[Băng Thu] Sư Tôn Vi Thượng

Chương 3: Tất cả tập họp

Vân Mộng Sách

22/10/2021

Thẩm Thanh Thu diện mạo đoan chính, đôi mày mảnh và đen nhánh, môi mỏng, ngày thường chính là dáng vẻ thư sinh. Thêm đôi chân dài, xác thực xem như cái mỹ nam tử. Ấn tượng ban đầu có thể ghi rất nhiều điểm. Lão phong chủ Thanh Tĩnh Phong đối Thẩm Thanh Thu rất là hài lòng, nhất là sau khi trò chuyện, lão phong chủ đặc biệt yêu thích đối với thái độ biết tiến biết lùi, phong thái điềm đạm, ôn nhu nhã nhặn lại nghe nhiều biết rộng, bản lĩnh vững chắc, thông minh lanh lợi, khí chất ưu tú của hắn.

Thanh Tĩnh Phong chính là coi trọng cầm kỳ thi họa, đa phần đệ tử vốn là nhân vật học bá. Bọn họ có thể tiếp nhận đệ tử tu vi không đủ, kinh nghiệm chiến đấu non nớt, nhưng tuyệt đối không chịu nhận đệ tử ngu dốt cùng không đọc sách. Quan niệm như vậy kéo dài hàng ngàn năm, cho nên mặc dù Thanh Tĩnh Phong là phong đứng thứ hai của Thương Khung Sơn, phong chủ hiện nay tuy là trợ thủ đắc lực của chưởng môn nhưng tu vi thực lực lại chỉ có thể miễn cưỡng đứng ở hạng năm.

Nhưng như thế nào lại có chuyện như thế? Thương Khung Sơn phái là môn phái đứng đầu tu tiên giới, thực lực đương nhiên không thể khinh thường. Dù sao tọa trấn cũng là một nhân vật phong tông sư, tuy so với thực lực môn phái có lẽ là thật bình thường, nhưng ở bên ngoài lão chính là Long Ngạo Thiên ngoài đời thật.

("Long Ngạo Thiên" cái tên thường thấy trong các truyện, hàm ý châm chọc, nhận đủ khinh bỉ. Loại nhân vật này khi xuất hiện với tư cách là NVC thì đồng nghĩa với "vô địch", còn nếu xuất hiện trên NVP thì đồng nghĩa với "phi thường mạnh" (thực lực hoặc gia thế). Cả hai đều có điểm chung là làm việc không theo lẽ thường và đặc biệt không có não. Coi như không có thực lực mạnh mẽ thì cũng sẽ có vận khí siêu tốt, mà làm việc luôn luôn thuận buồm xuôi gió.)

Lão phong chủ một mực không nhận đệ tử, bây giờ càng xem Thẩm Thanh Thu càng hài lòng, ngay cả chuyện Thẩm Thanh Thu bỏ lỡ tuổi tác tu luyện tốt nhất cùng nhiều năm ngược đãi làm căn cốt tổn thương cũng bị lão phong chủ một câu "Có duyên với Thanh Tĩnh Phong của ta" nói qua loa.

Ngày thứ hai, Thanh Tĩnh Phong truyền ra tin vui lão phong chủ thu Thẩm Viên làm quan môn đệ tử (đệ tử cuối cùng), ban tên"Thẩm Thanh Thu".

Xuân đi thu đến không biết bao lâu, Thương Khung Sơn phái tập hợp đủ các đệ tử tu vi cao làm người nối nghiệp, mỗi người cũng đều có được tiên kiếm thuộc về mình. Dưới sự hướng dẫn và chăm sóc của lão phong chủ, tu vi Thẩm Thanh Thu tiến bộ thần tốc, một ngày một dặm. Có thể thấy được thiên phú căn cốt hiếm có khó tìm.

Đáng tiếc cho dù thiên phú tốt đi nữa cũng không bù được tuổi thơ khổ nạn, Thẩm Thanh Thu đến cùng vẫn là dừng bước tại Kim Đan trung kỳ, cũng không cách nào tiến bộ hơn nữa.

Đối với việc này, tự bản thân Thẩm Thanh Thu lại cảm thấy không có gì. Hắn vốn là tính tình gặp sao yên vậy, tu vi đủ là được, ngược lại các sư huynh đệ đối chuyện này đều giữ kín như bưng, không ai nói đến. Nếu như có kẻ nhắc đến, người động thủ đầu tiên chắc chắn là Liễu Thanh Ca, tuyệt đối chỉ có thể là hắn, không có kẻ thứ hai.

Ngày hôm đó chưởng môn đột nhiên triệu tập một cuộc họp mười hai phong. Thẩm Thanh Thu đi theo sư tôn thì phát hiện các sư thúc đều sắc mặt nghiêm trọng ngồi tại vị trí trên cao, các sư huynh đệ làm bộ ra dáng quy củ tại trước mặt sư tôn. Trên thực tế ánh mắt bọn hắn loạn xạ khắp nơi, ngươi tới ta đi vô cùng náo nhiệt, cũng không biết bọn hắn là giao lưu cái gì.

Chưởng môn sư bá dẫn Nhạc Thanh Nguyên vào sân cuối cùng. Thẩm Thanh Thu vô ý thức nhìn hai người sư đồ này một chút, kinh ngạc phát hiện hai người này đều là sắc mặt âm trầm đến mức hận không thể đem bốn chữ "Tình thế nghiêm trọng" viết lớn trên mặt.

Đây là đã xảy ra chuyện gì? Thẩm Thanh Thu cố gắng nhớ lại lịch sử kiếp trước, sau khi xem xét mấy cái mấu chốt sự kiện mới nhớ tới sắp tới sẽ xảy ra chuyện lớn gì. Chính là cung chủ Huyễn Hoa Cung thiết kế vây quét Thiên Lang Quân!

Mà lời kế tiếp của chưởng môn Thương Khung Sơn phái cũng xác minh suy đoán của Thẩm Thanh Thu.

"Đây là cầu viện tin do chính cung chủ Huyễn Hoa Cung viết. Các vị sư đệ sư muội, trước tạm nhìn xem nội dung viết trong thư."

Lão phong chủ Thanh Tĩnh Phong, người đứng thứ hai dưới chưởng môn, đương nhiên sẽ là người đầu tiên nhìn đến nội dung thư. Thẩm Thanh Thu ở gần đó cũng xem lấy bức thư đổi trắng thay đen từ đầu đến đuôi này, quả thực không nhịn được mà thở dài.

Lão phong chủ Thanh Tĩnh Phong từ chối cho ý kiến, chỉ "Ân" một tiếng, rồi đột nhiên đánh giá: "Chữ viết thay cho người, đúng là hạng người tâm tư bẩn thỉu, dối trá. Trách không được Thanh Thu nhà ta không thích hắn."

Các phong chủ:......

Các đệ tử:......

Thẩm Thanh Thu đột nhiên bị nói tới không khỏi sửng sốt.

Sư tôn tôn ngươi đến cùng là làm sao a! Làm người đứng thứ hai Thương Khung Sơn phái, ý kiến của ngài hết sức quan trọng có biết không? Đối với tin cầu viện của lão cung chủ, chưởng môn sư bá hoàn toàn có thể tự mình quyết định. Nhưng hắn lại cho ngài nhìn chính là muốn nghe xem ý kiến của ngài a. Nếu là cự tuyệt thì lý do gì; nếu là chi viện, lại là làm sao chi viện? Chứ ai muốn ngài đánh giá chữ của người khác xấu hay đẹp, cổ xúy việc đồ đệ nhà mình không thuận mắt cung chủ?

Quả nhiên, theo lời nói của phong chủ Thanh Tĩnh Phong, khi các phong đọc lại bức thư, suy nghĩ không khỏi chệch đi. Tin mật về âm mưu động trời của ma tộc lúc này trong mắt mọi người cuối cùng chỉ có thể hóa thành một câu hỏi:

Mẹ nó, thế nào mà nhìn ra được tâm tư bẩn thỉu, dối trá đến cực điểm vậy?



Cho nên lão phong chủ ngươi là đồ đệ khống a? Đúng không?

Chúng ta mặc dù biết ngươi là cưng chiều tiểu đồ đệ này nhất, nhưng cung chủ Huyễn Hoa Cung người ta là chưa làm gì bảo bối đồ đệ của ngươi a. Nhìn thái độ không muốn bầu bạn này của ngươi, rõ ràng là bao che cho con!

Ánh mắt các phong chủ hướng thẳng đến Thẩm Thanh Thu. Thẩm Thanh Thu chỉ có thể lộ ra thanh nhã lạnh nhạt mỉm cười, chắp tay hành lễ: "Sư tôn mới thật là mắt sáng như đuốc."

Hai sư đồ cứ như vậy gán tiếng xấu cho lão cung chủ Huyễn Hoa Cung.

Phong chủ Thanh Tĩnh Phong được hưởng ứng vô cùng thư thái, hài lòng gật đầu rồi lại nói: "Việc này, Thanh Thu nói một chút cái nhìn của mình."

Đây là khảo sát đệ tử tại chỗ.

Thẩm Thanh Thu tất nhiên không muốn Thương Khung Sơn tham gia việc này, dù sao lão cung chủ kia hại cha mẹ ruột của Lạc Băng Hà! Đầu óc Thẩm Thanh Thu chỉ khi bị lừa đá mới chịu đáp ứng chi viện!

Nhưng không thể mặc kệ được.

Lão cung chủ Huyễn Hoa Cung là dùng quyền lực của mình, phong thư này nghĩ đến không chỉ có một cái, những môn phái khác đều thu được. Mà dựa trên ký ức đời trước của hắn, đại chiến lần này được vô cùng đông đảo người hưởng ứng! Không có cách nào không hưởng ứng, không có cách nào không trợ giúp. Cự tuyệt chính là trơ mắt nhìn xem Ma Quân làm loạn Nhân giới, thật sự là làm mất mặt danh môn chính phái.

Hai mày Thẩm Thanh Thu nhíu chặt, sắc mặt nghiêm nghị, một hồi lâu vẫn là không có đáp lời. Lão phong chủ ngược lại là có kiên nhẫn, hắn nhìn đồ đệ tựa hồ đã nghĩ rõ ràng, lại gọi một lần nữa:"Thanh Thu?"

Thẩm Thanh Thu thu hồi quạt xếp, lời nói chắc nịch: "Phong thư này trăm ngàn chỗ hở, không thể tin hoàn toàn."

Chỉ một câu này đã làm long trời lở đất.

Thẩm Thanh Thu lại nói: "Thiên Lang Quân là thượng cổ thiên ma huyết mạch, huyết thống thuần túy, địa vị tại ma tộc cực cao, đứng vị trí Ma tôn. Ma Tôn có thể tự do xuất nhập thánh lăng, mà bên trong thánh lăng là vô số kỳ trân dị bảo, thậm chí có cả bí bảo khiến người khởi tử hồi sinh."

"Huyễn Hoa Cung tuy là danh môn đại phái, bí bảo có thể có bao nhiêu? Còn khiến Ma Tôn thèm muốn như vậy? Coi như Ma Tôn tội ác tày trời là thật sự để mắt đến nhân tộc bảo bối, muốn chiếm thành của mình...... Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, bảo bối Thương Khung Sơn phái chúng ta chẳng phải có nhiều hơn hay sao a?"

"Cứ coi như là Thiên Lang Quân đúng là hướng về phía bí bảo, nhưng đoạt mấy cái bí bảo tại sao lại liên quan đến an nguy của nhân giới? Người ta dù sao cũng là Ma Tôn, nếu thật muốn gió tanh mưa máu còn có nhiều biện pháp. Cướp bảo bối lừa gạt nữ nhân, cũng không biết là cái này Ma Tôn quá ngây thơ hay là cung chủ Huyễn Hoa Cung làm quá mọi chuyện."

Nói tới chỗ này, mọi người đều phát giác được nội dung phong thư này không đúng. Khó trách lão phong chủ Thanh Tĩnh Phong đánh giá người này dối trá, bây giờ lại nhìn, quả nhiên dối trá vô cùng.

Nhân ma luôn là tranh đấu nhau không ngớt, nếu ma tộc tất cả đều là tứ chi phát triển đầu não đơn giản, nhân tộc đã sớm đem ma tộc thanh toán sạch sẽ, làm sao còn có những sự tình lúc này.

Chưởng môn sư bá bất động thanh sắc đem kia cầu viện tin phong thư đọc lại lần nữa, sau đó tán dương: "Danh sư xuất cao đồ. Sư đệ, ngươi Thanh Tĩnh Phong có người kế tục, sư huynh rất là cao hứng."

"Đa tạ sư huynh tán dương."

Lão phong chủ Thanh Tĩnh Phong lắc đầu thở dài: "Thanh Thu nói tới chính là chỗ lo nghĩ của sư đệ. Mặc dù Thanh Tĩnh Phong có bằng chứng nhưng chân tướng cụ thể như thế nào chúng ta vẫn là không biết được."

Xác thực không biết Lão cung chủ Huyễn Hoa Cung uống nhầm thuốc gì rồi!

Thẩm Thanh Thu khom mình hành lễ, lại nói: "Mặc kệ chân tướng như thế nào, lần này Huyễn Hoa Cung lôi kéo thế lực, chúng ta Thương Khung Sơn chỉ có thể chi viện. Nếu là án binh bất động, khó tránh khỏi miệng lưỡi thiên hạ, danh dự môn phái bị hao tổn cũng không ổn."

Các phong chủ cùng nhau gật đầu.



Chưởng môn sư bá cười ôn hòa, hỏi: "Theo ý kiến của Thanh Thu sư điệt, Thương Khung Sơn phải làm như thế nào?"

Thẩm Thanh Thu vô ý thức nhìn Nhạc Thanh Nguyên, thấy Nhạc Thanh Nguyên quả nhiên không thèm để ý hắn đoạt danh tiếng, sau đó lại nhìn về phía sư tôn nhà mình.

"Ngươi cứ mạnh dạn nói."

Thẩm Thanh Thu biết nhân vật mấu chốt tham gia trận chiến, ánh mắt không tự chủ lại nhìn chưởng môn sư bá cùng Nhạc Thanh Nguyên.

Dù sao thì Nhạc Thanh Nguyên nhất định phải đi, đây chính là trận chiến Nhạc Thanh Nguyên thành danh a! Tuồng vui này làm sao lại thiếu y được? Nhưng muốn mạng chính là, Nhạc Thanh Nguyên tham gia, chưởng môn sư bá cũng không có khả năng ở trên núi chờ tin tức. Ở thế giới gốc, chưởng môn sư bá bị Thiên Lang Quân đả thương, sau khi được Nhạc Thanh Nguyên cõng về không bao lâu liền đi về cõi tiên.

Nhạc Thanh Nguyên: Hả? Vì sao Thanh Thu sư đệ luôn nhìn ta?

Chưởng môn sư bá: Ánh mắt thương hại kia là chuyện gì xảy ra?

Thẩm Thanh Thu thành khẩn nói: "Bây giờ thế cục quỷ dị, ý vị sâu xa, chân tướng giấu trong bóng tối, sự thật nhìn không thấu. Trận chiến đấu này xảy ra, vô duyên vô cớ tăng thêm biết bao nhiêu nhân quả nghiệp báo. Như thế Thanh Thu đề nghị, chưởng môn sư bá tuyển ra ba vị sư thúc dẫn đầu, sau đó chọn hàng chục người trong số các đệ tử cốt cán, đến lúc đó hành sự tùy theo hoàn cảnh, chỉ có mặt nhưng không nhúng tay vào, như thế sẽ không xảy ra đại sự gì. Thanh Thu bất tài, vẫn có chút thông minh, muốn điều tra chuyện này làm rõ."

Chưởng môn sư bá gật gật đầu, nhìn về phía phong chủ Thanh Tĩnh Phong.

Phong chủ Thanh Tĩnh Phong nghĩ nghĩ, hỏi: "Thanh Thu cảm thấy ba vị sư thúc nào đi là phù hợp?"

Vấn đề này liền có chút đắc tội với người. Ai đi đều là chết, phái ai cũng không thích hợp. Những người chọn ra từ Thẩm Thanh Thu đều không thích hợp nhất.

Nhưng Phong chủ Thanh Tĩnh Phong không biết nghĩ thế nào, đành ép Thẩm Thanh Thu nói, trong lòng có chút tức giận. Thấy bộ dạng đồ đệ lo trước lo sau của đồ đệ, phong chủ Thanh Tĩnh Phong nghiêm khắc nói: "Thanh Thu, cây quạt."

Thẩm Thanh Thu mơ màng đem cây quạt đưa cho sư tôn.

Phong chủ Thanh Tĩnh Phong sờ sờ râu, lại mệnh lệnh nói: "Đưa tay."

??? Ngọa tào?

Dù là kinh nghiệm làm màu đã năm trăm năm, Thẩm Thanh Thu cũng không có khống chế tốt cảm xúc, kinh ngạc chớp mắt, sau đó cung cung kính kính đem hai tay đưa đến sư tôn trước mặt.

Chờ chút! Đây là kịch bản xấu hổ gì đây? Sư tôn đây là muốn phạt ta ngay trước mặt mọi người? Không muốn a? Không thể a? Sư thúc sư bá đều nhìn, các sư huynh đệ cũng đều nhìn xem đó! Sống cả ba đời còn bị sư tôn đánh, ngẫm lại liền thẹn thùng. Thật hận không thể đào cái động đem mình chôn đi!

Thẩm Thanh Thu đang phun tào không ngừng thì bộp một tiếng, lòng bàn tay lập tức truyền đến cảm giác đau rát. Các phong chủ không có ý định nhúng tay vào, nhưng các sư huynh đệ cốt cán thấy thế đều quỳ xuống cầu xin thương tình cho Thẩm Thanh Thu.

Lần thứ nhất Thẩm Thanh Thu chịu phạt liền thẳng tắp quỳ xuống, cung kính lãnh phạt. Lực tay lão đầu tử không nhỏ, mới đánh ba lần mà tay phải nhiều tai nạn đã sưng lên.

Đồ đệ khống đâu? Sủng ái nhất mình cái này tiểu đồ đệ đâu? Cho nên yêu sẽ biến mất nhanh vậy sao sư tôn?

Nói lại thì hắn đến cùng vì cái gì bị đánh a? Còn có sư thúc sư bá các ngươi vì sao đột nhiên vui vẻ như vậy? Biểu lộ tràn đầy vui mừng cùng hài lòng là cái gì a! Nhóm lão phong chủ Thương Khung Sơn phái đều là run S sao!

Ngày mai là các bạn học sinh đi học lại rồi nè, chúc mấy bạn bắt đầu tuần mới vui vẻ nghen:33

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Băng Thu] Sư Tôn Vi Thượng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook