[Băng Thu] Sư Tôn Vi Thượng

Chương 24: Đột nhiên xảy ra chuyện

Vân Mộng Sách

22/10/2021

Hai vị sư đồ giằng co đến đêm, thẳng đến cuối cùng Thẩm Thanh Thu cũng không có tâm trạng đánh Lạc Băng Hà, chỉ có thể đen mặt trở lại trúc xá. Lạc Băng Hà đỉnh đầu đầy dấu chấm hỏi, lại không dám hỏi. Thân ở lệch thất, có thể chạm đến tất cả tâm ý sư tôn đối với hắn, nghĩ đến "tiểu sư đệ" thần bí đã từng hiểu lầm rất lâu, Lạc Băng Hà gãi gãi đầu, cũng không tiếp tục suy nghĩ sâu xa hành động trước sau bất nhất của sư tôn.

Dù sao sư tôn là người có tu vi cao, thâm bất khả trắc (sâu không lường được), làm việc nhất định có đạo lý của hắn, mình làm đệ tử chỉ cần ngoan ngoãn nghe lời là được.

Ngày thứ hai, Lạc Băng Hà liền khôi phục bộ dáng tiểu liên hoa nhu thuận, nghe lời, quan tâm, hiểu chuyện, cẩn thận chiếu cố ẩm thực cùng sinh hoạt thường ngày của Thẩm Thanh Thu. Y thậm chí còn buông xuống thành kiến với Huyễn Hoa Cung, với Công Nghi Tiêu, thỉnh thoảng sẽ dành chút thời gian cùng Ninh Anh Anh bồi đệ tử Huyễn Hoa Cung du ngoạn.

Phong cảnh ở Thanh Tĩnh Phong trong mười hai phong của Thương Khung Sơn bốn mùa đẹp như tranh vẽ, năm tháng đều là yên tĩnh, đệ tử môn hạ đều muốn học chút cầm kỳ thư họa, cho nên cho người ta ấn tượng thanh tịnh nhất, trang nhã nhất và có khí tức văn nghệ nhất. Đệ tử Huyễn Hoa Cung đi bộ trên Thanh Tĩnh Phong luôn có thể nghe thấy tiếng đọc sách cùng tiếng đàn rung động lòng người theo gió mà đến.

Công Nghi Tiêu càng lúc càng thích Thanh Tĩnh Phong, thậm chí có chút không nỡ đi. Bất đắc dĩ thời gian trở về đã tới, hắn cuối cùng vẫn là phải về Huyễn Hoa Cung, trở lại bên người sư tôn nhà mình.

Ngày hôm đó Công Nghi Tiêu dưới sự dẫn đường của Minh Phàm tiến vào thư phòng Thẩm Thanh Thu kiểm tra tình hình bí bảo Huyễn Hoa Cung. Bí bảo chế tạo từ hoàng kim, vô số nhẫn lớn nhỏ lắp ráp thành hình bàn, trên nhẫn có khắc văn tự đặc thù có thể hấp dẫn ma khí, có tác dụng xác nhận phương hướng ma khí. Cho nên bí bảo có cái rất tên gọi lợi hại chính là "kim dẫn xoáy ma bàn", tên gọi tắt là "dẫn ma bàn".

Công Nghi Tiêu ngồi xổm ở trước "dẫn ma bàn" cẩn thận xem xét hồi lâu, xác nhận nó vận hành bình thường, lại bấm tay tính toán thời gian, buổi trưa ngày mai là đúng bảy ngày.

Minh Phàm hỏi: "Thế nào, có phải là ma tộc quấy phá?"

Công Nghi Tiêu đứng lên, trả lời khẳng định: "Không có phát hiện vết tích ma khí."

"Quả nhiên vẫn là như thế ——"

Minh Phàm gãi gãi đầu, có chút khổ não nói: "Thanh Tĩnh Phong linh lực dồi dào, lại có pháp trận hộ sơn mọi thời khắc thủ hộ, lại thêm tu vi sư tôn cực cao, ma vật muốn chui vào Thanh Tĩnh Phong, dưới mí mắt sư tôn làm loạn, nghĩ như thế nào cũng không có khả năng."

Công Nghi Tiêu cũng tán đồng gật đầu, nhưng nghĩ tới lão cung chủ nhắc nhở, vẫn là nói một câu: "Nếu như thật muốn dùng "dẫn ma bàn" kiểm tra dò xét, chỉ cần vận chuyển bảy ngày sau liền có thể thấy rõ ràng. Còn có thời gian một ngày, chúng ta xem thử đi!"

Minh Phàm hiếu kì hỏi: "Vì sao nhất định phải là thời gian bảy ngày?"

Điểm này Công Nghi Tiêu không được rõ lắm. Minh Phàm cũng không có quá xoắn xuýt chuyện này, hẹn lấy Công Nghi Tiêu đi dạo phong khác. Hai đứa bé vừa nói vừa bước ra khỏi phòng, Lạc Băng Hà xa xa trông thấy, giữ im lặng cầm cây chổi cùng khăn vải tiến vào thư phòng.

Công Nghi Tiêu cùng Minh Phàm chưa đi xa đã nghe thấy phía sau truyền đến tiếng vang to lớn.

Công Nghi Tiêu còn chưa kịp phản ứng, sắc mặt Minh Phàm đã thay đổi. "Không được! Sách của sư tôn!" Minh Phàm vận dụng linh lực đuổi tới thư phòng bằng tốc độ nhanh nhất, chỉ thấy thư phòng đã sập một nửa, bên trong còn có ánh lửa bập bùng, hiển nhiên đã bốc cháy.

Phản ứng của Minh Phàm cực nhanh, vận chuyển linh lực cao giọng la lên: "Đệ tử Thanh Tĩnh Phong mau tới thư phòng sư tôn! Cứu thư tịch, cứu hỏa!"

Nhóm đệ tử Thanh Tĩnh Phong lập tức hành động. Minh Phàm tùy tiện bắt lấy một vị sư đệ nào đó, phân phó: "Ngươi đi tìm sư tôn."

Sắc mặt Công Nghi Tiêu cũng khó nhìn. Hắn nghĩ tới một khả năng nào đó, tới gần bên tai Minh Phàm, nói khẽ: "Nhìn tình huống này sao giống "dẫn ma bàn" được an trí trong gian phòng xảy ra chuyện?"

"Ý của ngươi là có ma tộc?"

Còn chưa chờ Công Nghi Tiêu trả lời, liền nghe đệ tử Thanh Tĩnh Phong hét lên: "Lạc sư đệ ở bên trong! Nhanh đi Thiên Thảo Phong mời người!"

Minh Phàm sửng sốt. Công Nghi Tiêu cũng không nói gì thêm.

Lúc Thẩm Thanh Thu đuổi tới lệch thất trúc xá đã thấy Minh Phàm cùng Công Nghi Tiêu mặt đen lên đứng ở một góc, đệ tử Huyễn Hoa Cung thì tụ tại một bên khác. Trên giường, Lạc Băng Hà trên thân quấn lấy băng vải đang bưng lấy Ngọc Quan Âm vỡ thành hai nửa ngẩn người.

Đệ tử Huyễn Hoa Cung nhìn thấy Thẩm Thanh Thu trở về, lá gan lớn lập tức chất vấn: "Thẩm phong chủ, người rốt cục đến rồi! Người có nên giải thích "dẫn ma bàn" đặt ở người thư phòng đang hảo hảo vì sao lại đột nhiên hỏng không?"

Lấy thân phận cùng thâm niên bây giờ của Thẩm Thanh Thu đương nhiên không cần để ý tới loại người này. Hắn đi đến bên giường rồi ngồi xuống, sờ sờ đầu tiểu hài, ngập ngừng kêu một tiếng: "Băng Hà nghe được vi sư nói chuyện?"

Lạc Băng Hà lúc này mới đem ánh mắt từ Ngọc Quan Âm dời đi, hốc mắt đỏ đỏ nhìn về phía Thẩm Thanh Thu.

"Sư tôn ——"



"Băng Hà, vi sư giúp ngươi nhìn thân thể có đáng ngại hay không."

Thẩm Thanh Thu đưa tay về phía Lạc Băng Hà. Lạc Băng Hà thả lỏng một lát, cuối cùng đem Ngọc Quan Âm đặt ở đầu giường, tay phải đặt trong lòng bàn tay ấm áp Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu thuận thế nắm chặt, tinh tế dò xét. Còn tốt còn tốt, ma tộc phong ấn dù đang yếu bớt, nhưng vẫn còn ——

Minh Phàm lúc này đi ra, chắp tay nói: "Sư tôn, Lạc sư đệ là bị loạn lưu linh lực đánh trúng do "dẫn ma bàn" vỡ vụn mới ngất đi. Sư huynh Thiên Thảo Phong vừa đến xem qua, cũng chữa cho Lạc sư đệ, còn để lại phương thuốc nói là theo phương thuốc này tĩnh dưỡng ba ngày sư đệ liền khỏe."

Thẩm Thanh Thu nhàn nhạt "Ân" một tiếng. Hắn buông tay Lạc Băng Hà, đong đưa quạt xếp hỏi: "Nói rõ một chút, nhiễu loạn này đến tột cùng là chuyện gì xảy ra? Vì cái gì thư phòng của ta sập rồi? Vì cái gì "dẫn ma bàn" hỏng rồi? Vì cái gì... Băng Hà sẽ thụ thương?"

Công Nghi Tiêu lễ phép trả lời: "Thẩm tiền bối, nếu là vãn bối suy đoán không sai, hẳn là "dẫn ma bàn" phát sinh dị biến, sau khi vỡ vụn sinh ra loạn lưu làm sụp thư phòng tiền bối."

Thẩm Thanh Thu nhíu nhíu mày: "Dị biến ra sao?"

Công Nghi Tiêu: "Không biết. Chỉ biết là sau khi ta cùng Minh Phàm xác nhận "dẫn ma bàn" vận chuyển bình thường, không có bất cứ vấn đề gì thì phát sinh dị biến."

Thẩm Thanh Thu nhìn về phía Minh Phàm, hỏi: "Thời điểm dị biến các ngươi ở đâu?"

Minh Phàm trả lời: "Sư tôn, chúng ta xác nhận "dẫn ma bàn" bình thường xong liền rời đi. Mới vừa đi khỏi phạm vi trúc xá liền xảy ra chuyện."

Từ thư phòng đi ra khỏi trúc xá cần ba phút. Nếu như Minh Phàm cùng Công Nghi Tiêu không có cùng nhau nói láo, nói cách khác, vấn đề xuất hiện tại ba phút đồng hồ ngắn ngủi mà bọn hắn rời đi.

Thẩm Thanh Thu lại hỏi: "Trong thời gian này còn có ai tiến vào thư phòng vi sư?"

Tất cả mọi người đem ánh mắt nhìn về phía Lạc Băng Hà.

Lạc Băng Hà lúc này sắc mặt âm tình bất định, nghe đến đó y cũng rốt cục phát hiện tất cả chứng cứ đều gây bất lợi cho y.

"Không phải ta!" Lạc Băng Hà bắt lấy ống tay áo Thẩm Thanh Thu, há hốc mồm, không biết nên giải thích thế nào mới tốt, cuối cùng chỉ có thể lặp lại: "Sư tôn, không phải ta......"

Thẩm Thanh Thu xoa bóp mi tâm, hắn cần biểu hiện công chính một chút, chỉ có thể nói: "Ngươi, trước buông ra."

"Không muốn, sư tôn, ngươi phải tin tưởng ta, thật sự không phải là ta làm."

Lạc Băng Hà luống cuống tay chân quỳ trên mặt đấy, ôm chặt Thẩm Thanh Thu, nóng nảy giải thích: "Thư phòng sư tôn đều là đệ tử phụ trách quét dọn, Minh Phàm sư huynh bọn hắn mỗi lần kiểm tra "dẫn ma bàn" sẽ lại dính thêm chút bụi. Cho nên đệ tử hôm nay trộm lười, chờ bọn hắn từ bên trong ra ngoài mới đi vào quét dọn."

"Đệ tử xác thực tiến vào thư phòng, cũng xác thực, ngay tại bên cạnh trong lúc "dẫn ma bàn" vỡ vụn. Thế nhưng là đệ tử tuyệt đối không có chạm qua nó! Đệ tử thấy rất rõ ràng là "dẫn ma bàn" kia không hiểu vì gì mà nổ. Thật!"

"Sư tôn, sư tôn, Băng Hà tuyệt không lừa gạt, sư tôn ——"

Thẩm Thanh Thu:......

Lạc Băng Hà không biết việc trên thân có ma tộc huyết mạch, cũng không có suy nghĩ đến phương diện này. Y chỉ biết sư tôn nhà mình là người thông minh nhất, nhất chính trực, đáng giá tín nhiệm nhất trên thế giới này. Chỉ cần y đem biết rõ toàn bộ nói ra, Thẩm Thanh Thu nhất định sẽ không hoài nghi hắn.

Chỉ có Thẩm Thanh Thu biết, Lạc Băng Hà là đem chính y đẩy vào tuyệt lộ, thậm chí, đang buộc Thẩm Thanh Thu làm lựa chọn.

Lấy Thẩm Thanh Thu tu luyện trăm năm năng lực miệng pháo, đương nhiên có thể để sự tình phiền não này đem đổ lên đầu Huyễn Hoa Cung. Tỉ như pháp khí vốn là có vấn đề, hoặc là Công Nghi Tiêu lắp ráp xảy ra vấn đề, dẫn đến linh lực không ổn định tiếp theo bạo tẩu. Nhưng vấn đề là ở chỗ, Thẩm Thanh Thu không thể làm như vậy!

Huyễn Hoa Cung dù sao cũng là tứ đại tiên môn, lão cung chủ lại là người tính tình âm hiểm. Bị đổ vỏ chuyện nghiêm trọng như vậy, lão cung chủ tuyệt đối sẽ không bỏ qua! Đến lúc đó hắn ồn ào muốn truy xét đến ngọn nguồn, như vậy Lạc Băng Hà chính là đối tượng thứ nhất bị điều tra.

Lạc Băng Hà căn bản không chịu nổi loại hình điều tra của họ!

Không đề cập tới bề ngoài của y cùng tô Tịch Nhan giống nhau đến tám phần, thì còn phong ấn thiên ma huyết mạch trên người hắn. Một khi bị điều tra ra, chờ đợi Lạc Băng Hà nhất định là "Trảm lập quyết".

Thương Khung Sơn sẽ không hộ ma tộc. Thẩm Thanh Thu nghĩ hộ, cũng vô pháp lấy sức mạnh một người đối kháng toàn bộ tiên môn bách gia. Nếu là Lạc Băng Hà có sức mạnh Ma Tôn, hai người bọn họ hợp lực cũng không sợ, nhưng Lạc Băng Hà hiện tại vẫn là Tiểu Manh mới, đừng nói ma tộc huyết mạch, chính là Tiên gia pháp thuật cũng chưa tu luyện đến nơi đến chốn.



Lúc này bại lộ, đó là một con đường chết.

Thẩm Thanh Thu lòng dạ biết rõ, nếu muốn vượt qua khó khăn hiện tại, chỉ có ủy khuất Lạc Băng Hà, để hắn nhận tội "Đánh vỡ pháp khí".

Nghĩ rõ ràng rồi, Thẩm Thanh Thu chỉ có thể mặt không biểu tình giật ống tay áo từ trong tay Lạc Băng Hà. Không nhìn đến Lạc Băng Hà hỗn tạp giữa kinh ngạc, bối rối, khó chịu, cùng không thể tin cùng với biểu lộ phức tạp, Thẩm Thanh Thu lạnh giọng hỏi: "Công Nghi Tiêu, có những tình huống khả năng nào để "dẫn ma bàn" sẽ vỡ vụn?"

Công Nghi Tiêu nghĩ nghĩ, công bằng trả lời: "Một, tìm kiếm đến cực tà ác ma khí. Hai, "dẫn ma bàn" cấu phức tạp, nếu như lắp ráp xảy ra vấn đề cũng sẽ vỡ vụn."

Thẩm Thanh Thu đứng lên, ở trên cao nhìn xuống nhìn xem Lạc Băng Hà, hỏi: "Sau khi Minh Phàm cùng Công Nghi Tiêu rời đi, trước khi ngươi tiến vào thư phòng vi sư còn người nào khác ở bên trong không?"

Lạc Băng Hà há hốc mồm, cuối cùng rũ mắt, lắc đầu.

Thẩm Thanh Thu thản nhiên nói: "Chân tướng như thế nào tựa hồ rất rõ ràng. Nếu thật là lắp ráp xảy ra vấn đề, cũng không cần lâu như vậy mới xảy ra chuyện."

Lạc Băng Hà nhắm mắt lại, lẳng lặng chờ lấy tuyên án cuối cùng của Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu cắn răng, rốt cục quyết tâm tàn nhẫn: " Lạc Băng Hà, ngươi cũng biết sai."

Lạc Băng Hà lắc đầu.

Thẩm Thanh Thu nhíu nhíu mày, lại hỏi: "Làm sao, chứng cứ vô cùng xác thực, ngươi không nhận?"

Lạc Băng Hà vẫn lắc đầu.

Tiểu tổ tông!! Ngươi nhận sai khó như vậy sao??? Thẩm Thanh Thu tức đến muốn giật tóc, chỉ có thể điên cuồng ám chỉ: "Nơi này là lệch thất, là vì đệ tử mà vi sư xem trọng nhất chuẩn bị. Băng Hà còn nhớ rõ, ngươi vào ở ngày ấy, vi sư nói qua với ngươi?"

Đúng, nhanh lên nhớ tới! Tin tưởng vi sư sẽ không hại ngươi! Tin tưởng vi sư sẽ vĩnh viễn che chở ngươi! Cho nên, nhanh dựa theo ý của vi sư mà làm!!

Không ngờ Thẩm Thanh Thu vừa dứt lời, thân thể Lạc Băng Hà liền lung lay. Y nghĩ tới đêm hôm ấy, Thẩm Thanh Thu nụ cười ôn nhu, còn có lời hứa so với lời thề càng thêm trân trọng.

—— vi sư đời này cũng sẽ không tổn thương ngươi, sẽ vĩnh viễn tin tưởng ngươi, bảo hộ ngươi. Cũng sẽ lựa chọn ngươi.

Thế nhưng là, thế nhưng là......

Người thật tin tưởng ta? Lựa chọn ta?

Nếu đúng như vậy vì cái gì lại muốn nhận định là ta đang nói láo, vì cái gì ám chỉ muốn ta nhận tội?

"Đệ tử, không có sai!" Lạc Băng Hà kìm nén ủy khuất trong lòng, nói ra cũng là cực xúc động. Hắn quật cường đối đầu ánh mắt Thẩm Thanh Thu, thanh âm không tự giác cất cao: "Sư tôn nếu không tin đệ tử, đệ tử cũng không thể nói gì hơn! Đệ tử, mặc cho sư tôn xử trí...!"

Thẩm Thanh Thu rốt cục đen mặt.

"Minh Phàm......" Thẩm Thanh Thu xiết chặt quạt xếp, một lúc sau mệnh lệnh: "Đem hắn, kéo đi Hình đường treo lên."

Minh Phàm hỏi: "Sư tôn, treo bao lâu?"

"Treo đến khi nhận tội mới thôi." Thẩm Thanh Thu quay lưng lại, không nhìn tới thần sắc Lạc Băng Hà lúc bị ấn xuống.

Công Nghi Tiêu tiến đến bên người Thẩm Thanh Thu, ánh mắt tràn đầy lo lắng.

"Thẩm tiền bối, cái này "dẫn ma bàn" cũng không phải cái gì hiếm có bảo bối, hỏng liền hỏng, ta sẽ cùng với sư tôn nói giúp, Huyễn Hoa Cung cũng sẽ không truy cứu việc này. Người, vẫn là không nên tức giận......"

"Việc này chung quy là Thẩm mỗ vô phương dạy bảo. Náo ra những này nhiễu loạn, Thẩm mỗ cũng nên cho Huyễn Hoa Cung một cái công đạo."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Băng Thu] Sư Tôn Vi Thượng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook