Bị Chồng Ruồng Bỏ Cũng Tiêu Dao

Chương 6

Đường Mộng Nhược Ảnh

28/07/2015

Tìm một vị trí ngồi xuống, tuỳ ý chọn hai món, Đường Nhược Ảnh lấy văn kiện hợp đồng tự phát thảo ra, cẩn thận nghiên cứu, đôi lúc chỉnh sửa lại, bỡi vì không quen dùng bút lông, nàng liền tự mình làm ra một cây bút đơn giản.

Giờ phút này, những chuyện khác, đều không thể lọt vào mắt của nàng.

“Hiên, kia không phải là Đường Nhược Ảnh mấy ngày trước trên đường cái phi lễ ngươi sao?” Trưởng Tôn Dự nhìn thấy nàng, khóe môi khẽ nhếch, trong giọng nói mang theo vài phần thâm ý cười khẽ. Chỉ là nhàn nhạt liếc mắt nhìn nàng một cái liền thu hồi ánh mắt.

“Chuyện ngày đó có chút kỳ quái.” Phong Dật Hiên chân mày hơi nhíu lại, tiếng nói từ tính dễ nghe, cũng không có quá nhiều cảm xúc :”Nàng ta ngày thường nhát như chuột, không hề có chủ kiến, nói dễ nghe một chút là thiên chân, nói khó nghe chính là ngu, ngốc… Chuyện lừng lẫy như vậy, quả thực không phải chuyện bình thường nàng ta có thể làm.” Miệng nam tử này có chút độc, nhưng khẩu khí của hắn hiển nhiên chính là nhận thức đối với Đường Nhược Ảnh kia.

Phong Dật Hiên lần này cũng không có trả lời, thậm chí cũng không có phản ứng gì, chỉ nhìn về phía nàng, hai tròng mắt giống như bị chế trụ, chuyển đều không thèm chuyển chút nào.

Chỉ là dáng vẻ chăm chú của nàng giờ phút này lại tản ra một loại mỹ cảm độc đáo, quả thật chính là loại sức quyến rũ làm cho người ta đui mù mà.

Hắn lớn như vậy, vẫn là lần đầu tiên nhìn một người lâu như vậy, thế mà lại là một nữ nhân…

“Ngươi làm sao vậy, sẽ không phải bị phi lễ thành nghiện chứ, muốn nàng lại đến phi lễ ngươi sao?” Trưởng Tôn Dự phát hiện hắn khác thường, nửa thật nửa giả cười nói, ánh mắt cũng theo bản năng lại chuyển đến hướng nàng :”Di, nàng ta đang làm cái gì? Lấy một nhánh cây ở trên bàn vẽ loạn gì thế?? Chẳng lẽ, không thể phi lễ nam nhân, liền sửa thành phi lễ cái bàn?”

“Ngươi đi về trước đi.” Đột nhiên đứng lên, Phong Dật Hiên như ma xui quỷ khiến đi về phía nàng, giống như cái gì đó đang dẫn dắt hắn đi đến.

Đi đến phụ cận, không khỏi cười khổ, hắn là đang làm cái gì a? Muốn đến gần nữ tử sao?

Bất quá nếu như đã đến, lại không thể cứ như vậy quay trở lại, vừa lúc có thể đem chuyện đánh ngất nàng nói lời xin lỗi đi…

Nhưng mà hắn lại không để ý, hắn – Phong Dật Hiên lớn như vậy khi nào lại đối với người khác khiêm tốn qua, hơn nữa chuyện ngày đó, hắn đánh nàng hôn mê, đều không phải là muốn tổn thương nàng, mà là vì cứu nàng. Mà hắn lại càng không phải là loại người thích đi tranh công.

“Đường tiểu thư.” Môi bạc khẽ mở, tiếng nói từ tính, trầm thấp khác thường làm say lòng người…

Chỉ là, Đường Nhược Ảnh vẫn chuyên chú làm chuyện của mình, đầu cũng không nâng lên chút nào, ách….

Mi túc khẽ nhếch, đây là lần đầu tiên hắn chủ động đến gần người khác, người ta thế nhưng lại không cảm kích!!! Không nghe thấy? Giọng nói của hắn cũng không nhỏ, hơn nữa cự ly lại gần như vậy, không có khả năng đi?

Ánh mắt hơi đổi, nhìn vật gì đó đang nằm trong tay nàng, âm thầm kinh ngạc, hắn vốn nghĩ nàng là đang cầm một nhánh cây, lại thật không ngờ, nàng lại có thể dùng thứ này viết ra chữ.

“Đường tiểu thư.” Trầm mặt một lát, vẫn không thấy nàng có động tĩnh gì, Phong Dật Hiên chỉ có thể tiếp tục kêu.

Đường Nhược Ảnh không thể không ngẩng đầu lên.

Nam tử đứng trước mặt nàng một thân bạch sam, phiêu dật như tiên, con ngươi sáng ngời hữu thần, linh kính như nước, dung nhan như khắc hoạ, sáng rọi đến hoa mắt. Khoé môi khẽ nhếch, nụ cười nhạt như gió, nhiếp hồn đoạt phách.

Quả thật là nam tử thiên hạ vô song, chỉ là dung nhan của hắn, với nàng, cũng không có chút hứng thú nào.

“Ngươi quấy rầy đến ta.” Đôi mắt đẹp không chút gợn sóng, tiếng nói nhẹ nhàng bình thản như nước, nàng không thích lúc làm việc lại bị người quấy rầy.

Mặc kệ ngươi là ai.

Phong Dật Hiên sửng sốt, trên mặt xẹt qua một tia quẫn bách, nhưng trong lòng lại càng thêm kinh ngạc, phản ứng của nàng, quá mức ngoài dự liệu của hắn.

Trước kia, nữ nhân nhìn thấy hắn, đều si mê đến quên hết tất cả, mà nang mấy hôm trước còn???



“Ngươi mấy hôm trước còn phi lễ với ta, hôm nay liền giả bộ làm như không biết.” Tao nhã cười khẽ, làm cho người ta nhịn không được say mê, không hổ là nam tử đệ nhất kinh thành mà.

Hắn chưa bao giờ nói giỡn, mà giờ phút này trên mặt thế nhưng lại mang theo nửa thật nửa giả cười khẽ.

Đường Nhược Ảnh sửng sốt, lập tức nhíu mày, thì ra là hắn, kỳ thực khi thời khắc đầu tiên nhìn thấy hắn, nàng đã nghĩ hắn chính là người đó.

Quả thật danh bất hư truyền nha, hắn có phải có chút quá độc ác hay không, ‘Nàng’ cũng không làm gì quá đáng với hắn nha, hắn có cần xuống tay ác như vậy không? Cư nhiên lại một quyền đánh ‘Nàng; hôn mê.

Chỉ là, nàng nghĩ mãi cũng không ra, dáng vẻ khi hắn đánh người sẽ như thế nào a???

Không muốn làm cho hắn hoài nghi.

“Ngươi nếu là nói đến chuyện mấy hôm trước, thì đó cũng là chuyện phi lễ của mấy hôm trước, hôm nay có cần nhắc lại hay không?” Hai tròng mắt hơi đổi, nàng vẻ mặt đương nhiên đáp trả.

“…” Phong Dật Hiên nhất thời nghẹn lời, không nói gì mà chống đỡ.

“Đường tiểu thư nhất định là vì chuyện hơm đó ta đánh ngất ngươi mà tức giận đi?” Cái gì là phong độ của một thân sĩ, thì chính là dạng nam nhân trước mặt này, gặp phải tình cảnh như vậy mà còn có thể duy trì nụ cười say lòng người.

“Ta cũng biết y thuật, ngày đó nhìn ra Đường tiểu thư khác thường, đánh hôn mê Đường tiểu thư, cũng là dạng bất đắc dĩ.” Một câu, bình thản tự nhiên, không kiêu không ngạo, cũng là phá lệ đối với nàng giải thích.

Quả đúng như thế, trong lòng Đường Nhược Ảnh âm thầm cười lạnh, xe ra hẳn là do tên Mộ Dung Lăng thiên kia ở trên người ‘Nàng’ dùng ít dược làm cho ‘Nàng’ phát cuồng.

Mộ Dung Lăng Thiên, ngươi quả thực đủ ngoan :”Ngày đó làm cho Phong công tử sợ hãi, ta xin lỗi Phong công tử, Phong công tử, mời ngồi.” Khoé môi nâng lên, cười khẽ sáng lạn như hoa, hồn nhiên đến hoa mắt người nhìn.

Nam nhân này, làm cho người ta không thể bài xích, hơn nữa, nàng vừa khéo có thể cùng hắm bàn một chút chuyện ấn thư, vốn là đang muốn đi tìm hắn bàn thảo, bởi vì nàng không muốn ở trong khoảng thời gian này quá mức đàng hoàng, nhưng là nếu hôm nay gặp ở chỗ này, mà hắn lại khiêm tốn có lễ như vậy, cơ hội khó có được này, nàng phải lợi dụng cho thật tốt.

Phong Dật Hiên vốn là loại người tuỳ tâm sở dục làm chuyện gì, đều phải theo ý thích của mình, cho nên cũng không từ chối chút nào, liền ngồi đối diện nàng :”Không nghĩ tới, Đường tiểu thư lại là người hài hước như vậy.”

Loại chuyện này, chấn kinh làm sao có thể là nam nhân. Nói như vậy, chỉ sợ chỉ có duy nhất nàng mới dám nói…

Mà hắn vốn nghĩ Trường Tôn Dự đã đi rồi, nhưng nào biết, Trưởng Tôn Dự giờ phút này đã sớm nhìn đến trợn mắt há hốc mồm, nhìn thấy Phong Dật Hiên thế nhưng lại ngồi đối diện nàng, mắng thầm “Thấy sắc quên bạn.”

“Phong công tử nhìn thử một chút, xem có hứng thú hay không?” Đường Nhược Ảnh lấy ra một bản hợp đồng đã soạn tốt đưa đến trước mặt hắn, nàng hẳn là nên làm nam nhân, thích tạo dựng sự nghiệp, nàng thích làm việc, thích không ngừng khiêu chiến, nhiều năm giao tranh như vậy, là mục đính là vì báo thù, nhưng cũng làm cho nàng biết rất nhiều thứ, cho nên, giờ phút này nàng cũng không dòng do lôi thôi làm gì, thẳng thắn đi vào vấn đề.

Phong Dật Hiên nghi hoặc nhận lấy, cùi mắt nhìn lại, chữ viết thanh tao xinh đẹp, vừa thấy liền biết đây là do nàng viết.

Càng xem, càng thêm kinh ngạc, hai tờ giấu, một hàng viết đơn giản, sáng tỏ, điều đặn tinh tế, nhưng cẩn thận không chê vào đâu được.

Hắn chuyên quản thư viện, mỗi ngày duyệt vô số văn thư, lạu chưa từng gặp qua một người, chữ viết giống như đo đạt ngay thẳng toàn diện như vậy.

Mà trên đọc đến tốc độ làm ấn thư lại làm cho hắn khó có thể tin…

Nhìn đến hàng cuối cùng, cái gọi là vi ước kim, nếu một bên vi phạm ước định sẽ phải bồi thường cho đối phương mười vạn lượng hoàng kim, nhìn đến cuối cùng, hắn thật ra cũng chẳng quá kinh ngạc.

Xem xong, nâng mắt, kinh ngạc nhìn nàng, nhưng không mở miệng nói chuyện, giờ phút này, trong lúc nhất thời hắn cũng không biết nên nói gì cho phải.



“Phong công tử thấy thế nào?” Đường Nhược Ảnh nhìn thấy dáng vẻ của hắn, chủ động mở miệng hỏi, nàng biết, hắn hẳn là sẽ kinh ngạc, nhưng cũng thật không ngờ, hắn sẽ kinh ngạc đến mức này.

“Đường tiểu thư nói đến tốc độ kia, chỉ sợ có chút khoa trương rồi.” Hoàn hồn, hắn nhanh chóng đưa ra vấn đề làm hắn rung động nhất, hắn làm thể nào cũng không thể tin tốc độ in ấn như thế, mà hắn nhớ rõ, nếu như không thể hoàn thành trong thời gian ấn định, bên nàng sẽ phải bồi thường cho hắn mười vạn lượng hoàng kim.

“Chuyện này Phong công tử có thể yên tâm, nhất định có thể làm được. Phong công tử chỉ cần nguyện ý đem văn thư sau này đều giao chi Đường gia chúng ta in ấn, là có thể ký vào đây, về phần chuyện vi ước kim kia, chỉ có thể xem như một loại ước định ràng buộc thôi.” Vẻ mặt Đường Nhược Ảnh rất chắc chắn, có một cảm giác quyết đoán làm cho người khác không thể xem thường, giống như hết thảy thật sự đều đang nằm trong lòng bàn tay của nàng.

Trong lòng cũng âm thầm đối với hắn tán thưởng tăng thêm vài phần, nàng biết loại tốc độ này, người triều đại này căn bản không thể nào tin tưởng được, nếu như thay vào người bình thường, chỉ sợ đã sớm vội vã ký vào, dù sao vi ước kim kia không phải là số lượng nhỏ.

“Văn thư của thư viện hiện tại, đều là do Mộ Dung Lăng Thiên in ấn.” Tuy rằng nhìn thấy vẻ mặt tự tin của nàng, Phong Dật Hiên vẫn không thể tin.

“Ta nhớ rõ, trước kia Phong công tử là cùng Đường gia ta hợp tác.” Thản nhiên cười cợt, không dấu vết bác bỏ ý định cự tuyệt của hắn, làm cho Phong Dật Hiên sợ hãi than thầm, nữ nhân này phản ứng đúng là nhanh thật.

“Ta về sau sẽ cho người mang chút văn thư đến Đường gia in ấn…” Tốc độ của Đường gia, thật sự quá chậm, chỉ là nàng đã mở miệng nói như thế, hắn về sau lệnh người đưa đến một chút văn thư là xong chuyện đi.

Phong Dật Hiên ngay cả người hoàng gia cũng không thể mua được tâm hắn, hôm nay tại sao lại???

“Như thế nào? Phong công tử không muốn cùng ta hợp tác lâu dài?” Đường Nhược Ảnh nhíu mày, môi đỏ mộng khẽ động :”Hay là, ngươi không tin nữ nhân?”

Đôi mắt đẹp thẳng tắp nhìn hắn, cũng đợi hắn trả lời, nếu như hắn trả lời một câu đúng, nàng tuyệt đối sẽ không cùng hắn dài dòng lôi thôi nữa, Phong Dật Hiên bị nàng nhìn chằm chằm như vậy, lại cảm giác có chút hoảng hór, hơn nữa chỗ sâu trong đáy lòng lại giống như có cái gì đó đột nhiên lan tràn, làm cho hắn giật mình.

Càng tới gần càng phát hiện chỗ đặc biệt trên người nàng, nàng nhìn thế nào cung không giống với lời nhận xét vừa rồi của Trưởng Tôn Dự, tương phản, nàng không chỉ có chủ kiến của mình, cũng có trí tuệ mà nữ nhân bình thường không thể có, chỉ sợ so với nam nhân bình thường còn muốn cơ trí, quyết đoán thôi.

Hay là, bây giờ Đường gia đã thỉnh thêm vài sư phụ điêu khác, tốc độ thật sự so với trước kia nhanh hơn một chút, đương nhiên, hắn vẫn không tin tốc độ có thể nhanh như vậy.

Chỉ là, dáng vẻ Đường Nhược Ảnh nhìn Phong Dật Hiên như vậy, Trưởng Tôn Dự xa xa nhìn vào trong mắt, lại thành ra là nàng đang quyến rũ Phong Dật Hiên.

“Được rồi, ta ký là được.” Cầm lấy thứ nàng mới vừa dùng kia, hắn lại thật sự ký tên mình lên trên bản hợp đồng. hồn nhiên không phát hiện, khoé môi của mình lại câu lên thêm vài phần khác thường.

Trong lòng âm thầm hạ quyết tâm, nếu đúng thật nàng không thể hoàn thành đúng thời hạn, hắn không cần nói chỉ cần nàng thực hiện đúng vi ước kim là được. Mười vạn lượng hoàng kim, đối với ai cũng không phải là số tiền nhỏ, Đường gia sinh ý nhiều năm như vậy, nhất định cũng có thể bồi thường đủ cho hắn.

Thư ấn cho ai, đối với hắn mà nói thật ra không sao cả, cũng chỉ có thể trách Mộ Dung Lăng Thiên không có mưu tính sâu xa như nàng thôi.

“Hợp tác vui vẻ.” Nàng cũng rất nhanh kí tên mình lên bản hợp đồng :”Mười ngày sau, Phong công tử có thể đến Đường gia lấy văn thư đã in ấn.” Nhiều lời vô dụng, có một số việc, phải để cho hắn chân chính thấy được mới có thể tin tưởng.

Phong Dật Hiên vẫn thản nhiên cười khẽ, trong lòng lại vẫn không thể tin tưởng.

“Được rồi, chuyện này, ta hi vọng Phong công tử có thể tạm thời giúp ta giữ bí mật.” Nàng không muốn đã thảo kinh xà.

“Hiên, ngươi cùng nàng ký cái gì vậy?” Trưởng Tôn Dự rốt cuộc ngồi nhìn không nổi nữa, bước nhanh vài bước, đi đến trước mặt bọn họ, gấp giọng thét lên, vừa nói chuyện, vừa muốn đi đến đoạt lấy bản hợp đồng trong tay Phong Dật Hiên, Phong Dật HIên lại nhanh hơn một bước thu lại.

Hắn ngây ngốc, lập tức chuyển hướng đến Đường Nhược Ảnh, vẻ mặt liền phẫn nộ, khinh bỉ nói :”Đường Nhược Ảnh, ta thật đúng là đã xem thường ngươi, ngươi thế nhưng còn dám quyến rũ Hiên đến đây, nói, ngươi rốt cuộc để cho Hiên ký cái gì?”

Hai tròng mắt Đường Nhược Ảnh phát lạnh, nụ cười trên mặt, cũng nháy mắt cứng đờ.

Nàng là loại người ân oán rõ ràng, người khác kính nàng một thước, nàng kính người một trượng, nhưng mà, nếu như người khác muốn vũ nhục nàng, vậy thì…

Nàng cũng không phải là Đường Nhược Ảnh nhát gan trước kia…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bị Chồng Ruồng Bỏ Cũng Tiêu Dao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook