Bệnh Vương Độc Sủng Kiều Thê

Chương 29: Khiêu khích

Vi Lạp

15/12/2016

Hoàng đế đợi mọi người theo thứ tự ngồi xuống, mới trầm giọng nói: Các khanh miễn lễ, ban thưởng cho ngồi." Mọi người tạ ơn sau đó ngồi xuống, yến hội coi như bắt đầu. Trong bữa tiệc, Hoàng đế và các vị đại thần nâng ly cạn chén, ăn uống linh đình, trên đài ca múa càng thêm nhiệt.

Ngày đoàn tụ, gương mặt mỗi người đều đều vui vẻ. Đường Tĩnh và Mộ Dung Thiên Thần cũng không ngoại lên, là tiết trung thu đầu tiên mà bọn họ trải qua cùng nhau, cho nên đặc biệt để ý và quý trọng. Hai người nói nói cười cười ngẫu nhiên gắp đồ ăn cho ngau, uống rượu, nồng tình mật ý, ghen chết người nhìn.

Một màn này rơi vào trong mắt Thái hậu và Đức phi, hai người nhìn nhau cười cười, gật đầu, viên đá nặng trong lòng rơi xuống. Hai người rốt cuộc cũng có câu trả lời thỏa đáng với Thục phi. Trong yến tiệc, các tiểu thư thấy một màn như vậy đều không ngừng hâm mộ, Lý Linh Lan vô tài vô đức, là tiểu thư không được sủng ái thì làm sao Thần vương yêu mến.

Tuy nói Thần vương gia là ma ốm, không có thực quyền, không phải là lựa chọn tốt nhất cho vị trí phu quân. Trước kia Thần vương gia hầu như không tham gia hoạt động nào, ít lộ diện bên ngoài, cho nên mọi người không biết hắn. Hôm nay vừa thấy đều bị dung nhan tuấn tú như ngọc làm cho khuynh đảo, lại thêm bộ dáng tinh tế dịu dàng và chu đáo với Đường Tĩnh vàng chinh phục hàng loạt thiếu nữ. Đều nói cưới vợ phải cưới vợ hiện, lập gia đình sao không phải như vậy, phải gả cho một phu quân tốt. Tâm tư mọi người khẽ động, trong lòng đều có chủ kiến.

Mộ Dung Thiên Cẩn không ngừng rót rượu, muốn làm cho mình mất cảm giá. Khoảng cách hắn và Mộ Dung Thiên Thần tương đối gần, hai người thân mật với nhau, hắn tự nhiên nhìn thấy. Chính vì nhìn thấy cho nên càng khó chịu. Nhìn hai người thỉnh thoảng cúi đầu thầm thì, Đưỡng Tĩnh làm nũng như cô gái nhỏ, trong lòng hắn càng đau đớn. Giây phút này hắn bắt đầu hâm mộ với Mộ Dung Thiên Thần, ông trời cho hắn thân thể hư yếu nhưng lại cho hắn một người vợ hết sức như ý.

A Phúc ở bên cạnh lo lắng bất an, hắn ở bên Vương gia nhiều năm như vậy, chưa bao giờ thấy Vương gia luống cuống nhưu vậy. Nhỡ may Hoàng thượng nhìn thấy rồi trách tội thì làm sao bây giờ. Đều tại nữ nhân kia, a Phúc phẫn hận liếc Đường Tĩnh, hắn nhìn không ra nữ nhân này có gì tốt có thể làm cho Vương gia nhà hắn mê man như vậy, suốt ngày ưu tư.

Lấy đi rượu để bên cạnh Mộ Dung Thiên Cẩn, a Phúc nhỏ giọng khuyên giải: "Vương gia, uống ít một chút. Nếu uống nữa mà say nhỡ may Hoàng thượng nhìn thấy..." Mộ Dung Thiên Cẩn nghe được gật đầu, trong lòng nhắc nhở chính mình, đêm nay cho hắn sa sút một hôm. Uống rượu một hơi cạn sạch, rượu chảy vào yết hầu, đốt chảy cổ họng, nhưng không thể nào đau bằng lòng hắn. Từ nay về sau hắn sẽ đặt nụ cười giống như ánh mặt trời của nữ nhân đó cười với hắn vào trong lòng.

Đó là trí nhớ duy nhất của bọn hắn, nụ cười rực rỡ chỉ vì hắn mà nở rộ.

Một khúc qua đi, Vương Ngâm Tuyết đứng dậy cười vui vẻ: "Phụ hoàng, nhân ngày hôm nay đoàn viên, con dâu cũng muốn múa một khúc, chúc cho Thái hậu, Phụ hoàng và Mẫu hậu vạn thọ vô cương."

"Được, được, khó có được lòng hiếu thảo của ngươi." Vương Ngâm Tuyết vừa dứt lời, Thái hậu vui vẻ nói.

"Vâng, vậy cháu dâu liền bêu xấu vậy."

Vương Ngâm Tuyết tao nhã đi lên đài, nhảy múa theo ca khúc, điệu múa uyển chuyển hàm xúc xinh đẹp giống như tiên tử áo trắng đang chơi đùa trong bụi hoa, giống như trên trời có muôn vàn đóa hoa bay xuống, lọn tóc của nàng bay lượn, xoay tròn. Tuy Đường Tĩnh không muốn gặp nàng ta nhưng không thể không thừa nhận nàng ta múa rất đẹp, nhịn không được mà thốt lên.

Múa xong, Hoàng hậu vui vẻ khích lệ: "Ngâm Tuyết múa rất tốt, Hoàng thượng cảm thấy thế nào?"

"Ừ, rất tốt." Hoàng thượng cũng gật đầu..



"Nhảy rất tốt, Trẫm không biết thì ra Ngâm Tuyết có thể nhảy được thế này, Vương ái khanh, ngươi rất biết cách dạy con gái."

Một Lão nhân có gương mặt dữ tợn vội vàng đứng dậy, run rẩy chối từ: "Hoàng thượng quá khiêm nhường, tiểu nữ tài sơ học thiển, hôm nay đã bêu xấu rồi."

"Haix, không phải bêu xấu đúng không?" Hoàng thượng đưa mắt nhìn Vương Ngâm Tuyết cười hỏi: "Ngâm Tuyết, ngươi múa rất tốt, nên được thưởng, ngươi muốn được ban thưởng cái gì?"

Vương Ngâm Tuyết nghe xong biết mục đích hôm nay của mình đã đạt được, có thể lấy lại trái tim của Thái tử đã là tốt rồi. Trong lòng cao hứng không thôi, nhưng gương mặt vẫn rất bình thản, khiêm tốn cười nói: "Là Hoàng thượng quá khen, con dâu cực kì hài lòng, không cầu gì hơn." Nói xong đôi mắt nhìn sang Mộ Dung Thiên Tứ.

Hoàng đế tất nhiên cũng thấy được, cười ha ha: "Thiên Tứ tìm được nàng dâu tốt. Đến, thưởng Thái tử và Thái tử Trắc phi vạn lượng vàng, trăm tấm tơ lụa." Mộ Dung Thiên Tứ khẩn trương đứng dậy cùng Vương Ngâm Tuyết dập đầu tạ ơn.

Sau khi về chỗ ngồi, Mộ Dung Thiên Tứ ưỡn thẳng ngực, thở dài một hơi nhẹ nhõm, rốt cuộc hôm nay cũng có chuyện hài lòng. Hoàng hậu cũng hài lòng với kết quả này, Thái tử Trắc phi này so với Thái tử phi biết điều hơn, nàng nên cân nhắc làm sao bồi dưỡng nàng ta, để nàng ta có thể trở thành người hỗ trợ đắc lực giúp Thái tử đăng cơ.

Quay lại chỗ ngồi Vương Ngâm Tuyết không biết thời gian ngắn như vậy Hoàng hậu đã có quan điểm khác với nàng ta, nhưng nàng ta không quan tâm điều đó, nàng nhìn chằm chằm vào Mộ Dung Thiên Tứ đang liếc mắt đưa tình nhìn Đường Tĩnh, ánh mắt độc ác bốc hỏa, trong lòng hừ lạnh: "Trò hay vẫn còn ở phía sau."

Yến hội náo nhiệt cứ thế tiến hành, tất cả mọi người còn đang đắm chìm trong điệu múa tao nhã của Vương Ngâm Tuyết. Thái hậu tiếc nuối nhìn Hoàng thượng: "Nhìn vũ đạo của Ngâm Tuyết lại nhìn những thứ nà có chút nhàm chán." Hoàng đế gật đầu đồng ý: "Nhi tử cũng hiểu được, thật sự là Ngâm Tuyết nhảy quá tốt."

Âm thanh không lớn không nhỏ, Thái tử và Trắc phi ngồi cách Hoàng đế không xa vừa vặn có thể nghe được. Cánh tay của Vương Ngâm Tuyết đang dừng ở đĩa rau run lên, mừng thầm: "Thật sự là ông trời giúp ta." Hoàng đế một mực khen nàng, nàng không có cơ hội mở miệng, sau khi về chỗ ngồi suy nghĩ vẫn không thấy cơ hội, không nghĩ tới Thái hậu lại chủ động nhắc tới.

Vương Ngâm Tuyết từ từ thả đôi đũa trong tay, cười nói: "Thái hậu, Phụ hoàng, nghe nói Thần vương phi cầm kỳ thi họa đều tinh thông, ta nghĩ dựa vào sự thông tuệ của Thần vương phi, nhất định càng xuất sắc hơn nô tù, không bằng để Thần vương phi cho chúng ta mở rộng tầm mắt, cũng làm cho Thái hậu bớt buồn chán."

Đề xuất vừa nêu ra, vừa làm cho Đường Tĩnh khó xử vừa có thể thể hiện sự hiếu thảo của nàng, có thể nói là một mũi tên trúng hai con chim.

Mọi người nghe lời nói của nàng ta, thần thái khác nhau. Đầu tiên là phản ứng của Thái tử, hắn cảnh cáo nhìn Vương Ngâm Tuyết, ý bảo nàng thu liễm một chút. Biết rõ Lý Linh Lan cái gì cũng không biết còn thích lao đầu vào như vậy. Hắn không hiểu vì sao hôm nay nàng và Mộ Dung Thiên Thần khiến cho hắn mất mặt, nhưng hắn vẫn không muốn để nàng lên đài bị bêu xấu.

Mộ Dung Thiên Thần nghe được thì phẫn hận không thôi, giữa hai hàng lông mày là tầng hàn băng, gắt gao nhìn chằm chằm Mộ Dung Thiên Tứ. Bất quá mới dạy dỗ hắn một chút, hắn liền không cam lòng, lập tức để Trắc phi của hắn gây khó dễ cho Đường Tĩnh, hắn thật coi thường cái 'quân tử' của hắn ta, thật sự là có thù tất báo, tuyệt không chịu thua thiệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bệnh Vương Độc Sủng Kiều Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook