Bảo Mẫu Của Tôi... Lạnh Lùng Lắm!

Chương 11

Akita Neko

13/05/2016

11

Rung động…

Run rẩy…

Ngây ngô…

Thực ra… đá bào + siro… rất ngon đấy!

***

Vũ Đức ngồi khoanh chân trên ghế sofa, chống tay vào cổ chân, đôi mắt hấp háy vui nhìn theo từng hành động của Tú Anh, không bỏ qua dù chỉ một cái chớp mắt nhíu mày.

- Nè Tú Anh, nếu không phải cậu muốn nghỉ chơi với tôi thì sao cậ̣u lại bày ra thoả thuận kia với Hồng An?

Tú Anh đang dọn cơm trưa ra bàn ăn, liếc Vũ Đức một cái rồi nhàn nhạt trả lời:

- Muốn gây một chút rắc rối cho cậu giải quyết!

Khóe miệng Vũ Đức giật giật. Đúng là cái miệng hại cái thân. Ai bảo cậu nói Tú Anh hãy để cậu giải quyết rắc rối cho cô làm gì? Tú Anh thật sự đúng là… người đặc biệt!

Ờ nhưng mà như vậy có tính là Tú Anh muốn thử tin tưởng và dựa dẫm vào cậu không?

- Rắc rối gì tôi cân hết!

- Không phải nhờ GPS? - Tú Anh coi thường.

Trước khi ra phòng khách xem ti vi và uống phải cốc nước có thuốc ngủ, Tú Anh biết Vũ Đức tìm không ra cô nên bật nguồn điện thoại và mở GPS, đồng thời kết luận cô không thể dựa dẫm vào cậu được. Tú Anh đã cố gắng chờ ở nhà Trần Quân gần ba ngày để xem bao giờ thì Vũ Đức tìm thấy cô nhưng mà cậu lại tốn quá nhiều thời gian để nhận ra sự bất thường và tìm kiếm cô. Vũ Đức quả nhiên vẫn là một thằng nhóc đã quen được cô bảo vệ, hoàn toàn không biết bảo vệ người khác. Biết rõ cô đi cùng Trần Quân - anh trai Hồng An là nguy hiểm mà vẫn để cô đi. Có nên nói là não bộ của cậu xử lí dữ liệu quá chậm không?

Vũ Đức bị Tú Anh thẳng tay vạch trần thì mặt mũi đỏ bừng, gắt lên:

- Nhưng nếu tôi không tới thì cậu...

Tú Anh nghe tới đây thì ngẩng lên nhìn Vũ Đức, không biết là nghĩ gì nhưng cũng không ngắt lời cậu rồi rời đi ánh mắt tiếp tục xới cơm.

Không phải vì ánh mắt của Tú Anh nhưng Vũ Đức cũng không nói tiếp. Cậu không muốn tưởng tượng nếu như cậu tới chậm một giây nữa hay là tới không kịp thì chuyện gì sẽ xảy ra với Tú Anh.

- Ăn cơm đi.

Tú Anh đặt bát cơm đã xới trước mặt Vũ Đức rồi ngồi xuống phía đối diện, chậm rãi ăn. Cô biết Vũ Đức đang nghĩ gì, cũng đoán được khi mình bị bỏ thuốc chuyện gì đã xảy ra nên dù ngoài miệng nói cứng nhưng trong thâm tâm rất cảm kích. Ít ra thì cậu không đến mức không có hi vọng gì.

- Mời Tú Anh ăn cơm!

Vũ Đức nghiêm trang nói rồi ăn cơm, bộ dạng giống như trẻ con mẫu giáo mời cô và các bạn trước bữa ăn khiến Tú Anh buồn cười.

Vũ Đức khẽ thở phào. Chỉ sợ lúc nãy lỡ nói linh tinh làm Tú Anh suy nghĩ về chuyện đó.

Cậu muốn mình có thể bảo vệ Tú Anh, có thể làm chỗ dựa cho Tú Anh nhưng mà... khó quá!



Thôi không sao! Khó mới có thưởng chứ? Không phải vừa rồi một phen hú vía xong cậu ăn được “kẹo” đó sao? Tú Anh cố tình coi như không có chuyện gì xảy ra nhưng cậu thì không thể thôi nghĩ về nó.

Lúc nào phải kiếm cơ hội ăn tiếp mới được!

***

Hồng An đột nhiên xin chuyển trường. Vũ Đức giống như biết trước nên khi nghe tin chỉ nhếch môi cười nhạt nhẽo.

Văn phòng hội Học sinh.

- Vũ Đức, cậu đã làm gì Hồng An?

Đàn anh đẩy gọng kính lạnh lùng hỏi Vũ Đức. Vũ Đức tay đút túi quần, cười ngả ngớn:

- Sao? Anh nghĩ em đã làm gì em ấy? Cưỡng bức? Đe dọa? Hay là…

- Đừng có giỡn với tôi!

Đàn anh túm cổ áo Vũ Đức trừng mắt tức giận. Cậu chậm rãi gỡ tay vị đàn anh ra khỏi cổ áo mình, tay dùng lực còn miệng vẫn cười:

- Động đến nữ thần trong lòng anh rồi sao? Em ấy đá anh rồi chứ gì?

- Cậu…

- Cho anh biết chuyện này hay lắm. Trần Quân ấy, cái gã mà anh suốt ngày chạy theo nịnh bợ ấy, bó bột nằm viện rồi, không mau đem cân đường hộp sữa tới thăm hỏi đi chứ?

Đàn anh kia trợn mắt chỉ hận không thể ngay lập tức đấm nát cái mặt baby cợt nhả của Vũ Đức. Đường đường là chủ tịch hội Học sinh người người nể sợ vậy mà phải bất lực với thằng nhóc học dưới mình một khóa này. Quyền lực của Vũ Đức ở trường so với anh còn muốn lớn hơn. Nếu không phải trường Thanh Vỹ là sản nghiệp của nhà họ Vũ thì anh cũng không cần nhịn thằng nhóc này như vậy.

Nhếch môi khinh thường, Vũ Đức quay gót bỏ đi.

Ừ thì cậu cũng có động tay động chân một chút. Nhưng như vậy không phải là vẫn còn quá nhẹ hay sao? Mấy cái scandal của anh em nhà Hồng An bây giờ tràn lan trên mạng xã hội, nào còn mặt mũi kênh kiệu tồn tại ở cái trường này? Hồng An vốn không phải là một cô bé ngây thơ như bề ngoài, tâm địa rắn rết đó đã hại không biết bao nhiêu nữ sinh rồi? Còn Trần Quân, người cùng một nhà thì cũng cùng một loại người thôi. Bày mưu tính kế ăn gian, không ngại khiến đối thủ bị xe tông ngay trước ngày thi đấu. Lừa tình, lấy đi đời con gái của người ta rồi đá. Không hiểu bố mẹ là người như thế nào mà có thể nuôi dạy ra hai đứa con “tốt đẹp” như thế?

Tan học Vũ Đức sang lớp Tú Anh định cùng cô về nhưng bạn cùng lớp nói có người đón Tú Anh đi rồi. Cái này thật kì lạ. Tú Anh ngoài cậu ra còn có người bạn nào khác sao?

“Rù rù rù… rù rù…”

- Alô? Tôi là Vũ Đức. – Vũ Đức rút điện thoại ra nghe.

“Tới nhà kho số 1 đi. Mày biết chỗ đó mà đúng không?”. Một giọng nam khản đặc phát ra trong điện thoại.

“Rụp”. Vũ Đức cúp máy. Không phải là lần đầu tiên có người gọi điện “hẹn hò” như vậy nên cậu quen quá rồi, cúp máy luôn cho rảnh, nếu không sẽ lại mệt Tú Anh lo lắng cho cậu.

Mà khoan! Từ từ đã! Cuộc gọi này có phải đến quá đúng lúc rồi không?

Tú Anh…

“Rù…”

Một file ảnh được gửi tới. Là… ảnh Tú Anh! Cô bị trói, gục đầu xuống giống như bị ngất, khóe môi rỉ ra một sợi tơ máu. Vũ Đức trợn trừng mắt, tay bóp chặt điện thoại. Biết ngay là có chuyện không lành mà!

Điên cuồng chạy như bay ra khỏi trường, rẽ trái quẹo phải mấy con phố, đứng trước cửa ngôi nhà kho cũ trong con hẻm hẻo lánh, Vũ Đức chống gối thở hồng hộc.



Tên hội trưởng, Trần Quân hay là Hồng An đây?

Cửa nặng nề mở ra, một mùi ẩm mốc sộc vào mũi khiến Vũ Đức nhăn mặt. Tại sao người ta còn chưa phá dỡ nơi này đi nữa?

Ánh sáng từ cửa phía Vũ Đức rọi thẳng vào nơi Tú Anh bị trói. Cậu lao tới ôm lấy thân hình vô lực của cô vội vàng gọi:

- Tú Anh! Tú Anh! Tú…

Chợt một luồng khí lạnh vụt qua, Vũ Đức nhanh nhẹn quay lại bắt được cổ tay ai đó, kịp thời chặn lại con dao đang trên đà găm xuống. Bẻ mạnh cổ tay người kia khiến tiếng xương gẫy kêu đánh rắc một cái, Vũ Đức nhếch môi cười như ác quỷ.

- Lâu rồi không thấy tôi ăn thịt liền nghĩ tôi đã ăn chay sao?

Chống một tay xuống làm trụ, Vũ Đức tung người lên đá văng tên kia bay xuyên qua tường gỗ đã mục nát. Ánh sáng tràn vào soi rọi cả nhà kho cũ. Xung quanh đứng lố nhố những người, toàn là du côn tay lăm lăm kiếm, dao, gậy và ống tuýp sắt.

Lẫn trong số đó, Hồng An đứng khoanh tay kiêu ngạo dùng ánh mắt mắt đầy hận thù nhìn Tú Anh và Vũ Đức, tên hội trưởng đứng sau cô y như hầu cận, lạnh lùng ra lệnh:

- Giết hắn!

Cả đám du côn bặm trợn hăm hở tấn công. Vũ Đức nhặt con dao tên lúc nãy làm rơi cắt dây trói cho Tú Anh rồi ôm cô xông tới. Đá tên đằng trước một cước thụi tên đằng sau một cái, đánh trái đánh phải một hồi, còn phải bảo vệ Tú Anh trong tay nên có chút chật vật. Bọn này chỉ cậy có số lượng với vũ khí, căn bản chính là lo lắng không đánh lại cậu nên mới dụng tâm chuẩn bị. Ôm Tú Anh trong ngực như vậy, cậu… lại không thể giết người!

- Ư!

Vũ Đức xoay người đỡ con dao đâm tới Tú Anh đồng thời đá tên đằng sau một đá khiến cả thân hình cao lớn văng ra. Máu cậu rỉ ra thấm ướt lưng áo, bọn này hôm nay muốn lấy mạng hai người thật sao?

Dao, kiếm, gậy gộc liên tiếp công kích, bao nhiêu đòn Vũ Đức không phản lại được liền dùng thân đỡ. Một chút cũng không để Tú Anh bị thương. Cứ sắp ra khỏi nhà kho thì lại bị đẩy vào, mãi vẫn không thoát ra được. Biết không còn nhiều thời gian trước khi mình kiệt sức, cậu cười nhẹ thì thầm với Tú Anh:

- Tôi xin lỗi! Tôi hết cách rồi!

Cướp lấy một cây kiếm, Vũ Đức không e dè gì nữa, nếu có lỡ tay giết người chắc Tú Anh cũng hiểu cho cậu thôi. Dù bao lâu nay đã cải tà quy chính, ngoan ngoãn tu dưỡng theo mong muốn của Tú Anh nhưng bản chất thì vẫn là bản chất, chỉ cần có cơ hội liền bộc phát. Máu nhanh chóng bắn lên văng đầy trên nền đất, mùi tanh cùng cùng ẩm mốc bụi bặm tràn đầy trong không gian nhà kho. Vũ Đức y như Tu La địa ngục trên môi nở nụ cười ma quỷ, đôi mắt hoa đào cong cong đầy tiếu ý, quanh người tỏa ra luồng sát khí lạnh lẽo u ám, một tay ôm chắc Tú Anh một tay vung kiếm nhanh chóng hạ tất cả những tên nằm trong tầm mắt của cậu.

Kiêu ngạo như Vũ Đức sao có thể chấp nhận tất cả những khinh thường mà người khác đặt lên người mình, bao lâu nay nếu không phải cậu cố tình ở ngoài làm như cùng Tú Anh không quen biết thì đây cũng không phải lần đầu tiên Tú Anh bị bắt cóc như vậy. Tình cảm trong cậu đã quá lớn cộng với thời gian yên bình không bị bọn lưu manh tìm gặp đã khiến cậu quên mất nếu ở ngoài mình tỏ ra thân thiết với Tú Anh thì cô sẽ bị người không có thiện ý nhắm tới. Bởi vì kẻ thù của Vũ Đức căn bản không chỉ có anh em Trần Quân, trong đám lưu manh này còn có không ít người đã từng có thù oán với cậu. Hồng An con nhóc kia không ngờ có thể dính dáng đến xã hội đen nhiều như vậy, còn có thể tìm được những người này, đúng là không thể coi thường được.

Vũ Đức phản công tàn nhẫn khiến bọn côn đồ nhanh chóng gục xuống quá nửa, bây giờ cậu dư khả năng phá vòng vây rời khỏi nơi bẩn thỉu này nhưng Vũ Đức ngược lại không dọn đường ra khỏi nhà kho mà tiến về phía Hồng An cùng tên hội trưởng. Hai người kia thấy Vũ Đức lăm lăm cây kiếm nhơ nhớp máu đi về phía mình thì run như cầy sấy, mặt mày tái mét trối chết chạy trốn.

Vũ Đức dường như không biết đau đớn là gì, mặc cho máu mình nhỏ xuống rải một đường đứt gãy trên nền đất lạnh lẽo. Dẫm lên người bọn cô đồn be bét máu nằm la liệt thong thả tiến tới, đôi mắt hoa đào vẫn như vậy cong cong đầy ý cười, muốn bao nhiêu đáng sợ thì có bấy nhiêu đáng sợ, Vũ Đức một tay ôm chắc Tú Anh, một tay phóng ống tuýp sắt mới đoạt được vào lưng Hồng An làm cô bổ nhào vào tên hội trưởng đang chạy phía trước, cùng nhau ngã dúi dụi.

- Bây giờ nghĩ hối hận thì muộn rồi. Hai người… kiếp sau cũng đừng mong tổn thương tới Tú Anh!

Tay Vũ Đức từ khi nào đã trở lại cầm kiếm, tia sáng phản quang kim loại lóe lên càng khiến nụ cười ma quỷ của cậu thêm rực rỡ. Hồng An cùng tên hội trưởng sợ tới mặt cắt không còn một giọt máu, bộ dạng bình thường cao cao tại thượng khinh người bao nhiêu thì bây giờ hèn nhát thảm hại bấy nhiêu:

- Vũ Đức, cầu… cầu xin cậu tha cho tôi! Mọi chuyện đều là do Hồng An sai khiến! Tôi không cố tình làm cô bé kia bị thương!

- Anh… thằng khốn nạn! Là ai bày ra tất cả rồi mời tôi đến xem kịch? Bây giờ lại đổ mọi tội lỗi lên đầu tôi? Vũ Đức em không có làm! Anh phải tin em!

Khinh bỉ nhìn tên hội trưởng lồm cồm bò dưới chân mình cùng con bé độc ác Hồng An bày ra bộ dạng nước mắt giàn giụa đáng thương đổ lỗi cho nhau, Vũ Đức nhếch môi, vung kiếm!

“Phập!”

***

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bảo Mẫu Của Tôi... Lạnh Lùng Lắm!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook