[Băng Thu] Sư Tôn Vi Thượng

Chương 5: Điểm tiếp xúc kết nối

Vân Mộng Sách

22/10/2021

Tính cách mười hai phong chủ Thương Khung Sơn phái khác nhau, lĩnh vực am hiểu cũng khác biệt, đều được phân công rất rõ ràng. Thiên Thảo Phong bậc thầy về y thuật, Vạn Kiếm phong tinh nghệ rèn kiếm, Bách Chiến Phong tôn sùng vũ lực, Thanh Tĩnh Phong thì trầm mê cầm kỳ thư họa thi từ văn chương. Các phong chủ đời trước lẫn đời sau, giữa tất cả đỉnh núi đều có sự đoàn kết phi thường tựa như là người một nhà.

Lúc này Thẩm Thanh Thu bị phạt, các sư huynh đệ so với hắn còn muốn đau đớn hơn. Nhưng người liên quan vẫn là một bộ dáng lạnh nhạt an tĩnh, thật sự là đem làm màu khắc vào xương tủy.

Đối với việc này, Liễu Thanh Ca âm thầm trợn mắt.

Lão phong chủ vì để ngốc đồ đệ ghi nhớ thật lâu nên đánh vào lòng bàn tay ba cái, bây giờ đạt mục đích rồi liền đem cây quạt trả cho Thẩm Thanh Thu, ấm giọng nói các đệ tử lớn lên.

Đợi đến khi tất cả ai về chỗ nấy, phong chủ Thanh Tĩnh Phong mới nói: "Muốn biết vì sao vi sư muốn trách phạt ngươi?"

Nếu lão tử biết thì còn có thể chịu đựng việc bỗng nhiên bị đánh sao? Nội tâm Thẩm Thanh Thu điên cuồng phun tào, mặt ngoài lại khiêm tốn thủ lễ.

"Đệ tử ngu dốt, thỉnh sư tôn dạy bảo."

Phong chủ Thanh Tĩnh Phong ngược lại nói tới một chuyện khác: "Lần này vây quét Thiên Lang Quân, các chưởng môn đại môn phái đều sẽ tham gia. Chúng ta đã quyết định chi viện, mặc kệ là tham gia thật hay giả, vẫn là đi mượn gió bẻ măng, chưởng môn sư huynh phải đi."

Thẩm Thanh Thu sửng sốt. Sư tôn, ngươi nói chuyện trực tiếp như vậy sao? Chưởng môn sư bá chẳng những không ngại còn chăm chú lắng nghe, gật gù đắc ý. Uy uy uy, sư tôn nhà mình chỉ là phong chủ Thanh Tĩnh Phong đi! Không phải Thương Khung Sơn phái đại BOSS đi!

Phong chủ Thanh Tĩnh Phong sờ râu, lại nói: "Thiên Lang Quân làm Thượng Cổ Thiên Ma, thực lực không thể khinh thường. Ta mặc kệ chân tướng như thế nào, Huyễn Hoa Cung muốn lợi dụng chúng ta giết chết Thiên Lang Quân, nói không chừng còn có ý lợi dụng Thiên Lang Quân làm suy yếu chúng ta. Cho nên, khi tham gia chiến đấu, có thể xuất lực...... ba bốn phần mười đi. Còn nữa mỗi người tham gia đại chiến lần này đều có mục đích riêng, tất nhiên sẽ tạo thời cơ cho Thiên Lang Quân lợi dụng. Bên ta bỏ lỡ thiên hòa, lại không có nhân hòa, thêm nữa Thiên Lang Quân chiếm cứ địa lợi, khó tránh khỏi chiến cuộc sẽ bị đảo ngược."

Phong chủ Bách Chiến Phong nói: "Như thế vừa vặn cho những môn phái muốn đục nước béo cò kia, tại tình huống bức bách cũng sẽ toàn lực chiến đấu. Không đến mức cản trở."

Phong chủ Thanh Tĩnh Phong lắc đầu thở dài: "Vì lợi ích cá nhân, một trận chiến vốn dĩ một trăm chọi một, lại biến thành năm mươi chọi một. Sư đệ cho rằng bên nào có cơ hội thắng?"

Các phong chủ không có trả lời.

Bất luận phần thắng là bên nào, một trận chiến một trăm cùng một trận chiến năm mươi đều không có ý nghĩa, dù là kẻ thù chính là ma tộc.

Phong chủ Thanh Tĩnh Phong lại nói: "Chúng ta phong chủ thế hệ này cũng là đến tuổi bất lực tòng tâm. Lần chiến đấu này càng là thập tử nhất sinh, mặc kệ là ai dẫn đội, khả năng có đi không về rất lớn. Thanh Thu sở dĩ không dám nói cũng là biết sư thúc sư bá đi lần này sợ là về không được đi."

Ngọa tào! Sư tôn mạnh như vậy sao? Sư tôn người chính là ánh mặt trời sao? Người phân tích ra được như thế rồi, tổng kết xuống tới chính là: nhất định phải đi, nhưng sẽ chết. Sư tôn ta cho ngươi biết, ngươi nói như vậy mới là thật nên bị đánh! Thật!

Thẩm Thanh Thu không dám trả lời, cúi đầu không nhìn sắc mặt của chưởng môn sư bá.

Chưởng môn sư bá hỏi: "Thanh Thu, sư tôn ngươi nói có đúng không?"

Không biết có phải là ảo giác hay không mà trong lời nói của chưởng môn sư bá tựa hồ mang theo vui mừng cùng chờ mong. Thẩm Thanh Thu không kịp ngẫm nghĩ nữa, chỉ có thể khẳng định nhẹ gật đầu.

Chưởng môn sư bá lộ ra tiếu dung, hài lòng nói: "Một câu thành sấm. Danh bất hư truyền."

Cái gì? Cái gì xảy ra vậy?

Phong chủ Thanh Tĩnh Phong sờ sờ râu, trên mặt xuất hiện biểu lộ thần bí khó lường: "Bọn tiểu bối ở hàng ngũ này có thể nói là phong chủ đời sau, có chút sự tình nên để các ngươi biết. Các phong chủ Thanh Tĩnh Phong đời trước đều là người học thức uyên bác, cũng là hiểu rõ thiên đạo chân lý nhất. Theo tu vi tinh tiến, phong chủ sớm hoặc muộn đều có thể câu thông thiên đạo, cảm ứng tương lai, một câu thành sấm."

Thẩm Thanh Thu kìm lòng không được liếc mắt nhìn Thượng Thanh Hoa đang núp trong góc đè thấp sự tồn tại. Máy bay đại đại, ngươi đây là cắt bao nhiêu tình tiết rồi? Một câu thành sấm là cái quỷ gì? Đây không phải là miệng quạ đen sao? Thẩm Thanh Thu nguyên tác không chỉ là nhân vật phản diện mà còn có miệng quạ đen? Chả trách như thế bị nhiều người hận a! Khó trách Băng ca muốn cạo chết hắn! Nếu là một câu thành sấm thật linh như vậy, kia hàng nguyên bản ắt hẳn mỗi ngày tại Thanh Tĩnh Phong có thể nguyền rủa người khác đem người khác nói chết, là chân chính vô địch miệng pháo.

Mà câu thông thiên đạo, cảm ứng tương lai là cái gì thiết lập? Máy bay đại đại, ngươi có từng nhìn kỹ một chút về bối cảnh Cuồng ngạo tiên ma đồ? Đây là thế giới tu tiên a! Thế giới tu tiên a! Ngươi không phân biệt được Trúc Cơ cùng Nguyên Anh thì thôi không nói! Thanh Tĩnh Phong có thư viện lớn nhất toàn thế giới, nhưng bên trong cũng không có cất giữ văn học Nho giáo a! Thế giới này cũng không có Nho giáo đại đại a! Cái giả thuyết "thiên đạo" này xuất hiện tại tu tiên môn phái, nghĩ như thế nào cũng quá phi logic! Đừng nói phong chủ Thanh Tĩnh Phong đời thứ nhất chính là dựa vào "thiên đạo" mới ngồi vững vàng vị trí thứ hai đi! Sau đó nhiều đời qua đi, tất cả mọi người đều tin tưởng không nghi ngờ.

Nhưng hết lần này tới lần khác trừ "sư muội" Thượng Thanh Hoa bộ dáng không thể tin, những sư huynh đệ khác đều là biểu lộ "Oa thật là lợi hại!".

Biểu lộ của Thượng Thanh Hoa rõ ràng không phải giả bộ. Nói cách khác, Thượng Thanh Hoa tuy là tác giả quyển sách, đối với kỹ năng bị động này của phong chủ Thanh Tĩnh Phong cũng là không biết. Giải thích duy nhất chỉ có thể là ——

Thế giới này lại tăng thêm thiết lập kỳ quái.

Thẩm Thanh Thu bất lực đảo mắt sang chỗ khác, không muốn tiếp tục suy nghĩ về vấn đề này nữa. Hắn sau đó lại nhìn tay phải mắc nhiều tai nạn, nghĩ thầm: Chẳng lẽ chính là ta một mực nói tay phải nhiều tai nạn, sau đó nó liền thật......nhiều tai nạn rồi?



Nghĩ kĩ quả thật cực kì đáng sợ.

Thẩm Thanh Thu quyết định về sau phải nói những lời tốt lành hơn!

Chưởng môn sư bá hỏi: "Học vấn Thanh Thu như thế nào?"

Lão phong chủ dứt khoác vô cùng: "Tiền vô cổ nhân, hậu vô lai giả, lịch đại mạnh nhất!" (Dù ngày xưa hay là tương lai thì sẽ không có người như vậy.)

Sau đó lời nói thay đổi, có chút nhụt chí: "Đáng tiếc không có lòng cầu tiến, ngẫu nhiên sẽ còn lo trước lo sau, lá gan quá nhỏ!"

Cho nên, sư tôn......

Người là bởi vì ta nhát gan, nói chuyện không thoải mái mới đánh ta sao? Đây là lý do kỳ quái gì???? Rốt cuộc là ai mới là người nên bị đánh a!

Mà nơi này chính là Thương Khung Sơn đi! Là môn phái tu tiên đứng đầu đi! Các sư huynh đệ đều là Kim Đan kỳ tu sĩ! Liền xem như học vấn tốt, các ngươi sợ hãi thán phục kính nể cái gì a? Chẳng lẽ thời điểm trừ ma vệ đạo các ngươi thì linh khí bạo kích, còn ta ở phía sau ngâm thơ làm phú? Nhất là ngươi Liễu Thanh Ca! Kiềm chế biểu lộ trố mắt ngưỡng mộ giùm lão tử!

Bất quá nghĩ lại, cái này mạnh nhất lịch sử xác thực hoàn toàn xứng đáng. Mặc kệ là mình hay là hàng nguyên bản, sách trong thư viện cơ bản đều nhìn qua. Phong chủ Thanh Tĩnh Phong còn có một gian phòng sách, vô số quyển sách ở trong bắt buộc phải đọc thuộc lòng, đây cũng là yêu cầu nhất định về Phong chủ Thanh Tĩnh Phong về học vấn cùng tri thức. Lại thêm thiết lập của Cuồng ngạo tiên ma đồ cùng kiến thức qua năm trăm năm, có thể nói đại đa số không rõ ràng kỳ hoa dị thảo, yêu ma quỷ quái, bí cảnh tiên động, Thẩm Thanh Thu đều trải qua.

Lạc Băng Hà cùng Thẩm Thanh Thu đã đi du ngoạn qua bao nơi, lưu lại vô số dấu chân. Không cẩn thận trượt chân té xuống vách núi ngộ nhập sơn động, nằm ngủ trên rơm rạ đều là việc hai người này trải qua trên hai lần.

Thẩm Thanh Thu nghĩ đến đây sắc mặt vô thức ửng đỏ, vội vàng cắt đứt những suy nghĩ có thể làm mất hình tượng, khiêm tốn nói: "Là sư tôn quá khen."

Các phong chủ: "Tương lai có hi vọng a......"

Da đầu Thẩm Thanh Thu tê dại, không biết nên làm gì tiếp theo nên đành im lặng.

Cuối cùng, chưởng môn sư bá định ra danh sách vây quét Thiên Lang Quân.

Mà lão phong chủ Thanh Tĩnh Phong mang theo Thẩm Thanh Thu cùng Mộc Thanh Phương xuống núi. Ba người đi đến biên giới Huyễn Hoa Cung, sau đó chuyển hướng đi tới sông Lạc.

Thẩm Thanh Thu tim đập thình thịch, hỏi: "Vì sao sư tôn lại đến đây?"

Lão phong chủ Thanh Tĩnh Phong ánh mắt vô cùng bình tĩnh, nghiêm túc nói: "Chẳng biết tại sao, vi sư chính là muốn giúp vị này Tô cô nương, đi đường này hẳn là có thể gặp được nàng."

Thẩm Thanh Thu sửng sốt, sư tôn không biết cố sự kịch bản, hắn như thế nào lại nghĩ đến đi sông Lạc tìm?

Mộc Thanh Phương hiển nhiên cũng nghĩ đến cái này, sau đó kích động hỏi thăm: "Sư bá, cái này chính là thiên đạo cảm ứng, một câu thành sấm sao? Thật là lợi hại! Mà vị kia Tô đạo hữu phúc khí thật tốt, có sư bá âm thầm thủ hộ, nghĩ đến chắc chắn gặp dữ hóa lành!"

Lão phong chủ Thanh Tĩnh Phong thở dài: "Nhưng lão phu luôn cảm thấy nàng dữ nhiều lành ít."

Thẩm Thanh Thu:......

Không hổ là nam chính kim thân bất hoại. Vì có thể thuận lợi sinh ra Lạc Băng Hà, kỹ năng bị động một câu thành sấm của phong chủ Thanh Tĩnh Phong không hợp thói thường này mà ra đời.

Thẩm Thanh Thu im lặng xoa bóp mi tâm.

Mộc Thanh Phương nói: "Thẩm sư huynh cảm nhận được cái gì?"

Thẩm Thanh Thu thở dài, chỉ vào hướng hạ nguồn sông Lạc, lời nói khẳng định: "Đi bên này."

Ba người lại đi một ngày đường, rốt cục tại bên cạnh sông Lạc tìm được Tô Tịch Nhan đang hấp hối.

Thẩm Thanh Thu ôn hòa đem linh lực chuyển vận đến Tô Tịch Nhan thể nội. Mộc Thanh Phương bắt mạch cho nàng, thở dài: "Hài tử không cứu nổi. Đại nhân còn có một chút hi vọng sống."



Tô Tịch Nhan lúc này tỉnh lại, nắm lấy tay Mộc Thanh Phương, cũng không biết khí lực từ nơi nào tới mà nghiêm nghị yêu cầu: "Bảo đảm hài tử! Ta muốn hài tử!"

Thẩm Thanh Thu run rẩy, nghĩ thầm nếu Lạc Băng Hà nghe thân sinh mẫu thân nói như vậy sẽ có bao nhiêu vui vẻ, lại đau xót bấy nhiêu. Nắm tay Thẩm Thanh Thu nhẹ nhàng đặt ở trên bụng Tô Tịch Nhan, cảm thụ được Lạc Băng Hà yếu ớt sinh mệnh, tựa như đã từng trên Thanh Tĩnh Phong nói với Lạc Băng Hà.

Đừng sợ, ta sẽ bảo hộ ngươi.

Thẩm Thanh Thu nhìn xem bụng Tô Tịch Nhan, ánh mắt ôn nhu lại quyến luyến. Lạc Băng Hà tựa hồ có cảm ứng, dùng sức đá một cước. Mộc Thanh Phương bị tình huống thai động này làm cho có chút mơ hồ, nghĩ thầm oa nhi này đều bị độc vật bao vây làm sao còn có lực như thế, một cước này chính là đá choáng mẹ ruột.

Mà Thẩm Thanh Thu cũng rốt cục nghe tới thanh âm đã lâu không gặp nhắc nhở.

Hệ thống: Ting ——

Hệ thống: Điểm tiếp xúc kết nối hoàn thành. Hệ thống tự động vận hành......

1%....

30%....

60%.....

100%

Hệ thống: Hệ thống khởi động hoàn tất. Thăng cấp phiên bản 69.0.

Hệ thống: Phát hiện nguồn năng lượng thế giới không đủ, Lạc Băng Hà đang hấp hối, xin hỏi quý khách có sử dụng "Tiểu thủ thúc đẩy tình cảnh", hóa giải dưới mắt nguy cơ?

Thẩm Thanh Thu sắc mặt lúc đỏ lúc trắng, kém chút phun ngụm máu Lăng Tiêu ra ngoài!

Lạc Băng Hà mẹ nó còn không có từ trong bụng leo ra! Dùng "Tiểu thủ thúc đẩy tình cảnh" hóa giải nguy cơ là ý gì? Muốn lão tử dùng xé áo thay thế đỡ đẻ sao! Hệ thống ta cho ngươi biết làm người, à không, làm hệ thống không thể đẩy người chơi vào đường cùng như thế!

Hệ thống: Ting.

Hệ thống: Độ thiện cảm nhân vật chính +10

Hệ thống: Độ thiện cảm nhân vật chính +10

Hệ thống: Độ thiện cảm nhân vật chính +10

Thẩm Thanh Thu yên lặng thu hồi tay đặt ở bụng Tô Tịch Nhan. Độ thiện cảm nhân vật chính quả nhiên không có tiếp tục gia tăng.

Thẩm Thanh Thu: hệ thống, đây là ý gì?

Hệ thống: Coi như nhân vật chính còn tại mẫu thân trong bụng nhưng không có nghĩa không có cảm giác gì! Cùng vui vẻ người tiếp xúc, độ thiện cảm tự nhiên sẽ gia tăng.

Hệ thống: Mời quý khách tiếp nhận sự thật cầm tới nữ chính kịch bản.

Hệ thống: "Tiểu thúc thúc đẩy tình cảnh" là tùy Quý khách chọn.

Thẩm Thanh Thu:......

Thẩm Thanh Thu không nhìn hệ thống, nghiêm túc đứng đắn hướng lão phong chủ báo cáo: "Sư tôn, tình huống Tô cô nương chỉ sợ muốn sinh non. Nơi đây băng thiên tuyết địa, có nhiều bất tiện, chúng ta cần tìm một chỗ sạch sẽ địa phương, ít nhất là có thể che gió che mưa."

Lão phong chủ nói: "Trong lúc đi, vi sư có chú ý dọc đường phòng xá. Trùng hợp có căn nhà gỗ bỏ bỏ hoang cách chỗ này không xa. Thanh Thu, ngươi ôm Tô cô nương đi theo ta. Mộc sư điệt, ngươi cần nói rõ với ta về chất độc trên người Tô cô nương."

Lạc Băng Hà u mê sư tôn từ khi chưa ra đời:)) Đúng ngay câu "Em sinh ra là để yêu anh" =)))

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Băng Thu] Sư Tôn Vi Thượng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook