[Băng Thu] Sư Tôn Vi Thượng

Chương 10: Nhiệm vụ chính tuyến

Vân Mộng Sách

22/10/2021

Toàn bộ phái trên dưới đều biết, phong chủ mười hai phong tại Thương Khung Sơn, Thanh Tĩnh Phong phong chủ là truyền kỳ nhất. Thanh Tĩnh Phong là phong đứng thứ hai nhưng phong chủ lại là không có danh tiếng, cũng không có chiến tích, tuyệt thế kiếm tên Tu Nhã cũng là không ai thấy qua, có thật hay không rồi còn phải kiểm chứng xem nó có thật sự "vô dụng" không. Tuy hắn hiện tại là tu vi kim đan trung kỳ, nhưng cũng bởi vì bỏ lỡ tốt nhất lúc tu luyện cơ mà vô duyên đăng đỉnh, đây chính là lời đồn đại ở tu tiên giới. Có thật tồn tại hay không còn chờ khảo chứng. Bọn hắn cẩn thận suy nghĩ, Thẩm Thanh Thu trừ hình dạng tuyệt mỹ cùng học vấn cao thâm, còn có cái gì hơn người sao?

Dù sao trừ các vị phong chủ và đệ tử Thanh Tĩnh Phong, những đệ tử phong khác đều là thái độ dè dặt. Nếu không phải vì sư tôn nhà mình thân cận Thẩm Thanh Thu, đám nhóc con này đại khái sẽ đối xử với Thẩm Thanh Thu y hệt cách chúng làm với Thượng Thanh Hoa.

Loại người này lại có thể phạt mình sao chép, dù nội tâm các cô nương không tình nguyện nhưng trên mặt cũng chỉ có thể quy củ thụ lấy, không dám có nửa phần lười biếng.

Năm ngàn lần phạt chép không hề ít, bọn hắn chép từ sáng đến trời tối nhanh nhất cũng chỉ có thể hoàn thành một phần ba. Thẩm Thanh Thu đương nhiên không có khả năng ở cùng các nàng suốt đêm, thế là đem các nữ hài tử này mời đi.

Về phần Tề Thanh Thê là bỏ qua các đệ tử hay là tiếp tục trừng phạt, Thẩm Thanh Thu không hề để tâm. Hắn chỉ biết rằng sau lần đó, đệ tử Thanh Tĩnh Phong rốt cục lần nữa tiếp nhận Lạc Băng Hà, để hắn một lần nữa ở về đệ tử ký túc xá.

《Cuồng ngạo Tiên Ma đồ》 là một bản tu tiên sảng văn, thiết lập kỳ hoa dị thảo cùng Linh thú ma vật vẫn là đáng được ghi nhận. Thế nhưng hành văn học sinh tiểu học chính là hành văn học sinh tiểu học, dẫn đến văn hóa thế giới này quả thật khiến người khác phải suy nghĩ. Không có danh nhân danh ngôn, không có truyền thế văn chương, không có kinh điển thư tịch, không có mô phỏng ba năm thi đại học năm năm, tài liệu giảng dạy vỡ lòng đều là các tiên sinh tự do phát huy, hoặc là trước dạy một hai ba bốn năm sáu bảy, hoặc là dứt khoát dạy từ danh tự học lên.

Dưới hoàn cảnh như vậy có thể dạy dỗ bao nhiêu học sinh tốt? Tương lai là có bao nhiêu người có thể thành rồng thành phượng? Cũng khó trách thế giới này giá trị trí thông minh phổ biến hơi thấp, vô não kịch bản tầng tầng lớp lớp.

Thẩm Thanh Thu cũng là vạn vạn không nghĩ tới, hắn tùy tiện nói ba câu "danh ngôn" lại lan truyền khắp thiên hạ với tốc độ khó mà tin nổi, gây ra làn sóng trong giới văn học. Rõ ràng xuyên qua chính là bản tu tiên tiểu thuyết, lại trở thành "kẻ đạo văn" được ngưỡng mộ. Thẩm Thanh Thu nhận thức sâu sắc rằng nói chuyện ít, làm màu nhiều mới là cách làm chính xác!

Ngày hôm đó Thẩm Thanh Thu trở về từ Khung Đỉnh Phong Nghị Sự Điện, vừa đi tới sơn môn đã nhìn thấy Lạc Băng Hà khập khiễng khiêng hai thùng nước tới.

"Băng Hà?"

"Sư tôn!" Lạc Băng Hà lộ ra nụ cười vui vẻ, sau đó giống như là nhớ tới cái gì, buông xuống thùng nước, có chút bối rối chỉnh lại đồng phục, lúc này mới khom mình hành lễ: "Đệ tử bái kiến sư tôn."

Thẩm Thanh Thu hơi mở quạt xếp ngăn chặn thần sắc lo lắng của mình, lẳng lặng nhìn hắn.

Thẩm Thanh Thu: "Vì sao lại nấu nước?"

Lạc Băng Hà dừng một chút, nói: "Hôm nay là, đến phiên đệ tử trực."

Thẩm Thanh Thu gật gật đầu, Thanh Tĩnh Phong đúng là thay phiên nhau trực, thế là lại nói: "Chân làm sao rồi? Bị thương à?"

Lạc Băng Hà có chút vui vẻ trả lời: "Đa tạ sư tôn quan tâm. Băng Hà chỉ là không cẩn thận ngã một chút, nhìn thì có chút nghiêm trọng nhưng kỳ thật không có gì đáng ngại."

Vừa rồi là ai đi khập khiễng? Thẩm Thanh Thu âm thầm trợn mắt, xoay người muốn vung lên ống quần của hắn nhìn kỹ tổn thương một chút. Đây vốn là động tác vô ý thức, Lạc Băng Hà lại giống như nhận kích thích cực lớn, mặt đỏ bừng lui về sau một bước dài, làm cho Thẩm Thanh Thu vô cùng khó hiểu.

Lạc Băng Hà ngập ngừng giải thích: "Sư tôn, người đệ tử bẩn."

"Làm gì có sư tôn nào ghét bỏ đồ đệ nhà mình?" Thẩm Thanh Thu dùng chính là giọng điệu nghiêm khắc giáo huấn đồ đệ, nhưng trong tai Lạc Băng Hà lại là tràn đầy ấm áp.

Lạc Băng Hà lông mi run rẩy, hỏi: "Sư tôn đối đệ tử khác cũng là tốt như vậy sao?"

???? Cái gì? Cái gì cái gì cái gì? Lạc Băng Hà ngươi vừa mới nói cái gì? Cái ngữ khí tràn đầy ghen tuông, biểu lộ mong mà không được này rất quen thuộc. Chẳng lẽ Lạc Băng Hà hiện tại liền có loại kia ý tứ đối với mình rồi? Thẩm Thanh Thu cẩn thận nghĩ nghĩ, không thể không nói rằng chính bản thân hắn là có một chút kích động.

Hệ thống: Đinh.

Hệ thống: chúc mừng Quý khách đã thành công phát động nhiệm vụ chính tuyến "Sơn môn phạt quỳ".

Hệ thống: Quý khách có thể tự do tìm kiếm thời cơ phạt quỳ nhân vật chính Lạc Băng Hà, thời gian quỳ phạt không được thấp hơn 600 phút, địa điểm quỳ phạt chính là ở Thanh Tĩnh Phong.

Hệ thống: Đây là nhiệm vụ dài hạn kéo dài trong 100 ngày.

Hệ thống: Xét thấy Quý khách đối nhân vật chính có đặc thù tình cảm, hệ thống đặc biệt giới thiệu hình thức trả góp không lãi. Quý khách có thể lựa chọn một lần hoàn thành hoặc theo giai đoạn hoàn thành.

Hệ thống: nhiệm vụ thất bại, điểm ngầu -10000

Hệ thống: Xin quý khách chờ mong nhiều dịch vụ chu đáo hơn nha ~

Thẩm Thanh Thu có chút mơ hồ.



Ta đã làm gì để phát động nhiệm vụ chính tuyến rồi? Hệ thống tùy tiện tuyên bố nhiệm vụ có ổn không? Quấy rầy người khác yêu đương là phải gặp sét đánh! Coi như muốn tuyên bố nhiệm vụ nhưng ngươi cũng phải chọn thời cơ chứ a a a a a! Hắn đang cùng Lạc Băng Hà vui vẻ giao lưu, chớp mắt cái liền muốn ta phạt hắn quỳ ở sơn môn, hệ thống đại đại, hệ thống đại đại, ngươi đến cùng là muốn làm gì vậy? Phá couple hả?

Hệ thống: Sau khi kiểm tra, điều kiện phát động chính xác, nhiệm vụ chính tuyến mở ra.

Thẩm Thanh Thu sắc mặt có chút kém. . Truyện Trinh Thám

Lạc Băng Hà cho là mình khiến sư tôn không cao hứng, lập tức quỳ xuống: "Đệ tử biết sai, mời sư tôn trách phạt."

Hệ thống: bắt đầu tính thời gian phạt quỳ ở sơn môn (づ ◕‿◕)۶❀

Thẩm Thanh Thu:???

Hệ thống ngươi đến cùng có bao nhiêu chờ mong? Mẹ nó ngay cả nét mặt cũng biểu lộ rõ ràng ra!

Thẩm Thanh Thu tức đến đau gan, nửa ngày không nói gì. Lạc Băng Hà ủy khuất ba ba cúi đầu, hắn thấy y lại muốn bắt đầu nói nhảm, Thẩm Thanh Thu liền đỡ hắn lên, tràn đầy bất đắc dĩ thở dài.

"...... Sư tôn." Lạc Băng Hà mong chờ nhìn Thẩm Thanh Thu.

Thẩm Thanh Thu không thèm để ý hệ thống, đối Lạc Băng Hà nói: "Vốn là làm bị thương, còn quỳ, ngươi chính là không sợ vết thương nứt mở? Theo vi sư về trúc xá, Mộc sư thúc để lại không ít hảo dược ở chỗ vi sư, hẳn là có thuốc cho ngươi."

Thẩm Thanh Thu nắm lấy bả vai Lạc Băng Hà, hỏi: "Thế nào? Có thể đi hay không?"

Lạc Băng Hà chỉ cảm thấy trái tim bị ai trêu chọc một chút, cả người nháy mắt đỏ thấu.

"Lạc Băng Hà?" Thẩm Thanh Thu âm thầm than thở, nhưng vẫn là lo lắng đưa tay tại trước mắt hắn quơ quơ vài cái. Thấy Lạc Băng Hà vẫn còn choáng váng, Thẩm Thanh Thu lẩm bẩm trong lòng: hắn sẽ không đem nam chính nuôi ngốc đúng không?

Lạc Băng Hà không hổ là nam chính, chỉ trong chốc lát công phu liền hoàn thành chết máy, khởi động lại, lại vận hành phức tạp quá trình. Y giống như là thú nhỏ muốn giấu diếm bí mật gì đó. Y hơi cảnh giác, cả người lui lại đến khoảng cách an toàn. Thẩm Thanh Thu hoàn toàn không hiểu tình cảnh trước mắt.

Lạc Băng Hà đỏ mặt, lắp bắp: "Sư, sư tôn......"

Thẩm Thanh Thu nhàn nhạt nhìn xem hắn.

Lạc Băng Hà đột nhiên xoay người chạy, vừa chạy vừa hô: "A a a a a sư tôn ta sai! Băng Hà không dám nữa a a a a a a a a!"

Thẩm Thanh Thu nhìn xem dáng vẻ chạy đi của Lạc Băng Hà, lại ngẩng đầu nhìn một chút thế giới kì kì quái quái này. Hắn là cảm thấy...... phát hiện chân tướng khó tin nào đó.

Thẩm Thanh Thu cười khẽ.

Đệ tử Khung Đỉnh Phong chạy đến bên cạnh Thẩm Thanh Thu, khom người thi lễ: "Thẩm sư thúc, chưởng môn cho mời."

Thẩm Thanh Thu thu liễm tiếu dung, khôi phục bộ dáng ngày thường thanh lãnh, nhẹ lay động quạt xếp nói: "Không biết chưởng môn sư huynh tìm ta có chuyện gì quan trọng?" Hắn vừa mới từ Khung Đỉnh Phong trở về.

Tên kia tiểu đệ tử nói: "Nghe nói là việc các môn phái tiên thủ cùng chưởng môn câu thông trao đổi đệ tử."

Thẩm Thanh Thu nghĩ nghĩ, nói: "Ngươi dẫn đường đi." Mặc dù hắn hoàn toàn không hiểu Nhạc Thanh Nguyên có thể một lời quyết đoán, tại sao phải tìm hắn thương lượng.

Thẩm Thanh Thu lần nữa đứng trước mặt Nhạc Thanh Nguyên, kinh ngạc phát hiện đỉnh đầu hắn lóe ra dấu chấm than màu da cam. Thẩm Thanh Thu hiểu, đây là có nhiệm vụ a.

Nhạc Thanh Nguyên nói: "Phiền phức thanh Thu sư đệ lại đến một chuyến, thực tế là sư huynh vừa mới được chưởng môn các phái truyền tin, việc này lớn, không thể không tìm sư đệ thương lượng."

Thẩm Thanh Thu nghi ngờ giương mắt nhìn hắn, hỏi: "Chuyện gì?"

Nhạc Thanh Nguyên đem thư tín đưa cho Thẩm Thanh Thu, Thẩm Thanh Thu nhìn qua một lần, có chút không thể tin.

Nhạc Thanh Nguyên nói: "Như thanh Thu sư đệ nhìn thấy, các chưởng môn môn phái nghe nói sư đệ tài học uyên bác, cố ý an bài đệ tử ưu tú nhập Thanh Tĩnh Phong cầu học. Sư đệ là phong chủ Thanh Tĩnh Phong, sư huynh muốn nghe ý kiến của ngươi."



Thẩm Thanh Thu đương nhiên là không đồng ý. Đám quỷ nghịch ngợm ở nhà mình còn không quản được, lấy đâu ra thời gian quản nhà khác? Còn nữa, hắn bất quá thuận miệng nói ba câu danh ngôn đời sau, cái này liền thành tài học uyên bác rồi? Quả đúng là trò đùa!

Thẩm Thanh Thu len lén liếc nhìn sắc mặt Nhạc Thanh Nguyên, uyển chuyển cự tuyệt: "Chưởng môn sư huynh, gần đây Thanh Thu có cảm giác mỏi mệt."

Nhạc Thanh Nguyên quả nhiên không nhắc lại việc này, mà là nắm lấy tay Thẩm Thanh Thu, sắc mặt nghiêm túc tra xét rõ ràng linh mạch. Đây vốn là ngữ điệu từ chối không thể coi là thật, Nhạc Thanh Nguyên như thế dáng vẻ "trận địa sẵn sàng" ngược lại càng khiến Thẩm Thanh Thu chột dạ.

Thẩm Thanh Thu lại len lén quan sát.

Nhạc Thanh Nguyên xác định Thẩm Thanh Thu không có bệnh tật, rất khỏe mạnh, làm sao có thể vẫn không rõ nhà mình sư đệ tính toán. Nhạc Thanh Nguyên không chọc thủng cũng không tức giận, ngược lại cười ha hả giúp hắn học thuộc lòng: "Vi huynh biết rõ phong chủ chi trách nặng nề, Thanh Thu môn hạ không người giúp đỡ, mọi chuyện đều muốn tự thân đi làm, sẽ lực bất tòng tâm cũng là bình thường."

Thẩm Thanh Thu chỉ có thể gượng cười "ân" một tiếng.

Nhạc Thanh Nguyên lại nói: "Mấy cái sự tình phí sức này về sau sư huynh đều giúp sư đệ cự tuyệt được chứ?"

Thẩm Thanh Thu: "Tốt tốt."

Nhạc Thanh Nguyên bước sang một bên, ra hiệu Thẩm Thanh Thu tới đồng hành. Sư huynh đệ hướng bên trong Khung Đỉnh Phong dạo bước, đi ngang qua chút cơ mật chỗ, ven đường đệ tử đối hai người cũng là không cảm thấy kinh ngạc.

Thẩm Thanh Thu hỏi: "Sư huynh còn có việc gì sao?"

Nhạc Thanh Nguyên nói: "Thanh Thu sư đệ thích uống trà xanh, vừa vặn vi huynh thu được lá trà năm nay mới hái, sư đệ có nghĩ uống thử?"

Sư huynh quả thật tốt bụng. Thật sự là người tốt! Thẩm Thanh Thu không nói gì, lưu lại uống trà thuận tiện còn dùng cơm tối luôn.

Thẩm Thanh Thu lúc rời đi trong tay chỉ cầm đem quạt xếp, khi trở về đương nhiên cũng không biến hóa, chỉ là sau lưng có thêm ba tên đệ tử Khung Đỉnh Phong đi theo, mỗi người bọn họ trên tay đều bưng lấy bao lớn bao nhỏ. Hiển nhiên là môn phái chưởng môn sai người đem đến.

Cảnh này các đệ tử Thương Khung Sơn sớm thành thói quen.

Đệ tử Khung Đỉnh Phong hiển nhiên không phải lần đầu tiên làm lao động tay chân, ba người quen đường đem lễ vật đặt ở bên ngoài trúc xá, ngay tại lệch thất sau đó liền khom người cáo lui. Thẩm Thanh Thu cúi đầu thu thập, cảm thấy khí tức quen thuộc, thản nhiên nói: "Lại đây."

Lạc Băng Hà từ nơi góc tối đi ra đến, đứng tại đất trống bên ngoài, ánh trăng rơi vào trên người hắn khiến cả người như phảng phất có tầng ánh sáng.

"...... Sư tôn." Lạc Băng Hà hành lễ, nói khẽ: "Những việc vặt vãnh này sao có thể làm phiền sư tôn tự mình động thủ? Sư tôn nếu như không chê, giao cho đệ tử xử lý được chứ?"

Thẩm Thanh Thu ngừng tay lại, hiếu kì hỏi: "Muộn như vậy không đi ngủ, đứng ở chỗ này làm cái gì?"

Thẩm Thanh Thu lời này mập mờ đến cực điểm, Lạc Băng Hà lại thẹn đỏ mặt. Thẩm Thanh Thu hoàn toàn không rõ nam chính lại thế nào, hơi nghiêng đầu ra hiệu hắn tới.

Lạc Băng Hà bước vào lệch thất, ngoan ngoãn đi đến Thẩm Thanh Thu bên người.

"Sư tôn thế nhưng là có phân phó?"

Thẩm Thanh Thu nói: "Đem lá trà chọn ra, một chút thả nhà kho, một chút thả trong gian phòng vi sư đi."

Lạc Băng Hà nhìn xem bao lớn bao nhỏ trên bàn: "Còn những cái này?"

Thẩm Thanh Thu: "Bánh ngọt đem tới phòng bếp. Chọn một ít hoa sen xốp giòn, đưa cho Anh Anh."

Lạc Băng Hà theo lời làm theo, trong lòng luôn có một cỗ âm u khó hiểu. Đệ tử Khung Đỉnh Phong đem lễ vật đưa đến lệch thất, hiển nhiên lệch thất ban đầu chính là gian phòng dùng làm chứa đựng vật phẩm. Nhưng hôm nay sư tôn lại đem lệch thất dọn dẹp, đồ dùng trong phòng đầy đủ, văn phòng tứ bảo đều là mới, không biết sư tôn vì ai chuẩn bị?

Không phải là sư tôn lại muốn thu đệ tử mới?

Lạc Băng Hà chua chua nghĩ đến, hỏi lại không dám hỏi, chỉ có thể tự mình ủ rũ rồi ngột ngạt trong suy nghĩ của chính mình, đem tên thần bí đệ tử kia đánh một lần lại một lần.

Băng Hà ghen quá đáng yêu luôn á:)) Ghen với chính mình mà ẻm không biết luôn:))

Bữa nay đăng bù cho mọi người hai chương:"> Cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ mình cùng "Sư tôn vi thượng" nghen:">

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Băng Thu] Sư Tôn Vi Thượng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook