[Băng Thu] Sư Tôn Vi Thượng

Chương 13: Ánh trăng dưới rừng trúc

Vân Mộng Sách

22/10/2021

Đám người quỳ tại chân núi năm canh giờ, một mực quỳ từ buổi trưa mặt trời chói chang đến ánh trăng trên đầu cành giờ Tuất. Các đệ tử dù là tu luyện qua tiên pháp cơ bản song tố chất thân thể cũng chỉ là so với người bình thường mạnh hơn một chút, làm sao chịu nổi quỳ như thế này. Thế là từng cái sắc mặt trắng bệch, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, lung lay sắp đổ, hận không thể mau mau kết thúc trừng phạt.

Nhất là đệ tử Bách Chiến Phong, bọn hắn mỗi ngày tu hành chính là đánh nhau đánh nhau cùng đánh nhau. Khi bọn hắn phạm sai lầm, bất quá là đánh một trận thôi, lúc nào chịu qua như thế "nhã nhặn" cùng đáng sợ?

Trong thời gian phạt quỳ, các trưởng bối lần lượt tới. Ở đây trừ Lạc Băng Hà là trực tiếp bái nhập môn hạ phong chủ Thanh Tĩnh Phong, những sư huynh khác đều là từ sư huynh đệ của phong chủ thay mặt nhận đồ đệ. Bọn hắn dù xưng phong chủ là sư tôn, nhưng sư phụ chân chính phụ trách quản giáo bọn hắn kỳ thật chính là những trưởng bối này.

Các trưởng bối canh giữ ở đệ tử nhà mình bên người, hoặc là quở trách hoặc là trách cứ, thậm chí còn động thủ. Những đệ tử này cũng không sợ, hoạt bát lại lấy lòng nói, thái độ nhận sai thành khẩn "Đệ tử cũng không dám nữa, sư phó đừng nóng giận".

Lạc Băng Hà rủ xuống con ngươi, lẻ loi trơ trọi quỳ gối bên cạnh.

Kết thúc mọi việc tất nhiên là chưởng môn Thương Khung Sơn phái Nhạc Thanh Nguyên xử lý.

Sau khi đoàn người từ đỉnh phong đi xuống, Nhạc Thanh Nguyên đứng trên thềm đá không nhẹ không nặng nói mấy câu, sau đó để các sư huynh đệ cùng thế hệ dẫn đệ tử trở về. Thẩm Thanh Thu tiếp đó lại cùng mấy vị phong chủ hàn huyên một chút, nhóm phong chủ cũng lần lượt rời đi, Thanh Tĩnh Phong lần nữa khôi phục yên tĩnh thường ngày.

Thẩm Thanh Thu đứng trước mặt Lạc Băng Hà.

Lạc Băng Hà cúi người dập đầu: "Sư tôn, đệ tử biết sai."

"...... Băng Hà." Thẩm Thanh Thu thở dài, sờ sờ đầu Lạc Băng Hà, nhẹ giọng hỏi: "Còn đứng được không?"

Lạc Băng Hà không rõ trong lòng tư vị gì, hốc mắt nháy mắt đỏ.

Thẩm Thanh Thu biết đứa nhỏ này trong lòng ủy khuất, đỡ lấy Lạc Băng Hà đi hai bước. Lạc Băng Hà đau đến mồ hôi lạnh túa ra.

Thẩm Thanh Thu lại thở dài.

Lạc Băng Hà cúi đầu: "Là đệ tử không dùng. Hiện tại đêm đã khuya, sư tôn nên trở về đi nghỉ ngơi."

"...... Vậy còn ngươi?" Thẩm Thanh Thu hỏi.

"Đệ tử có thể tự mình đi lên từ từ."

Thẩm Thanh Thu làm sao có thể mặc kệ y thật, nghĩ nghĩ rồi đem hài tử cõng lên, chậm rãi hướng đỉnh Thanh Tĩnh Phong đi.

"Sư, sư tôn?" Lạc Băng Hà hoảng sợ giãy dụa muốn xuống trên lưng Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu bị giày vò dẫn đến mất trọng tâm, hù dọa nói: "Đừng nhúc nhích. Giãy dụa nữa vi sư ôm ngươi đi lên!"

Lạc Băng Hà muốn động, nhưng không dám.

Vầng trăng sáng soi rừng trúc, trong đêm chỉ nhìn thấy ánh trăng. Gió đêm thổi đến hàng tre lắc lư, từng mảnh lá trúc bay múa rơi xuống. Lạc Băng Hà ghé vào lưng Thẩm Thanh Thu, trong hơi thở tất cả đều là hương vị của sư tôn, đột nhiên sinh ra một loại cảm giác trước nay chưa từng có ——

"...... Sư tôn?"

"Vi sư tại."

"Sư tôn, sư tôn."

" Được rồi. Gọi một lần là được, vi sư nghe thấy."

"Sư tôn ——"

"Sao?"

"Sư tôn, Băng Hà sẽ không bao giờ đánh nhau với đồng môn sư huynh đệ."

Thẩm Thanh Thu bỗng nhiên dừng một lát.

Sau đó hắn quay đầu nhìn Lạc Băng Hà gấp ghé vào trên lưng mình, lời nói mang theo chút trêu chọc: "Nếu có sư huynh đệ khi dễ ngươi, ngươi vẫn là có thể đánh lại. Nhớ là đừng có dùng kiếm, đánh không chết là được."

Lạc Băng Hà không hiểu.

"Thế nhưng là sư tôn...... Không phải không thích đệ tử đánh nhau sao?"

Thẩm Thanh Thu không biết giải thích chuyện tương lai thế nào. Hắn nghĩ nghĩ, đưa ra một cái tương đối hàm hồ giải thích: "Mọi thứ đều phải chừa cho mình một đường lui."

"Đệ tử đã nhớ."



Thẩm Thanh Thu cười cười, tiếp tục khuyên bảo: "Ngươi bây giờ cũng đừng nghĩ quá nhiều. Vi sư hôm nay phạt phải xác thực quá nặng, nhưng đây cũng là bất đắc dĩ. Các ngươi tại trước cửa người khác Thiên Thảo Phong đánh nhau, vốn là đánh vào mặt mũi của Thiên Thảo Phong. Biết bao nhiêu người đang nhìn chưởng môn xử lý như thế nào, ta cái này sư tôn xử lý như thế nào."

Mặc kệ ở thời đại nào, "Tôn sư trọng đạo" đều đã khắc sâu vào xương máu. Sư tôn chẳng những muốn truyền thụ đệ tử kỹ năng mà còn muốn dạy bảo đệ tử cách đối nhân xử thế cùng đạo lý làm người, dẫn đạo đệ tử đi hướng chính đồ. Dưới vai trò đệ tử mà nói, sư tôn liền cùng phụ thân ngang nhau.

Sư tôn muốn giáo huấn đệ tử, liền giống với "Lão tử đánh nhi tử" là chuyện đương nhiên, không cần đạo lý gì, cũng không cần lý do gì. Cho dù là sư tôn tận lực ngược đãi đệ tử, bất luận kẻ nào đều không có quyền can thiệp, chất vấn cùng chỉ trích.

Bên trong nguyên tác, hàng nguyên bản Thẩm Thanh Thu có thể ngược đãi Lạc Băng Hà mấy năm, Nhạc Thanh Nguyên làm chưởng môn không có khả năng không rõ ràng nội tình, lại cũng chỉ có thể khuyên một câu dạng này không đau không ngứa "Hắn đã rất cố gắng, ngươi cũng không cần lại trách phạt hắn "

Có thể nghĩ, thời đại này sư tôn với đệ tử mà nói quyền uy rất lớn.

Không phải bàn cãi, sư tôn chỉ có thể đúng.

Sư tôn luôn là người có quyền hơn.

Bị phạt quỳ lâu như vậy, bao nhiêu sư huynh đệ chê cười, Lạc Băng Hà nói không ủy khuất là giả. Nhưng y chưa bao giờ từng nghĩ, sư tôn bình thường kiệm lời ít nói sẽ cùng y nói nhiều lời như vậy, tuy là tại khuyên bảo, kỳ thật cũng là đang giải thích.

Thẩm Thanh Thu vốn không cần giải thích.

Lạc Băng Hà đem đầu vùi vào trong cổ Thẩm Thanh Thu, tại thời khắc này y mới sâu sắc nhận ra sư tôn nhà mình thật cùng những người khác không giống.

Thẩm Thanh Thu vẫn còn liên miên lải nhải: "Còn nữa, Băng Hà xác thực có bất thường chỗ. Vi sư dù không biết người Bách Chiến Phong làm cái gì, nhưng rút kiếm trước chính là ngươi. Phải bao lớn thù bao lớn oán mới phải đến nước này? Bình thường nhìn ngươi rất hiểu chuyện, sao đến thời khắc mấu chốt liền như vậy không biết nặng nhẹ?"

Lạc Băng Hà không biết sao liền nhớ lại khi còn bé phạm sai lầm bị mẫu thân giáo huấn, vô ý thức nũng nịu lấy lòng khoe mẽ: "Đệ tử thật biết sai, sư tôn đừng huấn."

"Hả? Đã làm sai chuyện, vi sư huấn còn huấn không được rồi?"

Hệ thống: Đinh

Hệ thống: Độ thoải mái nhân vật chính +500

Thẩm Thanh Thu:......

Loại thêm độ thoải mái độ thật không hiểu nổi.

Đêm đã khuya, đỉnh Thanh Tĩnh Phong đã tắt đèn, chỉ có ánh trăng hơi chiếu sáng trên đường đi. Thẩm Thanh Thu đã cõng Lạc Băng Hà trở lại ký túc xá của đệ tử. Lúc này các đệ tử cũng đều nằm ngủ, Thẩm Thanh Thu nghĩ nghĩ, bước chân nhất chuyển, hướng trúc xá mà đi.

Lạc Băng Hà quá rõ ràng con đường này thông hướng nơi nào, có chút không xác định hỏi: "Sư tôn, người đây là?"

Thẩm Thanh Thu lời ít mà ý nhiều: "Bên trong gian phòng vi sư có thuốc."

Lạc Băng Hà nháy mắt liền đỏ mặt.

"Không cần làm phiền sư tôn! Đệ tử da dày thịt béo, không cần xoa thuốc cũng có thể khỏe." Lạc Băng Hà nói liền ra sức từ trên lưng Thẩm Thanh Thu nhảy xuống, vẫn không quên trên mặt đất đạp mạnh hai cước: "Sư tôn ngươi nhìn, đệ tử đã tốt!"

"Nhanh như vậy?" Thẩm Thanh Thu tấm tắc lấy làm kỳ lạ. Không hổ là nam chính kim thân bất hoại! Cái hack này cũng quá tuyệt vời đi! Vừa rồi đôi đầu gối còn sưng giống màn thầu, lúc này lực bao lớn, chẳng những tiêu sưng, còn có thể đứng vững.

Lạc Băng Hà thấy sư tôn nhà mình biểu lộ tươi sống rất nhiều, đánh bạo mở miệng: "Cái kia, sư tôn......"

Thẩm Thanh Thu kiên nhẫn nhìn xem Lạc Băng Hà.

Lạc Băng Hà gãi cái ót, tiếp tục hỏi: "Không biết sư tôn ngày mai muốn ăn sáng món gì?"

Thẩm Thanh Thu sửng sốt.

Lạc Băng Hà vội vàng giải thích: "Đệ tử thấy sư tôn đã hơn mấy tháng ăn không ngon. Đệ tử dù tay chân vụng về, nhưng nấu cơm vẫn còn có chút tâm đắc. Mẫu thân cũng nói Băng Hà làm đồ ăn ăn ngon nhất. Đương nhiên, ngày thường đồ sư tôn ăn khẳng định cùng Băng Hà biết khác biệt. Cho nên, cái kia......"

Y len lén liếc sắc mặt Thẩm Thanh Thu, thấy sư tôn nhà mình lại khôi phục bộ dáng thanh lãnh ngày thường, không khỏi cảm thấy một chút thất vọng.

Một bàn tay ấm áp nhẹ nhàng đặt ở đầu Lạc Băng Hà.

Thẩm Thanh Thu nhịn không được vò lại vò, hỏi: "Băng Hà ban đầu định chuẩn bị cho vi sư ăn cái gì?"

Lạc Băng Hà kinh ngạc ngẩng đầu.

Thẩm Thanh Thu lộ ra nụ cười nhàn nhạt, ôn nhu lại sáng ngời: "Hôm nay ngươi đi Thiên Thảo Phong không phải liền là vì hỏi Mộc sư thúc nguyên liệu nấu ăn sao? Cái gì nguyên liệu nấu ăn mà Thanh Tĩnh Phong không có, nhất định phải đi Thiên Thảo Phong lấy?"



"...... Sư tôn, người cũng biết rồi?"

Thẩm Thanh Thu cười cười, lại nói: "Vi sư cũng có những chuyện không biết. Tỉ như vi sư cũng không biết mỗi ngày nên ăn cái gì mới được. Không bằng những việc này đều giao cho Băng Hà quyết định đi?"

Hai con mắt Lạc Băng Hà lóe sáng, vội nói: "Sư tôn nếu là không chê, Băng Hà nguyện ý vì vi sư tôn làm thức ăn mỗi ngày!"

Thẩm Thanh Thu vừa lòng thỏa ý tiếp nhận phần diễn của nữ chính.

Ngày thứ hai, Lạc Băng Hà chẳng những bắt đầu phụ trách Thẩm Thanh Thu ăn uống, ngay cả sinh hoạt thường ngày cùng quét dọn cũng lo tất tần tật.

Thẩm Thanh Thu sững sờ khi mở mắt ra.

"Sư tôn tỉnh rồi? Hiện tại còn sớm, sư tôn muốn đứng dậy rửa mặt, hay là ngủ tiếp một chút?"

Thẩm Thanh Thu lẳng lặng nhìn Lạc Băng Hà, sau một hồi mới nói: "Rửa mặt đi."

Lạc Băng Hà nhu thuận bưng tới đồ dùng rửa mặt.

Thẩm Thanh Thu được chiếu cố như thế hơn năm trăm năm, cả quá trình nhắm mắt đều có thể làm được. Đánh răng, rửa mặt, mặc quần áo, chải đầu, dùng bữa, Thẩm Thanh Thu tùy ý Lạc Băng Hà nghịch ngợm, bên tai thỉnh thoảng vang lên âm thanh nhắc nhở của hệ thống.

Hệ thống: Đinh

Hệ thống: Độ thoải mái nhân vật chính +50

Hệ thống: Độ thoải mái nhân vật chính +50

Hệ thống: Độ thoải mái nhân vật chính +50

Hệ thống: Chúc mừng! Độ thoải mái nhân vật chính đột phá một vạn điểm!

Hệ thống: Chúc mừng! Quý khách thành công phá kỉ lục của người đầu tiên trong bảng xếp hạng "Xoát thoải mái độ", nhận được nhãn hiệu "Thoải mái độ đạt nhân".

Thẩm Thanh Thu mở ra quạt xếp, mặt không biểu tình đem hệ thống dẹp qua một bên. . Kiếm Hiệp Hay

Thời gian trôi qua, nháy mắt liền tới thời gian Thẩm Thanh Thu xuống núi. Lộ trình đã sớm lên kế hoạch xong, sẽ mất ít nhất nửa năm để hoàn thành. Thẩm Thanh Thu cảm thấy lần này xuất hành không giống chấp hành nhiệm vụ, càng giống là ra ngoài nghỉ phép du lịch, liền đem theo ba tên thân truyền đệ tử cùng năm tên đệ tử có thiên phú trong môn phái, xem như gia trưởng mang theo hài tử nhà mình đi ra ngoài chơi.

Phong chủ Thanh Tĩnh Phong xuất hành thế nhưng là đại sự, không chỉ Thương Khung Sơn phái coi trọng, những tiên môn khác cũng âm thầm chú ý.

Nhạc Thanh Nguyên gọi Lạc Băng Hà tới, đem một viên lệnh bài trịnh trọng giao cho hắn.

Nhạc Thanh Nguyên nói: "An Định phong cơ hồ có chi nhánh tại bên trong các nơi thành lớn. Nếu như gặp chuyện gì, ngươi cầm lệnh bài chạy qua, có thể tìm kiếm trợ giúp."

Lạc Băng Hà tiếp nhận lệnh bài, nhìn kỹ một chút, lo lắng hỏi: "Chưởng môn là lo lắng sư tôn sẽ gặp phải nguy hiểm trên đường sao?"

Nhạc Thanh Nguyên chắp tay sau lưng nhìn ra xa theo hướng Thanh Tĩnh Phong, thở dài: "Nếu là thật sự gặp được cái gì nguy hiểm, ta cũng là không lo lắng. Án lấy thực lực Thanh Thu thì không có gì đáng ngại. Chỉ là ——"

Sắc mặt Nhạc Thanh Nguyên có chút khó nói. Lạc Băng Hà tim đều muốn nhảy đến cổ họng.

Nhạc Thanh Nguyên nói: "Tóm lại, cái này lệnh bài ngươi nhất định phải cất kỹ, tuyệt đối đừng để Thanh Thu biết. Còn có, ngươi đã chiếu cố Thanh Thu sinh hoạt thường ngày, cũng có thể phụ trách những việc khác."

"Ân, Băng Hà đã biết."

Y biết cái gì rồi? Y cái gì cũng không biết! Nhạc Thanh Nguyên nói chuyện úp úp mở mở, Lạc Băng Hà coi như dù thông minh cũng cảm thấy đại não không đủ dùng.

Kết quả y choáng váng đi ra Khung Đỉnh Điện, còn chưa kịp tỉnh táo lại liền lại gặp Liễu Thanh Ca.

Thái độ của Liễu Thanh Ca so với Nhạc Thanh Nguyên không sai biệt lắm, cũng là ném cho Lạc Băng Hà một vật. Bất quá lần này không phải lệnh bài, mà là một viên ngọc bội phẩm chất thượng giai.

Liễu Thanh Ca: "Cho Thẩm Thanh Thu. Ngươi thay hắn thu, không cần phải trả lại."

Lạc Băng Hà:???

Ai có thể nói cho y đây là tình huống như thế nào???

Hôm nay mình đăng bù lại cho khoảng thời gian bận bịu vừa qua nè:> Cảm ơn mọi người đã comt cũng như là bình chọn cho các chương nghen <3 Mỗi một bình luận cùng một ngôi sao là động lực để mình có thể edit tiếp, một lần nữa cảm ơn mọi người ạ:">

Ngày mai là bắt đầu tuần mới, hy vọng mọi người sẽ có một tuần thật là suôn sẻ và vui vẻ nghen:">

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Băng Thu] Sư Tôn Vi Thượng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook