Bất Diệt

Chương 7: Giáo hội đỏ (4)

Số Chín

12/11/2013

Life Limbo nâng cấp cơ thể của tôi và tất nhiên nó không hề bỏ qua thị giác, thính giác hay khứu giác, tất cả những mặt này tôi đều cao hơn người thường vài lần.

Mùi tanh càng lúc càng đậm, chứng tỏ tôi đang đi đúng hướng.

Di chuyển qua những dãy nhà, tôi cố gắng lục lọi trong trí của mình. Mùi tanh gần giống với mùi máu của Devil Egg nhưng lại có chút sai khác, hình như là một biến thể hay đại loại thế.

Một lát sau, trước mắt tôi là một con hẻm nhỏ, nhìn qua nó không hề có gì bất thường nhưng khứu giác của tôi lại ngửi thấy mùi tanh tưởi rất đậm.

Rõ ràng con hẻm này hoàn toàn vắng lặng.

Tập trung thị giác của mình, tôi đảo mắt để tìm ra được chút manh mối nào đó, không tới hai phút sau tôi đã thấy sự bất ổn.

Một con chuột nhỏ đang chạy loạn trong không trung, ngay trên con hẻm.

Tôi bất giác giật mình, hóa ra con hẻm đã bị phong tỏa, hèn gì không thấy động tĩnh.

Xem ra có kẻ đã dùng tới Square.

Trước đây, trong vài nhiệm vụ của mình tôi cũng đã dùng tới nó. Tuy nhiên loại Square này vẫn để mùi lọt ra ngoài thì chắc chỉ ở loại C.

Tôi vốn không phải là thằng thích mua dây buộc mình, công việc của tôi đơn giản là lần theo cái ban nhạc kia và lấy cái mặt dây chuyền.

Tuy nhiên mùi tanh tưởi này khiến cho tôi có chút khó chịu, mà nói thẳng ra là tôi có chút ân oán cá nhân với lũ Devil Egg. Nếu ở bên ngoài thành phố mà thấy bọn chúng thì tôi cũng phắn mẹ cho nhanh, lũ Devil Egg tuy sức mạnh không cao lắm nhưng chúng lại đi theo bầy đàn. Nhưng giờ là ở trong thành phố, một nơi được bảo vệ nghiêm ngặt nhường này sao lại có thể xuất hiện lũ Devil Egg.

Mặc dù mùi rất nồng nhưng lại không tới mức khủng bố như phát ra từ một bầy, có lẽ là chỉ có 2 hay 3 con gì đó. Hơn nữa mùi này cũng không hẳn là của Devil Egg, dường như nó bị trộn vào một mùi khác nữa.

Mà sao có thể là Devil Egg được cơ chứ, lũ quỷ đó không thể sử dụng một sản phẩm của con người được, C- Square tuy kích hoạt khá đơn giản nhưng lũ dị vật đó cũng chẳng thể biết dùng.

C- Square, mùi của lũ Devil Egg và tôi chợt nhớ tới câu nói của gã Thanh Tra. Ba ngày trước chẳng phải là ngày mà bọn đồng bóng kia vào trong thành phố sao. Dường như trong ba ngày này đã xảy ra một số chuyện.

Xâu chuỗi những mắt xích rời rạc, tôi mơ hồ nhìn thấy những mối quan hệ nào đó.

Phía bên trong C- Square chắc chắn đang diễn ra điều gì đó mờ ám.

Dồn nén sức mạnh, từng thớ cơ và xương lúc này giống như một chiếc lò xo khổng lồ đang ép xuống hết cỡ.

Square là một công nghệ của con người trong vài chục năm trở lại đây, lúc đầu nó được làm ra với mục đích chính là tránh sự truy sát của lũ Devil. Nhưng dần dần nó lại trở thành một món đồ khá được ưa chuộng trong các cuộc chiến cũng như những công việc ám sát. Khi chưa ở trạng thái kích hoạt nó trông giống như khối rubic, hình vuông với nhiều đường xẻ rãnh, sau khi được kích hoạt nó sẽ tạo ra một trường sóng bẻ cong ánh sáng và che đi những vật thể được chỉ định. Tất nhiên nó chỉ dùng được một lần và trong thời gian nhất định.

Square có tất cả 3 loại C, B và A.

“C- Square” – Thời gian: 30 phút, độ bền vững: trung bình, khả năng ngăn chặn: ánh sáng; âm thanh.

“B- Square” – Thời gian: 45 phút, độ bền vững: khá, khả năng ngăn chặn: ánh sáng; âm thanh; mùi.

“A- Square” – Thời gian: 60 phút, độ bền vững: cao, khả năng ngăn chặn: ánh sáng; âm thanh; mùi; độc tố; các chất ăn mòn.



Tuy độ bền vững của C- Square chỉ ở mức trung bình nhưng cũng không phải là thứ chỉ gõ nhẹ là đổ. Nếu muốn trong một lần mà đánh sập được nó tôi cần phải chuyển qua trạng thái Limbo Power.

Đây là trạng thái nâng cao của Life Limbo, tôi đã ngộ ra trong lúc luyện tập. Khi chuyển qua trạng thái này tôi sẽ cắt đứt sự phân chia sức mạnh đồng đều trong cơ thể, đơn giản hơn thì chính là tôi sẽ thu toàn bộ sức mạnh vào một bộ phận trên cơ thể khiến cho nó có sức mạnh nhân lên gấp 10 lần, cũng là cực hạn của cơ thể tôi.

Lúc bình thường, sức mạnh của cơ thể được chia đều cho từng bộ phận, dù bạn có luyện tập hay bồi dưỡng thế nào chăng nữa thì cực hạn của bộ phận đó cũng chỉ có thể phát huy được tối đa là 20% tổng sức mạnh của cơ thể bạn mà thôi. Số sức mạnh còn lại được dùng để duy trì những hoạt động còn lại trong cơ thể và bạn không thể thay đổi được điều đó, đơn giản vì bạn chẳng thể điều khiển được sự tuần hoàn trong nội thể của mình.

Nhưng với Life Limbo thì mọi hoạt động hay tuần hoàn trong cơ thể đều điều khiển được giống như giơ tay nhấc chân vậy. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể dễ dàng phân bố sức mạnh của mình một cách tùy ý.

Thêm một lí do nữa để bạn không thể dồn toàn bộ sức mạnh vào một điểm là vì 80% sức mạnh đó chính là để nắm giữ sinh mạng của bản thân. Thử nghĩ xem, nếu 100% sức mạnh của toàn bộ cơ thể bạn đều dồn vào tay, khi đó não bộ sẽ đình chỉ hoạt động, tim cũng ngừng đập, phổi cũng không ngoại lệ, mạch máu bị trữ lại, xương và cơ ở những bộ phận khác tức thời sẽ bị hủy hoại. Tới lúc đó, đột tử là điều hiển nhiên.

Một hành động có thể dẫn tới sự đột tử cho bản thân, tự nhiên tiềm thức của bạn sẽ không bao giờ cho phép nó xảy ra.

Tuy nhiên trên thế giới vẫn có vài trường hợp hi hữu ý chí thắng được tiềm thức. Một người thanh niên trong giờ phút sinh tử bỗng nhiên có thể nâng được một vật nặng tới hơn 1 tấn, nhưng cũng qua đời sau đó không lâu.

Còn bản thân tôi lúc bình thường đã vượt xa con người, hơn nữa khả năng hồi phục lại cực nhanh, nên khi dồn 100% sức mạnh vào một bộ phận trên cơ thể thì những bộ phận còn lại sẽ chỉ trở về trạng thái người thường chứ không hề đình chỉ hoạt động. Tuy nhiên, sự chênh lệch sức mạnh giữa các phần cơ thể sẽ khiến cho những bộ phận còn lại bị chấn động dẫn tới căng cơ, bong gân hay nứt xương nếu duy trì quá lâu, mặc dù khá đau nhưng với khả năng phục hồi của mình thì việc này cũng chẳng có gì đáng ngại, dù sao mỗi lần tôi cũng chỉ duy trì trạng thái này trong vòng 15 giây mà thôi.

Hiện tại toàn bộ sức mạnh đã nằm dưới đôi chân, một thứ cảm giác quen thuộc lại tràn tới, dường như tôi không còn cảm nhận được sức nặng của bản thân, lực hút trái đất xem ra chẳng còn tác dụng. Đôi chân này đang tràn đầy năng lượng, giờ đây tôi có thể đá bay một chiếc xe bus mà chẳng đổ tới một giọt mồ hôi, giống như tôi đang mượn đôi chân của một vị thánh vậy.

Bàn chân khẽ động, mặt đất giống như một miếng xốp lập tức bị lún xuống một đoạn dày tới nửa gang tay. Cơ thể tức thì bắn về phía con hẻm, tuy đã được bao trùm bởi bộ AoG, nhưng tôi vẫn có thể cảm nhận được mình như một tia điện đang xé toạc không khí.

Nếu có ai quan sát tôi từ đầu sẽ không hề thấy tôi di duyển mà là trực tiếp biến mất rồi xuất hiện trở lại bên trong con hẻm kia.

Tôi khẽ ngả người tung ra một cú song phi.

Quả đúng như tôi dự đoán con hẻm bị bao phủ bởi Square.

Chân tôi đập vào một màn chắn vô hình.

Nó lõm xuống, thật giống như dính vào một vũng kẹo dẻo.

Khung cảnh bỗng nhấp nháy trong vài nhịp. Hai khung cảnh đang chồng chéo lên nhau mà xuất hiện.

Square cấp độ C tất nhiên không thể chịu nổi một kích này – Nó tan vỡ, hệt như chiếc mạng nhện bị rạch một đường.

Vài tiếng “u u” vang lên rồi mất hút.

Khung cảnh thật sự hiện ra khiến tôi có chút ngạc nhiên.

“Human Fade sao, thảo nào có mùi Devil Egg!” – Tôi thầm nghĩ.

Hai thằng Human Fade đang lột quần áo của một đứa con gái, lại chính là đứa đã cứu tôi hồi sáng mới ghê chứ. Trái đất đúng là hình tròn.

Xung quanh là hai thằng nhóc đi với con bé, ngực vẫn phập phồng vậy là còn sống.

Tôi lại tập trung vào hai thằng Human Fade trước mặt, tuy rằng da mặt chúng nó đã bị lột sạch sẽ rồi nhưng sâu thẳm trong đôi mắt của chúng chắc chắn đang cảm thấy rất kinh ngạc, tôi đoán vậy.

Human Fade là tên gọi chung của những kẻ cúi đầu trước ma quỷ và bán linh hồn của mình cho chúng. Tụi nó uống máu của những con Devil Egg trong một thời gian dài, máu của Devil Egg sẽ khiến cho da bị lở loét sau đó bị lột ra, cơ thể thì biến dạng , bù lại chúng sẽ có sức mạnh của những con Devil Egg.



Bọn Human Fade thường là những tín đồ trong các giáo hội thờ chúa quỷ. Hiện tại trên toàn thế giới có tất cả 4 giáo hội thờ 4 chúa quỷ đó là Satan, Hades, Diablo và Mundus.

Trụ sở chính của những giáo hội này thường nằm trong các hang động, phân nhánh của chúng thì rải rác khắp lục địa, nhưng việc phân nhánh của chúng nằm trong thành phố thì tôi chưa từng nghe qua.

Có thể hai tên Human Fade này đã thông qua một lối bí mật nào đó chui vào trong thành phố.

Chẳng biết lần này tôi gặp phải tín đồ của bọn nào đây.

Vừa nhìn thấy tôi, hai thằng chúng nó bị đơ ra trong tầm 3 tới 4 giây rồi lập tức nhào tới, tụi này thực rất hiểu chuyện, nhanh nhẹn và gọn gàng, chứ không rườm rà hỏi chuyện như một số thằng tôi từng gặp.

Cánh tay dài tới mét rưỡi của chúng là những vũ khí rất lợi hại, lực tấn công cũng không tệ, ngoài ra tốc độ cũng là một phần tạo nên sự nguy hiểm của lũ Human Fade.

Chúng giáp công tôi cùng lúc, bốn cánh tay như chiếc đuôi của loài bọ cạp thi nhau vồ tới, bàn tay tụi nó có chứa một chất dịch nhầy siêu dính, nếu tôi ăn phải một vả của nó dù không bị thương thì cũng bị dính chặt khó mà thoát ra được.

A, hai thằng này còn có chiêu mới, mấy cái đầu hươu cao cổ của nó đang có ý định đớp tôi thì phải, chúng mổ nhanh ra trò, cứ như lũ rắn vậy.

-o0o-

WiS – Gã mặc bộ đồ đen được tụi nhỏ cứu sáng nay hiện giờ đang bị hai tên Human Fade tấn công.

Gã dễ dàng lách qua những cú vả vô cùng hung hiểm, hai bộ răng nhọn hoắt chỉ chực xé gã ra làm vài mảnh.

Đôi chân gã như một dòng nước, mềm dẻo và uyển chuyển nhưng lại nhanh nẹn như những cơn gió, các động tác xoay vai hay gập người đều phối hợp nhịp nhàng tới khó tả, khiến gã có thể tránh được sự tấn công từ bốn phương tám hướng trong gang tấc.

Có thể dễ dàng nhận ra 2 tên Human Fade này và gã không cùng một đẳng cấp.

Một tên có vẻ mất bình tĩnh, nhảy bổ về phía WiS, dùng cả hai tay và đầu để tấn công, nó đang khóa sự di chuyển của đối phương.

Nhưng tên Human Fade chưa tới thì gã đã áp sát rồi tung một cú đá xoáy thẳng vào bụng, khiến nó bay ngược về sau, tông thẳng vào cốp xe của Peter, khiến cho phần vỏ lõm gập vào trong.

Tên còn lại thừa dịp WiS đang quay lưng, liền nện một đấm xuống đầu của gã.

Tuy nhiên đòn đánh này không theo kịp tốc độ của gã, chỉ thấy một đấm dáng thẳng xuống đất khiến gạch đá nứt toác, còn WiS giờ đã lộn người trên không chao về phía sau của kẻ dị loại.

Ngay khi còn lơ lửng giữa không trung thì gã liền khởi động hai con dao ám sát ở cổ tay, lưỡi dao bóng loáng, mũi dao sắc nhọn, gắn liền với cổ tay tạo thành một đường thẳng tắp. WiS lộn một vòng trên không trung, hiện giờ gã ở ngay phía sau lưng của tên Human Fade.

Hai con dao liên tiếp cắm ngập vào trong thịt rồi lại rút ra, lưỡi này đâm vào thì lưỡi kia rút ra, hai cánh tay của WiS giờ chỉ như một cái bóng mờ. Khi chân gã chạm đất thì dọc từ đỉnh đầu xuống tới vùn thắt lưng của kẻ dị loại đã xuất hiện tổng cộng 18 vệt máu. Tuy nhiên trên hai lưỡi dao của WiS thì không hề thấy một giọt máu nào.

Từ lúc gã nhún mình rồi lộn người trên không cho tới khi tiếp đất còn chưa tới 3 giây đồng hồ.

18 chỗ bị lưỡi dao xuyên phá toàn bộ đều là não, yết hầu, tim, phổi, gan, cột sống, thử hỏi kẻ nào có thể sống sót!

Nó đổ nhào xuống mặt đất, máu từ những vết dao giờ mới trào ra.

Tên Human Fade còn lại vừa lồm cồm bò dậy thì đã thấy đồng bọn của mình nằm lù lù một đống trước mặt, máu nhuộm đầy người. Đứng phía sau là gã vận bộ giáp đen, khuôn mặt đã được phủ kín tuyệt không để lộ ra một chút biểu cảm nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bất Diệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook