[Băng Thu] Sư Tôn Vi Thượng

Chương 6: Hệ thống mất nết!

Vân Mộng Sách

22/10/2021

Hệ thống: Độ thiện cảm nhân vật chính +10

Hệ thống: Độ thiện cảm nhân vật chính +10

Hệ thống: Độ thiện cảm nhân vật chính +10

Thẩm Thanh Thu ôm Tô Tịch Nhan, linh lực số lượng lớn được chuyển vận vào trong cơ thể nàng, bảo vệ tâm mạch Tô Tịch Nhan đồng thời cũng ngăn độc vật xâm nhập thai nhi. Nếu như không có hệ thống liên tục không ngừng nhắc nhở tin tức liền tốt hơn rất nhiều.

Lão phong chủ nói nhà gỗ bỏ hoang xác thực không tính quá xa, lấy tu vi ba người cũng chỉ tầm năm phút. Mặt Thẩm Thanh Thu không biểu tình đem Tô Tịch Nhan đặt ở trên giường.

Lão phong chủ cùng Mộc Thanh Phương tựa hồ còn bàn bạc làm sao cứu người. Thẩm Thanh Thu không còn việc gì nữa, bèn chọc chọc hệ thống.

Thẩm Thanh Thu: Hệ thống, cũng đã năm trăm năm, đừng nói cho ta ngươi hủy bỏ chức năng nhắc nhở rồi nha.

Hệ thống: Cân nhắc đến quý khách đã từng cự tuyệt xem hệ thống nhắc nhở, chức năng nhắc nhở đã bị xóa bỏ.

Hệ thống: Độ thiện cảm nhân vật chính +10

Thẩm Thanh Thu thở dài một tiếng: Thôi thì trước tính độ thiện cảm theo ngày đi.

Hệ thống: Ting.

Hệ thống: Độ thiện cảm của nhân vật chính đã đổi thành hình thức tính theo ngày.

Thanh âm nhắc nhở phiền lòng rốt cục biến mất, lúc này Thẩm Thanh Thu mới có thể tinh tế quan sát Tô Tịch Nhan. Thẩm Thanh Thu muốn cứu Tô Tịch Nhan, nhưng khi Thương Khung Sơn phái thu được cầu viện tin của lão cung chủ Huyễn Hoa Cung hắn liền biết Tô Tịch Nhan đã nuốt vào độc dược. Nếu muốn mẹ con bình an, đại khái chỉ có Thiên Lang quân là có biện pháp. Đây cũng là nguyên nhân Thẩm Thanh Thu chủ động xin đi.

Bất đắc dĩ người tính không bằng trời tính. Chưởng môn sư bá vì tu vi Thẩm Thanh Thu chưa đủ nên từ chối. Thẩm Thanh Thu muốn lẻn đến chiến trường, hành sự tùy theo hoàn cảnh trợ mà giúp Thiên Lang quân thoát khỏi khó khăn, kết quả vừa ra cửa liền bị sư tôn mang đi tìm Tô Tịch Nhan.

Nhà gỗ nhỏ cũ nát đồ đạc chất thành đống, đại khái có thể coi là đồ dùng trong nhà, nóc nhà được làm từ cỏ dại có thể dùng bốc cháy sưởi ấm là thứ có thể dùng duy nhất trong nhà.

Mộc Thanh Phương tìm chậu gỗ cùng củi lửa ở chỗ nào đó, lại đi về Lạc xuyên xách rất nhiều nước trở về đun lên.

Thẩm Thanh Thu biết Mộc Thanh Phương đây là chuẩn bị đỡ đẻ, vội hỏi: "Mộc sư đệ có biện pháp giải độc?"

Mộc Thanh Phương vừa chuẩn bị dụng cụ vừa trả lời: "Đệ đã nghĩ qua mấy cái biện pháp, ổn thỏa nhất chính là bắt đứa bé đem ra. Chỉ là như vậy động tĩnh có chút lớn, ta lo lắng sẽ dẫn tới người nào."

Thẩm Thanh Thu biết Mộc Thanh Phương lo lắng cái gì. Trên thân Tô Tịch Nhan mang theo tổn thương, thể nội còn có kịch độc không giải được, thấy thế nào đều là do Huyễn Hoa Cung làm. Tô Tịch Nhan thế nhưng là học trò cưng của lão cung chủ, là người trở thành cung chủ đời tiếp theo. Ai cũng có thể bị lão cung chủ đối đãi tệ hơn như vậy nữa, duy chỉ có Tô Tịch Nhan là khác. Có thể thấy được sự mờ ám khiến người khác nghi ngờ.

Hệ thống: Ting.

Hệ thống: Quý Khách thành công phát động nhiệm vụ chính tuyến —— giáng sinh của nhân vật chính. Mời quý khách giúp Tô Tịch Nhan thuận lợi sinh con, cam đoan mẹ con bình an.

Hệ thống: nhiệm vụ thất bại -1000.

Thẩm Thanh Thu từ chối cho ý kiến đối với việc này. Dựa theo tính tình của hệ thống lươn lẹo, nhất định là phạt nhiều thưởng ít, chênh lệch đại khái có thể tức đến phát nghẹn. Cũng may ở kiếp trước góp nhặt đến vạn điểm, chỉ trừ đi một ngàn thì Thẩm Thanh Thu vẫn không lo lắng lắm. Huống chi Tô Tịch Nhan cùng Lạc Băng Hà rất là quan trọng, nếu hệ thống không tuyên bố nhiệm vụ thì hắn cũng là nhất định phải cứu bọn họ.

Hệ thống hơi chấn động: Đinh! Quý khách đã dùng toàn bộ điểm mua đạo cụ hệ thống. Hiện số điểm còn thừa là 20.41.

Thẩm Thanh Thu:???

Hệ thống ngươi đang đùa ta? Ta lúc nào dùng điểm a? Là toàn bộ thật? Ngươi biết bao nhiêu điểm không, làm sao có thể một phát liền dùng hết!

Hệ thống yên lặng chiếu ra video. Nội dung chính là ở kiếp trước ngay lúc đối đầu đại BOSS cấp Thanos, Thẩm Thanh Thu nguyện ý dùng toàn bộ điểm mua đạo cụ.

Thẩm Thanh Thu chỉ cảm thấy choáng đầu hoa mắt nhưng không oán trách ai được. Nhận ra chính mình ăn trái đắng do chính mình gieo trồng, Thẩm Thanh Thu thở dài song trong lòng vẫn phun tào: dù vậy, cái này số lẻ là chuyện gì xảy ra! Hết sức điêu!

Hệ thống: bởi vì Quý khách mua số lượng đạo cụ trước nay chưa từng có, vung tiền như rác, hào sảng không ai bằng nên hệ thống quyết định giảm giá 10% nhằm ban thưởng.

Thẩm Thanh Thu run run rẩy rẩy đem máu nuốt trong bụng.



Hệ thống: xin hỏi Quý khách có muốn xem đạo cụ đã có?

Thẩm Thanh Thu: tất nhiên là muốn!

Ngay sau đó trước mặt Thẩm Thanh Thu bắn ra bốn cái bảng, theo thứ tự là vũ khí, cơ sở kỹ năng, kĩ năng thiên phú cùng đạo cụ. Mỗi cái bảng đều bao gồm mấy trăm nội dung, Thẩm Thanh Thu nhìn kỹ một chút, rất nhiều đạo cụ đều ở vào khóa chặt trạng thái, cũng không thể sử dụng.

Đáng lưu ý chính là ở cột kĩ năng thiên phú có thể sử dụng kỹ năng "Một câu thành sấm".

Một câu thành sấm, ngươi tốt a! Một câu thành sấm, gặp lại a!

Hệ thống: bởi vì lúc mua đạo cụ, tài khoản Quý khách đã ở cấp cao nhất SSSVIP, có thể sử dụng toàn bộ đạo cụ trong cửa hàng. Ở kiếp trước, hệ thống kích hoạt chức năng "Đổi phục trùng luyện" để giúp Quý khách tránh thoát kết cục bị giết chết, từ đó cải biến lịch sử cứu Lạc Băng Hà. Vì cái giá kích hoạt chức năng là tài khoản trở lại trạng thái ban đầu cho nên Quý khách chỉ có thể sử dụng sơ cấp đạo cụ.

Thẩm Thanh Thu: Vậy như thế nào để cải biến lịch sử, làm như thế nào mới có thể cứu Lạc Băng Hà cùng tất cả mọi người?

Hệ thống: Trải qua hệ thống đo lường tính toán, gã xuất hiện lần trước chính là vì giá trị tan nát cõi lòng của Lạc Băng Hà quá cao, tâm tính bất ổn không cách nào khống chế tâm ma kiếm hoàn mỹ, cho nên mới có thể bị nhân vật phản diện thế giới khác thừa cơ mà vào. Nếu như Quý khách nghĩ xoay chuyển vận mệnh phải chết trong tương lai, cách duy nhất chính là giảm giá trị đau lòng của nhân vật chính mà không làm thay đổi trải nghiệm của nhân vật chính.

Thẩm Thanh Thu: ý của ngươi là, Lạc Băng Hà nhất định phải trải qua việc trôi trên sông Lạc, tuổi thơ ẩu đả, mẫu thân chết vì bệnh cùng bị ta đánh xuống Vực thẳm Vô gian, lại phải giảm xuống giá trị tan nát cõi lòng nhân vật chính à?

Hệ thống: Còn cần phải trải qua phạt quỳ sơn môn sự kiện cùng chống đối sư tôn bị treo lên đánh sự kiện.

...... Hệ thống, ngươi đây là đang gây sự ngươi biết không?

Hàng nguyên bản ngược đãi Lạc Băng Hà là bởi vì nội tâm đố kị điên cuồng. Ta coi như không thích Lạc Băng Hà, thì ta ít nhất tư duy lẫn suy nghĩ cũng bình thường, không bị biến thái đi! Lạc Băng Hà khi còn bé ngoan như vậy, nghe lời như vậy, tiểu Bạch hoa như vậy, ta dùng lý do gì để phạt Lạc Băng Hà quỳ sơn môn cùng treo lên đánh? Coi như Lạc Băng Hà thật phạm sai lầm lớn, ta cũng không nỡ động thủ a!!!

Cái thế giới quyển sách này, ngươi đến cùng là ưa thích Lạc Băng Hà vẫn là phải hại Lạc Băng Hà a? Vì để giảm xuống giá trị tan nát cõi lòng của Lạc Băng Hà mà túm đại Boss phản diện từ dị thế giới thì ta không nói đi! Nhưng ngươi liền không thể sủng hắn sủng triệt để sao? Tại sao chúng ta phải trải qua giai đoạn đau buồn, đẫm máu và nước mắt của Băng Hà lúc nhỏ? Điều này thật phi lý!

Hệ thống: không trải qua một phen khó khăn, lấy ở đâu một Lạc Băng Hà ma tôn?

Thẩm Thanh Thu:......

Thẩm Thanh Thu: Hệ thống không chỉ lươn lẹo mà còn lươn lẹo có văn hóa.

Hệ thống: quá khen.

Thẩm Thanh Thu xoa bóp mi tâm, quyết định quay trở lại chủ đề chính

Thẩm Thanh Thu: Hệ thống, đã là nhiệm vụ yêu cầu ta cam đoan mẹ con Tô Tịch Nhan bình an. Nhưng nếu như Tô Tịch Nhan còn sống, Lạc Băng Hà như thế nào lại bị Tô Tịch Nhan đặt ở trong chậu gỗ xuôi dòng mà xuống, bị giặt quần áo phụ nhặt được đâu?

Hệ thống: Tô Tịch Nhan còn sống sau khi sinh ra Lạc Băng Hà cũng coi như hoàn thành nhiệm vụ.

Thẩm Thanh Thu hiểu, nhưng hắn còn muốn cứu vãn một chút: Không thể cứu Tô Tịch Nhan sao?

Hệ thống: Tô Tịch Nhan sinh tử trực tiếp quan hệ đến hướng đi tương lai của Lạc Băng Hà. Vì bảo đảm tuổi thơ Lạc Băng Hà bi thảm, hệ thống đề nghị Quý khách từ bỏ ý nghĩ cứu sống Tô Tịch Nhan. Cũng nhắc luôn, thực lực Quý khách hiện tại là không cứu sống được Tô Tịch Nhan, xin đừng nên làm vô vị ảo tưởng.

Thật không chịu đựng nổi cái hệ thống này!

Hệ thống: Kiểm tra nguồn năng lượng thế giới không đủ, Lạc Băng Hà sinh mệnh hấp hối, xin hỏi Quý khách có muốn sử dụng"Tiểu thúc thúc đẩy tình cảnh" để hóa giải......

Thẩm Thanh Thu thật hận không thể xiên hệ thống.

Hệ thống không từ bỏ xuất hiện lần nữa: nguy cơ trước.

Thẩm Thanh Thu giận dữ đem hệ thống giao diện đánh rơi!

Mộc Thanh Phương chuẩn bị kỹ càng công cụ đỡ đẻ, bình bình lọ lọ chỉnh tề bày ở đầu giường, lại có bồn nước nóng. Thẩm Thanh Thu dọn phòng, Mộc Thanh Phương lúc này mới nhìn kỹ một chút tình huống của Tô Tịch Nhan, bắt mạch được một lúc thì cau mày khó hiểu.

"Thật sự là kỳ quái......"

"Làm sao rồi?"

"Độc trong người Tô tu sĩ hình như có yếu bớt, tựa như là bị cái gì hấp thu tiêu hóa đồng dạng."



Thẩm Thanh Thu lập tức liền minh bạch. Lạc Băng Hà thể nội có một nửa ma huyết thống, độc vật vốn là không cách nào đối với hắn tạo thành ảnh hưởng. Nhưng tệ chính là ở chỗ, Lạc Băng Hà lúc còn vị thành niên mà năng lực thiên ma máu cũng không hoàn toàn sử dụng được, giờ y vẫn là thai nhi, tiêu hóa hấp thu độc vật cũng có hạn.

Lão phong chủ Thanh Tĩnh Phong cau mày, đột nhiên mở miệng: "Mộc sư điệt, Tô cô nương có thể bảo vệ được."

Thẩm Thanh Thu nhạy cảm chú ý tới sư tôn không có nhắc đến việc cứu hài tử, trong lòng đột nhiên có dự cảm không tốt.

Quả nhiên lời kế tiếp từ lão phong chủ chứng thực phỏng đoán của hắn.

Lão phong chủ nói: "Đứa bé này trên thân có thượng cổ thiên ma huyết mạch, chúng ta không thể lưu. Nếu không phải tộc ta, trong lòng ắt nghĩ khác, ma chính là ma, đây là sự thật không cải biến được. Huống hồ, thượng cổ thiên ma nhất tộc tâm tư quỷ dị khó dò, thực lực mạnh mẽ, ngàn vạn năm tạo bao nhiêu tội nghiệt. Vì cam đoan hậu thế bình an, lúc này chỉ có ——"

Lão phong chủ nói giơ tay phải lên, trên đó có linh lực hội tụ.

Thẩm Thanh Thu bản năng bảo vệ bụng Tô Tịch Nhan, gấp giọng nói: "Sư tôn! Hắn vẫn còn con nít, hắn không có làm sai bất cứ chuyện gì! Hắn vô tội!"

Lão phong chủ: "Dù vậy, ta cũng không thể chờ đến lúc hắn tàn sát thành quen lại đến nói ngươi sai."

Câu nói này sao mà quen thuộc, ký ức ở kiếp trước tranh nhau chen lấn xuất hiện, xông đến Thẩm Thanh Thu choáng đầu hoa mắt. Thẩm Thanh Thu miễn cưỡng ổn định tâm thần, khô cằn phản bác: "Thế nhưng là sư tôn, người có tốt xấu, ma cũng có thiện ác. Đứa nhỏ này cũng không có làm sai bất cứ chuyện gì. Sư tôn, người bỏ qua hắn, sự tình không nên như thế......"

Lão phong chủ nghiêm nghị răn dạy: "Thanh Thu, ngươi tránh ra!"

Thẩm Thanh Thu hoảng một chút, hắn thực chất vì tôn sư trọng đạo đương nhiên không dám cùng sư tôn động thủ, nhưng mà càng không có khả năng để hắn trơ mắt nhìn xem sư tôn giết chết Lạc Băng Hà. Thẩm Thanh Thu chỉ có thể gắt gao bảo vệ bụng Tô Tịch Nhan, quật cường không nguyện ý tránh ra.

Đây là lần đầu tiên hắn công khai chống đối sư tôn. Lão phong chủ ánh mắt càng thêm sắc bén, nộ khí liên tục xuất hiện: "Tốt! Thật tốt! Không hổ là thượng cổ thiên ma huyết mạch! Còn chưa có sinh liền có thể mê hoặc đồ nhi ngoan của ta! Mộc Thanh Phương, đem Thẩm Thanh Thu kéo ra cho ta! Tên ma chủng này không thể lưu!"

Hệ thống vênh váo tự đắc: Kiểm tra nguồn năng lượng thế giới không đủ, Lạc Băng Hà thân mệnh hấp hối, xin hỏi Quý khách có muốn sử dụng "Tiểu thủ thúc đẩy tình cảnh" hóa giải nguy cơ trước mắt?

Thẩm Thanh Thu: Dùng dùng dùng! Ta dùng!

Mộc Thanh Phương kéo cánh tay Thẩm Thanh Thu cho có, không hề dùng một tí lực. Thân là thầy thuốc, hắn không thể thấy chết không cứu được.

Ánh mắt Lão phong chủ càng lúc càng sắc bén. Thẩm Thanh Thu đột nhiên trong cái khó ló cái khôn, vội nói: "Sư tôn, người không phải nói muốn cứu Tô cô nương sao! Nếu là Lạc, đứa nhỏ này xảy ra chuyện, Tô cô nương cũng không sống được!"

Lão phong chủ híp mắt, hỏi: "Ngươi biết đứa bé này? Ngươi biết danh tự đứa nhỏ này?"

Thẩm Thanh Thu há hốc mồm, cuối cùng dùng sức gật đầu.

Lão phong chủ khí thế thu liễm không ít, lại hỏi: "Hắn họ Lạc?"

Thẩm Thanh Thu đành phải lại gật đầu một cái.

Lão phong chủ trên mặt nặng nề, không biết đang suy nghĩ gì. Thẩm Thanh Thu trầm tư hồi lâu, lão phong chủ rốt cục lại mở miệng hỏi thăm: "Ngươi cùng hắn quan hệ thế nào?"

Thẩm Thanh Thu: "Hắn tương lai là đồ đệ của ta."

Lão phong chủ: "Chỉ là đồ đệ?"

Thẩm Thanh Thu khô khốc gật đầu dưới áp lực của sư tôn: "Là đệ tử cuối cùng của Thanh Thu."

Mộc Thanh Phương: người đều không nhìn thấy liền là đệ tử cuối cùng rồi? Sư thúc người không nghi ngờ, cứ như vậy ngầm thừa nhận rồi? Phong chủ Thanh Tĩnh Phong đều là như thế thần thánh và huyền bí sao? Không hổ là Thanh Tĩnh Phong! Không hổ là Thẩm sư huynh! Một câu thành sấm, khủng bố như vậy.

Lão phong chủ đối với việc này từ chối cho ý kiến: "Thanh Tĩnh Phong không thu ma tộc!"

Thẩm Thanh Thu đột nhiên nghĩ đến cái gì, gấp giọng nói: "Sư tôn, nếu như đệ tử có thể đem thượng cổ thiên ma huyết mạch phong ấn, vậy hắn cũng không phải là ma tộc! Nói cho cùng đứa nhỏ này là vô tội, sư tôn nếu là không yên lòng, hay là để đứa nhỏ này tại Nhân giới sinh hoạt mười năm, tâm tính của hắn là tốt là xấu sư tôn tự nhiên rõ ràng. Nếu như đứa nhỏ này là cái tâm địa hỏng, sư tôn lại động thủ không muộn."

Lão phong chủ cân nhắc nửa ngày, gật đầu: "Thành giao."

Không hiểu sao đọc mà có cảm giác lão phong chủ ghen tỵ với Lạc Băng Hà =)) Ai bảo Băng muội cưa đúng ngay "đồ nhi ngoan" của ổng chi:))

Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ nghen:33

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Băng Thu] Sư Tôn Vi Thượng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook