng."

Ấn tượng của ông chú đối với Tả Tri Hành chẳng ra gì, "Là tôi trồng thì thế nào, cậu còn định nói tôi xâm lấn trái phép sao?"

"Sao mà vậy được!" Trương Thần rất có mắt chen vào đề tài của hai người, "Chú à, vườn rau lớn như vậy, làm một mình chắc chắn rất mệt mơi, người còn lo lắng đến việc trồng rau ở khu đối diện, nhất định đã rất dốc lòng."

Ông chú thành công bị vuốt lông, không hề sinh sự với Tả Tri Hành, nhưng cũng không đứng dậy, ông ta đốt một điếu thuốc, rít một hơi thật sâu.

"Nhà ở đối diện tôi rất đáng thương. Hơn ba mươi năm trước, con trai nhà bọn họ chơi ở đường hầm phụ cận bị xe lửa đâm. Khi đó xe lửa không hiện đại như bây giờ, thằng bé không chết, nhưng đầu bị đâm có vấn đề, trí thông minh bị cản trở. Trị liệu của thằng bé khoét rỗng tài sản nhà họ, ít năm sau, cha thằng bé chết, cả nhà dựa vào người mẹ. Thẳng đến năm năm trước, bà ấy khám ra bị ung thư gan thời kỳ cuối, nhất thời nghĩ quẩn, bỏ con tự sát. Sau khi bà ấy chết, đứa trẻ cũng mất tích."

"Con trai bà ấy bị thiểu năng, có thể chạy xa đến đâu? Có đoạn thời gian tôi phát hiện có đồ ăn ném trong đất, mới phát hiện là ở đối diện nhà thằng bé, thằng bé còn nhớ nơi này là nhà nó. Tôi thấy nó đáng thương, cho nhà họ chút đồ ăn, giúp gia đình họ xử lý cây quả, chờ khi nó về nhà cũng không đến mức đói bụng." Nói xong, ông chú lại rít một ngụm sâu, ông chú về phòng lấy một tấm ảnh chụp, "Tôi còn giữ ảnh chụp mẹ con họ, các cậu xem."

Giang Vấn Nguyên cầm ảnh chụp, hai mẹ con dựa vào nhau, người mẹ gầy như gậy trúc, biểu tình chết lặn, đứa trẻ bên cạnh giống với con quái vật trong rừng cậu nhìn thấy, rất béo, đầu có sẹo, ngây ngô cười chảy nước miếng với máy ảnh.

Xem ra họ đã tìm được Hà Phương rồi.

Nói xong chuyện mẹ con Hà Phương, tâm trạng ông chú đi xuống rất nhiều, nhìn ba người hạ giọng đuổi khách.

Giang Vấn Nguyên mang ảnh chụp ông chú làm rơi bỏ vào túi, "Chúng ta đến nhà họ nhìn xem."

Không chờ họ hành động, trong phòng mẹ con Hà Phương truyền đến tiếng kêu thảm thiết, hai người sắc mặt trắng bệch lảo đảo từ trong chạy ra, là hai người cùng họ đào đất, Giang Vấn Nguyên không nhớ tên.

"Chạy, chạy mau! Có quái vật!!" Ba người chạy phía trước Giang Vấn Nguyên hô.

Tả Tri Hành nhanh chóng quyết định, "Chạy!"

Giang Vấn Nguyên và Trương Thần không nghi ngờ phán đoán của hắn, lập tức chạy đi.

Chạy chưa bao xa, một tiếng kêu tan lòng nát dạ vang lên thảm thiết sau lưng Giang Vấn Nguyên, máu nóng bắn ra sau lưng cậu, sau tai như có người phun ra một hơi thở lạnh lẽo, đối lập mãnh liệt với dòng máu nóng bỏng sau lưng. Giang Vấn Nguyên không nén nổi quay đầu nhìn lại...

...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bàn Tròn Trí Mạng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook