Băng Phong

Chương 16

Giang Nhi

18/07/2016

Bạch Hàn Băng đã nằm hôn mê trên giường rất lâu. Gương mặt ngày càng kiều mị mê người, từng đường nét trở nên đặc biệt quyến rũ nhưng vẫn giữ được vẻ lạnh lẽo của băng tuyết. Mái tóc dài hơn trước rất nhiều, đổ dài trên gối, một số lọn tóc rơi xuống mặt đất, uyển chuyển mềm mại tựa như thác. Người thường xuyên chứng kiến sự thay đổi theo từng ngày của nàng chính là Hàn Mai và Hồ lão phu nhân.

Sau ngày đầu tiên chủ tử hôn mê, Hàn Mai sợ tới nỗi đánh vỡ chén thuốc trên tay. Không phải là sợ hãi vì khuôn mặt của chủ tử thay đổi, mà là sợ hãi vì biết chủ tử đã uống Tuyệt Mị Tử Trà. Hàn Mai cũng là người có võ công, chuyện trong giang hồ đương nhiên cũng biết không ít, loại độc dược lợi hại như thế này sao có thể khinh suất mà không biết? Nhưng là sao chủ tử lại uống nó? Hay là… Hàn Mai chợt thấy lạnh run cả người. Nàng nhớ tới hôm chủ tử đi theo Hồ thiếu gia, sau đó… sau đó… có người đi qua Thi viện mới phát hiện ra chủ tử nằm bất tỉnh trên mặt đất. Hồ thiếu gia… Người có cần tàn nhẫn như vậy không?

Từ ngày ấy, Hàn Mai luôn túc trực bên người chủ tử, ân cần chăm sóc cho nàng. Còn nghĩ ra lý do định qua mặt Hồ lão gia và Hồ lão phu nhân nhưng còn chưa mở miệng nói được câu nào Hồ lão song thân đã phát hiện ra chân tướng. Ngày hôm đó quả thật là đại loạn mà. Gương mặt lão gia vì quá mức giận dữ mà tím đen lại, ánh mắt như muốn giết người, hầm hầm quay người bước ra khỏi Bạch Uyển. Còn lão phu nhân vì thương tâm quá độ, ngất đi. Sau khi tỉnh dậy, bà khóc nháo một hổi, bao nhiêu quý phái, bao nhiêu mặt mũi của một vị phu nhân đều bị bà quăng ra đằng sau. Còn thiếu gia cùng thiếu phu nhân thì không thấy mặt mũi đâu. Lục Thiên thiếu gia lại còn định đem người tới giáo huấn Hồ thiếu gia, cũng may là có người can thiệp nếu không e rằng… Chủ tử, sao số mệnh người khổ đến như vậy?

…Ta sẽ ban cho ngươi một chén Vong tình thủy. Uống hay không là tùy ngươi. Thiết nghĩ, đã chịu nhiều đau khổ tới như vậy ngươi nên uống. Đoạn tuyệt nỗi đau, mãi mãi quên đi người kia, người đã làm thương tổn ngươi sâu sắc. Suy nghĩ kĩ một chút… Ta chờ được… Bất quá không thể lâu quá… Thân thể này của ngươi…

…Ngươi… là đồng ý? Hảo, lại đây, bước theo ta, ngươi sẽ mãi mãi quên đi những hồi ức đau đớn trước đây… Sao? Luyến tiếc sao? Vậy… được rồi. Ta sẽ lưu lại kí ức thống khổ nhất cho người. Ngươi nói gì? Tuyệt Mị Tử Trà? Hảo… Nhưng ta sẽ phải thay đổi một số thứ trong kí ức của ngươi…. Đã muộn rồi. Ngươi nên đi thôi… Băng, đi thôi!…

Mi mắt nặng trĩu chậm chạp mở ra. Phải mất một thời gian khá lâu Bạch Hàn Băng mới thích ứng được với ánh sáng trước mắt. Thân thể không một chỗ nào không cảm thấy nhức mỏi, nàng định ngồi dậy nhưng sức lực quá yếu ớt, không thể gắng gượng. Bạch Hàn Băng thở dài, đành nhắm mắt dưỡng thần trên giường. Chưa đầy một nén hương, cánh cửa phòng nhè nhẹ mở ra, mang theo không khí lạnh lẽo đặc trưng của mùa đông… Mùa đông! Trong lòng nàng âm thầm kinh hãi. Chẳng lẽ nàng hôn mê đã gần một tháng sao? Bất giác mở to đôi mắt xinh đẹp, cái đầu nhỏ quay về phía cửa, thanh âm có chút ngượng nghịu vì đã lâu chưa mở miệng:

– Ai ở đó vậy?

-… CHỦ TỬ!!!!! NGƯỜI TỈNH LẠI RỒI! NGƯỜi TỈNH LẠI RỒI!

Hốc mắt Hàn Mai đỏ hoe, từng giọt nước mắt trong suốt rơi xuống. Hàn Mai ngây ngốc đứng khóc một lúc lâu mới sực nhớ chưa giúp chủ tử uống thuốc. Khóe miệng kéo nhếch lên, một nụ cười sung sướng nở ra trên khuôn mặt vốn băng lãnh, Hàn Mai lấy tay áo tùy tiện lau nước mắt. Đem bát thuốc trên bàn tới bên giường, Hàn Mai khẽ thổi rồi uy chủ tử uống thuốc. Trong lòng vui sướng tột đỉnh ngắm nhìn cánh môi hồng đào mê người kia chu chu, khẽ oán thuốc đắng. Cũng cảm thấy có việc không được đúng lắm, Hàn Mai bèn chặc lưỡi cho qua.



Chờ chủ tử nằm nghỉ ngơi, Hàn Mai ngay lập tức đem tin Băng phu nhân tỉnh lại truyền khắp Hồ gia. Lại một lần nữa, Hồ gia từ những ngày tháng âm trầm lặng lẽ trở nên ầm ĩ cùng vui sướng.

Bạch Uyển nhộn nhịp, đông người là cảnh hiếm thấy trong Hồ phủ. Nhưng đây chính là sự thật. Lão gia cùng lão phu nhân sau khi biết tin liền lập tức chạy tới đây, lại còn có Lục Thiên công tử cùng nương tử – chính là Liên Nhi. Sau đó, lão gia còn ra lệnh bắt thiếu gia phải tới đây nữa.

Hồ Phong cúi người cung kính thi lễ với song thân. Hắn không nghĩ tới việc nàng đã tỉnh lại, bất quá hiện giờ tâm tình của hắn thực tốt, vô cùng tốt.

Một tháng qua, ngày nào hắn cũng phải diễn tuồng với Bạch Chu Lăng quả thực vô cùng vô cùng mệt mỏi.

Một tháng qua, không một ngày nào là hắn không hối hận về việc mình đã gây ra.

Nhưng hắn quả thực không hiểu, không hiểu bản thân làm ra cái việc đó để làm cái gì. Đày đọa nàng cũng chính là tra tấn hắn, nhưng… Là để bảo vệ nàng sao? Không, hắn chính là cho nàng uống độc dược, cũng chính tay hắn bóp chết tâm tư muốn nàng hoài thai hài tử của mình. Hắn chỉ biết hắn lại sai rồi. Sai lầm nghiêm trọng rồi.

Hắn cũng không biết hắn đã vô vọng đến như thế nào khi nghe thanh âm ngọt ngào mê luyến của nàng:

– Hắn là ai?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Băng Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook