Bất Thị Quỳnh Dao

Chương 9: Đối hoa

Du Hải

12/12/2016

Ở Đồng Thành có hai thế lực lớn. Một là Triển gia ở thành nam, một là Trịnh gia ở thành bắc, tục gọi là 'Triển thành nam, Trịnh thành bắc'.

Triển gia dựa vào ngân hàng tư nhân để làm giàu, cửa hàng mặt tiền gắn đầy phố lớn ngõ nhỏ ở thành nam, tài đại khí thô, là thương nhân theo nghĩa truyền thống. Còn Trịnh gia là vì mấy đời tổ tiên đều có chức vị, lại ăn thông hai đường nghiệp quan. Đến thế hệ Trịnh lão bản thành bắc này, ngoài lũng đoạn toàn bộ sản nghiệp gia tộc làm 'Đại phong môi quặng' phát triển bùng phát thịnh vượng, tửu lâu nhà hàng to nhỏ dưới cờ cũng có lợi nhuận lớn hàng năm. Người của cục cảnh sát Đồng Thành rất khách khí với Trịnh gia, thậm chí ngay cả đầu lĩnh hắc đạo đối với Trịnh gia cũng nể nang ba phần.

Đêm đó mang theo ngựa và thiêu hủy Kí Ngạo Sơn Trang chính là nhị thiếu gia của Triển gia, Triển Vân Tường, người ta quen gọi là Triển Dạ Kiêu. Đội ngũ không chuyện ác nào không làm mà hắn mang theo kia chính là đội Dạ Kiêu tiếng tăm lừng lẫy.

Hai chị em Vũ Phượng và Vũ Quyên vẫn ở trong sơn trang chưa bao giờ vào thành, cộng thêm một người vừa mới xuyên không đến đây - Trịnh Mặc hoàn toàn không biết gì cả, thì đối với tất cả mọi thứ của Đồng thành tự nhiên không chút ấn tượng. Các nàng không biết, các nàng cứ như vậy chó ngáp phải ruồi tiến nhập vào trung tâm hoạt động của thành bắc, tiến nhập vào địa bàn của Trịnh lão bản.

Buổi tối hôm nay Đãi Nguyệt Lâu làm ăn rất tốt, khách đầy cả sảnh đường.

Vũ Phượng và Vũ Quyên ở phía sau luyện hát, Kim Ngân Hoa yêu cầu bọn họ trong hai giờ luyện thành một khúc rồi tức khắc lên đài. Trịnh Mặc vì các nàng mà đổ một phen mồ hôi lạnh trong lòng, cô không biết hai chị em số khổ này có thể chống lại thử thách này không, cái này so với phỏng vấn công ty lớn còn yêu cầu khắc nghiệt hơn. Trịnh Mặc tính toán phán đoán tốt ở trong lòng, cô cũng thuận thế bắt đầu quan sát tửu lâu này.

Chỗ ngồi trong tửu lâu này tổng cộng có hai tầng, rất giống khách sạn hiện đại, dưới lầu là đại sảnh, trên lầu là phòng, ở đây gọi là nhã tòa. Chỗ dễ thấy nhất của đại sảnh chính là vũ đài lớn trước mặt, hẳn đây chính là chỗ để nhóm Vũ Phượng biểu diễn, ngoài sân khấu kịch còn có một bàn tiệc rượu xa hoa.

Trịnh Mặc đứng ở lầu hai nhìn xuống, khách quý dưới lầu chật ních, phi thường náo nhiệt, có mấy bàn chuyên môn để đổ xúc sắc, đánh bài. Tiểu nhị chạy bàn nơi này không nhiều, chỉ có hai nữ và một nam, mặt khác còn có vài tiểu tư. Tay chân bọn họ thực lanh lợi, gọi món ăn, châm trà, rót rượu, bưng đồ ăn đều rất trật tự, ngay cả vậy thì ngẫu nhiên vẫn không thể chú ý hết.

Nữ nhân khiến Vũ Quyên một thân ướt nước, sau này Trịnh Mặc biết người đó là Kim Ngân Hoa, là nữ lão bản của Đãi Nguyệt Lâu này. Hiện tại cô ta mặc một thân quần áo đỏ au, giống một con bướm hoa chạy chu toàn giữa các bàn khách.

Một người lớn tuổi mặc quần áo nâu từ hậu trường đi lên đài, ngồi ở góc bắt đầu chơi đàn, mắt Trịnh Mặc liền lập tức chăm chú vào đài, hai tay cô nắm lại có chút khẩn trương.

Bỗng nhiên nghe thấy một tiếng hát trong trẻo cao vút tuyệt vời truyền đến từ hậu đài, nhanh chóng đánh vỡ toàn bộ đại sảnh đang ồn ào. Một giọng nữ cao thanh thúy to rõ bắt đầu xướng:

- Này~ - Âm thanh kéo dài thật dài, dư âm còn văng vẳng bên tai, mang theo tiếng vọng - Kêu một tiếng ca ca đi...... Kêu một tiếng lang (quân) đi......

Trịnh Mặc bị tiếng ca này làm rung động, trên mặt lập tức có thần sắc vui mừng, theo bản năng cúi đầu nhìn phía dưới, phát hiện cơ hồ toàn bộ khách đều dừng động tác, đồng loạt tập trung nhìn trên đài.

Theo tiếng ca, Vũ Quyên dẫn đầu xuất trướng. Trên người nàng mặc áo choàng ngắn cổ trang màu lam, ra vẻ một mục đồng tuấn tú, nàng vừa xuất trướng vừa tiếp tục xướng:

- Kêu một tiếng muội muội đi...... Kêu một tiếng cô nương đi......

Tiếp theo Trịnh Mặc lại nhìn thấy Vũ Phượng cũng xuất trướng, cũng một thân cổ trang, là váy dài hồng nhạt, chỉ thấy eo nhỏ của nàng nổi bật, bước đi nhẹ nhàng, một đôi mắt to mà xinh đẹp như nước màu thu, thẹn thùng mà kiều mị.

Tiếp theo hai tỷ muội mỗi người một câu bắt đầu hát đối.



- Lang đối hoa, muội đối hoa, một đôi đối bên bờ ruộng, bỏ lại mầm mống...... - Vũ Phượng xướng.

- Phát ra một gốc cây...... - Vũ Quyên xướng, thuận thế nhìn lướt qua phía dưới đài.

Dưới đài tuôn ra vỗ tay như sấm.

Trịnh Mặc đứng ở một cây cột chống không gần không xa, ánh mắt vẫn theo các nàng, khóe miệng mang theo ý cười. Đây là lần đầu tiên sau khi gặp chuyện không may thấy hai người họ lộ ra nụ cười, cho dù chỉ là diễn xuất, nhưng thần thái thăng hoa của các nàng vẫn khiến sự lo lắng trong lòng Trịnh Mặc như thấy mặt trời sau mưa, đẩy lùi u ám.

- Trái cây gì là gì? - Vũ Phượng xướng.

- Trái cây là trái hồng...... - Vũ Quyên xướng.

- Nở là hoa gì? - Vũ Phượng xướng.

- Nở là hoa trắng nhỏ...... - Vũ Quyên xướng.

- Kết là quả gì? - Vũ Phượng xướng.

- Kết là quả màu đen...... - Vũ Quyên xướng.

- Xay là phấn gì? - Vũ Phượng xướng.

- Xay ra phấn màu trắng! - Vũ Quyên xướng.

- Xay ra phấn trắng kia...... - Vũ Phượng xướng.

- Trà cho muội muội ta! Trà cho muội muội ta! - Vũ Quyên xướng.

Phía dưới chuyển nhạc, Vũ Phượng làm vẻ thẹn thùng, dùng tay áo che khuất mặt thẹn thùng chạy khỏi đài. Còn lại Vũ Quyên là một bộ dạng tình ý kéo dài thâm tình chân thành đuổi theo sau Vũ Phượng.

Những khách nhân lại lần nữa vỗ tay vang lên như sấm, đứng hết lên trầm trồ khen ngợi. Trịnh Mặc cũng kìm lòng không đậu vỗ tay cho bọn họ, ủng hộ bọn họ.

Chuyển nhạc xong, Vũ Phượng và Vũ Quyên tiếp tục xướng.



- Lang đối hoa, muội đối hoa, một đôi đối đến tiểu kiều hạ, chỉ thấy phía trước đến một người......

- Phía trước đến người nào?

- Phía trước đến là người cao!

(Lại thấy mặt sau đến một người)

-Phía sau đến người nào?

- Mặt sau đến là người lùn!

- Bên trái lại đến một người!

(Bên trái đến người nào?)

- Đến một đại thẩm thẩm nhiều nếp nhăn, thong thả từng bước......

- À, đại thẩm là loại người nào?

(Không biết bà là loại người nào?)

Mắt Vũ Quyên nhìn Vũ Phượng, thâm tình xướng:

- Muội muội này...... Đó là bà mối của hai ta...... nói dùm đôi ta hôn phối, chọn một ngày để thành đôi!

Vũ Phượng làm bộ xấu hổ, dùng tay áo che khuất mặt, một đường thẹn thùng tiến vào hậu trường. Vũ Quyên trong tiếng hô vang cũng đi theo vào hậu trường.

Những khách nhân điên cuồng, vỗ tay không dứt.

Vũ Phượng và Vũ Quyên tiến vào hậu trường, giờ phút này nắm tay nhau, nhìn lẫn nhau, trên mặt đều là ý cười kinh hỉ. Nghe tiếng vỗ tay và trầm trồ khen ngợi như sấm ở phía sau, các nàng cực kì hưng phấn, vỗ tay chứng tỏ khách nhân đều thích, chứng tỏ các nàng có công việc, cũng chứng tỏ có tiền thuốc men của Tiểu Ngũ! Kim Ngân Hoa từng đáp ứng các nàng, nếu xướng tốt còn có thể cung cấp chỗ ở cho các nàng!

Trịnh Mặc kéo rèm đi tới phía sau, mỉm cười nhìn các nàng. Lúc Vũ Phượng nhìn thấy Trịnh Mặc vừa tiến đến liền nhìn mình, thấy ánh mắt cô yên lặng cười nhìn mình thì trên mặt có chút nóng, nhẹ nhàng nghiêng đầu, khóe miệng lại xuất hiện ý cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bất Thị Quỳnh Dao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook