Bạo Sủng Cuồng Thê: Thần Y Ngũ Tiểu Thư

Chương 12: Chương 12: Chiếc Hộp Phụ Thân Để Lại

Phiến Cốt Mộc

02/09/2018

Tư Mã U Nguyệt nhìn chiếc hộp trước mặt, tuy tò mò muốn biết bên trong chứa gì nhưng lòng lại thoáng do dự, còn chần chừ chưa mở nó ra. Nàng có cảm giác một khi mở ra thì mình sẽ bước chân lên con đường không lối về.

"Thôi vậy, đồ cha hời để lại thì dù gì cũng nên mở ra xem." Tư Mã U Nguyệt cầm nó lên, đẩy nhẹ cái khóa ở mặt trên, chiếc hộp bật mở.

Một chiếc nhẫn cổ, một tấm giấy da bò và một viên đá đen tuyền nằm im trong chiếc hộp. Nàng lấy tấm giấy, mở ra xem, hình như là bản đồ của một nơi nào đó, bên trên vẽ đầy các con đường và vị trí nhà. Tư Mã U Nguyệt soi đi xét lại tấm bản đồ cũng không tìm ra được manh mối gì, bèn bỏ nó về chỗ cũ, nhưng chợt thấy có một bức thư nằm ngay chỗ đặt tấm giấy ban nãy.

"Cái gì đây?"

Tư Mã U Nguyệt cầm lên xem, bên trên đề dòng chữ "nữ nhi ta đích thân mở". Nàng bóc bức thư, một tờ giấy mỏng lộ ra, sau khi đọc lướt qua, nét mặt nàng liền trở nên nghiêm trang.

Nội dung trong bức thư không dài, Tư Mã U Nguyệt đọc xong thì để xuống, rồi cầm chiếc nhẫn cổ kia lên, trong thư chỉ nói rằng nó là tín vật của gia tộc, là một chiếc nhẫn không gian hiếm có, ngoài ra không còn nói thêm điều gì khác. Nếu nó là vật gia tộc truyền lại, tại sao Tư Mã Liệt lại không biết? Nàng cảm thấy thân thế của mình dường như không giống những gì đang bày ra trước mắt.

Hiện giờ nàng vẫn chưa có linh lực, không thể trích máu nhận chủ được, đành phải đặt chiếc nhẫn xuống.

Ngón tay sượt qua tấm giấy da bò, nàng khựng lại, cụp mắt nhìn. Cha hời nói, đây là địa đồ của một nơi rất quan trọng, nhất thiết không được để cho ai biết nó đang nằm ở đây.

Trông tấm giấy có phần rách nát, thời gian tồn tại ắt cũng đã lâu, bên trên không hề để lại một chút gợi ý, nàng không tài nào nhận ra được hình vẽ trên tấm địa đồ là ở đâu.

"Cha hời ơi, chí ít người cũng phải nói con biết đây là bản đồ nơi nào chứ, nếu không chỉ với một tấm giấy rách thì con có lấy được cũng ích gì đâu?" Tư Mã U Nguyệt lắc đầu thở dài, chẳng biết cha hời tỏ vẻ thần bí như thế để làm gì.

Cuối cùng nàng cầm viên đá đen tuyền kia lên, đặt trong lòng bàn tay ngắm nghía, song chẳng thấy bóng dáng của thần khí viễn cổ trong viên đá theo như bức thư đâu.

"Trông đen sì y như cục than, có đúng thật là thần khí viễn cổ không đây?" Tư Mã U Nguyệt áng chừng trọng lượng của nó bằng tay, nói: "Cha hời bảo thần khí viễn cổ này phải kén người rồi mới nhận chủ, lẽ nào hai ta không có duyên với nhau, nên ta mới không phát hiện được điểm tốt của ngươi?"

Tư Mã U Nguyệt trả viên đá về chỗ cũ, đóng chiếc hộp lại, chuẩn bị đi tu luyện. Chỉ cần trở thành linh sĩ là nàng có thể trích máu nhận chủ với chiếc nhẫn không gian, sau đó xem thử bên trong có gì rồi. Nàng rất hiếu kỳ với những thứ cha cất giấu trong đó.



Tư Mã U Nguyệt sờ tay lên huyễn giới, nghĩ bụng, chiếc nhẫn không gian này đúng là phiền phức, cứ phải tu luyện mới cho nhận chủ, giá cũng giống như huyễn giới thì tốt biết mấy!

Nàng bỏ một ngày trời để tiến hành cảm ứng với linh khí chứ không hấp thu chúng vào cơ thể. Lần này nàng quan sát rất kỹ, quả là đã cảm nhận được những đốm sáng với đủ mọi màu sắc, có điều một số thì dôi dư, một số lại thiếu hụt. Chừng như có thể cảm ứng được với Tư Mã U Nguyệt, những đốm sáng đó không ngừng bay nhảy xung quanh như muốn nhập vào trong cơ thể nàng.

Trước bữa cơm tối, Tư Mã U Nguyệt dừng nhập định, cũng chẳng còn sớm nữa, các ca ca hẳn đã về rồi.

"Thiếu gia, tứ thiếu gia tới rồi, đang đợi người trong phòng khách ạ." Vân Nguyệt đứng bên ngoài, nói vọng vào trong.

"Ta biết rồi, bảo huynh ấy là ta tới liền." Tư Mã U Nguyệt bước xuống giường, nói với Vân Nguyệt.

"Vâng." Vân Nguyệt đáp một tiếng rồi rời đi.

Tư Mã U Nguyệt nhét chiếc hộp xuống dưới gối, rồi vội vã cất bước đi, không hề phát hiện ánh sáng le lói phát ra trong hộp.

"Tứ ca, sao huynh lại tới đây?" Bước vào phòng khách, nàng trông thấy Tư Mã U Nhạc đang ngồi uống trà.

Thấy Tư Mã U Nguyệt đến, Tư Mã U Nhạc đặt tách trà xuống, nói: "Huynh tới gọi đệ đi ăn cơm."

"Huynh cứ sai một đứa đầy tớ sang nói với đệ là được rồi, việc gì mà phải đích thân chạy đến." Tư Mã U Nguyệt nghe thấy y tới gọi mình đi ăn cơm, bèn đứng tựa cửa nói luôn: "Vậy giờ chúng ta đi qua đi."

Tư Mã U Nhạc đứng dậy, sánh vai đi tới tiền viện cùng nàng, chợt lên tiếng: "Huynh tới còn để nói với đệ một chuyện."

"Chuyện gì ạ?"

"Mục phu tử nói, ngày mai mà đệ không đến học viện nữa, thì ông ấy sẽ báo hiệu trưởng gạch tên đệ đi, sau này cho dù quốc vương có mở lời xin giúp đệ, thì cũng không cho đệ nhập học lần nữa." Tư Mã U Nhạc nói.



"Mục phu tử? Mục phu tử nào?" Tư Mã U Nguyệt chớp chớp mắt, nhìn Tư Mã U Nhạc nghi hoặc.

Trông điệu bộ đó của Tư Mã U Nguyệt, Tư Mã U Nhạc vỗ vỗ đầu nàng, cười nói: "Thì là người đứng lớp của lớp đệ chứ ai."

Nhớ tới người đứng lớp, Tư Mã U Nguyệt không khỏi cảm thấy họ y hệt thầy chủ nhiệm lớp ở kiếp trước, ngoài việc dạy học, còn quản cả những chuyện khác trong lớp.

Thấy Tư Mã U Nguyệt làm thinh, Tư Mã U Nhạc tưởng nàng không muốn đi, bèn nói: "Nếu đệ không muốn đi, thì mai huynh sẽ nói lại với Mục phu tử. Nhưng như vậy thì sau này đệ không thể đến học viện được nữa rồi."

"Thôi ạ, ngày mai đệ sẽ đến lớp chung với huynh." Tư Mã U Nguyệt lắc đầu nói.

Trước đây do không tu luyện được, nên nàng mới không thích lên lớp ngồi đực ra đó, giờ nàng đã có thể tu luyện, hai hôm nay cũng phát hiện ra có rất nhiều thứ để học, định sẽ lựa lúc thích hợp rồi đi học, tuy ngày mai thì hơi gấp thật, nhưng cũng chẳng phải vấn đề gì to tát.

Thế là trong bữa cơm, Tư Mã U Nguyệt nói lại với Tư Mã Liệt về chuyện mình muốn đến học viện. Tư Mã Liệt thấy bây giờ nàng đã tu luyện được rồi, đến đó học cũng là một việc tốt, nên gật đầu đồng ý ngay.

Bấy giờ bốn người bọn Tư Mã U Tề mới biết Tư Mã U Nguyệt đã có thể tu luyện được, ai nấy hết sức vui mừng cho nàng.

Ăn cơm tối xong, Tư Mã U Nguyệt về lại phòng tiếp tục nhập định. Lần này ngoài việc cảm ứng những đốm sáng đó, nàng còn thử hấp thu chúng vào cơ thể.

Thoạt đầu, những đốm sáng đó vẫn có ý chống cự lại nàng, nhưng chẳng bao lâu đã có một đốm sáng tiên phong nhập vào người nàng, chạy dọc theo kinh mạch rồi dừng lại ở bụng nàng.

Có đốm thứ nhất, ắt sẽ có đốm thứ hai, sau đó là hàng loạt đốm sáng lũ lượt nhập vào, đóng quân trong người nàng.

Trong lúc nàng đang tu luyện, chiếc hộp dưới gối lại phát ra ánh sáng rực rỡ lần nữa, những đốm sáng được chiếu rọi kéo nhau hội tụ lại gần Tư Mã U Nguyệt càng nhiều hơn, sau đó bị nàng hấp thu vào cơ thể.

Mãi đến nửa đêm, Tư Mã U Nguyệt mới dừng tu luyện, nàng phải nghỉ ngơi để ngày mai còn lên lớp. Ngay khi nàng dừng lại, ánh sáng trong chiếc hộp cũng tắt lịm, hệt như chưa từng có bất cứ chuyện gì...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bạo Sủng Cuồng Thê: Thần Y Ngũ Tiểu Thư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook