Biết Trước Thiên Ý

Chương 6: Trở về trường và một đống rắc rối tìm đến

Cô Vân Mạn Mạn

04/05/2017

Đại học Havard chào đón Triệu Du trở về sau hai tháng nghỉ phép là một ngày làm việc từ lúc mặt trời ló dạng đến tận hoàng hôn. Mọi thứ tích tụ trong hai tháng đều tìm đến cô giải quyết. Tại sao chứ? Cô có phải người toàn năng đâu. Dù có phải, thì cô chính là tuýp người thích an nhàn và hưởng thụ. Có thể ngồi thì nhất quyết không đứng, mà có thể nằm thì sẽ không ngồi. Cô là người muốn gọi đến là đến, muốn mời là đi à?

Học viên tìm cô hỏi kiến thức, không sao, học viên không biết không hiểu hỏi cô thì cô sẽ trả lời. Đây là trách nhiệm của một giảng viên. Cô hoàn thành!

Đồng nghiệp tìm cô trao đổi, tốt thôi, như vậy sẽ tăng tình cảm đồng nghiệp, cô sẽ không bị coi là người khó gần. Cô làm tốt!

Hiệu trưởng" chói loá" tìm cô để thêm lịch công tác, được rồi, làm nhân viên thì phải nghe lời ông chủ. Cô chấp nhận.

Triệu Du cô là giảng viên! Đúng vậy. Giảng bài cho học viên với cô là một nghệ thuật, giải thích câu hỏi thêm cho học viên cũng tốt. Nhưng sẽ tốt hơn nhiều khi bạn các bạn giới tính đực đừng nhìn cô bằng ánh mắt mê ly gật đầu cho có để mục đích cuối cùng là:

"Frola, cuối tuần này cô có rảnh không? Em muốn mời cô đến khách sạn" Con số hoàn hảo" dùng bữa, nghe nói thực đơn của họ rất đặc biệt."

Cô là bà chủ của" Con số hoàn hảo" còn hiếm lạ cái "thực đơn rất đặc biệt" đó sao. Lại còn không dùng kính ngữ với cô nữa. Quên cô là giảng viên dạy học sao?

Đám nhóc này thấy cô dễ bắt nạt lắm à? Tưởng cô ít tuổi hơn chưa trải đời nhiều mà dám công khai trên diễn đàn của trường tán cô đổ sao? Nằm mơ đi! Cô nhận thấy mình cũng không đẹp đến mức vừa nhìn đã mê như hồ ly tinh. Tốn thời gian của cô, lúc thi cô sẽ chấm thật chặt trượt môn cũng đừng xin cô ch thi lại. Học lại cho chắc vào, có thời gian tiền bạc mời cô đi ăn thì có thời gian tiền bạc để học lại. Cô không ngại giúp trường tăng thêm thu nhập đâu!

Quan hệ tốt với đồng nghiệp là một chuyện, nhưng đồng nghiệp thích làm mai giới thiệu đôi tượng yêu đường cho cô là một chuyện khác.

Ngoại đã dặn cô rồi, chưa 25 thì không được nghĩ đến việc yêu đương. Mà cô thấy yêu đương sớm thì có gì tốt!

Vừa tốn thời gian của bản thân, mất tiền quà cáp cho người yêu, lại còn ảnh hưởng đến kết quả học tập( trừ trường hợp những kẻ có bộ óc thông minh và thiên tài ra nhé, cô thấy cái bọn đấy không theo hành sử của người thường đâu).

Cái thời buổi bây giờ tình yêu bắt cá hai, ba tay là chuyện thường. Cái màn đánh ghen sau khi phát hiện người yêu bắt cá hai tay mới hay, cái vụ gì đang nổi ở trên mạng ấy, suýt nữa thì ngồi tù bóc lịch vài tháng.

Sự mài dũa về mặt cảm xúc rung động trước một người khác giới trong quá trình viết tiểu thuyết đã khiến cô nhận ra: tình yêu chỉ là thứ phù phiếm. Đã mấy cặp có thể cùng nhau vượt qua gian khổ mà bên nhau mãi mãi.

Tình yêu bây giờ thực dụng lắm, mấy đám học viên cứ truyền tai nhau: thà lấy người mình yêu chứ đừng lấy người yêu mình. Mà trong khi đó tình yêu vốn là hai bên tự nguyện.



**********

Lịch dạy học của cô gần như là kín cả tuần, ông hiệu trưởng" chói loá" ngại cô tươi trẻ cần hoạt động nhiều nên giao cho cô nhiều việc phải không? Triệu Du cô là người từ trước đến nay chưa bao giờ thích chịu thiệt. Cô không tiện nghi người khác thì thôi, tiện nghi cô thì phải có cái giá cao đấy.

" Hiệu trưởng, ông xem lịch làm việc của tôi kín tuần bây giờ còn thêm đến viện nghiên cứu Radcliffe thì làm sao tôi có thể xếp lịch. Cho dù có tăng lương thì tôi cũng thật không muốn dạy thêm nữa. Tôi thấy ông nên tìm giảng viên khác thôi."

" Nhưng Frola, cô là giảng viên danh dự mà họ yêu cầu, không nên từ chối!"

" Ông biết mà, hiệu trưởng, tôi là người không thích bận rộn. Hai tháng vừa rồi nghỉ phép vẫn khiến tôi thật tiếc nuối. Hơn nữa, tuần tới tôi phải đến bệnh viện để tiến thí nghiện giai đoạn hai, quá trình này không thể gián đoạn mà. Trường học không thiếu giảng viên môn hoá dược kiến thức và kinh nghiệm dầy dặn phong phú, ông hãy từ chối họ và thay người đi."

Con bé này suất ngày dở chiêu bắt nạt ông. Ông làm hiệu trưởng dễ dàng lắm sao? Hứa mà không làm thì chứ tín của ông sẽ bị cho gặm đó biết không! Hừ!!! Con bé này chẳng chịu nhường ông lần nào. Lần trước điều kiện là hai tháng, lần này không biết thêm cái điều kiện vô lý gì đây. Càng già càng dễ bị bắt nạt!!!(T_T)

" Sau ba tháng dạy thêm ở Radcliffe tôi ký giấy cho cô ba tháng nghỉ phép."

" Không đâu, nghỉ xong rồi lại vất vả đi làm thì tôi muốn thong thả từng ngày đi làm, hơn nữa tôi không muốn đột ngột thêm công việc mà không được từ chối."

Cắn răng, nghiến ken két, hiệu trưởng đưa thêm điều kiện.

" Sau này cô được chọn lịch dạy học và các hoạt động của trường. Nhưng những hoạt động không thể vắng mặt thì cô phải tham gia cho tôi biết không?"

" Tốt , tôi đồng ý. Nếu không có việc khác tôi đi trước."

Đi ra khỏi phòng hiệu trưởng tâm trạng Triệu Du tốt hơn hẳn. Cô không phải thánh mẫu thích quản nhiều việc, ai nhét vào cũng nhận.

Tốt nhất là đừng ai làm cô không vui. Cô đã không vui thì mọi người cùng buồn, đừng có ai trách cô. Phiền phức từ đâu tới thì đá về nơi đó. Cô không có hứng thú thì đừng thương lượng giải quyết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Biết Trước Thiên Ý

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook