Biển Còn Sóng Gió

Chương 2

Dạ Tuyền

04/12/2014

Mà thực ra thì nàng mong đợi gì ở một con người mà chẳng hề bận tâm tới việc nối lại quan hệ với bà nội, cô bác và anh em họ của anh ta từ khi sinh ra đến giờ. Cha anh ta là Nhậm Khởi Minh đã đi ngược với đạo lý gia tộc để lấy Bạch Triều Quân mẹ của Triều Phong sau này. Một người đã gọi Triều Phong là ''Đứa con hoang'' ngay từ khi mới cất tiếng khóc chào đời.

Chắc chắn anh ta xứng đáng với cái tên gọi đó.

Phía sau nàng, từng đợt gió từ ngoài khơi thổi vào làm cánh cửa trước rung lên bần bật. Khi nàng bước theo Triều Phong vào một căn phòng xinh đẹp thì mưa đang đập vào cửa sổ. Ánh sáng vàng dịu cho nàng thấy những gì mà Triều Phong đang tận hưởng quả là tuyệt vời. Sẽ chẳng dễ dàng gì khi nàng thuyết phục anh ta quay trở về với nguồn cội của mình, khi mà anh ta đã bắt đầu cuộc đời bằng hai bàn tay trắng và một mớ ký ức đau thương ...

Triều Phong nhặt một tờ báo trên chiếc ghế bành, rồi quay lại phía nàng.

– Xin mời ngồi.

Lục Di ngồi xuống một cách thận trọng:

– Cám ơn!

Anh ngồi xuống chiếc ghế đối diện nàng, nhờ vậy nàng có dịp quan sát anh kỹ hơn. Đôi vai vạm vỡ cùng thân hình cao lớn, rắn chắc của Triều Phong khác xa với Mã Lãnh Bình. Nếu so sánh vào lúc này thì rõ ràng hai người đàn ông như hai thế giới cách biệt. Sự khác biệt ấy người ta đặt tên là quyền lực. Tự nhiên nàng cảm thấy rùng mình như bị một cú sốc, mặc dù nàng cố che giấu khi chạm phải tia nhìn từ ánh mắt long lanh đen thẫm của anh ta.

– Nào, cô đã bay một chặng đường xa đến đây. Giờ thì hãy nói những gì cô phải nói, rồi cô có thể quay về.

Nàng mím môi thật chặt. Anh ta đang cố làm cho nàng sợ hãi, nhưng nàng không thể để anh ta bắt nạt. Ngay Mã Lãnh Bình cũng chưa hề làm được điều ấy bao giờ.

– Thưa ông Triều Phong. Tôi đoán chắc ông thừa biết tại sao tôi lại tới đây.

– Sẽ không có sự phụ thuộc nào giữa tôi và bà Phùng Gia Yến.

Lục Di dằn giọng:

– Ông biết, gì về quan niệm của bà nội mình? Thậm chí ông cũng chưa hề biết mặt bà cụ kia mà.

Tôi đã gặp một lần khi bà ấy xuất hiện tại đám tang của cha mẹ tôi. Thế cũng quá đủ. Tôi cũng chưa bao giờ bận tâm đến việc muốn biết nhiều hơn về bà ấy.

Lục Di bỗng sững người lại. Điều nàng không bao giờ muốn là gợi cho Triều Phong những kỷ niệm đau buồn đã qua. Nàng biết cả cha mẹ cùng với cô vợ hứa hôn xinh đẹp của anh ta là Hứa Lệ Đình đã bị chết trong một vụ tai nạn đắm tàu năm năm trước đây.

Từ đó, sự lạnh lùng và khép kín của anh ta càng cay nghiệt hơn. Nhất là không quan hệ với bất cứ một người phụ nữ nào khác. Ngày qua ngày, anh sử dụng tài năng tài chính tuyệt vời của mình vào các hoạt động tài chính cho những công ty mà gia đình anh đã thành lập. Trong anh chỉ còn niềm đam mê kinh doanh, kiếm tiền và làm giàu dường như đã ăn sâu vào máu thịt anh và cả gia tộc anh.

Lục Di hít một hơi thật dài rồi nàng cố ra vẻ dàn hòa. Điều đó thật chẳng dễ dàng. Nàng cảm thấy sự đối nghịch giữa nàng và con người này càng lúc càng gay gắt:

– Chắc hẳn ông cũng thừa biết rằng bà nội ông muốn chấm dứt tất cả những mâu thuẫn giữa bà cụ và gia đình ông sau ngần ấy năm trời.

Triều Phong nhìn nàng bằng cái nhìn vô cảm:

– Chẳng bao giờ có chuyện mâu thuẫn cả.

– Tại sao ông có thể nói như vậy?

Triều Phong nhún vai:

– Giữa chúng tôi chưa hề có điều mà người ta gọi là quan hệ chặt chẽ cũng không hề có chuyện mâu thuẫn. Tôi chẳng bao giờ bận tâm đến bà ấy và những người còn lại trong gia đình để có thể mâu thuẫn gì với họ.

Lục Di rùng mình. Nàng nghĩ, gia đình họ Nhậm phải biết họ thật may mắn trong bất cứ hoàn cảnh nào, nếu như “Đứa con hoang” này tuyên chiến với họ để trả thù cho cha mẹ anh thì chắc chắn họ không thể nào có được cuộc sống an lành như ngày hôm nay.

Lục Di khẽ khàng nói:

– Triều Phong! Tôi đến đây để đề nghị ông rằng, hãy gạt quá khứ sang một bên. Gia đình ông đang cần ông.

Nỗi đau đớn, lạnh lùng và tối tăm chợt lóe lên trong cặp mắt của Triều Phong, rồi tắt ngấm và lọt thỏm vào hố sâu mà từ đó vừa xuất hiện.

– Gia đình tôi đã chết rồi.

Lục Di nhìn ra bên ngoài song cửa, lúc này cơn mưa vẫn đang dai dẳng, da diết.

– Tôi đã hiểu nỗi đau đớn của ông. Cha tôi cũng đã chết trong một tai nạn khi tôi mới lên mười tuổi. Gia đình tôi chỉ còn lại tôi và một người mẹ già đau bệnh triền miên.

Một khoảnh khắc im lặng ngấm ngầm ...

Triều Phong lên tiếng, giọng của anh đã bớt đi vẻ lạnh giá:

– Thế điều gì đã khiến cô đến làm việc cho bà nội tôi?

– Bà cụ đã chìa tay ra và ban cho chúng tôi một ân huệ, khi gia đình tôi đang đứng trên bờ vực thẳm của sự phá sản sau cái chết của cha tôi.

Triều Phong chăm chú nhìn Lục Di:

– Lúc đó cô tuyệt vọng lắm phải không?

– Khi cha tôi qua đời, hai mẹ con tôi chẳng còn gì cả. Mẹ tôi vì quá đau buồn nên lâm trọng bệnh. Bao nhiêu năm qua bệnh tình của bà cũng không hề thuyên giảm.

– Chắc lúc đó gia đình cô lâm vào cảnh túng quẫn lắm?

– Đúng vậy. Tôi phải đến học ở một lớp tình thương vào ban đêm.

– Như lời cô đã nói, thì bà nội tôi xuất phát từ lòng tốt đã giúp đỡ gia đình cô và đưa cô vào làm trợ lý riêng? Tôi thấy khó có thể tin được vào điều đó. Bà ấy là con người không bao giờ rũ lòng thương đối với ai cả.

Lục Di đáp lại một cách quả quyết:

– Điều ấy đúng như vậy. Và tôi đã cô gắng đáp lại bằng cách trở thành một người trợ lý riêng tốt nhất mà bà có được. Thôi nào, nếu như ông cho phép tôi quay trở về vấn đề chúng ta vừa đề cập.



– Đừng phí công vô ích. Câu trả lời là không.

Lục Di đáp lại một cách mềm mỏng:

– Tôi tin là ông hoàn toàn không hiểu tình hình hiện nay ra sao cả.

– Làm sao lại không biết. Những công ty của gia đình họ Nhậm hiện đang gặp khó khăn. Sức khỏe của bà nội tôi ngày càng suy giảm, đặc biệt là trong vài năm gần đây, bà đã cai quản đế chế riêng biệt của mình hàng bao năm trời và cuối cùng đang mất dần khả năng kiểm soát. Bà đang gặp rắc rối trong những công ty. Những chuyên viên cao cấp về quản lý của bà cảm thấy bất yên vì rõ ràng không ai kế tục đảm nhiệm công việc của bà được. Họ đã bắt đầu lo lắng đến tương lai của chính mình, và những vẻ khôn ngoan nhất đang vượt rào.

Lục Di nuốt nước bọt một cách khó khăn. Những điều anh ta nói đều đúng.

Thậm chí tất cả còn được coi là bí mật nữa kia.

– Ông quả là hiểu biết tường tận.

– Tôi kiếm sống bằng thông tin. Tôi sử dụng nó như người ta dùng oxy để thở.

– Tôi rõ rồi. Do việc ông quá hiểu tình hình tài chính nên tôi thấy chẳng cần đi sâu vào chi tiết làm gì nữa. Tôi chỉ muốn nêu ra một điều là công ty kinh doanh lớn nhất của bà nội ông, của gia đình ông đang gặp khó khăn. Tôi cho rằng ông cũng nên nghĩ một chút về lòng trung thành.

Nụ cười của Triều Phong thật yếu ớt.

– Xin hãy để cho tôi yên.

Lục Di nhanh chóng nghĩ ra một khía cạnh khác.

– Được, cứ cho là ông không hề mảy may quan tâm đến bà Gia Yến. Nhưng ông cũng nên có một chút trách nhiệm nào đó với các thân nhân của mình, bỏ qua những vấn đề tồn tại giữa bà nội và cha ông.

Đôi lông mày đen của Triều Phong khẽ nhíu lại:

– Tôi cảm thấy không cần phải có chút ít trách nhiệm gì cả.

– Trời! Làm sao ông cứ khăng khăng giữ một cách bất công về những gì xảy ra ngay cả trước khi ông ra đời. Sự bất đồng là giữa bà Gia Yến và cha của ông chứ không phải giữa ông và bà ấy.

Triều Phong nói, giọng chua chát:

– Điều đó còn hơn sự bất đồng. Bà nội tôi đã thẳng tay gạt cha tôi ra khỏi gia tộc và công khai sỉ nhục mẹ tôi. Mọi người đã gọi tôi là ''Đứa con hoang'' ngay trước khi tôi sinh ra. Và họ đã nói rõ sẽ không bao giờ coi tôi là một kẻ thừa tự.

Chứ chưa nói là một thành viên trong gia đình. Như vậy thì tôi phải xử sự như thế nào? Tôi chẳng cần tiền cũng như cái cơ đồ đang xuống dốc của bà ấy.

Lục Di nói, cố giữ giọng thật nhẹ nhàng:

– Điều này thì rõ rồi. Nhưng vấn đề không phải là ở chỗ đó.

Triều Phong nói tiếp phớt lờ như thể nàng chưa bao giờ nói:

– Ngay cả cha tôi cũng không cần tiền của bà cụ. Cha tôi bắt đầu từ hai bàn tay trắng sau khi bà cụ tống cổ cha tôi ra ngoài. Ông kiếm được việc quản lý ở một công ty nhỏ ở thành phố này. Sau đó thì chẳng có gì ngăn cản được ông nữa. Cha tôi đã chứng minh cho bà Gia Yến thấy rằng ông không cần những công ty và cơ nghiệp của bà, cũng như sự hỗ trợ của mẹ để đi đến thành công và ông đã làm được việc đó. Tôi rất tự hào đã đi theo vết chân của cha tôi. Khi cha tôi qua đời, hai cha con tôi đã có trong tay những công ty lớn nhất thành phố này.

– Này, Triều Phong bà nội ông rất trân trọng những thành đạt của cha ông.

Bà cụ cũng trân trọng những gì ông đã làm. Giờ đây cả bà cụ và những người trong gia đình đang cần ông. Tôi chắc ông vẫn còn chút tình cảm trong lòng để giúp đỡ họ. Ở đó có cả những người vô tội khác nữa. Làm sao anh có thể quay lưng lại với họ được?

– Điều ấy cũng giống như việc bà nội đã quay lưng lại với cha mẹ tôi hơn ba mươi năm trước đây.

Lục Di nhắm mắt lại một lúc rồi mở to mắt nhìn thẳng vào Triều Phong:

– Không còn nghi ngờ gì nữa, ông đích thực là cháu nội của bà Gia Yến. Cái nét bướng bỉnh dễ sợ luôn điểm xuyến trong cả gia đình này. Trời ơi! Không hiểu sao tôi lại phí sức tranh luận với ông kia chứ?

– Cô phải vất vả vì bà Gia Yến trả lương cho cô. Một khi bà cụ bảo cô nhảy qua chiếc vòng xiếc, cô cũng phải nhảy. Cô còn định chịu đựng đến tận bao giờ nữa, thưa cô Lục Di?

Lục Di thở dài:

– Ông là cái vòng xiếc cuối cùng đấy. Tôi sẽ xin thôi việc trợ lý cho bà Gia Yến khi ông quay trở về.

Cặp mắt Triều Phong nheo lại:

– Thế là cuối cùng cô đã cảm thấy quá đủ với người đàn bà cay nghiệt đó?

Lục Di đốp lại, nàng cảm thấy hết chịu đựng nổi sự thô bạo của anh ta:

– Này? Đừng bảo giờ nói về bà nội của ông như vậy trước mặt tôi. Ông rõ chưa?

Triều Phong mỉm cười, trầm ngâm trước sự phẫn nộ mà anh vừa chứng kiến.

Anh ngả lưng trên chiếc ghế bành và hỏi nàng:

Bà Gia Yến đã hoàn toàn thống lĩnh cô rồi có phải không?

– Tôi đã nói với ông rồi tôi biết ơn bà ấy và như mọi việc đã diễn ra, tôi thích làm việc với bà ấy.

Điệu bộ của Triều Phong như muốn cười nhạo:

– Thôi, xin đủ rồi.

Lục Di vẫn ôn tồn tiếp:

– Hầu như dù trong bất kỳ tình hình nào, tôi xin đoán chắc với ông là bà ấy luôn luôn rộng lượng với tôi. Nếu bà không phải là một người tốt thì bà không thể làm được những điều như vậy.



– Thế tại sao cô lại muốn từ bỏ những công việc bên cạnh bà ấy?

– Bởi vì tôi muốn theo đuổi những kế hoạch của riêng mình.

Triều Phong nói với một nụ cười miễn cưỡng:

– Thật lạ lùng. Chắc cô cũng biết tỷ lệ thất bại trong những kế hoạch của cô?

Cơn giận trào dâng trong lòng Lục Di:

– Thật ra, tôi không muốn trả ông tiền phí tư vấn và tôi hy vọng là ông khỏi cần cho tôi những lời khuyên. Khi nào cần đến tôi sẽ hỏi. Tuy nhiên tôi mong ông hãy giữ lấy cho mình những ý kiến về chuyên môn như vậy.

Triều Phong nheo nheo cặp mắt:

– Cô có bao giờ nói chuyện với những người đàn ông khác theo kiểu như vậy không?

– Những người đàn ông khác không bao giờ làm tôi phát bẳng lên như kiểu ông làm vừa rồi.

Lục Di đứng lên và bước về phía cửa sổ. Tay chắp sau lưng, nàng đưa mắt nhìn ra mặt biển đang cuồn cuộn nổi sóng và hít một hơi thật sâu để lấy lại bình tĩnh.

– Tôi mong ông suy nghĩ điều gì sẽ xảy ra trước khi ông hoàn toàn bác bỏ ý kiến giúp đỡ gia đình ông.

– Chẳng có gì đáng ngại cả. Chẳng có điều gì làm tôi phải bận tâm.

– Tại sao ông lại có thể chai sạn đến mức như vậy?

Lục Di quay ngoắt lại phía sau và thấy Triều Phong đang nhìn nàng chằm chặp. Nàng nói:

– Hãy nghĩ đến cô chú và đứa em gái họ của ông.

– Tại sao lại như vậy?

– Họ là những người không có khả năng điều hành kinh doanh ở những công ty của bà Gia Yến. Họ không thể bén theo gót của bà.

– Tôi thấy rằng cô am tường tất cả các chuyện này.

Lục Di tiếp tục một cách tuyệt vọng:

– Bà nội ông cũng chưa bao giờ tin rằng bất cứ ai trong họ có tài năng để đảm đương công việc của công ty.

– Hãy thuê một tay tổ nào đó.

– Bà không muốn thuê ai cả. Bà muốn có được sự ủng hộ của chính gia đình mình. Tôi cũng thấy phiền lòng vì nỗi lo lắng của bà.

– Này! Thế cô có hay giải quyết những chuyện như vậy không?

– Tôi có trách nhiệm phải làm những việc như vậy. Tôi được giao quyền để giải quyết toàn bộ rắc rối này, và tôi không thể làm điều đó một mình. Đây là gia đình của ông, ông phải là người giải quyết.

Khoanh tay trước ngực, Lục Di đi đi lại lại trong phòng:

– Mọi việc đang tan vỡ, tôi phải làm một cái gì đó.

Triều Phong ngắm nhìn nàng, anh nói:

– Thế tại sao cô không xin thôi việc? Có lẽ đó là cách dễ dàng nhất thoát ra khỏi tình trạng này.

– Tôi không thể chỉ nghĩ cách rút lui, chừng nào tôi chưa làm hết mình để giúp đỡ bà Gia Yến cứu vãn công ty của bà. Ông có hiểu không? Tôi mắc nợ bà ấy.

– Đối với những nhân viên nhanh trí không ai cần họ phải trung thành như vậy. Nhất là trong ngày nay và trong thời đại này.

Nàng quay lại nhìn thẳng vào mặt Triều Phong:

– Thế ông biết gì về lòng trung thành?

Triều Phong mím chặt đôi môi lại:

– Thưa cô Lục Di, tôi không hề muốn nghe cô giảng giải về đề tài này.

Lục Di thở dài:

– Điều đó chẳng dẫn chúng ta đi đến đâu cả.

– Tôi đồng ý.

– Thôi được rồi, tôi cũng chả mất thời gian để kêu gọi nghĩa vụ trách nhiệm đối với gia đình chưa bao giờ có ở trong con người ông làm gì. Thế nhưng liệu ông có bao giờ cho rằng việc cứu vãn công ty là một sự thách thức về nghề nghiệp không?

Hàm răng của Triều Phong lóe sáng lên trong một nụ cười ngắn ngủi:

– Cô thật kiên nhẫn. Tôi tin như vậy đó. Thế thì cái gì làm cô chệch hướng trên con đường ra đi của cô?

– Ông không thể làm tôi chệch hướng. Tôi cần ông.

Triều Phong nhíu cặp chân mày:

– Đấy có phải là một sự thật không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Biển Còn Sóng Gió

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook