Bí Mật Giao Ước Bóng Tối

Chương 3: Trái táo (1)

crescent_rose

24/08/2017

Thánh điện Grandiose là nơi đang diễn ra cuộc họp của các tổng lãnh thiên thần. Ở chốn này, đấng bề trên ban phát sự thông thái, và thiên thần- những hầu cận của Thượng đế- cảm thấy sự hiện diện của Người ở gần hơn bất cứ nơi nào.

Vết nhăn giữa đôi lông mày tuấn tú mỗi lúc lại hằn sâu trên trán của chàng thiên thần. Đầu ngón tay thon dài nóng nảy gõ từng nhịp lên bàn. Cuộc họp đã băt đầu trước đó, cho tới giờ vẫn không có gì mới. Bởi các thần họp bàn thì ít mà dò xét ý tứ nhau thì nhiều. Chàng thiên thần ngao ngan, xô ghế đứng dậy.

"Có chuyện gì sao, tổng lãnh thiên thần Kaito?"

Ở phía đối diện, trưởng lão trên chiếc ghế nguy nga của ngài, từ tốn hướng về phía Kaito hỏi. Thiên thần mang chức danh tổng lãnh Kaito không giấu bực dọc, thẳng thừng chỉ trích.

"Tôi không thể chịu đựng cuộc họp chẳng đi tới đâu này thêm nữa. Xin thứ lỗi, tôi còn nhiều việc phải làm. Mời các ngài cứ tiếp tục."

Trông thấy Kaito định rời đi, thiên thần tóc dài ngồi cùng phía với trưởng lão vội lên tiếng cản lại.

"Thôi nào, cuộc họp chỉ vừa mới bắt đầu mà ngài Kaito. Ngài nán lại với chúng tôi thêm chút nữa đi. Từ giờ đến buổi trà chiều vẫn còn sớm mà."

Gương mặt điển trai rất thiện cảm ấy cười ôn hoà, Gaku vừa nói vừa nhìn lên đông hồ lớn trạm trên mái vòm thánh điện. Kim chỉ hai giờ. Còn một tiếng nữa mới tới "buổi trà chiều" quý hoá mà anh ta vừa nhắc.

Bị nhắc khéo bởi Gaku, gã thiên thần luôn mang vẻ nhàn nhã ung dung, hoàn toàn lạc điệu với không khí cứng nhắc ở đây, Kaito thở dài, đành ngồi lại xuống ghế.

Đại chiến Thiên đường.

Năm trăm năm về trước, cuộc chiến của thiên thần và ác quỷ lên tới đỉnh điểm, Thiên đường biến thành chiến trường khốc liệt, một nửa thánh địa đã bị xâm phạm. Hơn nửa số thiên thần tham gia cuộc chiến đã chết, và một nửa Thiên đường rơi xuống nhân giới. Những thiên thần còn sống sót dốc toàn mạng bảo vệ cho khởi nguyên của mọi thực thể sống- "cay sinh mệnh", nhằm duy trì vòng luân hồi. Cho tới bây giờ, cuộc giằng co giữa thần và quỷ vẫn âm thầm tiếp tục trên một vũ đài mới, thế giới con người. Đức tin của con người trở thành sức mạnh thần thánh chống đỡ cho cả "thế giới"- bao gồm Thiên đường và Nhân giới. Nếu nói chính nguồn năng lượng mang tên "sức mạnh thần thánh" đã nhào lặn nên thế giới, tạo ra những hệ thống và các quy luật, cũng không hẳn là phóng đại.

Ở cực bên kia, những cảm xúc tăm tối sinh ra từ những trái tim cô đơn oán hận trở thành "sức mạnh bóng tối", gia tăng quyền hạn của Satan- kẻ đứng đầu các ác quỷ.

Thiên đường và Ma giới tranh giành nhau chi phối tình cảm và hành động của con người, mải miết củng cố sức mạnh của phe mình.

Ngày đó sẽ tới, khi ấy tất cả phải sẵn sàng cho cuộc chạm trán cuối cùng.

Có ba bộ phận của thiên thần.



Trong đó, thiên thần bảo trợ dẫn dắt luân hồi ở Nhân giới là Labbuel (Thiên thần luân hồi).

Thiên thần chăm sóc "cây sinh mệnh"- khởi nguyên của mọi sự sống- được gọi là Zivi'l (thiên thần hộ mệnh).

Và các thiên thần chiến đấu chống lại quỷ dữ, những kẻ đối nghịch với Thiên đường là Mikai'l (đội quân Thiên đường).

Mỗi thiên thần sinh ra sẽ được giao cho một trong ba bổn phận trên. "Bổn phận" được giao cho là công việc, là "cuộc đời" của thiên thần.

Vô số những trận thắng vang dội trên chiến trường đã khiến Tổng lãnh thiên thần Kaito thành một Mikai'l đáng ngưỡng mộ, một thiên thần mẫu mực luôn tận lực chiến đấu vì sứ mệnh được giao phó.

Các thiên thần, trong trói buộc của chế độ phân cấp nghiệt ngã và những luật lệ hà khắc, tồn tại để hoàn thành mọi nghĩa vụ thuộc chức phận của mình. Kaito cũng vậy. Lệnh của bề trên là tuyệt đối. Một khi lệnh triệu tập họp đã được đưa tới, ngài tổng lãnh chẳng còn cách nào khác, thu xếp vội vàng công việc của thống lĩnh một đội quân Thiên đường trong nửa ngày để miễn cưỡng có mặt trong cuộc họp hoàn toàn vô nghĩa đang diễn ra.

Những luận điểm cũ rích lặp đi lặp lại, Kaito chẳng bận tâm giữ gìn hình tượng mẫu mực, uể oải nhìn ra những vạt nắng ấm bên ngoài cửa sổ.

Khi Kaito lấy lý do còn nhiều việc, đúng là anh có việc thật. Đó là cuộc hẹn với đồng sự nhỏ tuổi của anh, cô gái đã lâu mới về lại Thiên đường. Anh đoán chừng trong một buổi chiều ấm áp thế này, kẻ kia hẳn đã tranh thủ say giấc trong lúc chờ mình.

"Là vậy đấy. Thông tin do thám chúng ta có được không thể sai. Thứ đang làm lung lay đức tin của các con chiên của chúng ta, lôi kéo họ gia nhập sức mạnh bóng tối là... tà giáo đang lan truyền ở Bel Canto."

Đến đây Kaito mới hướng sự chú ý trở lại cuộc họp. Những buổi truyền giáo của ác quỷ vẫn được tổ chức thường xuyên ở nhiều nơi tại Nhân giới, chỉ có điều chưa một thiên thần nào có thể xác thực.

"Nếu là Bel Canto thì đội của tôi trực tiếp điều tra là được thôi."

Bel Canto là vùng nằm trong quyền kiểm soát của đạo binh số bảy do Kaito thống lĩnh. Giàu có, phát triển bậc nhất ở Nhân giới, Bel Canto trở thành nơi mà các nhà cầm quyền và các quý tộc mải miết kiếm tìm niềm thoả mãn trong những cuộc tranh giành vương vị. "Lần tập họp này, có lẽ chúng đã dày công lên kế hoạch. Một chiến lược tỉ mỉ để ngăn ngừa mọi rủi ro..."

"Không cần nhiều lời, Bel Canto là do tôi quản lý."

Khước từ mọi ý kiến, lần này Kaito đã đứng hẳn dậy.



***

Lời ra tiếng vào là chuyện thường tình. Quan trọng nhất vẫn là "kết quả cuối cùng".

Bằng kỹ năng chiến đấu vượt trội và tài thống lĩnh ưu việt, Kaito tập hợp một đội bất khả chiến bại hay còn được gọi bằng cái tên "bảy lưỡi gươm thánh". Đạo binh ssos bảy của Kaito đã chứng tỏ họ là một đạo quân xuất sắc bằng năng lực và sự thể hiện trên chiến trường. "Vậy thì, ngài tổng lãnh Kaito, việc điều tra và xử lý nhóm những kẻ đang truyền bá tà đạo ở Bel Canto, xin giao cho ngài toàn quyền giải quyết. Các tổng lãnh khác, không ai phản đối chứ? Tuy nhiên, tổng lãnh Kaito hãy lượng sức mình đấy." Đại thiên thần điềm đạc cười và tuyên bố kết thúc cuộc họp. Thiên đường là nơi tôn ti vô cùng khắt khe. Các thiên thần cấp thấp hơn, trong mọi hoàn cảnh phải tuân theo quyết định của thượng cấp.

Nói cho đúng, có lẽ phục tùng đã trở thành bản năng in dấu trong họ. Thứ bậc của quyền năng là thứ bậc tuyệt đối và duy nhất.

Một tổng lãnh khác gườm gườm nhìn theo bóng lưng Kaito, hai tay siết chặt thành nắm đấm vì ghen tức, giữa chốn hội nghi chẳng hề nể nang.

"Tổng lãnh Kaito. Nhớ lấy lời này của tôi."

"Gì đây? Luka."

"Cậu không kiêu ngạo được lâu nữa đâu. Với con người chỉ dựa vào quyền năng thôi chưa đủ. Giống loài ti tiện ấy trở mặt nhanh lắm, chớ có để bị mắc lừa đấy."

Luka bỏ đi, mái tóc hồng dài qua thắt lưng sóng sánh theo từng bước chân. Thiên thần tóc hồng là thống lĩnh đạo binh số sáu, vùng Valuer của cô quản lí tình cờ tiếp giáp với vùng Bel Canto của Kaito. Đã nhiều lần bi Kaito cướp mất cơ hội thể hiện, nên cô vẫn luôn so đo kiếm mọi cớ để công kích anh.

Kaito và Luka cùng là tổng lãnh thiên thần, tuổi tác có lẽ cũng tương đương nhau. Nằm trong số những thiên thần cố chấp nhất, Luka thuộc phe Ira bảo thủ. Bọn họ là một nhóm mang nặng tư tưởng Thiên đường độc tôn, coi con người là những sinh vật hạ đẳng, là bản sao thấp kém mà Thượng đế tạo ra dựa theo các thiên thần. Đối với con người, thiên thần có thể "đứng ở trên cao mà ban phát ân điển che chở".

Kể từ sau đại chiến Thiên đường, để củng cố quyền lực của Thiên đường và đức tin của con người với Thượng đế, hệ tư tưởng này trở nên phỏ biến.

Kaito cũng thuộc phe Ira miệt thị con người, nhưng so với Luka thì chẳng thấm vào đâu. Sau mỗi cuộc họp thế này sự chia rẽ giữa hai phe bảo thủ và ôn hoà lại càng sâu sắc hơn. Tất cả các tổng lãnh dù không ai nói ra đều lo ngại trong khi các phe cánh cố chấp bảo vệ quan điểm của mình, ai sẽ bảo vệ Thiên đường nếu chiến tranh xảy ra.

Kaito rời khỏi đại thánh điện, vội vã bay đi.

....................................................................................

Vì một chương khá dài, nên nếu cần thiết mình sẽ chia nhỏ ra

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bí Mật Giao Ước Bóng Tối

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook