Bình Hoa, Chào Anh

Chương 24

Lam Ngải Thảo

27/07/2019

Châu Hiểu Ngữ đề cử Tiết Khởi vào vai nữa chính với đạo diễn Ôn, đồng thời còn xin Tiết Khởi hai bức hình đời thường gửi cho ông.

Đạo diễn Ôn xem một số bộ phim Tiết Khởi diễn, lại xem hình đời thường của cô nàng, hỏi số điện thoại từ Châu Hiểu Ngữ rồi liên hệ, mời Tiết Khởi đến thử vai.

Tiết Khởi chẳng có mấy bạn bè trong giới, lúc nhận được điện thoại đạo diễn Ôn mời đến thử vai còn không dám tin, cứ cho là ai đó trêu mình, xác nhận ba bốn lần đúng là đạo diễn Ôn thật xong thì suýt nữa hét ầm lên.

Hẹn xong ngày đến thử vai với đạo diễn Ôn, cô nàng lập tức gọi điện ngay cho Châu Hiểu Ngữ, còn rú rít, “Mập Mập, Mập Mập, mau ra đây, em có biết vừa rồi ai gọi điện cho chị không?” Từ lúc Giản Minh công khai tên gọi thân mật Mập Mập, những fan trung thành cũng ăn theo cách gọi của thần tượng, Tiết Khởi trêu chọc hai người trên Weibo xong cũng sửa miệng gọi tên này luôn.

Về việc này Giản Minh rất bất mãn, vốn là tên gọi yêu của một mình anh thôi, kết quả lại thành tên công khai nhà nhà đều gọi.

Châu Hiểu Ngữ cười thầm, “Chắc không phải là anh Thi gọi đó chứ? Bây giờ hai người đã dọn về ở chung rồi, làm gì đến nổi nhận được một cuộc điện thoại mà kích động vậy?”

Tiết Khởi vui mừng đến độ rú rít không thôi, “Mập Mập, em hư rồi! Là đạo diễn Ôn! Đạo diễn Ôn mời chị đến thử vai, nói là do biên kịch đề cử, chị nhất định sẽ cảm ơn đại ân đại đức của biên kịch có mắt nhìn người chuẩn xác đó mới được!”

Châu Hiểu Ngữ nhận được cú điện thoại này rất vui vẻ, mắt tràn đầy ý cười, Giản Minh sán lại hôn một cái lên má cô, “Vui lắm à?”

“Ừ!” Cô vươn tay ôm lấy cổ Giản Minh, cả người vùi vào lòng anh, trong lòng chỉ thấy yên tâm đến lạ, không biết từ lúc nào khoảng cách giữa hai người đã gần đến vậy, gần đến độ… cô ngẩng đầu lên là trông thấy khuôn mặt tươi cười của anh,cảm thấy niềm vui ngập tràn.

Giản Minh cúi đầu, ánh mắt lưu luyến không rời đôi môi đỏ mọng của Châu Hiểu Ngữ, nhưng đối diện với ánh mắt không chút phòng bị của cô, rốt cuộc cũng quay đầu sang bên thở dài, kiềm chế suy nghĩ trong lòng.

… Vẫn không nên dọa trợ lý mập thì hơn!

***

Hai người rúc một chỗ nghiên cứu kịch bản. Giản Minh nhận vai người chồng vũ phu tìm ẩn nguy cơ tâm thần nhẹ lại còn có tính đa nghi nặng, trái ngược hoàn toàn với những vai nam chính ngang ngược chuyên khoe mã ngoài trong phim thần tượng khi trước anh diễn.

Cốt truyện của “Tôi không bị thần kinh” thật ra rất đơn giản, người vợ trẻ trung xinh đẹp, đứa con gái đáng yêu ngây thơ, tất cả đều bị hủy dưới tay tên đàn ông vũ phu kia. Tình yêu chết dần trong những hồ nghi của ông chồng với vợ và những trận đánh dã man xảy ra liên miên. Người vợ đã về cầu cứu nhà mẹ đẻ và phòng cảnh sát địa phương, nhưng người ta nếu không khuyên cô cố nhẫn nhịn thì lại bị thờ ơ lạnh nhạt, cuối cùng sau khi suýt bị hàng xóm giở trò hạ lưu, người vợ hoàn toàn tuyệt vọng, lên kế hoạch đưa chồng vào nhà thương điên.

Điều khiến người ta sợ hãi nhất trong này chính là ông chồng từ đầu đến cuối đều không cho rằng mình sai. Anh ta nghĩ tất cả các hành vi bạo lực của mình đều là do vợ ép, bởi vì cô quá xinh đẹp khiến anh ta không yên tâm, ra ngoài tiếp xúc với đồng nghiệp bình thường cũng là lơi mời gọi… Tóm lại ông chồng luôn tìm thấy rất nhiều lý do để động tay động chân, hơn nữa còn đẩy toàn bộ trách nhiệm làm đổ vỡ gia đình lên vợ mình.

Hoang đường ở chỗ, ngay đến những người được cô vợ tìm đến cầu cứu kia cũng không cho rằng hành động vũ phu của ông chồng có gì đáng để ly hôn, chỉ cần anh ta đến nhận lỗi thì nhà gái đều cho rằng người này biết hối cải, nhưng lại ngó lơ việc anh ta nhận sai theo thói quen, rồi lại tiếp tục đánh đập theo thói quen.

Cả nhà gái lẫn bác gái tổ dân phố đều cho rằng, nếu đã sinh con rồi thì cứ coi như vì đứa trẻ mà cố duy trì một gia đình đầy đủ đi, làm vợ không nên chỉ biết nghĩ cho mình mà không suy nghĩ đến con cái. Cô kiên quyết ly hôn như thế, liệu có phải đúng là đã có người đàn ông khác bên ngoài rồi không?

Lúc bác gái tổ dân phố đưa câu này đi hỏi người vợ, trông thấy ánh mắt sững sờ không thể tin nổi của cô thì còn cười đắc ý, đi về tung tin với những người hàng xóm, “Đấy, nhìn xem, cô ta bị đánh là xứng đáng rồi còn gì? Bộ dạng hồ ly tinh như thế, ở ngoài mời gọi đàn ông, bị chồng đánh còn làm ầm lên đòi ly hôn, vô liêm sỉ quá!”

Người vợ lại lần nữa bị đánh đến sưng bầm tím, kéo con gái đi ngang qua tầng dưới khu nhà, bị mấy bác gái dậy sớm tập thể dục chỉ trỏ, mặt dù khi ấy đang là sáng sớm mặt trời lên, tất cả nhẽ ra phải tràn đầy năng lượng và hy vọng, nhưng trong trái tim cô, thế giới hiện thực chưa từng tuyệt vọng đến thế bao giờ.

Cô chẳng biết làm sao, chỉ có thể nhờ pháp luật, nhưng nhân viên trực ở phòng cảnh sát cô đến lại chẳng để tâm, lấy cớ “chuyện riêng của gia đình, người ngoài không tiện xen vào” , kiên quyết ép cô bước tới đường cùng, biến cô trở thành con giun xéo lắm cũng quằn.

Xuyên suốt câu chuyện, người duy nhất cho cô vợ một chút ấm áp là một bé gái khoảng tám, chín tuổi. Ông chồng đứng ngay cổng khu nhà chửi rủa thô tục đánh đâp vợ, lúc đó toàn bộ người trong khu đều cho rằng cô vợ ngoại tình, lời nói dối trá của bác gái tổ dân phố trở thành giọt nước tràn ly. Lúc ông chồng công khai đánh đập vợ ngay trong khu thì đã chẳng còn ai thương hại cô, trái lại còn tin lười đồn kia, đứng ngoài chỉ chỉ trỏ trỏ, nói người vợ đánh thế còn nhẹ.

Ông chồng đánh vợ ngã ra đất, còn đạp lên người cô một cái, dương dương tự đắc về chiến thắng của mình, ngay lúc này tự nhiên cô bé cỡ tám, chín tuổi bước ra từ đám người, chỉ vào ông chồng hét lớn, “Chú, chú không được đánh người! Đánh người là phạm pháp, cháu sẽ báo cảnh sát!”

Ánh mắt người vợ xuyên qua làn tóc rối bù, nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn thành thật chính nghĩa giữa đám đông, nước mắt lã chã rơi.

Chính nghĩa của cô bé rất nhanh đã bị cha đàn áp- Một đàn ông trung niên chen qua đám đông, kéo cô bé đi, còn luôn miệng mắng, “Mới tí tuổi đầu mà cứ xen vào việc người khác! Báo cảnh sát cái gì mà báo?”

***

Lần đầu đọc kịch bản này Giản Minh cực kỳ ức chế, mấy lần muốn vứt kịch bản đi rồi lại nhặt về đọc tiếp, chỉ bởi vì những tình tiết miêu tả tính cách hai vợ chồng trái ngược nhau dẫn đến hận thù được miêu tả quá chân thật, tựa như chính người viết trải qua vậy.

Từ lúc biết biên kịch là trợ lý mập, anh lại càng thấy đau lòng, luôn không nhịn được mà nghĩ, những chuyện vụn vặt trong kịch bản miêu tả liệu có phải là những gì cô thực sự trải qua không?

“Mập Mập, đạo diễn Ôn tìm anh có phải là do em giới thiệu không?”

Châu Hiểu Ngữ rúc vào lòng anh dụi dụi, tìm vị trí thoải mái hơn, đánh lạc hướng, “Anh Minh, anh toàn diễn mấy vai trai đẹp cao sang trong phim thần tượng, trăm lần như một, chẳng bằng diễn vai đàn ông tồi tệ vũ phu. Dù sao lượng fan của anh dạo gần đây toàn đi xuống, xuống chút nữa có khi bị bùng nổ lội ngược dòng ấy chứ!”

Giản Minh xoa đầu cô, “Em không sợ anh diễn hỏng à?”

“Đấy đúng là vấn đề thật đấy, để anh diễn vai vũ phu tâm thần đúng là khó thật!” Châu Hiểu Ngữ thở dài, “Anh cũng đâu thể đến nhà thương điên trải nghiệm cuố sống trong đó, lỡ bị truyền thông phát hiện thì thảm!”

Mắt Giản Minh sáng lên, “Em nói đúng, chúng ta có thể đến nhà thương điên quan sát.”

Châu Hiểu Ngữ, “… Anh Minh, thính lực của anh không có vấn đề gì đấy chứ? Em bảo là anh không thể đi cơ mà!”

Giản Minh trước đây diễn quá nhiều vai nam chính hoàn hảo trong phim thần tượng, ban đầu đọc về những hành vi vũ phu củ ông chồng, dây thần kinh “người tốt” bị kích động, bắt đầu chỉ trích hành vi của ông chồng, chỉ sợ đến lúc đó anh đóng không được vai vũ phu, thậm chí còn làm hóng cả bộ phim.

“Anh hiểu anh hiểu! Dù sao cũng đúng như em nói đó, fan của anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử rồi, nếu diễn tốt bộ phim này thì dù số đó có chạy mất hết cũng chẳng sao.”

Châu Hiểu Ngữ, “…”

***

Giản Minh nói được làm được, ngay hôm đó đặt vé về Thượng Hải, đến nơi kéo Châu Hiểu Ngữ đặt hai phòng khách sạn, hôm đó đã liên hệ được với khoa Tâm thần bệnh viện nổi tiếng thành phố. Cũng không rõ anh làm cách nào, bên đó thậm chí còn đồng ý cho Giản Minh vào quan sát quá trình chữa trị hằng ngày cho bệnh nhân.

Người giúp anh mở cửa lớn vào trong bệnh viện là một bác sĩ trẻ, tuổi tác tương đương Tần Chính, Giản Minh gọi anh ta là anh Lộ. Đợi đến lúc bọn họ theo hộ lý vào đến khu điều dưỡng anh mới nhỏ giọng nói với Châu Hiểu Ngữ, bác sĩ Lộ là bạn cùng trường đại học với Tần Chính.

Trên đời này ánh sáng luôn nhiều hơn bóng tối, nhưng trong viện điều dưỡng bệnh nhân tâm thần, dù trong vườn muôn hoa khoe sắc thì thế giới của những người bệnh đang đi lại hoàn toàn chẳng rực rỡ ánh mặt trời.

Hai người ở lại đó gần nửa tháng, Diệp Lan gọi điện thoại đến hỏi đều bị Giản Minh trả lời qua loa có lệ.



Diệp Lan không chịu thua, lại gọi điện đến Châu Hiểu Ngữ nhưng vẫn chẳng biết được hai người đang ở đâu, chỉ có thể căm hận nghiến răng, “Hai đứa bọn em khỏi xuất hiện luôn đi! Nửa tháng nữa là phim của đạo diễn Ôn bắt đầu khởi quay rồi, đến lúc đó mà hai đứa không thò mặt ra thì chị lột da cả hai!’ Bây giờ chị hối hận ngày trước mình để Châu Hiểu Ngữ đến làm trợ lý cho Giản Minh rồi. Vốn định sắp xếp người của mình vào cạnh cậu ta để quản lý cho dễ, ai dè người lại bị Giản Minh cướp mất, thật đúng là thất sách.

***

Mười ngày sau, Giản Minh dắt Châu Hiểu Ngữ lên máy bay trở về Bắc Kinh, lúc bọn họ vừa lên máy bay thì tấm ảnh Giản Minh và Châu Hiểu Ngữ ở viện điều dưỡng bệnh nhân tâm thần thành phố Thượng Hải bị đăng lên mạng, tiêu đề khiến người nghe rợn người thoáng chốc đã lên top tìm kiếm: Nghi vấn ngôi sao đang nổi không chịu được áp lực, vào viện tâm thần điều dưỡng.

Trong tin đăng còn có bức ảnh anh nắm tay trợ lý mập đi từ viện điều dưỡng bệnh nhân tâm thần ra, còn có cả bức ảnh hai người đi lại trong viện thăm người nhà chụp được, ban đầu còn không tin, chẳng ngờ lại gần nhìn thì đúng là Giản Minh thật, choáng váng vô cùng.

Tin vừa tung ra, có người khen đã hoàn cảnh này rồi mà Mập Mập vẫn không rời đi, còn cùng Giản Minh đến viện khám chữa; còn có người phản bác, có thể là Giản Minh tốt bụng, không rời bỏ trợ lý mập, người bị thần kinh là trợ lý mập không chừng.

Mà phần nhiều là anti- fan cười nhạo, tự hào về hành vi chuyển từ fan thành anti- fan ngày trước của mình.

Người rối nhất không ai ngoài quản lý Diệp Lan, chị đã gần như mất kiểm soát rồi, “Hai đứa rốt cuộc đang làm gì thế hả? Sợ không có tin gì nóng à? Còn không mau lăn về đây, hôm nay mà còn mất tích thì đừng có trách chị đây nhé!”

Đối mặt với quản lý đang phẫn nộ, Giản Minh có vẻ bình tĩnh hơn hẳn, “Chị Diệp, đừng lo, chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó!”

Diệp Lan bùng phát, “Chuyện gì cũng có nguyên nhân thì cũng phải thông báo với chị, tổng giám đốc Lục sáng sớm nay xem tin tức đã đập bàn phát hỏa rồi, chị không định hứng đòn hộ hai đứa đâu!”

***

Lục Tụng là người nắm quyền công ty giải trí Tinh Hoàng, xem được tin tức về Giản Minh trên mạng lập tức gọi Diệp Lan đến mắng một trận, “… Tiểu Minh không phải người không biết nặng nhẹ, chỗ nào cũng vào bừa, cô làm quản lý cái kiểu gì thế hả?”

Diệp Lan cũng xem như tướng tài dưới trướng anh ta, không chỉ quản lý mỗi Giản Minh, chẳng qua Giản Minh là người có ngoại hình khá nhất trong đám minh tinh đó, mặc dù diễn xuất vẫn còn phải học hỏi thêm nhưng cũng xem như rất có tiền đồ. Cơ mà sau khi bức ảnh Giản Minh từ viện điều dưỡng tâm thần đi ra thì tin đồn vang xa, rất nhiều công ty có ý định mời Giản Minh quảng cáo hoặc các đạo diễn định hợp tác đều chùn bước do dự.

Còn các người gọi điện đến vòng vèo không kích, “Ông Lục à, cậu gì công ty ông ấy… dạo này có ổn không?”

Lục Tụng ban đầu còn chẳng hiểu đầu cua tai nheo ra sao, “Ông nói ai cơ?”

“Thì… dạo gần đây còn lên báo rồi cơ mà. Thật ra cũng không có gì, nghỉ ngơi một thời gian là tốt thôi, ông đừng lo lắng quá!”

Lo lắng cái đầu ông ấy!

Lục Tụng tức đến độ mũi xịt khói, lần này có giải thích thế nào cũng vô dụng, bọn họ đã xác định không có lửa làm sao có khói, Giản Minh tự dưng đeo khẩu trang cầm tay trợ lý ra vào viện điều dưỡng tâm thần, nếu không phải cậu ta có vấn đề thì còn vì sao được nữa?

Thật ra người làm trong ngành này đều hiểu độ tàn khốc của nó. Giới giải trí thay đổi nhanh chóng, mới mấy ngày trước còn là người mới nổi, nói không chừng một thời gian sau đã chẳng ai nhắc đến. Sóng trước chưa lùi sóng sau đã tới, nếu muốn thật sự nổi lên ở ngành này là cực kỳ khó khăn.

Mà Giản Minh có thể làm được đến mức toàn đóng vai chính phim truyền hình chỉ nhờ một đám fan cuồng ngoại hình, việc này cũng xem như một thành tích đáng nể trong giới thần tượng rồi.

***

Nhận được điện thoại của Diệp Lan, quả nhiên ngay hôm đó Giản Minh đã cùng trợ lý mập đến công ty giải trí Tinh Hoàng. Anh để Châu Hiểu Ngữ lại cho Diệp Lan, bước vào phòng tổng giám đốc Lục Tụng dưới ánh mắt khinh thường của quản lý mình.

Diệp Lan đợi Giản Minh biến mất ở đầu hành lang đằng xa rồi mới quay sang hừ lạnh với cô em họ đang nịnh nọt mình, “Giờ đủ lông đủ cánh rồi, muốn bay hả?”

Kịch bản của Châu Hiểu Ngữ được đạo diễn Ôn nhìn đến đều là nhờ công của Diệp Lan cả, công việc bây giờ cũng do chị họ giới thiệu, chỉ thiếu mỗi nước hạ mình hành đại lễ như gặp thái hậu nữa thôi, “Chị, em biết mình sai rồi mà! Chuyện này chỉ là hiểu lầm thôi, chị đừng giận, em sẽ từ từ nói cho chị nghe mà!”

Lúc Lục Tụng thẩm vấn Giản Minh, Diệp Lan trong phòng mình cũng thẩm vấn Châu Hiểu Ngữ, nghe đến bọn họ tới viện điều dưỡng tâm thần quan sát bệnh nhân, Diệp Lan cũng chẳng biết phải nói gì, “… Từ sau khi việc hai đứa quen nhau bị lộ, không biết có bao nhiêu phóng viên bám đằng sau đâu, chuyện lần này người đăng tin lên bên ngoài có vẻ là người không liên quan nhưng ai biết có phải là phóng viên trong nghề do thám không. Hai đứa không thể cẩn thận hơn cho chị nhờ được à!”

Châu Hiểu Ngữ ngượng ngùng, “Chị, em thật sự không nghĩ lại đem đến phiền phức cho chị thế này đâu!”

Diệp Lan gí trán cô, “Hôm qua con nhóc Tiểu Oánh đọc được tin trên mạng, còn nói với cha mẹ, làm ông bà sợ thót tim, hỏi chị xem có phải Giản Minh bị thần kinh thật đang tìm phương án chữa trị không. Còn bảo nếu cậu ta bị bệnh thật thì dù gia cảnh có tốt, đối xử với em tốt thế nào cũng không thể cưới được, tránh về sau chịu khổ. Chị của em bị phụ mẫu kéo đến cằn nhằn nguyên buổi tối, bắt phải khuyên răn em, đừng để em chọn lầm đó!”

“Hai bác… tưởng tượng xa quá rồi, em còn chưa nghỉ đến việc kết hôn đâu.” Châu Hiểu Ngữ bóp trán.

Cửa phòng làm việc bị đẩy mở, Giản Minh đi từ ngoài vào, hỏi hai chị em bọn họ, “Kết hôn gì cơ? Ai định kết hôn?”

Cả Diệp lan lẫn Châu Hiểu Ngữ đều ngại, nói chuyện riêng với nhau thì không sao, nhưng lỡ để Giản Minh biết dự tính của nhà họ Diệp thì không biết trong lòng anh sẽ nghĩ thế nào. Dù sao cũng chỉ là hiểu lầm, không cần phải làm lớn chuyện.

“Tai cậu thính thật đấy, hai chị em tôi đang nói chuyện phiếm thôi. Gần đây cậu không đến công ty, có nghệ sĩ dưới trưởng An Huyên làm loạn muốn kết hôn, cô ấy đang phải chạy đi xử lý đấy.”

An Huyên cũng là quản lý cùng công ty, năng lực kém hơn Diệp Lan chút ít, nghệ sĩ dưới quyền cũng không xuất sắc bằng Diệp Lan. Lúc Giản Minh mất fan cô ta chẳng ít lần châm chọc mỉa mai trước mặt Diệp Lan. Sau khi chuyện tình cảm giữa Châu Hiểu Ngữ và Giản Minh công khai, cô ta còn cười nhạo, “Đúng là chị em, thấy nghệ sĩ dưới quyền gia thế tốt là đưa ngay em gái đến câu chàng rể vàng, suy nghĩ thấu đáo ghê.”

Mồm mép Diệp Lan cũng chẳng vừa, phản bác ngay tại trận, “Đúng rồi đấy, ai bảo em gái tôi hợp mắt Giản Minh cơ, không giống em gái ai đó, dù đóng gói gửi đến cũng chẳng ai thèm.”

An Huyên có cô em ruột, hai năm trước cũng có ý định tham gia giới giải trí, cô ta đưa em gái mình đến công ty, Lục Tụng cũng nể mặt mà ký hợp đồng. Kết quả em gái cô ta lại định đi cửa sau, nhắm vào Giản Minh, đã mấy lần kiếm cớ tiếp cận, còn thuê truyền thông tung tin định tạo scandal, ai dè thái độ Giản Minh quá kiên quyết, hành động cũng xa cách tránh né khiến em gái An Huyên chẳng làm ăn được gì, đành phải rút lui.

Chuyện này về sau thành trò cười trong công ty, ai mà không biết chứ?

Trước nay thắng làm vua, thua làm giặc, em gái của Diệp Lan giành được trái tim Giản Minh, việc này đối với An Huyên mà nói là đòn tấn công sâu sắc. Cô ta nghe được tin của Giản Minh thì rất vui mừng khi người khác gặp họa: Có gì hay chứ, chẳng qua là tên thần kinh thôi!

Giản Minh đưa trợ lý mập đến công ty một chuyến, không biết đóng cửa nói gì với Lục Tụng mà có thể khiến tổng giám đốc đang phát hỏa bình tĩnh lại thần kỳ đến thế, sau đó dắt tay bạn gái đi về mất.

Cả đám người trong công ty bị ép xem người khác ngọt ngào mặn nồng, mắt trừng trừng nhìn cặp đôi chẳng lúc nào thôi khoe khoang tình cảm đó nắm tay nhau hiên ngang bước đi.

***

Tin tức trong giới giải trí cũng giống như sóng biển, hết lượt này đến lượt khác.

Sau khi tin Giản Minh đến viện điều dưỡng bệnh nhân tâm thần truyền ra, công ty giải trí Tinh Hoàng cũng chẳng hề lên tiếng giải thích, tin này rần rật một thời gian rồi cũng chìm xuống. Thời điểm họp báo ra mắt dự án phim điện ảnh của đạo diễn Ôn Đồng có Giản Minh là nam chính, Tiết Khởi đảm nhận vai nữa chính và nguyên tác kiêm biên kịch Châu Hiểu Ngữ tổ chức, cũng là lúc bộ phim “Cái bóng của nhà vua” chính thức khởi chiếu.

Trước giờ họp báo, Tiết Khởi đến hội trường sớm, vừa thấy Châu Hiểu Ngữ đã chạy lại ôm chật, khó mà che giấu niềm vui trên khuôn mặt. Cô nàng còn kéo Châu Hiểu Ngữ lại nhỏ giọng, “Mập Mập, chị vui quá đi mất. Em biết ngoại hình chị thế này, mấy năm nay chỉ có thể đóng mấy vai quanh đi quẩn lại kiểu nữ phụ ác độc nham hiểm, không phải kẻ thứ ba thì là bồ nhí, tóm lại toàn vai kẻ xấu xen vào tình cảm người khác. Không ngờ đạo diễn Ôn lại có thể nhìn ra trên người chị có tố chất của vợ hiền mẹ tốt. Thật đúng là cảm ơn đạo diễn Ôn với nhà biên kịch quá!”

Châu Hiểu Ngữ nắm tay cô nàng cười đầy ẩn ý, “Thế chị Tiết nhất định phải cảm ơn biên kịch cho hậu vào nhé!”



Lát sau Ôn Đồng cũng vào hội trường, thấy Tiết Khởi với Châu Hiểu Ngữ đứng cùng nhau nói chuyện nhiệt tình thế còn cười, “Tiết Khởi, không phải cô bảo muốn làm quen với biên kịch sao? Xem ra không cần tôi phải giới thiệu nữa rồi.”

Tiết Khởi chẳng hiểu gì, ánh mắt di chuyển từ Châu Hiểu Ngữ sang Ôn Đồng rồi lại quay ngược lại, vẫn còn sững sờ, “Đạo diễn Ôn, ý ông là… Mập Mập chính là biên kịch?”

Ngón tay chỉ vào Châu Hiểu Ngữ của cô còn hơi run, Châu Hiểu Ngữ nắm lấy ngón tay đó vào lòng bàn tay mình, cười không dứt.

Ôn Đồng, “Cô không biết à? Cô ấy chính là biên kịch đó.”

Tiết Khởi vẫn chưa tiếp nhận được tin tức khó tin này, “Mập Mập, em dám lừa chị! Em biết rõ…” Biết rõ chị vui thế nào khi được nhận vai nữ chính phim điện ảnh.

Cô nàng lăn lộn trong giới giải trí nhiều năm, bộ dạng xinh đẹp như hồ ly tinh nhưng thật ra lại rất biết giữ mình, đã từ chối không biết bao nhiêu lời ám chỉ lẫn công khai của người trong giới, có những lúc trông thấy mấy người nhờ quan hệ mà được vào vai chính, trong lòng khong khỏi ngũ vị tạp trần.

Thấy bộ dạng cảm động đến độ không biết phải làm sao của cô nàng, Châu Hiểu Ngữ xưa nay chưa từng chủ động ôm người khác, lần này bị đối phương ôm vào lòng cũng không phản kháng. Tiết Khởi cao hơn Châu Hiểu Ngữ một cái đầu, trông cứ như đang ôm em gái vậy, còn nhỏ giọng nói bên tai cô, “Cảm ơn em, Tiểu Ngữ!”

“Chị Tiết, em biết chị là diễn viên tốt, chị nhớ phải mời em ăn một bữa thịnh soạn đấy nhé!”

Khuôn mặt như sắp khóc của Tiết Khởi nhất thời nở nụ cười rạng rỡ, “Cái đồ ham ăn này!”

Ôn Đồng không ngờ có thể trông thấy cảnh này. Ông là người tỉ mỉ mẫn cảm, đoàn còn chưa bắt đầu làm việc, quan hệ giữa mọi người trong đoàn đã vô cùng hòa hợp, việc này đối với đạo diễn mà nói là việc vô cùng tốt. Có những đoàn phim, diễn viên biên kịch mỗi người một phen, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ công việc.

“Được rồi được rồi, gần đến giờ rồi, chúng ta vào trong thôi.”

Giản Minh đã vào chào hỏi biên kịch, phó đạo diễn và đồng nghiệp trong đoàn từ lâu, để Tiết Khởi và Châu Hiểu Ngữ từ từ nói chuyện.

Thành viên chủ chốt trong đoàn đã vào hội trường, phóng viên cũng đã đến đủ, toàn bộ vũ lực dồn vào diễn viên chính Giản Minh, khí thế đúng kiểu “không khai không tha”.

Giản Minh nở nụ cười tiếc nuối, “Thật xin lỗi đã khiến mọi người lo lắng, thật ra việc tới viện điều dưỡng là bởi nhận lời tham gia phim của đạo diễn Ôn, nhưng tôi lại không nắm được cảm xúc của nhân vật nên mới đến đó trải nghiệm thử xem thế nào, không ngờ lại có người để ý. Cảm ơn mọi người đã quan tâm!”

Đoàn phóng viên ngẩng đầu nhìn mấy hàng chữ to dùng treo trên tường: “Họp báo ra mắt dự án phim Tôi không bị thần kinh”, nhất thời trầm mặc.

… Rốt cuộc là thằng chết tiệt nào bày trò lừa mọi người?

Cũng có người vẫn không chịu tin, còn hỏi tiếp, “Xin hỏi anh Minh, chuyện này có thể đến viện điều dưỡng thành phố Thượng Hải xác thực được không?”

Mấy đồng nghiệp xung quanh quay sang nhìn cậu phóng viên trẻ tuổi đeo cặp đít chai dày cộm dám truy hỏi đến cùng này, ánh mắt ai cũng đều là “Thật không dám thừa nhận mình là đồng nghiệp với tên này!”.

Thái độ của Giản Minh hoàn hảo không có chỗ chê, “Đương nhiên, tôi có thể cho anh số điện thoại của bác sĩ Lộ, anh ấy là bạn tôi, ban đầu cũng nhờ anh ấy nên tôi mới có cơ hội tìm hiểu nổi đau khổ của người khác. Đương nhiên anh cũng có thể phỏng vấn bất kỳ hộ lý nào trong viện, tin rằng họ đều có thể nói cho anh rõ chân tướng!” Anh cúi người viết số điện thoại của bác sĩ Lộ vào tờ giấy nhớ trên bàn, đích thân đưa cho vị phóng viên kia.

Lúc tin tức về buổi họp báo này được đưa ra, không những đẩy số lượng bài báo nhắc đến phim của đạo diễn Ôn lên cao, mà còn bơm một liều thuốc tăng lực cho số fan trung thành còn sót lại của Giản Minh, cho bọn họ tấn công mãnh liệt lượng anti- fan dám lăn đến làm loạn trong Weibo của anh.

“Ha ha ha, mặt đau chưa! Idol nhà tôi đẹp trai diễn xuất tốt, lại còn rất chuyên nghiệp nữa!”

“Mấy người mới thần kinh! Cả nhà mấy người đều thần kinh! Anti- fan cút hết đi!”

“Đây là ghen tị người ta chứ gì nữa! Anh Minh diễn xuất tốt lắm đó, tối qua xem Cái bóng của nhà vua không dừng lại được luôn, mong đợi cảnh anh Minh với tiểu công chúa Tây Thành quá đi!”

Còn có người chụp lại hình trong phim mà Giản Minh đăng lên khoe khoang tình cảm của anh và Châu Hiểu Ngữ trên Weibo lúc trước, làm thành icon, tung bên dưới Weibo, bên dưới có một đoàn người ấn like, góp gạch đẩy lên đầu, “Bây giờ mới phát hiện anh Minh với Mập Mập tình cảm quá đi!”



Lúc ban đầu đạo diễn Ôn chọn Giản Minh cũng là bởi Diệp Lan đề cử quá nhiều, chứ thật ra trong lòng ông vẫn có đôi chút nghi ngờ. Ai làm trong ngành này mà quên được thành tích khó coi hai lần tham gia phim điện ảnh lúc trước của Giản Minh cơ chứ.

Ông vốn chỉ làm phim điện ảnh vốn đầu tư ít, mặc dù mấy năm nay có nổi tiếng hơn những cũng chỉ là do đề tài khác lạ, trừ việc vốn đầu tư không cao ra thì diễn xuất của diễn viên đều yêu cầu rất cao.

Sau khi “Cái bóng của nhà vua” công chiếu, trình trạng giảm fan ầm ầm trên Weibo của Giản Minh có xu hướng tốt lên. Fan mới lần này không phải các cô bé tuổi còn nhỏ chỉ trọng ngoại hình khi trước nữa mà là fan của các nhân vật gạo cội như Trần Gia Vận xem phim, lại bất ngờ bị ngoại hình và diễn xuất của Giản Minh trong đó hấp dẫn, chạy sang theo dõi Weibo đợi xem biểu hiện các tập sau.

Quan sát nỗ lực của Giản Minh, cùng với xem được biểu hiện của anh trong “Cái bóng của nhà vua”, Ông Đồng rốt cuộc cũng yên tâm, chính thức đi đến địa điểm quay phim làm việc.

Lần này Châu Hiểu Ngữ vừa là biên kịch lại còn kiêm trợ lý cho Giản Minh, lúc phim chính thức mở máy bận chóng mày chóng mặt.

Phim quay theo phương pháp hồi tưởng, mở đầu là cảnh Giản Minh ở trong viện điều dưỡng dành cho bệnh nhân tâm thần, mặc bộ đồ đánh số của bệnh nhân, bám song sắt ngóng ra ngoài, trên mặt vẫn nguyên vẻ không cam lòng, còn mắng chửi tấn công hộ lý và nhân viên đến khống chế anh ta lúc lên cơn, chính thức được ghi nhận có chứng cuồng loạn, hoàn toàn là một người điên.

Biểu hiện của anh ta khiến nhân viên và hộ lý trong viện đều như gặp giặc.

Mà lúc này Tiết Khởi trên mặt còn vết bầm tím vì bị anh ta đánh đang đừng ở ngoài, nhìn thẳng vào mắt anh ta, nghe anh ta buông lời thô tục chửi rủa mình, trên khuôn mặt tiều tụy của cô xuất hiện một nụ cười trào phúng nhàn nhạt.

Hai vợ chồng cách nhau một tấm cửa sắt nặng nề, nhìn nhau như kẻ thù, ánh mắt chất đầy thù hận, cảnh tượng khiến người khác không rét mà run.

Bên cạnh Tiết Khởi là cô con gái đang chỉ mong bản thân có thể co lại thành một cục.

Diễn viên nhí mới có bảy, tám tuổi, là một cô bé mắt to tròn rất đáng yêu, khuôn mặt cũng toàn là vết bầm tím giống mẹ, vẻ mặt hoảng sợ bất lực.

Mẹ con hai người toàn thân đầy vết thương đứng ở hành lang viện điều dưỡng, thi thoảng có hộ lý đi qua còn nhỏ giọng bình luận, “… Vớ phải một ông chồng vũ phu lại còn bị điên, mẹ con hai người thật đáng thương.”

Người điên có khả năng công kích mạnh, bất cứ lúc nào cũng có thể phát tác, hơn nữa là người nhà, những vết thương trên người hai mẹ con họ chính là bằng chứng của việc bệnh thần kinh phát tác.

Giản Minh làm diễn viên nhiều năm, đều theo trường phái thần tượng, đột nhiên bắt anh đóng vai kẻ tâm thần, lại còn mở miệng ra là chửi tục, điên cuồng mắng mỏ đánh các nhân viên hộ lý và cả Tiết Khởi lẫn cô bé diễn viên nhí đứng âm thầm quan sát ngoài cửa sắt, nguyên cảnh này quay đi quay lại bảy tám lần đều không thể nhập tâm.

Ông Đồng thở dài, “Hôm nay nghỉ trước đã, Giản Minh tìm cảm giác, ngày mai tiếp tục quay.”

Mới mở máy ngày đầu tiên, anh đã không thể hoàn toàn nhập vai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bình Hoa, Chào Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook