[Bhtt] Đế Sư

Chương 28: Cái này gọi là làm tôn trọng

Khuynh Phong Phủ Trúc

09/06/2022

Sau khi bấm ngón tay tính toán thì mới nhận ra, từ khi nàng rời đi Hoa Xà sơn đến nay, vậy mà cũng đã hơn một tháng rồi.

Thời gian trôi qua thật nhanh, thoáng qua rồi biến mất, làm cho người ta không dám tin vào nữa.

Trước khi nàng đi ra ngoài, Hoa Xà sơn vẫn còn dư chút khẩu phần lương thực, hiện tại đang giữa xuân hạ, chính là mùa cây trái trên Hoa Xà sơn chín rộ, trái cây trong rừng rất nhiều, sư phụ cùng sư muội sẽ không đến nỗi bị đói đến chết đi được.

Vậy nên việc phu nhân Hoa Xà nói là đồ ăn cùng kiệt đến sắp chết đói, bất quá cũng chỉ là lời khoa trương mà thôi. Nói tóm lại đây cũng chỉ là muốn cho đại đồ đệ phải trăm phương ngàn kế kiếm về cho nàng một phần lương thực mà thôi.

Nàng rất nhớ sư phụ cùng sư muội. Thật đúng dịp là, buổi sáng hoàng hậu có nói, có thể kí lệnh giúp nàng xuất cung, mà công chúa ngốc cũng lại nói, nàng phải đi Hoa Xà sơn để đếm rắn độc.

Nếu như hoàng hậu đồng ý, nàng có thể mang công chúa ngốc đi Hoa Xà sơn chơi một chuyến.

Vì vậy mà vào một buổi sáng sớm, Lý Quý Hâm chạy tới Phượng Linh điện để làm lệnh xuất cung. Tại đây hoàng hậu lanh nhẹn ký tên, nhưng sau đó nàng lại nghe Lý Quý Hâm mở miệng: "Hoàng hậu nương nương, ta muốn mang Trường Ninh công chúa cùng đi Hoa Xà sơn. Công chúa rất muốn đi ra bên ngoài vui đùa một chút, chẳng biết có được hay không..."

Bàn tay hoàng hậu vẫn không ngừng tay quạt còn ánh mắt thì dừng ở trên người nàng không ngừng quan sát, mãi một lúc sau mới hỏi: "Mang Trường Ninh cùng đi?"

"Đúng vậy!"

"Đường xá quá nguy hiểm!"

"Ta cam đoan sẽ bảo hộ công chúa." Lý Quý Hâm một mực cung kính: "Chỉ cần có ta ở thì sẽ không để cho công chúa có nửa điểm nguy hiểm, ta dùng chính tính mệnh của mình ra bảo đảm."

Cái tay của hoàng hậu đột nhiên dừng lại, cây quạt bị dừng lại bất động ở nửa bên mặt.

Cả căn phòng tràn ngập bầu không khí yên tĩnh đến quỷ dị, giống như là sự yên lặng trước khi bùng nổ cơn bão táp.

Lý Quý Hâm cảm thấy, dường như hoàng hậu đã bị lời thỉnh cầu vô lễ này của mình hù dọa đến. Công chúa dù có bị ngốc đi nữa thì cũng vẫn là thiên kim, làm sao lại có thể cho đi theo một người lớn lên từ trên đỉnh núi hoang dã như nàng mà khắp nơi lang thang được đây? Nếu bị người khác biết được thì còn ra cái thể thống gì?

Nhưng rồi nàng nghe thấy tiếng cây quạt vỗ lên mặt bàn phát ra một tiếng vang dội. Cuối cùng thì trên nét mặt hoàng hậu cũng hiện lên một nụ cười thật ý vị thâm trường: "Chẳng phải như ta đã nói rồi sao, tìm nữ phó cho Trường Ninh điều trọng yếu nhất chính là duyên phận. Theo ta nhìn thấy thì Lý nữ phó cùng Trường Ninh là vô cùng có duyên phận. Xưa nay bổn cung là một người luôn nhìn trúng duyên phận, làm sao lại có thể không nhìn ra điều đó giữa các ngươi được đây? Đi đi! Đi đi! Chỉ cần ngươi có thể bảo vệ tốt Trường Ninh, đi chỗ nào đều được!"

Lý Quý Hâm bị lời nói này làm cho sợ hết hồn. Cái chuyện duyên phận này, căn bản còn không phải đều dựa vào tiền tài hay sao?

Ngay sau đó lại thấy người này nói tiếp: "Ta biết Trường Ninh là thích nữ phó vô cùng, cho nên nữ phó cũng không nên để cho bổn cung phải thất vọng." Trên gương mặt của nàng xuất hiện màu hồng như trên gương mặt thiếu nữ, tựa hồ nàng đang suy ngẫm về ý nghĩa sâu xa vấn đề sinh mạng của loài người trong sự tiến hóa tình cảm vậy. Điều này đã khiến cho tâm tư trong sáng của Lý Quý Hâm cũng không khỏi suy nghĩ xem, hoàng hậu đây là đang có ý gì.

Chẳng lẽ, ý của hoàng hậu là, muốn cho nàng nhất định phải dạy dỗ công chúa thật tốt, không nên để cho sự phó thác này của nàng phải thất vọng?

Không đúng! Không đúng! Tóm lại, hoàng hậu là một vị thần, mà tâm tư của một vị thần là gì ngươi chớ đoán. Có đoán cũng không đoán được.

Trong An Ninh các, công chúa ngốc còn đang ngủ.

Vào mỗi buổi sáng Thanh Thư đều phải trộn nước mắt lẫn ước mũi mới có thể kéo được công chúa ngốc từ trên giường ngồi dậy. Lý Quý Hâm không hề biết được là, ngày nào cũng như ngày nào, trước khi công chúa ngốc nhìn thấy nàng thì không biết có bao nhiêu mông lung cùng hàm hồ, nhưng sau khi nhìn thấy nàng sẽ lập tức biến thành con gà nhỏ ríu rít vui sướng, cứ thế ríu ra ríu rít nói không ngừng.

Điều này đã làm cho Thanh Thư luôn cảm thấy ưu thương. Bản thân bầu bạn với công chúa cũng đã hơn mười năm trời, vậy mà lại không bằng một nữ phó tới đây bất quá một tháng mà thôi. Công việc này không cách nào làm được nữa rồi, nàng muốn được điều trở lại bên người hoàng hậu!

Khi mà Thanh Thư đang ở trong phòng công chúa ngốc đầy cái vẻ kêu gào công chúa ngốc rời giường, thì Lý Quý Hâm một cước đạp cửa đi vào.



"Lý nữ phó!" Thanh Thư sửng sốt mất một lúc: "Sao hôm nay lại dậy sớm như vậy?" Nàng quay lại nhìn công chúa ngốc vẫn đang ôm chăn ngủ như một con cóc ghẻ: "Ừm... Ngày thường công chúa vẫn chính là cái bộ dáng này đấy!"

"Để ta đến đây đi!" Nàng đi qua rồi dừng lại ở bên cạnh giường.

Thanh Thư lập tức thức thời lui xuống. Lý Quý Hâm ngồi ở bên cạnh giường, nàng nhìn thiếu nữ phồng má lên mà ngủ đến là ngon lành, còn có cả tiếng ngáy vang lên khe khẽ như là đang đi vào cõi thần tiên vậy.

Có đôi khi nàng thầm nghĩ, có phải bản thân mình đã quá nghiêm khắc với một người ngốc rồi hay không? Nhưng sau đó nàng lại nghĩ, mình cũng không thể cả đời phụng bồi người này được, vậy nên vẫn phải cho bản thân cô ấy trở nên độc lập, trở nên mạnh mẽ, như vậy mới có thể có được một mảnh đất đứng chân ở trong trời đất này, mà không phải là bị bắt nạt, bị gạt bỏ.

Ngày trước Lý Quý Hâm cũng là một cô bé nhỏ bé, yếu ớt bị một đám côn đồ cắc ké bắt nạt trong một xó xỉnh của một đường phố, may nhờ có Hoa Xà phu nhân nhặt được đem nàng mang về Hoa Xà sơn, dạy nàng học văn, dạy nàng tập võ. Sau đó nàng quay trở lại chốn cũ, hung tợn dạy dỗ những kẻ đã từng khi dễ mình ngày đó một trận.

Hiểu biết của nàng về cái thế giới này chính là, chỉ có trở nên mạnh mẽ mới có thể tồn tại được, chỉ có còn sống mới có cơ hội mạnh mẽ. Cho nên nàng không thích những kẻ chuyên bắt nạt người nhỏ yếu hơn minh, nhưng nàng cũng không thích những kẻ nhỏ yếu mà không biết cố gắng theo đuổi cái việc làm cho mình trở nên mạnh mẽ.

Sau khi ngủ thêm một lúc, công chúa ngốc mới trở mình rồi để tay lên chân nàng, trong khi miệng thì nói lẩm bẩm: "Thanh Thư! Thanh Thư! Ta không muốn rời giường. Buồn ngủ lắm! Hôm nay chúng ta không cần đi học có được hay không. Trừ phi... Trừ phi Mỹ Nhân Nữ Phó ôm ta đi học! A Dao muốn Mỹ Nhân Nữ Phó ôm ôm hôn hôn nâng lên thật cao. A Dao là mặt trời nhỏ của Mỹ Nhân Nữ Phó. Mỹ Nhân Nữ Phó cười lên trông thật là xinh đẹp, hắc hắc hắc, hắc hắc hắc..." Trên khuôn mặt nhỏ bé với làn da nõn nà hiện lên một nụ cười, cái nụ cười nếu có ai nói là trong sáng thì thà gọi đó là điệu cười đáng khinh còn hơn.

Trong lòng Lý Quý Hâm sững sờ mất một lúc. Ái chà, ngay cả trong giấc ngủ mà công chúa ngốc cũng vẫn suy nghĩ làm sao có thế ăn đậu hủ nàng đây mà!

Nàng đưa tay đỡ trán. Sau khi thở một cái thật dài, nàng lạnh giọng mở miệng: "Rời giường!"

Vừa nghe thấy giọng của Lý Quý Hâm, công chúa ngốc làm một con cá chép từ trên giường nhảy lên một cái, trên mặt là vẻ hốt hoảng: "A! Có phải A Dao đã sắp đi học trễ rồi hay không vậy? A Dao dậy ngay lập tức đây!" Thoạt nhìn thì thấy người này dường như hết sức sợ hãi, khiến cho Lý Quý Hâm phải dở khóc dở cười.

"Từ lúc nào mà A Dao lại sợ ta như vậy?"

Công chúa ngốc vẫn đứng ở trên giường mà nghiêm trang trả lời: "Cái này không thể gọi là sợ, mà phải gọi là tôn trọng!"

"Tại sao cái này lại kêu là tôn trọng?" Lý Quý Hâm tò mò hỏi.

Công chúa ngốc liền học theo ai đó mà trả lời: "Bởi vì... Bởi vì hôm qua phu nhân của tiên sinh đã tới Tri Lễ viện. Bình thường thì tiên sinh hắn có thể hung liền sẽ rất hung dữ, nhưng khi trước mặt phu nhân thì hắn so với bọn học trò lại còn biết nghe lời hơn. Khi bọn học trò cười nhạo tiên sinh là người sợ vợ, tiên sinh đã nói, đây không phải là sợ phu nhân, mà là tôn trọng phu nhân!"

Nghe thấy vậy Lý Quý Hâm lại không nhịn được mà cười khổ, nàng nói: "Cái đó người ta gọi là tương kính như tân."

"Vậy A Dao có thể cùng Mỹ Nhân Nữ Phó tương kính như tân hay sao?" Công chúa ngốc nhìn lên xà nhà đầy mặt là cái vẻ ta đây dốt nát nên không sợ.

Lý Quý Hâm thở dài: "Phạt ngươi sao chép Tam tự kinh một trăm lần."

Công chúa ngốc tức khắc cả người tê liệt ngồi phịch xuống mặt giường: "A! Phải sao chép đến một trăm lần! A Dao cảm thấy cả người không có khí lực. Khả năng là A Dao sẽ chết hu hu hu..."

Lý Quý Hâm khinh bỉ liếc nhìn nàng một cái: "Dù sao thì đằng nào cũng phải chết, vậy thì sao chép một ngàn lần luôn đi!"

Công chúa ngốc lập tức nhoài người bò trên giường, cái mông chổng lên trời còn mặt thì dán lên trên mặt giường, mắt trợn trắng còn lưỡi thì lè ra: "Ai cũng đừng đến gọi ta, ta chết rồi!"

Lý Quý Hâm bị cái bộ dáng tức cười này mà không khỏi dở khóc dở cười. Nàng bế người này lên đặt ở trên giường: "Được rồi, được rồi! Hôm nay chúng ta không cần phải đi học."

Mới vừa rồi còn đầy một bộ cá chết, vậy mà ngay lập tức, công chúa ngốc lại hóa thân làm một tiểu kim ngư rất sống động, ở trong ngực Lý Quý Hâm hết cọ lại dính: "Vậy chúng ta hôm nay đi giáo trường hay sao?"



"Không đâu!" Lý Quý Hâm vuốt đầu nàng một cái: "Ta mang ngươi đi Hoa Xà sơn đếm rắn độc."

Cả người công chúa ngốc trở nên sửng sốt, sửng sốt rất lâu, lâu đến nỗi thiếu chút nữa Lý Quý Hâm cho là có phải vì hưng phấn quá mức cho nên cơ tim của người này đã bị tắc nghẽn hay không.

Chỉ một lát sau, từ trên giường của mình công chúa ngốc bật người đứng lên, nhảy cao đến thiếu chút nữa thì đụng phải nóc giường, chỉ còn thiếu nước dựng trên đầu một cây ô làm bằng hoa như một tiên nữ: "Quá tuyệt vời mà! Mỹ Nhân Nữ Phó sẽ dẫn A Dao đi Hoa Xà sơn đếm rắn độc nha!"

Ở bên ngoài, Thanh Thư nghe được động tĩnh bên trong thì không khỏi bĩu môi. Hoàng hậu nương nương đúng là một vị thần! Nàng đã đoán được từ rất sớm rằng Lý Quý Hâm sẽ trở về Hoa Xà sơn, cho nên từ cách mười ngày trước đó đã chuẩn bị xong hành lý cùng nhân thủ, chỉ còn chờ nàng nói ra nữa mà thôi.

Kể ra cũng không thể khác được, nếu không chẳng phải là để cho cái người ở trên Hoa Xà sơn kia chết đói hay sao?

Công chúa ngốc loạng choạng từ trên giường leo xuống, kêu Thanh Thư đi vào giúp nàng rửa mặt, chải đầu, trang điểm. Lý Quý Hâm liền chờ ở một bên, nhìn dáng vẻ của nàng lòng tràn đầy vui mừng mà từ tận đáy lòng mình lại cảm thấy nhói đau.

Những đứa bé được sinh ra ở trong cung này, đừng nói là được đi tới cái nơi rất xa là Hoa Xà sơn, chính là muốn ra đến cửa cung thôi cũng đã nói dễ mà làm thì khó.

Bên ngoài cửa của An Ninh các, xe ngựa cùng tùy tùng đều đã chuẩn bị sẵn sàng, điều này làm cho Lý Quý Hâm càng khẳng định, hoàng hậu cùng Hoa Xà sơn có mối quan hệ không một chút bình thường. Nếu không, như thế nào mà người này lại dễ dàng tha thứ cho Lý Quý Hâm nàng như vậy đây, như thế nào mà lại khoan hồng độ lượng đến nỗi đồng ý cho công chúa ngốc đi Hoa Xà sơn như vậy đây?

Còn về chuyện quan hệ như thế nào, cặp lông mày của nàng bị khóa chặt vậy mà cũng chỉ cảm thấy hoàng hậu là một vị thần cùng sư phụ cũng là một thần, nếu như hai người có quen biết nhau, đó là cái gì mà người ta vẫn hay gọi là kỳ văn dị sự ấy, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Chờ đến khi công chúa ngốc rửa mặt, chải đầu xong rồi người này lại chạy đến trước mặt Lý Quý Hâm. Nàng ngẩng đầu thiên chân vô tà mà nhìn nữ sư phó: "Mỹ Nhân Nữ Phó, hôm nay là ngày Thích tướng quân tới đón Trường An công chúa đi cùng hắn. Lát nữa ta phải đi Dục Tú cung một chuyến tiễn chân Trường An muội muội ra ngoài. Đến lúc đó chúng ta cùng nàng đi ra ngoài có được hay không?"

Lý Quý Hâm thầm nghĩ, thiếu chút nữa mình đã quên phứt cái chuyện này, người của Thích gia tới đón Trầm Ngọc Tú.

Dù ít hay nhiều thì chuyện này cũng có bút tích của hoàng hậu. Nàng liền đưa tay vuốt đầu của công chúa ngốc một cái: "A Dao không thù dai, làm người hiền hòa như vậy, ta thật an tâm. Chúng ta sẽ cùng đi Dục Tú cung tiếp Trường An công chúa."

Công chúa ngốc dắt tay Lý Quý Hâm, tung tăng nhảy nhót mà chạy tới Dục Tú cung.

Bên trong Dục Tú cung, Trầm Ngọc Tú đã chuẩn bị xong xuôi từ rất sớm. Đây là cơ hội duy nhất để nàng có thể thoát ra khỏi việc liên hôn với Nam Châu. Nàng biết rằng, nếu như Thang Vệ Quốc cùng Thái tử vẫn một lòng muốn đuổi nàng ra khỏi Đông Châu, chỉ sợ rằng con đường này cũng không dễ dàng như vậy.

Trong khi nàng đang mải suy nghĩ như vậy thì công chúa ngốc mang theo Lý Quý Hâm bay vọt tới: "Ngọc Tú muội muội, ta đưa ngươi xuất cung nha!"

Trầm Ngọc Tú gật đầu cười tươi, sau khi nhìn thấy Lý Quý Hâm thì thấy trong con ngươi người này như có chút thâm ý. Giống như màn đêm trên bầu trời vào lúc tối đen, nó làm cho không người nào đoán được sự thâm thúy này là đến mức nào.

Nàng tránh đi ánh mắt của người này, cố gắng giữ cho bản thân mình thật trấn định.

Cũng là một đại công chúa giống như công chúa ngốc, vốn nên mang trên người cái vẻ thuần chân cùng ham chơi của một hài đồng, nhưng Trường An công chúa xưa nay lại là một người văn tĩnh nhút nhát, một chút đều không ham chơi.

Cho nên, cách đây năm năm nàng cố ý đẩy công chúa ngốc rơi xuống lầu? Lý Quý Hâm không thể tin vào chuyện này.

Sau này nàng nghĩ tới một người, một người có khả năng biết được bí mật đằng sau đó.

Hoàng hậu!

"Đi nào!" Lý Quý Hâm dắt tay công chúa ngốc, công chúa ngốc dắt tay Trường An công chúa, cứ như vậy ra khỏi Dục Tú cung.

Cả đoàn người mênhmông cuồn cuộn kéo nhau ra khỏi hoàng cung.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Bhtt] Đế Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook