Băng Hỏa Ma Trù

Chương 9: Phượng Nữ - Ly Thiên kiếm ( Thượng )

Đường Gia Tam Thiểu

02/04/2013



Niệm Băng dù sao cũng đã tu luyện ma pháp nhiều năm, tinh thần lực đã cường đại tới trình độ nhất định, ho khan một tiếng để che dấu sự xấu hổ của mình, hỏi : “ Cô nương, ngươi hảo, ta đến tìm Hoa Thiên tiền bối, người ở đâu ? “.

Thiếu nữ nhìn ngó đánh giá Niệm Băng vài lần, có chút nghi hoặc nói : “ Ngươi là ai? Tìm người làm gì ? “.

Niệm Băng nghe xong câu hỏi của thiếu nữ, không khỏi nhớ đến sư phụ, khẽ thở dài : “ Ta là phụng theo di mệnh của sư phụ mà đến, muốn bái phỏng Hoa Thiên tiền bối “.

Thiếu nữ vẫn không tin Niệm Băng, hỏi tới : “ Sư phụ ngươi là ai ? “.

Niệm Băng nhíu mày, đáp : “ Đồ đệ không tiện gọi danh húy của sư phụ, sư phụ ta trước kia có ngoại hiệu là Quỷ Trù “.

Nghe được Quỷ Trù hai chữ, thiếu nữ kinh ngạc a một tiếng, mở rộng cửa, từ bên trong đi ra, Niệm Băng lúc này mới hoàn toàn nhìn rõ bộ dáng của nàng. Nàng mặc một thân y phục màu lam, ngoại trừ đầu, toàn thân đều được bao bọc trong y phục, áo rất cao, che dấu cổ, thân hình lả lướt chỗ cần lồi thì lồi, chỗ cần lõm thì lõm, đôi mắt to màu lam xinh đẹp đang nhìn mình không chớp, ánh mắt lam của nàng lại không giống với của mình, của mình là màu lam thâm thúy của biển rộng, mà của nàng lại là màu lam trong suốt của da trời, trong mắt không có một chút tạp chất. Niệm Băng kinh ngạc phát hiện, vóc người của thiếu nữ rất cao, vốn chính mình cao hơn người thường không ít, so với nàng cũng chỉ cao hơn nửa cái đầu mà thôi, bắp đùi thon dài của nàng được bao phủ bên trong quần dài, đem đến cho người ta một loại mỹ cảm kinh tâm động phách.

Thiếu nữ biết Niệm Băng đang đánh giá chính mình, vẻ ngượng ngùng trên mặt càng tăng lên, hỏi dò : “ Ngươi, ngươi là đệ tử của Tra tiền bối ? Ngươi vừa rồi nói là di mệnh, chẳng lẽ, chẳng lẽ Tra tiền bối đã … “.

Niệm Băng buồn bã vuốt cằm, nói : “ Sư phụ ta vừa mới qua đời, cô nương, Hoa Thiên tiền bối đâu ? “.

Thiếu nữ nhìn Niệm Băng có chút nghi hoặc, nói : “ Người ngươi hỏi, Hoa Thiên tiền bối, chính là sư phụ ta, nhưng là, ta nghe sư phụ nói qua, Tra tiền bối chỉ có một gã đệ tử, là một tên béo mập, nhưng là, ngươi cũng không mập a ! Hơn nữa sư phụ ta nói qua, Tra tiền bối thân thể tốt lắm, sao lại dễ dàng đã chết được ? “.

Niệm Băng nhìn bộ dáng chân thật của thiếu nữ, nỗi bi thương vì cái chết của Tra Cực cũng phai nhạt vài phần, bật cười : “ Người có đán tịch họa phúc ( ND : sớm họa, tối phúc, không biết thế nào ), ai có thể nói khẳng định mình có thể sống bao lâu đây ? Sao, ngươi nghĩ rằng ta lừa bịp sao ? Lúc Hoa Thiên tiền bối thấy ta là lúc ta mới chỉ mười một tuổi, như vậy cũng đã bảy năm qua rồi, khi đó béo, không có nghĩa là sau này lớn lên vẫn béo như vậy, ta chính là tên béo mập ngươi nói đến “.

Trong mắt thiếu nữ hiện lên một tia lạnh lẽo, kiên trì nói : “ Trừ phi ngươi lấy ra thứ gì có thể chứng minh thân phận, nếu không, ta sẽ không cho ngươi gặp sư phụ ta “.

Niệm Băng bất đắc dĩ nói : “ Nhớ kỹ lần trước tới, Hoa Thiên tiền bối dường như còn chưa có thu đồ đệ, nếu ngươi muốn chứng minh, vậy hãy nhìn xem “. Vừa nói, hắn vừa đưa tay vào ngực, lấy ra Thần Lộ đao lúc xưa Hoa Thiên gia công mà thành.

Thiếu nữ thấy Thần Lộ đao, trong mắt nhất thời quang mang đại phóng, một tay nhận đao, nhẹ nhàng vuốt ve vỏ đao tựa hồ đã rỉ sét, cảm thụ từng luồng hơi lạnh trong vỏ đao, thì thào nói : “ Đúng vậy, đúng vậy, chính là nó, chính là nó a ! Thần Lộ đao “. Tay nàng chuyển tới chuôi đao, chạm vào lăng hình bảo thạch đang tản ra khí tức lạnh lẽo, nàng đã tin vài phần.

Niệm Băng nhìn bảo nhận trong tay thiếu nữ, nói : “ Ta gọi nó là Băng Tuyết Nữ Thần Đích Thán Tức “.

Thiếu nữ ngây ra một chút, hỏi lại : “ Tên thật đẹp, bất quá nghe có chút thê lương, tại sao lại gọi như vậy ? “.

Niệm Băng mỉm cười, đáp : “ Việc này ta không thể nói cho ngươi, cứ cho đó là bí mật của ta đi. Tiểu thư mỹ lệ, hiện tại ngươi có thể cho ta gặp Hoa Thiên tiền bối ? “.

Thiếu nữ gật đầu, nắm chặt Thần Lộ đao đi vào phía trong, " Theo ta đến đây “.

Niệm Băng đi theo thiếu nữ vào sân của Thủy Hóa Thiết Khí Phô, nơi này vẫn trống trải như xưa, bếp lò nằm chính giữa sân, bên cạnh còn có cái gì đó, nhìn qua tựa hồ là thứ để nhóm lửa.

Thiếu nữ đưa Niệm Băng đi tới gian phòng bên trong, lần này đến vào ban ngày, Niệm Băng có thể nhìn thấy rõ ràng mặt ngoài rách nát của hai gian phòng, tựa hồ tùy thời đều có nguy cơ sụp đổ. Thiếu nữ đi tới cửa phòng đột nhiên ngừng lại, quay đầu nhìn về phía Niệm Băng, nói : “ Mời đến đây “. Nói xong, nàng đẩy cửa ra, tay hướng Niệm Băng làm ra hiệu mời vào.

Niệm Băng nhìn con ngươi màu lam trong suốt của thiếu nữ, không biết tại sao, trong lòng nổi lên sự tín nhiệm mãnh liệt, không hề hoài nghi, bước vào trong phòng trong.

" A ! ". Niệm Băng kinh hô một tiếng, vừa vào phòng gian, cước bộ lập tức dừng lại. Trong phòng chỉ có một phiến cửa sổ, ánh sáng xuyên thấu qua cửa sổ mang đến cho căn phòng âm u một chút ánh sáng. Niệm Băng thấy được chính là, trên bàn có bày một khối bài tử, nhìn rõ ràng là một khối linh bài, trên mặt viết : “ Ân sư Hoa Thiên chi linh vị “.

Xoay mạnh người, Niệm Băng nhìn về phía thiếu nữ, " Hoa Thiên tiền bối đã chết ? “.

Trong mắt thiếu nữ thủy ảnh mông lung, " Đúng vậy, hai năm trước, sư phụ đã bỏ ta đi “.

Niệm Băng nhắm mắt, bi thương trong lòng lại bị dấy lên, một lần nữa đối mặt với bài vị của Hoa Thiên, tiến đến, hai tay khép hai bên thân thể, cung kính hướng về linh vị cúc cung ba lần. " Tiền bối, không ngờ ngày đó từ biệt, lại không có ngày gặp lại, nguyện tiền bối trên trời có linh thiêng sớm an nghỉ. Sư phụ ta cũng đi đã lên thiên đường, có lẽ, lúc ngài nhìn thấy người, còn có thể bảo người làm cho ngài một chút mỹ thực “.

Thiếu nữ một mực ở sau lưng nhìn Niệm Băng, thấy hắn đối với Hoa Thiên tôn trọng như vậy, trong lòng không khỏi tăng thêm vài phần hảo cảm, tới bên Niệm Băng, nói : “ Sư phụ người tuy đã đi, nhưng tinh thần người vẫn còn ở lại. Người vĩnh viễn đều sống ở trong lòng ta. Ân nghĩa năm năm dạy dỗ, ta vĩnh viễn không dám quên, đáng tiếc, ta muốn phụng dưỡng người thêm một chút cũng không còn cơ hội nữa rồi “.

Niệm Băng thở dài thật sâu, " Người thì ai chẳng phải chết, ai cũng không thể khống chế thọ mệnh của bản thân, Hoa Thiên tiền bối như vậy, sư phụ ta cũng là như vậy, không biết lúc nào sẽ đến phiên ta đây ? “.

Thiếu nữ nhìn vẻ thâm thúy vượt xa niên kỷ trong mắt Niệm Băng, trong cặp mắt lam hiện lên một đạo hồng quang nhàn nhạt, " Ta còn chưa biết tên của ngươi “.



Niệm Băng từ trong suy tư tỉnh táo trở lại, " A ! Là ta khiếm nhã, ta tên Niệm Băng. cô nương, ngươi là ? “.

Thiếu nữ thì thào lặp lại, " Niệm Băng, Niệm Băng, danh tự này gợi nhớ sâu sắc về quá khứ, ta gọi là Phượng Nữ “.

Niệm Băng khen : “ Quả nhiên như phượng chốn nhân gian, cô nương người cũng như tên. Thật không nghĩ tới, bảy năm trước lần đầu tiên tới đây, sư phụ cùng Hoa Thiên tiền bối còn giễu cợt lẫn nhau. Nhưng hôm nay hết thảy lại đều đã thay đổi, bọn họ đã không còn, lại chỉ còn lại có ngươi cùng ta. Nam nữ sống chung một nơi có chút không ổn, nếu Hoa Thiên tiền bối đã ra đi, ta đây cũng cáo từ. Phượng Nữ cô nương, sau này có duyên sẽ gặp lại “.

Phượng Nữ nhìn Niệm Băng cầm lấy Thần Lộ đao từ trong tay mình rồi đi ra phía ngoài, nàng đột nhiên kêu lên : “ Chờ một chút “.

Niệm Băng quay đầu nhìn lại, " Phượng Nữ cô nương, còn có chuyện gì ? “.

Phượng Nữ hai má đỏ bừng, may là trong phòng ánh sáng không nhiều, cho nên không dễ bị nhìn thấy, " Ta, ta chỉ là muốn hỏi ngươi, lần này tới tìm sư phụ ta, có chuyện gì không ? “.

Niệm Băng nghĩ thầm, Phượng Nữ nếu là đồ đệ của Hoa Thiên, nói không chừng nàng cũng có thể giúp đỡ mình, nghĩ tới đây, hắn từ trong lòng lấy ra Chính Dương đao đi tới. " Thanh đao này cô nương hẳn là cũng đã nghe Hoa Thiên tiền bối nói qua, trước kia, nó từng là tác phẩm đắc ý nhất của Hoa Thiên tiền bối “.

Phượng Nữ không cần nhìn, chỉ là tay mới chạm lên chuôi đao, trong mắt nhất thời quang mang đại phóng, thậm chí so với lúc vừa rồi cầm Thần Lộ đao còn muốn sáng hơn vài phần, " Chính Dương, là Chính Dương đao ? “.

Niệm Băng gật đầu, nói : “ Chính là Chính Dương đao, sư phụ trước lúc lâm chung, đem thứ người yêu quý nhất truyền lại cho ta. Ta lúc nào cũng đem nó trên người. Lần này ta tìm đến Hoa Thiên tiền bối, ngoại trừ đến thăm người, còn có một việc chính là vì Chính Dương đao này. Chính Dương đao tuy tốt, nhưng so với Thần Lộ đao thì thủy chung vẫn có chênh lệch, mà sự chênh lệch này chính là do nó không chân chính có được linh hồn của chính mình. Sừng hỏa long mặc dù là trân phẩm hiếm có, nhưng nó lại không có linh hồn của hỏa long, cho nên, ta muốn đem lại cho thanh Chính Dương đao này linh hồn, nếu được như vậy, nó nhất định sẽ không hề kém hơn Thần Lộ bảo đao “.

Ánh mắt Phượng Nữ sáng rỡ nhìn Niệm Băng, " Ý tứ của ngươi muốn nói, trên tay ngươi còn có một viên hỏa thuộc tính bảo thạch không hề kém so với băng thạch này sao ? “.

Niệm Băng mỉm cười, đưa tay vào trong bọc, đem Hỏa Diễm thần chi thạch mang ra, bảo thạch có hình thái của hỏa diễm phát ra hồng quang nhàn nhạt, nó vừa xuất hiện, ngay cả không khí trong phòng tựa hồ cũng có chút xao động.

Phượng Nữ kinh hô một tiếng, từ trong tay Niệm Băng tiếp lấy Hỏa Diễm thần chi thạch, thân thể nàng có chút run rẩy, đột nhiên, một luồng hỏa quang từ trên người nàng bốc lên, mái tóc dài vốn có màu phấn hồng trong nháy mắt biến thành màu đỏ tươi diễm lệ, ngay cả đôi mắt màu lam cũng nhuộm đẫm một tầng hồng mang nhàn nhạt, hỏa khí nóng rực phả vào mặt, khiến Niệm Băng không thể không nắm lấy Thần Lộ đao, ngón cái khẽ nhích, khiến Thần Lộ hơi rời khỏi vỏ, thanh lam sắc quang mang phát ra, hàn ý nhàn nhạt bảo vệ trước người Niệm Băng, giúp hắn hắn không bị khí lưu nóng rực gây thương tích.

Hồng quang dần dần thu liễm, Phượng Nữ khôi phục lại như bình thường, quang mang phức tạp từ trong mắt chợt lóe, " Một khối cực phẩm hỏa thạch thật tốt, nếu đem nó để khảm quanh thân Chính Dương đao, quả thực có thể giúp cho phẩm chất của đao tăng lên nhiều lần. Sư phụ mặc dù không còn, nhưng nếu ngươi tin tưởng ta, ta nguyện ý thử giúp ngươi khảm nó lên trên Chính Dương đao “.

Nhìn ánh mắt trong suốt của Phượng Nữ, trong lòng Niệm Băng khẽ rung động, suýt nữa thuận miệng đáp ứng, nhưng là, hắn lập tức tĩnh táo trở lại, bởi vì hỏa quang lúc trước đã khiến hắn cảm giác rõ ràng, nữ hài tử mỹ lệ trước mặt này tuyệt không đơn giản như bề ngoài của nàng. Do dự một chút, nói : “ Phượng Nữ cô nương, ta muốn biết Hoa Thiên tiền bối đã chết như thế nào. Ngươi có thể nói cho ta biết không ? “. Hỏa Diễm thần chi thạch là phụ thân lưu lại cho hắn, tuyệt đối không thể bởi vì chính mình nhất thời bị sắc đẹp mê hoặc mà có vấn đề gì. Ngày đó, chính là vì khỏa bảo thạch này, phụ thân mới mâu thuẫn cùng gia tộc, chính mình nhất định phải cẩn thận hành sự.

Phượng Nữ nhìn Niệm Băng thật sâu, " Ta năm nay mười bảy tuổi, xuất sinh ở Lãng Mộc đế quốc, phụ mẫu ta chỉ là bình dân mà thôi, năm ấy, quê quán xảy ra đại ôn dịch, cướp đi sinh mệnh của bọn họ, từ đó trở đi, ta chỉ có thể lưu lạc đường phố. Năm năm trước, ta đi khất thực tới Băng Tuyết thành, gặp sư phụ, sư phụ nói ta có thiên hỏa thể chất trời sinh, thu ta làm môn hạ, đem một thân sở học của người truyền hết cho ta. Năm năm trước, sư phụ tự cảm thân thể vô pháp kiên trì, nhưng hắn lại không muốn khuất phục vận mệnh, vì vậy, mở lò luyện kiếm. Lúc đúc thành kiếm cũng là lúc người đem cả thân lao vào trong lò, lấy linh hồn chính mình đưa vào trong kiếm, thành tựu là một thanh tuyệt thế thần kiếm. Nhưng là, chính người lại thi cốt không còn, thậm chí ngay cả tro tàn cũng không có lưu lại. Người không có chết, bởi vì, linh hồn của người đã hoàn toàn dung nhập trong kiếm. Kiếm này lấy Cửu Ly thiên hỏa của sư phụ làm dẫn, lấy sư phụ làm hồn, cho nên, ta gọi kiếm này là Ly Thiên kiếm. Tài chất của nó ngươi hẳn đã nghe Tra Cực tiền bối nói qua, cùng giống với Chính Dương đao, chính là sừng hỏa long “.

Vừa nói, Phượng Nữ vừa đem Hỏa Diễm thần chi thạch cùng Chính Dương đao trả lại cho Niệm Băng, đi thẳng vào phòng trong, Niệm Băng trong lòng khẽ động, lúc Phượng Nữ kể ra chuyện Hoa Thiên lấy thân luyện kiếm, nỗi bi ai nồng đậm từ sâu trong đôi mắt vô pháp làm giả được, đối với thân phận của nàng không khỏi tin tưởng vài phần.

Một lát sau, Phượng Nữ từ phòng trong đi ra, hai tay cầm một thanh trường kiếm, vỏ kiếm giống như Chính Dương đao, đều là màu đỏ đậm, trên mặt có điêu khắc một con ngũ trảo hỏa long rông rất sống động, trong miệng hỏa long ngậm một hạt châu màu trắng, tỏa ra quang mang nhu hòa, khiến cả vỏ kiếm nhìn qua hoa lệ dị thường, chuôi kiếm lượn sóng ( ND : nguyên văn – trình la văn trạng ), ở đuôi có khảm một khối ngọc thạch, bạch sắc ngọc thạch. Loại ngọc thạch này Niệm Băng rất quen thuộc, chính là giống với của Thiên Hoa bài của mình, dương chi bạch ngọc a !

Phượng Nữ nhìn Niệm Băng, nói : “ Đây là thứ cuối cùng sư phụ lưu lại, Ly Thiên kiếm, kiếm dài ba thước bảy tấc, rộng một tấc rưỡi, mũi dài hai thước tám tấc, chuôi chín tấc “. Ông một tiếng nhỏ, tiếng long ngâm vang vọng cả phòng gian, kiếm rời khỏi vỏ, hỏa hồng sắc quang mang tràn ngập, khí tức nóng rực chợt tỏa ra, Phượng Nữ cổ tay khẽ rung, Ly Thiên kiếm nhất thời phát ra một màn ánh sáng hỏa hồng.

" Hảo kiếm “. Niệm Băng bật thốt, nhìn hồng sắc kiếm nhận khí tức nội liễm, hắn cảm giác được rất rõ, đây là một thanh hảo kiếm có phẩm chất tuyệt không dưới Thần Lộ.

Phượng Nữ mỉm cười, nhìn mũi kiếm, trong mắt tràn ngập cảm tình, " Đúng vậy, nó là một thanh hảo kiếm, mặc dù không có cực phẩm bảo thạch tương khảm, không giống Thần Lộ của ngươi có thể sử dụng như ma pháp trượng, nhưng là, nó đã có hồn phách của sư phụ, nếu một vũ giả sử dụng, nó tuyệt đối là cực phẩm trong cực phẩm. Ta nghĩ, hiện tại chúng ta hẳn là không cần phải hoài nghi lẫn nhau nữa “.

Niệm Băng mặt có chút đỏ lên, nói : “ Phượng Nữ cô nương, ta không phải hoài nghi ngươi cái gì, chỉ là khối hỏa diễm thạch này là vật duy nhất phụ thân ta lưu lại cho ta, cho nên, ta không thể không cẩn thận a ! ".

Phượng Nữ trong mắt toát ra quang mang nhu hòa, " Ta cũng không có trách ngươi, nhưng hiện tại ta đã giải thích rõ cho ngươi rồi chứ ? Làm một chú tạo sư, còn có cái gì hạnh phúc hơn việc đích thân làm ra một thanh tuyệt thế thần nhận ? Thỉnh cho phép ta giúp ngươi khiến Chính Dương đao trở nên hoàn mỹ, được chứ ? Điêu khắc phải tốn một thời gian dài không gián đoạn, trong khoảng thời gian này, ngươi có thể cầm đi Ly Thiên của ta, khi điêu khắc xong, ngươi lại mang theo Ly Thiên cùng hỏa diễm thạch tới đây, lúc ta sẽ khảm lên kiếm còn cần ngươi trợ giúp “.

Niệm Băng lắc đầu, nói : “ Không, không cần, Phượng Nữ, ta có thể trực tiếp gọi ngươi như vậy ? Chính Dương đao sẽ để lại cho ngươi, ta cũng không cần mang Ly Thiên kiếm đi. Sư phụ ta cùng Hoa Thiên tiền bối là hảo bằng hữu, ta hy vọng chúng ta cũng có thể trở thành bằng hữu. Ta tin ngươi “. Nói xong, hắn xoay Chính Dương đao, đem chuôi đao hướng về Phượng Nữ.

Phượng Nữ có chút ngẩn ra, cổ tay khẽ đảo, Ly Thiên kiếm trở vào bao, tiếp nhận Chính Dương đao, lúc nàng nắm lấy chuôi đao, ngón tay tinh tế như bạch ngọc của nàng trong lúc vô ý chạm vào tay Niệm Băng, thân thể hai người đồng thời chấn động, cả hai đều chưa từng có tiếp xúc dị tính, trên mặt không khỏi hiện lên một mảnh hồng hồng. Phượng Nữ cúi đầu, nhìn Chính Dương đao, " Tại sao ngươi lại tin tưởng ta nhanh chóng như vậy ? “.

Niệm Băng mỉm cười, nói : “ Bởi vì ta tin tưởng trực giác của chính mình “. Thật là trực giác sao ? Có lẽ có một bộ phận, nhưng tuyệt không phải toàn bộ, Niệm Băng sở dĩ đưa ra quyết định rất nhanh, bởi vì hắn nghĩ thông suốt một chuyện. Ngay khi Phượng Nữ rút ra Ly Thiên kiếm, trên người nàng phát ra đấu khí mạnh mẽ, tựa hồ so với Hoa Thiên lúc xưa cũng kém bao nhiêu, với cường độ đấu khí như vậy, trong không gian nhỏ hẹp trong phòng, nếu muốn gây bất lợi cho mình, thì tuyệt đối là một việc phi thường dễ dàng. Ma pháp sư mà đối kháng với vũ sĩ trong cự ly gần, mặc dù chính mình có thể thuấn phát ( ND : phát ra trong nháy mắt ) vài ma pháp cấp thấp, nhưng cũng tuyệt không có khả năng may mắn mà thoát khỏi. Nếu người ta không có làm như vậy, rõ ràng đã chứng tỏ nhiều chuyện, tín nhiệm, chính là bởi vậy mà tới.

Phượng Nữ nở nụ cười, tựa hồ vì sự tín nhiệm của Niệm Băng đối với mình mà rất vui vẻ, " Cảm tạ. Chúng ta đã là bằng hữu, không phải sao ? Điêu khắc ít nhất phải cần một tháng thời gian, một tháng sau, ngươi mang theo hỏa diễm thạch tới đây, hy vọng có thể có một thanh thần nhận mới xuất hiện trong tay ta. Nếu ngươi có việc cần đi xa, ta điêu khắc xong sẽ một mực ở nơi này chờ ngươi, ít nhất trong vòng một, hai năm ta sẽ không rời đi “.

Niệm Băng nói : “ Ta cũng sẽ lưu lại Băng Tuyết thành một đoạn thời gian, vậy một tháng sau gặp lại. Ta đi trước “.

Phượng Nữ nhìn Niệm Băng, đột nhiên nói : “ Ăn cơm rồi hãy đi. Ta nghĩ, ngươi nhất định còn chưa có ăn gì “.



Niệm Băng ngây ra một chút, trong lòng nổi lên một tia khác lạ, gật đầu, nói : “ Quả thực còn chưa có ăn “. Tra Cực " qua đời " khiến cho hắn trong lòng bi thống gần chết, mặc dù không chế tâm tình của mình rất tốt, nhưng cả ngày hắn cũng không có tâm tình gì để mà ăn cơm, nghe Phượng Nữ hỏi, lúc này mới cảm giác được bụng mình trống rỗng, quả thực có chút đói bụng. " Vậy để ta làm cơm giúp cô nương, coi như là ta cảm tạ cô nương trước “.

Đôi mắt trong suốt của Phượng Nữ sáng ngời, " Đúng a ! Ta như thế nào lại quên, ngươi là truyền nhân của Quỷ Trù, nấu ăn nhất định rất ngon, xem ra, lần này ta có khẩu phúc rồi. Ngươi không phải mới bảo gọi trực tiếp tên ta sao ? Vậy không nên cứ gọi cô nương hai chữ như vậy “. Bộ dáng nàng nhún nhảy như con chim sẻ, không còn có nửa điểm khí tức trầm ổn lúc trước, trông giống hệt một tiểu cô nương.

Niệm Băng đi theo Phượng Nữ tới trù phòng của Thủy Hóa Thiết Khí Phô, hắn trên mặt chỉ có cười khổ, nơi có xảo phụ tất có gạo ngon ( ND : nguyên văn – sở vị xảo phụ nan vi vô mễ chi xuy ), cho dù là trù sư giỏi, không có tài liệu cũng chỉ là uổng phí. Trù phòng chỉ có bốn, năm thước vuông, đừng nói rau thịt tươi, mà ngay cả gia vị cũng chỉ có muối mà thôi. Ngoại trừ gạo, tựa hồ chẳng có thứ gì có thể ăn được cả.

"Phượng Nữ, ngươi hàng ngày ăn cái gì ? Như thế nào chỉ có mỗi gạo ? “. Niệm Băng nghi hoặc hỏi.

Phượng Nữ cúi đầu, có chút ngượng ngùng nói : “ Ta hàng ngày đều ăn cháo a ! Sư phụ ngày đó cũng như vậy. Sư phụ nói, cháo là thứ tốt nhất cho tiêu hóa. Sau đó cũng có khi chúng ta mua ít thịt, băm nhỏ rồi cho vào nấu cháo, sư phụ bảo, dinh dưỡng như vậy là đủ rồi. Thịt thì hôm qua ăn hết rồi, giờ để ta đi mua. Ngươi muốn ăn gì ? “.

" Chỉ ăn cháo ? “. Niệm Băng mục trừng khẩu ngốc nhìn Phượng Nữ, cười khổ nói : “ Sinh hoạt của các ngươi thật sự là giản phác. Không cần đi mua, chúng ta cứ ra ngoài trước đã “.

Hai người quay lại sân, Phượng Nữ nhìn Niệm Băng, ngượng ngùng nói : “ Vốn muốn giữ ngươi lại ăn cơm, nhưng ta lại không có đồ ăn, xin lỗi “.

Niệm Băng mỉm cười lắc đầu, trong lòng nổi lên một tia thương cảm không tên, " Không sao, ta có biện pháp. Nếu ngay cả điều này cũng không vượt qua được, ta chẳng xứng là đệ tử của Quỷ Trù “. Vừa nói, ánh mắt hắn vừa nhìn ngó chung quanh, nhìn lên không trung, hắn nhanh chóng tìm được mục tiêu ở ngay đầu tường. Lam quang trong mắt chợt lóe, tay chỉ về hướng đầu tường, hai đạo lam quang điện thiểm lóe lên, lập tức hai con bồ câu đang chơi đùa trên bờ tường bị lam quang xuyên thủng, rơi xuống sân.

Phượng Nữ giật mình nhìn Niệm Băng, " Ngươi cũng biết vũ kỹ ? Sao lại giết hai con bồ câu này, chúng nó thật đáng thương a ! ".

Niệm Băng nói : “ Ta không có vũ kỹ, đó chỉ bất quá là băng hệ ma pháp cấp thấp Băng Tiễn Thuật mà thôi. Giết người không được, nhưng để giết bồ câu thì không khó. Phượng Nữ, ngươi phải biết rằng, trong mắt của một trù sư, những thứ nếu có thể ăn thì đều là nguyên liệu, chỗ ngươi không có nguyên liệu, ta cũng phải đành tự mình kiếm mà thôi “.

Phượng Nữ bất mãn nhìn Niệm Băng, " Không nghĩ tới, ngươi lại là một kẻ nhẫn tâm như vậy “.

Niệm Băng mỉm cười, nói : “ Ta tàn nhẫn ? Vậy thì đến lúc đó ngươi đừng ăn là được rồi “. Vừa nói, hắn vừa đi tới góc tường, xách hai con bồ câu lên, qua tám năm tu luyện, tinh thần lực của hắn đã đạt tới tầng thứ rất cao, băng tiễn mới phát ra lúc nãy, trực tiếp đánh thẳng vào đầu hai con bồ câu, cũng không có khiến chúng phải chịu chút thống khổ nào.

Cầm hai con bồ câu đi ngang qua bên cạnh Phượng Nữ, nhìn ánh mắt có chút ngốc trệ của nàng, Niệm Băng mỉm cười nói : “ Dinh dưỡng trong bồ câu phi thường phong phú, công hiệu cường thân ích thận. Ngươi nếu nói ta tàn nhẫn, thì cũng không nên xem ta xử lý chúng thế nào “. Nói xong, hắn đi thẳng về phía trù phòng.

" Không, ta muốn xem “. Phượng Nữ quật cường trừng mắt nhìn Niệm Băng, rồi đi theo hắn, đồng thời tiến vào trù phòng.

Niệm Băng lấy ra một cái bồn, đổ vào chút nước, quay lại sân, động tác cực nhanh đem lông trên bồ câu vặt sạch sẽ, rồi lại mổ bỏ ngũ tạng, đem thân chim rửa sạch.

Nhìn tràng diện đầy máu tanh trước mặt, Phượng Nữ cuống quít nhíu mày, miễn cưỡng kiên trì ở lại bên cạnh Niệm Băng tiếp tục quan sát. Niệm Băng mỉm cười, cổ tay khẽ đảo, từ trong lòng lấy ra Thần Lộ đao, tinh thần lực chỉ huy ma pháp lực, dễ dàng đem huyết thủy cùng ngũ tạng trong bồn ngưng kết thành băng, rồi lật bồn lại, băng từ bồn rơi ra, Niệm Băng một tay cầm lấy hai con bồ câu, nhẹ giọng ngâm xướng : “ Chước nhiệt chi hỏa, đem nhiệt tình trong nội tâm các người, bộc phát ra khắp thiên địa, Bạo Viêm Thuật “. Một hỏa cầu ngưng tụ trước mặt hắn, tinh quang trong mắt Niệm Băng chợt lóe, bạo viêm cầu đường kính đạt năm tấc bừng bừng lao đi, phanh một tiếng, khiến khối huyết băng hoàn toàn tiêu mất, ngoại trừ một luồng thủy khí nhàn nhạt bốc lên, không có lưu lại dấu vết gì.

Phượng Nữ ngơ ngác nhìn Niệm Băng, " Ngươi, ngươi có lưỡng chủng ma pháp ? Băng cùng hỏa, điều này sao có thể ? “.

Niệm Băng mỉm cười nói : “ Thế gian vốn không có cái gì không thể, chỉ cần dám nghĩ dám làm, ảo tưởng có thể trở thành sự thật. Lúc ta cùng sư phụ học tập trù nghệ, cũng thường xuyên dùng phương pháp này hủy diệt bụi bặm rác rưởi, thế nào, trên mặt đất không phải là chẳng còn dấu vết gì sao ? Băng gặp liệt hỏa, sẽ hóa thành thủy khí, lúc ta đống trụ huyết thủy, đã đem ngũ tạng của bồ câu trong đó cùng băng hoàn toàn dung hợp, bị bạo viêm oanh kích, tự nhiên sẽ tiêu mất “. Bạo viêm, tam giai ma pháp, phải có thực lực trung cấp ma pháp sư mới có thể thi triển, lực bạo tạc rất mạnh.

Mang bồ câu trở lại trù phòng, Niệm Băng cầm lấy một bên đùi giơ thẳng lên, Phượng Nữ thấy Niệm Băng tàn nhẫn với bồ câu, ấn tượng tốt lúc đầu giờ đã giảm đi không ít, tựa ở bên cửa trù phòng, nhìn xem rốt cuộc hắn muốn làm cái gì. Nàng kinh ngạc phát hiện, tay trái hắn giữ bồ câu, Niệm Băng cả người phảng phất thay đổi, hắn đứng ở đó ổn định như bàn thạch, ánh mắt sắc bén hoàn toàn rơi vào trên con bồ câu, tựa hồ đang quan sát cái gì đó ? Đột nhiên, hắn động, Phượng Nữ chỉ nhìn được một đạo thanh lam quang hoa phiêu nhiên hiện ra, quang hoa lóe lên cực kỳ hoa mỹ, tay phải Niệm Băng lúc này giống như huyễn ảnh, không ngừng lật chuyển như chớp, từng sợi như là nhục ti không ngừng rơi xuống thớt bên dưới, mặc dù nhìn không rõ đao ảnh, nhưng Phượng Nữ lại giật mình đích phát hiện, giữa màn thanh lam quang hoa, bồ câu trong tay Niệm Băng đã dần dần biến thành một bộ xương. Trước sau bất quá chỉ là vài lần nháy mắt, Niệm Băng đã chuyển sang con bồ câu còn lại, thanh lam quang hoa lại léo lên, lúc hai bộ xương xuất hiện trên thớt, bên cạnh đã có một đống nhục ti đều đều. Niệm Băng từ trong lòng lấy ra một chiếc khăn tay màu trắng, bao lấy thân đao rồi chậm rãi lau, trên Thần Lộ đao sương vụ lưu chuyển, không lưu lại một chút dấu vết nào.

Niệm Băng mỉm cười, đi tới trước bệ bếp, tay trái chĩa ra, một hỏa cầu bắn lên đống củi, hỏa diễm bừng bừng, nồi trên bếp thì vốn đã sạch sẽ, hai bộ xương bồ câu được ném vào nồi, lấy nước ở cạnh đó rót vào, khi nước sâm sấp thì hắn ngừng lại. Lấy vung đậy lại, mỉm cười nói : “ Nguyên thang hóa nguyên thực ( ND : nấu bằng nước dùng ), mới có thể hấp thu hoàn toàn dinh dưỡng “.

Phượng Nữ mục trừng khẩu ngốc nhìn Niệm Băng, thì thào hỏi : “ Ngươi thật sự không phải học tập võ kỹ sao ? Đao của ngươi thật nhanh “. Nàng biết rõ, mặc dù chính mình tu luyện đấu khí, nhưng tốc độ cổ tay tuyệt đối không nhanh được như Niệm Băng.

Niệm Băng cười nói : “ Đao pháp của ta chỉ có thể thái rau thái thịt, hơn nữa chỉ là đao đơn thuần mà thôi, không giống với ngươi, tu luyện Cửu Ly đấu khí của Hoa Thiên tiền bối. Đáng tiếc, ta phải chuyên chú vào tu luyện ma pháp, nếu không, đã có thể lĩnh giáo ngươi một chút tri thức đấu khí. Ngươi nơi này chỉ có muối, cho nên ta sẽ không làm bồ câu cách thủy, đơn giản chỉ làm một món cơm bồ câu cho ngươi ăn “. Vừa nói, hắn vừa lấy từ bên hông một chiếc túi vải nhỏ hình vuông, đặt lên bàn mở ra, bên trong túi vải là ngăn lớn ngăn nhỏ, các ngăn đều chứa những đồ vật giống nhau, lớn nhỏ thô tinh bất đồng, lớn nhất chính là một thanh tiểu đao, mà nhỏ nhất lại là một cây trường châm. Tổng cộng hơn mười loại, phần lớn đều có hình châm.

Phượng Nữ tò mò nói : “ Những thứ này ngươi dùng làm gì ? Sao lại là đồ nghề hành y của lang trung. Chẳng lẽ ngươi còn biết châm cứu sao ? “.

Niệm Băng mỉm cười, nói : “ Châm không phải là để châm cứu, mà là dùng để nấu nướng “. Vừa nói, hắn vừa lấy một cái bồn, đổ vào đó chút nước, lấy một chút gạo cho vào rửa qua một lần, tay trái bốc gạo lên, tay phải lấy từ bao vải cây châm nhỏ thứ hai, tay hắn nắm châm, đầu châm lập tức biến thành đỏ rực, tản ra nhiệt khí nhè nhẹ. Cổ tay rung lên, chiếc châm bị hỏa hệ ma pháp nung đỏ trực tiếp hướng về phía vốc gạo trên tay trái, đồng thời ngón út tay trái khẽ gẩy, một nhục ti xuyên qua lỗ hổng ở đuôi châm, giống như một sợi chỉ, châm xuyên qua vốc gạo, kéo theo một hạt gạo bị xuyên qua dính trên nhục ti. Ngay sau đó, động tác của Niệm Băng bắt đầu nhanh dần, từng hạt từng hạt gạo không ngừng bị châm xuyên qua, dĩ nhiên cũng xảo diệu tạo thành một chuỗi trên nhục ti. Vẻ kinh ngạc trong mắt Phượng Nữ càng ngày càng thịnh, đây đâu phải đang nấu cơm a, rõ ràng như là đang làm một sản phẩm công nghệ hoàn mỹ.

Công trình phức tạp trong tay Niệm Băng không ngừng được thi triển, hai tay co duỗi giống như huyễn ảnh, không có một chút trì trệ, không có một tia lầm lẫn. Bất quá, cho dù với tốc độ của hắn, lúc tất cả nhục ti hoàn toàn xuyên qua gạo, cũng mất tới nửa canh giờ. Nhìn một dãy gạo được xếp ra, Niệm Băng nở nụ cười, kỹ thuật nhục ti xuyên mễ ( ND : nhục ti xâu gạo ) này, là do hắn kết hợp ma pháp mới hoàn thành, nếu không có hỏa châm nóng rực, căn bản sẽ không có khả năng đem mỗi hạt gạo xuyên qua đều đều như thế, gạo giống như châu liêm ( ND : châu liêm – rèm cửa đan bởi những hạt hình tròn ) đặt ở trên bàn, Niệm Băng quay người, mở vung, nước cốt bồ câu sôi sùng sục tỏa ra mùi thơm nhè nhẹ, lấy từ bên cạnh một chiếc muôi, cẩn thận vớt hai bộ xương bồ câu từ trong nồi ra, nhìn nước cốt đang sôi có màu trắng nhũ, hắn hơi do dự một chút, rồi mới xoay người, thì thào niệm vài câu gì đó, lam quang nhàn nhạt phủ lên gạo ở trên bàn, dĩ nhiên khiến nhục ti xuyên gạo đóng thành một khối, Thần Lộ đao xuất, nhẹ nhàng vung lên đã đem gạo đã bị đóng băng thành khối bay lên rơi vào trong nồi, trên mặt khối băng được rắc một lớp muối trắng đều đều, đậy vung lại, đem Thần Lộ đao thu vào trong vỏ, xoay người hướng về Phượng Nữ vốn đã sớm đã trở nên ngốc trệ nói : “ Được rồi, đun thêm ước chừng nửa canh giờ là có thể ăn. Vị đạo của món cơm bồ câu thì thơm ngon, đáng tiếc là lại tương đối lãng phí công phu, còn phải phiền ngươi đợi thêm một lát nữa “.

Phượng Nữ ánh mắt kỳ dị nhìn Niệm Băng, " Ngươi, ngươi đây là đang nấu cơm sao ? Đây nếu là trù sư phổ thông nấu, sợ rằng một ngày cũng làm không xong “.

Niệm Băng bật cười nói : “ Một ngày ? Nếu là dùng để thời gian một ngày, nhục ti đã sớm hỏng rồi. Nhìn nấu nướng thấy đẹp mắt thì chẳng có ý nghĩa thực tế gì, chờ đến khi ngươi phẩm thường rồi mới kết luận đi “.

Hai người đi ra khỏi trù phòng, Phượng Nữ lúc trước còn có một tia không hài lòng về Niệm Băng giờ sớm đã tan thành mây khói, mang ra hai chiếc ghế gỗ, hai người ngồi xuống ngay ngoài sân, Niệm Băng có vẻ hơi mệt mỏi, mắt khép hờ, nhìn ra cổ thụ cao lớn phía ngoài tường, nhục ti xuyên mễ, tinh thần phải hoàn toàn tập trung, làm liên tục nhiều như vậy, cũng giống như khống chế một đại ma pháp. Ngay cả chính hắn cũng không hiểu tại sao lại vì Phượng Nữ mà nấu món cơm bồ câu này, nghe qua thì mặc dù đơn giản, nhưng càng là đơn giản thì càng biểu hiện rõ ràng kỹ nghệ của trù sư.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Băng Hỏa Ma Trù

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook