[Bhtt] Mỹ Nhân

Chương 8

Nam Vân Bắc Khứ

13/07/2021

Đường Oái đến cả kì thi khảo cuối kì cũng không thi, liền như vậy mất tích, hơn nữa biến mất vô tung vô ảnh. Không có bất luận người nào biết nàng đi đâu.

Tiêu Duyệt thậm chí đi tìm lão Từ cùng Cao Thụy, hai người kia thời điểm bị Tiêu Duyệt tìm đến, còn không biết là chuyện gì xảy ra, đứng lên. Hai người cũng chỉ là đùa giỡn, Cao Thụy duỗi chân đá lão Từ, lão Từ bắt được chân hắn, lôi kéo, Cao Thụy thân thể tức khắc không cân bằng, trực tiếp hướng lão Từ ngã xuống trên người hắn, cuối cùng hai người phải chịu cái té thảm dán trên mặt đất.

Tiêu Duyệt: "......"

Cao Thụy da mặt mỏng, thấy Tiêu Duyệt đứng trước mặt, vội vàng đứng lên vỗ vỗ bụi trên người, lại dùng chân đạp lão Từ người còn nằm trên mặt đất, ho khan hai tiếng.

Lão Từ không chút nào để ý, chậm rãi bò dậy, một tay khoác bả vai Cao Thụy, xiết tay Cao Thụy. Cao Thụy dùng khuỷu tay thúc hắn, lão Từ đều nhe răng trợn mắt, đối với Tiêu Duyệt tùy tiện cười cười, nhưng vẫn là đến chết cũng không buông tay ra.

Lão Từ hỏi: "Hội trưởng?"

Cao Thụy tránh thoát không khỏi gông cùm xiềng xích của lão Từ, cũng liền tùy hắn, âm thầm mắng một câu: "Chết tiệt!"

Tiêu Duyệt cảm thấy có chút mới lạ, nhìn nhìn lão Từ Cao Thụy một người thì phóng khoáng, một người lại không được tự nhiên, trước kia không nhìn kỹ, hiện tại nhìn xem, hai tên này cũng lớn lên rất anh tuấn, chân dài vóc dáng cao, lão Từ so với Cao Thụy cao hơn một ít, mà Cao Thụy so sánh với lão Từ thì thon gầy.

Hai chàng trai đứng cạnh nhau, thế nhưng lại có một loại cảm giác nói không rõ.

Tiêu Duyệt là kiểu người thông minh, ẩn ẩn đoán được một chút sự tình, nàng cười cười, cũng không hỏi nhiều, chỉ là hỏi: "Các cậu gần đây có gặp qua Đường Oái không?"

Lão Từ cùng Cao Thụy nhìn nhìn nhau, trong thần sắc đều có chút cổ quái, khéo léo che dấu đi, lão Từ nói: "Cậu ấy a, mấy ngày hôm trước có gặp qua...... Nói là trong nhà có chút sự tình phải đi về một chuyến. Hội trưởng không biết sao?"

Nếu chỉ là như vậy, vì cái gì hơn nửa tháng nay vẫn luôn muốn trốn tránh cô? Vì sao Đường Oái không nói cho chính mình một tiếng, làm chính mình lo lắng như vậy?

Tiêu Duyệt cho tới nay đều bị lo lắng làm cho thần trí trở nên mơ màng, hiện tại ngẫm lại, học trò không thấy, hẳn biết rõ tình huống nhất không phải là chủ nhiệm lớp sao?

Tiêu Duyệt lại xoay người đi đến văn phòng, tìm được chủ nhiệm lớp Ninh Đạo của Đường Oái.

Hơn mười phút sau, Tiêu Duyệt từ văn phòng đi ra, mày nhăn càng sâu.

Ninh Đạo nói, Đường Oái xin nghỉ đi tỉnh ngoài, nói là ăn sinh nhật bà mình, nhất định phải trở về một chuyến. Nói xong lúc sau lại thở dài một tiếng, những đứa trẻ thật hiếu thảo, nhưng chúng lại không thích học hành gì cả, thật không biết con trai tôi lớn lên sẽ như thế nào...... Ninh Đạo trợn tròn mắt nhìn người con trai của cô đang làm bài tập, nhưng là một chút cũng không tình nguyện làm.

Kì thi khảo cuối kỳ xong, bọn học sinh đều được nghỉ, toàn bộ sân trường trống rỗng, chỉ có vài học xinh linh tinh không về nhà mà đi vòng vòng sân trường. Tiêu Duyệt ở trong hội học sinh còn có việc, hướng về phòng hội học sinh đi tới, vừa đi, vừa nghĩ chút cái gì.

Lão Từ Cao Thụy nói trong nhà có chuyện, mà Ninh Đạo nói, là sinh nhật bà nội.

Nếu thật là sinh nhật bà nội, lão Từ cùng Cao Thụy sẽ không đến nổi hàm hồ mà nói ra một đáp án ba phải sao?

Này chỉ có thể nói, lời Đường Oái nói với Ninh Đạo là lời nói dối.

Hơn nữa lời nối dối cũng không cao minh, Đường Oái mấy năm nay cơ bản chính là một người độc lai độc vãng, chưa bao giờ nghe nói lại có mối quan hệ thân thiết với bà nội như vậy, lời nói về sinh nhật, khẳng định chỉ là một cái cớ.

Mà nàng vì cái gì phải dấu diếm?

Lão Từ cùng Cao Thụy nhất định biết, nhưng là bọn họ ngậm miệng không đề cập tới, nếu cạy miệng họ, khẳng định cũng là sẽ không nói.

Kia......

Đường Oái rốt cuộc đi nơi nào đây?

Tiêu Duyệt đi tới đi lui, sân trường trống vắng, từng mảnh bông tuyết trong suốt chậm rãi rơi xuống đất.

Tuyết rơi.

Này là trận tuyết đầu mùa đông, gió Bắc hỗn loạn gào thét, ô ô thổi tới, cảnh trước mắt to lớn lại thật thê lương, thực nhanh sân trường đều bao trùm một tầng tuyết trắng xóa. Không bao lâu, tuyết càng rơi xuống ngày một nhiều hơn, nhanh chóng biến thành một trận tuyết lớn.

Tiêu Duyệt bước chân nhanh hơn, đầu vai đã vươn chút bông tuyết, tóc nhu thuận rối tung trên vai trên lưng, những bông tuyết tô điểm lên cảnh sắt tuyệt mỹ. Tiêu Duyệt quấn chặt quần áo, tuyết càng rơi xuống càng lớn, ngẫn ngơ lâu sẽ dễ dàng cảm mạo.

Đang đi về phía trước, đột nhiên thấy một người con gái cầm chiếc ô hướng chính mình đi tới, bước chân nhanh, mang theo một trận gió. Nữ hài chỉ lo cúi đầu đi đường, ngẫu nhiên nâng lên đôi mắt, thấy Tiêu Duyệt đang ở phía trước không xa, chậm rãi tươi cười.

Tươi cười ấm áp mát lạnh, đôi mắt hơi cong, tựa hồ là chạm vào bên trong nội tâm ấm áp.

Tuy rằng lớn lên cũng không phải thực làm người khác kinh diễm, nhưng là cũng coi như là thanh tú, dễ coi.

Nữ hài thấy Tiêu Duyệt, bước chân cũng nhanh hơn, cuối cùng dứt khoát cầm ô chạy tới, thời điểm chạy đến bên người Tiêu Duyệt còn có chút thở dốc, mặt điểm hồng, rõ ràng rất mệt, lại đem dù kiên định che ở trên đầu Tiêu Duyệt.

Dương Mạch biết chính mình thích Tiêu Duyệt, cái loại thích dày đặc chiếm hữu cùng ái mộ, thậm chí còn có trung thành, làm nàng không có lúc nào là không ở chú ý đến nhất cử nhất động của đối phương, cũng ghen ghét người có thể cùng cô tiếp cận, trong đó nhất định bao gồm Đường Oái, thậm chí còn, nàng đối với Đường Oái đã không chỉ là ghen ghét, thậm chí còn tới mức căm hận nông nổi.



Có lẽ nói, là căm hận Tiêu Duyệt bên cạnh người khác.

Yêu một người, liều mạng mà muốn chiếm hữu cô, được đến gần cô, làm cho cô chỉ thuộc về chính mình, kỳ thật ai cũng đều có ý nghĩ như vậy.

Bởi vì yêu đến sâu đậm, cũng đủ thống khổ. Thậm chí phần tình cảm này người kia cũng không hề biết.

Có lẽ có người sẽ cho rằng loại tình cảm này là bệnh hoạn, nhưng mà có làm sao đâu? Tình yêu luôn làm ta thống khổ nhưng vẫn luôn vui vẻ chịu đựng.

Dương Mạch sớm đã ở phòng hội học sinh cùng một đám người chờ hội trưởng đại nhân của bọn họ, lúc sau lại thấy tuyết rơi, liền cầm dù ra đường đón Tiêu Duyệt. Dương Mạch cầm ô, hai người tùy tiện hàn huyên vài câu, hai người chậm rãi trở về, nàng cố tình đem bước chân thả chậm, một bên quay mặt đi lặng lẽ nhìn Tiêu Duyệt vài lần.

Tiêu Duyệt so Dương Mạch cao hơn nửa cái đầu, Dương Mạch cầm dù liền phải nhón lên, có chút cố hết sức, Tiêu Duyệt thấy thế duỗi tay lấy dù qua, ngón tay hai người chạm vào nhau, Dương Mạch sửng sốt một chút, chiếc ô màu xanh biển bung thành một vòng tròn tuyệt đẹp, nằm trong tay Tiêu Duyệt.

"Để tôi cầm đi." Tiêu Duyệt nhàn nhạt nói.

Dương Mạch cảm giác nơi tay vừa mới tiếp xúc cùng Tiêu Duyệt một chút một chút liền nóng lên, nàng sờ sờ tay chính mình, cảm giác lồng ngực sắp hỏng đến nơi rồi.

Nàng có điểm phỉ nhổ chính mình: Còn không phải chỉ có cái dù thôi sao, cầm cũng không được, để bị xem thường rồi.

Được, bị xem thường liền vậy đi, cứ như thế đi.

Nàng chính là thích cô, thích như một thiêu thân lao đầu vào lửa.

Dương Mạch trong lòng nghĩ đến chuyện không đứng đáng cũng hoàn toàn ở trước mặt Tiêu Duyệt mà che dấu tốt, ở trong mắt Tiêu Duyệt, Dương Mạch là một người bạn cùng lớp, tuy rằng người có điểm kỳ quái, nhưng cũng là một bằng hữu quen thuộc, là một người làm việc cấp dưới.

Cũng chính là không hơn hơn không kém.

Tiêu Duyệt tựa hồ là đột nhiên nhớ tới cái gì, hỏi: "Cậu đã viết xong bản tóm tắt công việc vào cuối học kỳ chưa?"

Dương Mạch còn đang thất thần, thình lình bị hỏi như vậy, có chút ngẫn ra, sau đó nhớ đến, nàng trộm nâng lên đôi mắt nhìn thoáng qua Tiêu Duyệt, Tiêu Duyệt cũng cúi đầu nhìn nàng, hai người ánh mắt gặp nhau, Dương Mạch thực mau liền lùi về sau, đáp: "Cái kia a, mấy cái nhỏ nhặt đã viết xong, những cái phức tạp đang chỉnh sửa cho chi tiết hơn."

Dương Mạch cảm giác mặt chính mình như bị thiêu đốt, học chung lâu như vậy, nàng lần đầu tiên đối với cô ấy cự ly gần như vậy.

Gần đến nổi nàng không quan tâm đến những thứ xung quanh, chỉ có thể nghe thấy tiếng hít thở.

Nàng yêu đến âm thầm, yêu đến cô liêu.

Dương Mạch chính là máu M, nhưng là trừ bỏ thân thể khát vọng đối với cô, nàng cũng chỉ là yêu một người mà thôi.

Hèn mọn, thấp bé, lại như một bông hoa nở rộ.

Tiêu Duyệt gật đầu: "Tôi gần đây thường xuyên vắng mặt, rất nhiều chuyện đều phiền toái đến các cậu."

Dương Mạch cuống quít lắc đầu: "Không có việc gì không có việc gì, cuối kỳ mọi người ôn tập, hội học sinh cũng không phải rất bận......"

Tiêu Duyệt kỳ thật đã sớm phát hiện một ít tâm tư của Dương Mạch, nhưng là lại chưa từng đề cập đến.

Một là cô đối nàng cũng không có cảm giác gì, hai là vạch trần như vậy cũng rất xấu hổ.

Cứ như vậy đối cả hai đều ổn.

Hai người con gái cùng nhau đi chung một chiếc ô, cảm xúc không tên lan tràn, dây dây dưa dưa, cuối cùng chậm rãi mờ ảo sau màn tuyết trắng.

Biến mất đến không thấy.

Lại là nửa tháng trôi qua.

Thành thị phương Bắc tuyết rơi thật lâu, tầm nữa tháng, còn mười ngày là qua mùa tuyết, mọi người đều muốn ở nhà, hoàn toàn không muốn ra cửa.

Cấp ba nghỉ đông chỉ có hai mươi ngày, thời gian nửa tháng, Tiêu Duyệt dùng rất nhiều phương pháp muốn tìm được Đường Oái, nhưng là trước sau đều không tìm được. Mà sau đó, Tiêu Duyệt qua sinh nhật mười tám tuổi. Sau bữa cơm với gia yến, Tiêu Duyệt đi một chuyến ra nước ngoài.

Tiêu thị gia tộc có một truyền thống, làm con cái qua mười tám tuổi liền phải bắt đầu tiếp nhận một ít việc làm ăn của gia đình. Mà Tiêu Duyệt là trưởng nữ Tiêu thị, đương nhiên sẽ bắt đầu học tập để tiếp nhận quản lý công việc của gia tộc, một bên đọc sách một bên bắt đầu học tập một ít kiến thức cơ bản ở công ty.

Tiêu Duyệt từ mười tám tuổi bắt đầu tiến vào giai đoạn bận rộn.

Thời gian trôi qua nhanh, tuyết cũng ngừng hẵn, kì nghĩ đông đã hết.



Trường trung học bắt đầu tiếp đón học sinh, bọn họ cuối cùng tiếp tục vào một học kỳ. Tiêu Duyệt đem công tác của hội học sinh giao cho Phó hội học sinh, toàn tâm toàn ý vào học tập và công việc, vẫn còn nhiều điều cô cần phải học, cô bận rộn bù đầu, nhưng là có đôi khi vẫn là sẽ nhớ tới người kia, như vậy tưởng tượng, đó là cả một ngày.

Mà trong lúc này, Đường Oái cũng không còn xuất hiện nữa.

Toàn bộ phương tiện để có thể liên lạc Đường Oái tựa hồ từ cuối kì thi khảo đều mất hiệu lực, tất cả mọi người đều không liên lạc được nàng, Tiêu Duyệt thậm chí quanh co lòng vòng tìm được bà nội nàng, cũng chính là mẹ của thị trưởng của thành phố A năm kia bị gián chức.

Lão nhân hàm súc mà rụt rè bắt điện thoại, mở miệng cũng là ôn tồn lễ độ, nhưng là vừa nghe tới người ta hỏi về sự tình Đường Oái liền hoàn toàn ngậm miệng không nói chuyện, dồn dập mà vội vàng tắt điện thoại.

Tựa hồ cái tên này là cấm kị.

Thời điểm báo danh khai giảng Tiêu Duyệt cũng không nhìn thấy nàng, cô tìm chủ nhiệm lớp Đường Oái, Ninh Đạo lắc đầu nói, Đường Oái xin nghỉ dài hạn, không biết khi nào mới có thể trở về báo danh. Lúc sau nàng dừng một chút nói, hồ sơ nàng vẫn còn giữ ở trường, nhưng là không nhất định sẽ trở về.

Tiêu Duyệt muốn hỏi càng kỹ càng tỉ mỉ tình huống, Ninh Đạo lắc đầu, nàng cũng không biết.

Ninh Đạo biết sự tình trong nhà Đường Oái, có lẽ nói thầy cô và rất rất nhiều học sinh đều biết. Nàng chính mình cũng có con nhỏ, biết không có cha mẹ nuôi dưỡng rất khổ sở, mặc kệ đời trước phạm sai lầm cái gì, ít nhất trẻ con là vô tội. Ninh Đạo đau lòng đứa nhỏ này, ngày thường đối nàng có thể chiếu cố liền chiếu cố một chút, nhưng là sâu bên trong sự tình, nàng không biết, cũng căn bản không thể nào biết được.

Tiêu Duyệt thậm chí muốn vận dụng thế lực mà tìm kiếm, nhưng là cũng không hề hiệu quả.

Chờ đợi cùng tìm kím đã lâu, thời gian trôi qua.

Nghỉ đông qua đi, rét lạnh ngày đông giá rét không còn, xuân về hoa nở.

Tiêu Duyệt bình thản tản bộ ở sân trường, cô vẫn luôn là người nội liễm bình tĩnh, có thể thực tốt thích ứng bất luận tình huống gì. Bên cạnh cô thường xuyên sẽ có vài người thay đổi đi cùng, có đôi khi là Dương Mạch, có đôi khi là học sinh cấp dưới, có đôi khi là bạn học cùng lớp, có đôi khi là một mình một người.

Thời gian trôi mau, Tiêu Duyệt bên người lại rốt cuộc đã không còn gặp một nữ hài trầm mặc khóc trong lòng ngực mình trong đêm mưa.

Có đôi khi Tiêu Duyệt lại nhớ đến người kia, cảm thấy Đường Oái là một giấc mộng tốt đẹp hư ảo. Giấc mộng làm cô lần đầu tiên nếm được chân chính tư vị tình yêu, nhưng rồi lại như một đám mây nhẹ nhàng bay khỏi cô.

Chính là cô thật sự rất nhớ nàng.

Tiêu Duyệt lần đầu tiên như thế nhớ thương một người, điên cuồng nhớ nhung đến trái tim chậm rãi dâng tràn, nóng rực làm cô cả người đều đau lên. Chính là cô không hề có biện pháp, nàng biến mất một chút manh mối đều không có, làm cô không biết đi nơi đầu tìm, hoàn toàn không biết phải làm sao bây giờ.

Trong mùa đông giá rét lạnh lẽo, có một việc, phát sinh lặng yên không một tiếng động, còn chưa kịp tiết lộ, đã bị người nào đó âm thầm đè nén bí mật.

Cha Đường Oái, Đường Thắng, năm kia gián chức thị trưởng ở thành phố A, chết ở trong ngục giam.

Không có người biết Đường Thắng là chết như thế nào, trong ngục giam chỉ có người nói, thời điểm ăn cơm sáng không ai chú ý đến Đường Thắng, trong tù giam, phạm nhân cãi cọ ồn ào ăn xong cơm sáng chuẩn bị vội vàng đi lao động, tìm không thấy Đường Thắng đâu.

Lúc sau ở gian phòng ngục giam của hắn, phạm nhân tóc dài nằm trên gường trống không, trên cổ tay cắm một con dao, máu chảy như thác, người đã không còn hơi thở.

Người kiểm soát phòng giam đem camera mang về phòng, kết hợp khám nghiệm thân thể, xác định Đường Thắng tử vong là bởi vì bị đả kích, thật sự chịu đựng không được, xảy ra hành vi tự sát.

Một lần trèo cao, cũng lại một lần thảm bại.

Năm đó oai phong một cõi, cuối cùng rơi vào kết cục như vậy.

Thị trưởng thành phố A chết ở trong ngục giam, tuy rằng nhà tù là nơi ồn ào không tránh khỏi sẽ bị truyền ra ngoài, nhưng chuyện này vẫn bị đè nén thành một bí mật.

Thi thể Đường Thắng thật mau được hỏa táng, sau đó bí mật đưa về nhà cũ Đường gia, cũng chính là trong tay mẹ của Đường Thắng.

Mẹ Đường Thắng, lão nhân mặt vô biểu tình tiếp nhận hủ tro cốt, đối với tiểu chiến sĩ đưa tới hủ tro cốt hàm súc gật gật đầu, sau đó xoay người, đem người tiễn ra khỏi cửa.

Tiểu chiến sĩ ngơ ngác ước chừng đứng ở cửa nhà Đường gia mười phút, mới hồi phục tinh thần lại bĩu môi, xoay người trở về.Lúc này đột nhiên loáng thoáng nghe được Đường gia nhà cũ bên trong có tiếng khóc truyền đến.

Áp lực, tiếng khóc hàm chứa bi thống cùng thống khổ, xé rách.

Như vậy thê thảm, tiểu chiến sĩ đứng ở nơi đó, đột nhiên cũng cảm giác được một cổ lớn bi ai.

Dù sao cũng là mẫu tử bọn họ, máu mủ tình thâm, lại như thế nào phạm phải tội lớn ngập trời, lại như thế nào bôi đen gia tộc, lại cũng là con trai của mình.

Lão thái thái nhốt ở trong nhà khóc vài ngày, cả người gầy một vòng lớn, mới run run rẩy rẩy đứng lên, cầm lấy điện thoại, gọi cháu gái mình, kêu nàng lập tức trở về một chuyến.

Nói chuyện điện thoại xong, lão thái thái tựa hồ thật sự cũng không chịu nổi, sắc mặt tái nhợt, kinh hô một tiếng, té xỉu trên mặt đất.

Mà Đường Oái ở trước kì thi một ngày, còn ở phòng học nghiêm túc làm bài tập, bị một chiếc điện thoại, triệu hồi Đường gia.

Đường Oái trăm triệu không nghĩ tới, chờ đợi nàng, là tin dữ của hai người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Bhtt] Mỹ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook