Bất Diệt Long Đế

Chương 65: Ta không phải công tử

Yêu Dạ

24/03/2021

 

- Được rồi!

 

Thất trưởng lão và Lộc trưởng lão liếc nhau, kẻ trước nói với Hạ lão:

 

- Hai thanh binh khí này ngươi cứ đổi cho hắn, một thanh một vạn điểm cống hiến, lại ban thưởng thêm hai ngàn điểm cống hiến. Chuyện này tạm thời bảo mật, Lục Ly ngươi cũng đừng truyền ra ngoài.

 

- Cảm ơn Thất trưởng lão!

 

Lục Ly đại hỉ, hai vạn hai điểm cống hiến cộng thêm bảy ngàn rưỡi vốn có, đã đủ cho hắn đổi lấy Bôn Lôi Huyền Kỹ.

 

Thất trưởng lão đi ra ngoài, Lộc trưởng lão lại nhìn chằm chằm Lục Ly một cái, dặn dò nói:

 

- Lục Ly, ta mặc kệ ba người kia có phải ngươi giết hay không, nhưng khoảng thời gian này ngươi tốt nhất đừng ra khỏi gia tộc, bằng không Triệu gia tuyệt đối sẽ ám sát ngươi.

 

Lục Ly lần nữa khom người bái tạ, Lộc trưởng lão và Thất trưởng lão rời đi, Lục Ly cũng đã nhận được hai vạn hai điểm cống hiến.

 

Được đến điểm cống hiến, hắn không dám ở lại thêm, trực tiếp rời Binh Khí đường đi thẳng đến Huyền Kỹ đường. Hắn vừa rời đi, Thất trưởng lão và Lộc trưởng lão bất ngờ đi ra từ trong góc, hai người nhìn theo bóng lưng Lục Ly, khẽ nhíu mày.

 

Thất trưởng lão vuốt vuốt chòm râu bạc trắng hỏi:

 

- Lộc lão tam, ngươi xác định thật là hắn giết?

 

- Chín thành là vậy!

 

Lộc trưởng lão mở miệng nói, tròng mắt hắn khá nhỏ, lúc này đã híp lại thành một cái khe, nhẹ giọng nói tiếp:

 

- Thất trưởng lão, ngươi khả năng không biết, tiểu tử này là tên quái thai! Hơn một tháng trước còn không thể tu luyện Huyền lực, lúc này lại đã sắp đến Huyền Vũ cảnh đỉnh phong. Hắn có được cự lực khủng bố, theo ta suy đoán lúc này hẳn đã chừng ba bốn vạn cân. Dù ta không rõ ràng đám người Tề Tứ Hải chết thế nào, nhưng ta dám khẳng định, tiểu tử này còn có một lá bài tẩy, một tấm vương bài có thể giúp hắn vượt cấp giết địch.

 

- Hả?

 

Thất trưởng lão có chút động dung, kinh ngạc nhìn theo hướng Lục Ly rời đi, trầm giọng nói:

 

- Ngươi chắc chứ?

 

Thấy Lộc trưởng lão gật đầu khẳng định, sắc mặt Thất trưởng lão chuyển lạnh, nói:

 

- Thiên tài như thế, sao không nghĩ cách chiêu nhập Ngoại đường gia tộc? Sao không sớm bẩm báo với ta?

 

Lộc trưởng lão lắc đầu cười khổ nói:

 

- Không phải không nghĩ cách, Di tiểu thư đã tranh thủ mấy lần, thậm chí hứa hẹn có thể để hắn cưới tiểu thư trực hệ gia tộc, nhưng hắn vẫn cự tuyệt. Tiểu tử này rất khó chơi, chúng ta cho rằng việc này không gấp được, sợ vật cực tất phản.

 

- Di nha đầu?

 

Thất trưởng lão trầm ngâm khoảnh khắc, trầm giọng hạ lệnh:

 

- Ngươi đi tìm Di nha đầu, để nàng không tiếc bất cứ giá nào nắm xuống Lục Ly. Tình hình gia tộc thế nào ngươi cũng biết, nếu Lục Ly thật đúng là thiên tài tuyệt thế, gia tộc có thể lấy ra tất cả tài nguyên bồi dưỡng hắn.

 



- Được!

 

Lộc trưởng lão khẽ gật đầu, chui vào trong hẻm nhỏ biến mất không thấy đâu.

 

Thất trưởng lão lại đứng nguyên chỗ cũ thật lâu, cuối cùng thở dài một hơi sau đó mới rời đi:

 

- Cường giả gia tộc vẫn còn quá ít, hy vọng tộc trưởng sớm ngày tỉnh lại, hoặc là đám người lão Bát có chỗ đột phá, bằng không Liễu gia nguy rồi.

 

….

 

- Ngươi muốn hoán đổi quyển thượng Bôn Lôi Huyền Kỹ?

 

Trong Huyền Kỹ đường lão giả kia nhìn thấy Lục Ly lại trở về, hơn nữa còn vào thẳng vấn đề nói muốn hoán đổi huyền kỹ, hắn nhíu mày nói:

 

- Cậu thanh niên, đừng mơ tưởng viễn vông, với cảnh giới của ngươi tu luyện Địa giai huyền kỹ sẽ rất khó khăn. Hơn nữa Bôn Lôi Huyền Kỹ này không có quyển hạ, ngươi không cách nào tu luyện đến đại thành, đừng lãng phí điểm cống hiến vô ích.

 

- Ta muốn đổi!

 

 Lục Ly không nói nhảm, trực tiếp đưa qua lệnh bài.

 

Lão giả nhìn ánh mắt kiên nghị của Lục Ly, lắc đầu thở dài tiến vào gian phòng loại đặc thù, rất nhanh liền cầm ra bản sao quyển thượng Bôn Lôi Huyền Kỹ, trừ đi điểm cống hiến, dùng ánh mắt như quan sát thằng ngốc nhìn Lục Ly đi xa.

 

Địa giai huyền kỹ rất quý hiếm, nhưng nếu chỉ là một bản huyền kỹ không hoàn chỉnh, thì dù có là Thiên phẩm huyền kỹ cũng chẳng mấy ý nghĩa. Tiêu tốn hơn hai vạn điểm cống hiến, lại đổi về một bản huyền kỹ không trọn vẹn, Lục Ly không phải đứa ngốc thì là gì?

 

Lục Ly mặc kệ người ngoài nghĩ thế nào, dị thường phấn chấn về lại Khách Đường. Hắn kể lại đầu đuôi sự tình cho Lục Linh, kẻ sau trầm ngâm thoáng chốc, cười khổ nói:

 

- Đệ đệ, nếu ta đoán không sai, Lộc trưởng lão đã mười phần xác định ba tên Thần Hải Cảnh Triệu gia là bị ngươi giết chết, rất nhanh sẽ có người tới cửa mời chào ngươi.

 

- Chẳng qua cũng không sao!

 

Lục Linh trầm tư một lát rồi khoát tay nói:

 

- Hiện tại Triệu gia Liễu gia đã thế như nước lửa, Triệu gia tìm được một cây đại thụ, tộc trưởng Liễu gia lại hôn mê bất tỉnh, gần đây sự kiện Hàn Vân sơn khiến Liễu gia tổn thất nặng nề. Liễu gia dù biết là ngươi giết, chỉ cần ngươi chết không thừa nhận, Liễu gia cũng sẽ không làm khó ngươi. Ngươi chỉ cần nhớ kỹ chuyện gì đều dễ nói, chỉ riêng không thể gia nhập Ngoại đường Nội đường Liễu gia.

 

- Ừm, ta đã nhớ kỹ!

 

 Lục Ly khẽ gật đầu, quay người về lại trong phòng, hắn rất háo hức muốn bắt tay ngay vào tu luyện Bôn Lôi Huyền Kỹ.

 

Gấp đôi lực lượng a!

 

Nếu hắn có thể tu luyện Bôn Lôi Huyền Kỹ đến đại thành, như vậy với loại võ giả như Tề Tứ Hải, hắn có thể đánh chết hết sức nhẹ nhàng, một đao một tên.

 

Ở trong phòng nghiên cứu nửa canh giờ, Lục Ly đọc hiểu hoàn toàn quyển thượng, quyển thượng và quyển hạ quả nhiên nối liền, hắn đã có được bí tịch Bôn Lôi Huyền Kỹ hoàn chỉnh.

 

Xem hết thượng quyển, hiện tại liền có thể xem hiểu quyển hạ. Chẳng qua có thể xem hiểu không có nghĩa là có thể tu luyện, Địa giai huyền kỹ rất thâm ảo phức tạp, hắn mơ hồ mới hiểu được một tia da lông.

 

- Bôn Lôi Huyền Kỹ, trọng điểm nằm ở huyền kình, một tầng huyền kình có thể gia tăng một tia lực đạo. Cứ thế tựa như sóng biển, một tầng tiếp lấy một tầng, liên miên không ngừng, cuối cùng chồng lên nhau, đạt tới hiệu quả tăng phúc lực đạo gấp đôi.

 

Nguyên lý đại khái Lục Ly đã hiểu phần nào, đây là nhờ công Lục Ly tu luyện bảy năm dưới thác nước. Bôn Lôi Huyền Kỹ chính là lợi dụng Huyền lực ngưng tụ thành huyền kình, lúc công kích huyền kình phát động, khiến cho lực đạo đột ngột đề thăng, từ đó đánh cho kẻ địch trở tay không kịp.



 

Nếu đang giao chiến, hai người đều có được cự lực vạn cân, nhưng lúc binh khí chạm vào nhau, lực lượng một bên đột nhiên gia tăng đến hai vạn cân …

 

Kết cục không cần nói cũng biết, binh khí tuyệt đối sẽ bị đánh bay, trước khi đối phương kịp có phản ứng, bên này đã có thể nhẹ nhàng chém giết.

 

Nguyên lý thì đã hiểu, nhưng huyền kình phải tu luyện thế nào, vận dụng ra làm sao, chồng thêm kiểu gì?

 

Đây đều là những đại nan đề, không phải thời gian ngắn là có thể hiểu thấu, thậm chí Lục Ly còn không biết làm sao tu luyện huyền kình. Nếu Địa giai huyền kỹ mà có thể tuỳ ý tu luyện liền đại thành, như vậy thì đã không phải là Địa giai huyền kỹ.

 

Sa sa sa!

 

Bên ngoài đột nhiên vang lên một trận tiếng bước chân, Lục Ly nghe được tiếng Lục Linh mở cửa, tiếp đó Lục Linh nói chuyện với người bên ngoài một lúc, lát sau nàng đẩy cửa vào cười nói:

 

- Lục Ly, phiền phức tới rồi, Liễu Di gọi ngươi đi Thính Vũ Các một chuyến.

 

Bởi vì đi ra gặp người ngoài, lúc này Lục Linh che kín mặt bằng lụa mỏng, nhưng trong mắt đều là ý cười giễu cợt. Lục Ly lại làm sao đều cười cười nổi, hắn không có thời gian, cũng không muốn đi nghe Liễu Di nói nhảm, thế là nhíu mày hỏi:

 

- Có thể không đi không?

 

- Ngươi nói đi?

 

Lục Linh mỉm cười nói:

 

- Bên ngoài thị nữ vẫn đang chờ, nếu ngươi không đi, phỏng chừng Liễu Di sẽ đích thân tới cửa.

 

- Được rồi!

 

Lục Ly chỉnh lý áo quần đầu tóc đi ra, nhìn thấy một thị nữ đang chờ, hắn trầm giọng vẫy tay nói:

 

- Dẫn đường đi.

 

Thị nữ nhìn Lục Ly một cái, ngập ngừng nói:

 

- Lục công tử, ngươi không đổi bộ quần áo khác ư? Bên trong Thính Vũ Các có rất nhiều vị tiểu thư gia tộc.

 

- Không cần!

 

Lục Ly cảm thấy bộ quần áo này đã tính là sạch sẽ gọn gàng, hơn nữa hắn cũng không có quần áo nào tốt hơn, bèn khoát tay nói:

 

- Ta không phải công tử, mặc không nổi quần áo hoa lệ, nếu ngươi cảm thấy quá khó coi, vậy ta không đi.

 

- Không phải ý tứ này, Lục công … Lục công tử đừng hiểu lầm!

 

Thị nữ vội vàng xin lỗi một tiếng, lắc eo nhỏ đi ra phía ngoài, Lục Ly theo sát ngay sau.

 

Chờ Lục Ly đi ra khỏi viện, Lục Linh mới chống quải trượng đi ra, mỉm cười lẩm bẩm nói:

 

- Giờ mới phát hiện đệ đệ nhà ta là bảo bối? Ha ha, muộn rồi. Hơn nữa Liễu gia cỏn con các ngươi cũng dung không được hắn.

 

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bất Diệt Long Đế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook