Bình Thiên Hạ

Chương 180

Cuồng Thượng Gia Cuồng

12/12/2018

Edit: Kim Ngân

Vương Ngọc Lãng viết xong hàng chữ này, giương mắt đánh giá một hồi, nhìn chữ viết kia bốc thành hơi nước chậm rãi biến mất. Lúc này động tĩnh ở gian ngoài rốt cuộc cũng ngưng lại, sự im lặng chết chóc bủa vây, chỉ có chiếc màn cửa bằng lụa mỏng phấp phới lay động.

hắn chậm rãi đứng dậy, gọi lão bộc cận thân của mình, dặn dò hắn xử lý thi thể ở gian ngoài xong liền đứng dậy đi thăm công chúa.

Hiển nhiên Nhạc Bình công chúa vẫn còn bị đả kích vì chuyện mình không còn có khả năng sinh con, nàng nằm ở trên giường hẹp tóc xõa dài, ánh mắt sưng đỏ, sắc mặt tiều tụy vô cùng, nhìn thấy Vương Ngọc Lãng đi đến liền khàn giọng nói: “Bản cung đã không thể sinh con được nữa, có phải ngươi rất hả dạ hay không?”

Vương Ngọc lãng âm thầm hít sâu một hơi rồi đi tới bên cạnh giường của nàng, vén vạt áo ngồi xuống, cầm tay nàng nói: “Lời nói của lang băm nàng cũng tin là thật sao? Nàng hiện tại cơ thể mới bị tổn thương, không nên nổi giận, đợi đến lúc sức khỏe khôi phục rồi thì có thể tìm danh y để bốc thuốc bồi bổ, tất nhiên sẽ có thể hạ sinh được con nữa, chúng ta cùng nhau cố gắng…”

một câu “Chúng ta” này nói ra liền làm cho nội tâm của Nhạc Bình dao động, ngày thường Phò mã đối mặt với nàng luôn luôn vô cùng lãnh đạm, chưa từng cùng nàng thân cận nói chuyện bao giờ.

Lúc này là lúc nàng yếu đuối khó phản kháng nhất, nhưng người bình thường luôn đối với nàng lạnh nhạt vô tình lại không giống như trong tưởng tượng của nàng, nhân lúc bỏ đá xuống giếng mà lại vô cùng ôn nhu dịu dàng, thật là ngoài dự đoán. Trong lúc nhất thời, trong lòng nàng có chút hồ nghi, giương mắt nhìn chằm chằm Vương Ngọc Lãng.

Chỉ thấy trên gương mặt vị hôn phu vốn bình thản vô tình lại hiện ra một tia sủng nịnh yêu chiều, đáy mắt Nhạc Bình bỗng nhiên chua xót, nàng cũng không hiểu rõ được tâm tình của chính mình lúc này, chỉ có thể cố gắng lấy giọng bình thường nhất hỏi: “Bệnh của bản cung thật sự có thể trị được sao?”

Vương Ngọc Lãng nhẹ nhàng vuốt ve mặt của nàng: “Có ta ở đây, có cái gì có thể không làm được?”

Chuyện An Khánh công chúa bị bắt cóc không rõ tung tích, bản tấu chương của Vương Ngọc Lãng cùng với bức thư hỏa tốc dùng khoái mã tám trăm dặm một ngày của Kiêu vương cùng lúc đưa đưa tới trước án thư của thiên tử.

Hoắc Doãn nghe tin ái nữ mất tích lập tức nổi trận lôi đình. Nhưng danh tiết của tiểu công chúa cũng chính là thể diện hoàng thất, lại không thể đường đường chính chính hạ chỉ, chỉ có thể bí mật xử trí.

Cũng vì chuyên của An Khánh mà Hoắc Doãn đối với Vương Ngọc Lãng cùng Trình Vô Song đều rất bất mãn. Cũng may hai người này cũng không có đùn đẩy trách nhiệm lẫn nhau, trong tấu chương trình lên đều là giành lỗi về mình. Hoắc Doãn bí mật phái khâm sai đại thần tâm phúc đi Hoài Nam để điều tra việc này, đồng thời phát thánh chỉ khiển trách hai người Vương Ngọc Lãng và Trình Vô Song.

không lâu sau, thư tay do chính Nhạc Bình công chúa hạ bút cũng được đưa tới kinh thành. Tự mình thừa nhận sai lầm của bản thân, dùng người không tra khiến mật thám phản quân Hoài Nam thừa cơ trà trộn vào phủ Phò mã, bản thân lại kiêu căng tùy hứng, làm liên lụy ấu muội gặp nạn, làm liên lụy đến phu quân và tẩu tẩu, lời lẽ trong thư vô cùng thành khẩn, từng chữ ăn năn hối lỗi,…Công chúa Nhạc Bình ngang ngược không hiểu chuyện trước đây trong một đêm dường như đã trưởng thành.

Ba tấu chương liên tiếp đều là tranh nhận lỗi chuyện của An Khánh, nhận chịu hết trách nhiệm về mình, Hoắc Doãn nhất thời cũng không biết xử sự ra sao. Trước mắt lo lắng cho an nguy của An Khánh công chúa, mà những người liên can đều là người của Hoắc gia, cho dù muốn trách phạt cũng không nỡ xuống tay.

Đúng lúc này tấu chương của Kiêu vương lại đưa đến, nội dung bên trong đại khái là nghe tin An Khánh mất tích, trong lòng vạn phần lo lắng, nhưng thân đang mang trọng trách ở Bắc cương không thể tự mình đi cứu muội muội, khẩn cầu phụ hoàng mẫu hậu cấp tốc phái người truy xét việc này, cuối cùng thì thêm thêm câu không biết Trình Vô Song tướng quân có báo cho Phụ hoàng mẫu hậu biết việc này hay không?

Hoắc Doãn đọc tin tức của Kiêu vương, trong lòng không rõ hờn hay giận. Lời nói trong thư Kiêu vương tuy rằng vô cùng hữu lễ hung ý tại ngôn ngoại hàm súc, tỏ vẻ không tín nhiệm vị Vương phi do mình khâm điểm. Rốt cuộc là mượn chính chuyện của muội muội mình bỏ đá xuống giếng, đẩy về phía Vương phi.



Hoắc Doãn day trán, đem thư của Kiêu vương bỏ qua một bên, đau đầu không biết giải quyết vấn đề của An Khánh công chúa như thế nào cho tốt.

Nghĩ đến An Khánh công chúa, trong lòng Hoắc Doãn không khỏi nhói đau. Hoàng hậu sinh ra năm đứa con, duy chỉ có An Khánh là nhu thuận nhất, chỉ thiếu một chút khí chất lạnh lùng của người Hoắc gia, còn các đức hạnh khác của nữ tử thì không ai có thể bì kịp.

Lúc này tiểu nữ đáng yêu ngoan ngoãn nhất lại không biết đang rơi vào cạm bẫy nào, hắn làm phụ hoàng làm sao lại không đau lòng?

Chỉ vì tai họa này giáng xuống đột ngọt nhất thời không biết giải quyết như thế nào.

Nếu An Khánh bị giặc phỉ bình thường cướp đi, cho dù bị hổn hại sự trong sạch thì có làm sao? Thân là nhị công chúa đại tề, tự nhiên có thể tìm được lương phối, đường đường chính chính gả ra ngoài.

Nhưng lần này động thủ chính là dư nghiệt của Hoài Nam, đương nhiên sẽ dùng An Khánh để thực hiệnâm mưu to lớn nào đó, kết quả ra sao cũng khó mà đoán trước được.

Thân làm cha hiền đương nhiên nữ nhi gặp chuyện cho dù có tán gia bại sản cũng phải cứu nữ nhi của mình trước, nhưng thân là vua của một nước thì lại khác, nhất nhất phải lấy đại cuộc làm trọng, khôngthể chỉ vì lo chu toàn cho nữ nhi của mình mà đặt cược cả thiên hạ.

Hoắc Doãn suy nghĩ thật lâu, sau đó phái thái giám tuyên hoàng hậu đến kiến giá. Đợi đến lúc Hoàng hậu vào cung điện, Hoắc Doãn mệnh cho thái giám cung nữ lui ra ngoài chờ rồi nói rõ. Thẩm Hoàng hậu nghe tin An Khánh gặp nạn ở Hoài Nam thì vô cùng kinh hoảng, thân hình lung lay như sắp đổ: “Hoàng thượng, người nhất định phải cứu An Khánh của ta!”

Nhưng sắc mặt Hoắc Doãn lại lập tức âm trầm: “Cứu?Cứu như thế nào?Chẳng lẽ ngươi muốn chiêu cáo thiên hạ, đường đường là nữ nhi của thiên tử đại tề lại bị bọn tặc tử cướp đi?Ngồi một chỗ chờ bọn giặc ấy ra điều kiện, muốn gì thì cứ lấy hay sao?Chỉ có thể dùng vũ lực đàn áp bọn tặc tử muốn tạo phản, gây chiến để chặt đứt ý niệm của bọn chúng từ nay về sau không dám dùng người trong hoàng thất ra điều kiện nữa.

đã nhiều năm làm vợ chồng, Thẩm hoàng hậu vô cùng hiểu biết tính tình của Hoắc Doãn, nàng chậm rãi ngẩng đầu nhìn những nếp nhăn nơi khóe mắt của vị phu quân của mình, còn có quai hàm đang bạnh ra của hắn, đó là biểu hiện khi Hoắc Doãn đã quyết định chủ ý, nàng mơ hồ đoán được hoàng đế sẽ làm gì đó.

Nghĩ vậy nàng đầu tiên là cả kinh, đồng tử co lại, giống như một con sư tử mẹ bị thương hướng về phía Hoắc Doãn quát lên: “Đường đường là vua của một nước, chẳng lẽ còn không cứu nổi nữ nhi của chính mình? An Khánh bây giờ đang lưu lạc nơi nào? Có được ăn no mặc ấm hay không? Nếu bọn cướp đưa ra điều kiện, cho dù là núi vàng núi bạc cũng phải đáp ứng cho chúng, chỉ cần An Khánh của ta có thể bình an quay về!”

Biểu tình Hoắc Doãn càng thêm ngưng trọng, chòm râu cũng muốn run run, hắn gằn giọng nói: “Chỉ sợ cái mà bọn tặc tử này muốn không phải là núi vành núi bạc, mà chính là vạn dặm non sông của trẫm!Thiên hạ đại Tề chưa ổn định, thanh danh hoàng thất phải tựa như bàn thạch, không thể có nửa điểm lay động! An Khánh gặp phải bất hạnh, nhưng xảy ra cớ sự như vậy là do ai tạo thành? Ngươi rõràng biết tính tình Nhạc Bình hoang đường, lại hết mực bao che giấu diếm, thậm chí ngay cả An Khánh cũng đưa đến Hoài Nam để che lấp tiếng đời gièm pha! Nếu không phải ngươi hồ đồ như vậy, An Khánh sao có thể rơi vào hoàn cảnh này! Nhớ kỹ cho trẫm! Nếu An Khánh vạn nhất có chuyện gì….Chính là do một tay Thẩm thị ngươi tạo thành!”

Thẩm hoàng hậu thật sự không ngờ Hoàng thượng im hơi lặng tiếng nhưng đã sớm biết những việc hoang đường của Nhạc Bình. Bây giờ bị hắn nói trúng điểm yếu nàng tận tâm giấu diếm cho nên vô cùng hoảng loạn, qua nửa ngày mới kêu lên một tiếng vô cùng thê lương…

Chừng hai canh giờ sau, Hoàng hậu mới được hai thị nữ vừa dìu vừa đỡ thất tha thất thểu từ trong điện đi ra, Hoàng hâu bình thường đều vô cùng tươm tất dung trang, lúc này tóc tai tán loạn, ánh mắt sưng đỏ, vô cùng chật vật.

Nàng giống như con gà mái mẹ bị chim ưng bắt đi gà con vậy, vẻ mặt ảm đạm thê lương ngồi trênphượng liễn không nhúc nhích.



Ngày thứ hai trong hoàng cung truyền ra tin tức An Khánh công chúa ở Hoài nam thân nhiễm bạo bệnh, qua mấy ngày cố gắng chống chọi đã không thể qua khỏi, bất hạnh chết trẻ, Đế hậu đột nhiên mất ái nữ, vô cùng bi thương, cả nước buồn bã…

Tuy rằng công chúa An Khánh tuổi còn nhỏ nhưng vô cùng hoạt bát, lại ngoan ngoãn đáng yêu, nay mất đi làm cho mọi người đều thổn thức. Nhưng qua mấy ngày, trong cung lại truyền đến tin vui, làm tan đi không khí buồn rầu trước đó. Diêu quý nhân hoàng đế mới nạp hồi đầu tháng mươi hạ sinh long tử, bộ dạng tròn trịa trắng noãn vô cùng đáng yêu, đủ để an ủi đế tâm, làm cho hậu cung an tĩnh từ lâu bất chợt nảy sinh nhiều thú vui hơn hẳn…

Tin tức công chúa An Khánh hoăng truyền đi khắp hang cùng ngõ hẻm ở kinh thành, nhưng vẫn chưa đến được Mạc Bắc xa xôi.

Lúc này ở một vùng núi hẻo lánh ở Bắc cương, một con đường mòn trên núi được người đi lâu năm tự tạo thành, hai lão nông trung niên ăn mặc quần áo dân bản địa đang vác một cái bao lớn bước nhanh về phía trước. một người trong đó chỉnh lại bao tải trên vai, lộ ra một cơ thể tráng kiện, quay đầu nóivới người đi cùng nói: “đi nhanh một chút, qua hết triền núi này thì đến nơi phu nhân thông báo gặp mặt rồi.”

Góc triền núi bên này, Vệ Tuyên thị đang ngồi dưới bóng râm bên vách núi, phía sau có hai tráng hán người Bắc cương đứng bảo vệ.

Vệ Tuyên thị lẳng lặng ngồi ở trên núi đá, thỉnh thoảng ngẩng đầu hướng về phía xa quan sát. Mãi cho đến lúc mặt trời sắp xuống núi ở phía xa xa rốt cuộc xuất hiện hai thân ảnh, Vệ Tuyên thị vội vàng đứng lên. không lâu sau thì đã đến nơi, chính là hai lão nông vừa rồi.

Người trung niên nhìn thấy Vệ Tuyên thị xuống quýt bỏ bao tải vác trên vai xuống thi lễ nói: “Bái kiến phu nhân”

Ánh mắt Vệ Tuyên thị hiện lên sự mừng rỡ, chậm rãi đứng dậy. Thời tiết Mạc bắc thất thường, bên người lại thiếu Minh Thiền hầu hạ, nàng lại bị nhiễm phong hàn cho nên khuôn mặt càng thêm tiều tụy, nàng mở miệng nói: “Kim thị vệ, Viên thị vệ, mau mau đứng lên. Vất vả cho hai người rồi.”

Miệng nói còn ánh mắt liếc nhìn chiếc bao tải mà Kim thị vệ đang đặt ở một bên.

Kim thị vệ vội đem bao tải mở ra, kéo lớp nấm thổ sản miền núi ngụy trang bên trên ra, lộ ra một lớp vải ngăn, xé lớp vải ngăn liền lộ ra bên dưới là một tiểu cô nương một thân quần vải áo thô đang ngủ.

Vệ Tuyên thị thoáng nhìn qua sắc mặt khô vàng của cô nương nhỏ, bất động thanh sắc hỏi: “Đây chính là hàng ta cố ý dặn mang đến đó sao?”

Kim thị vệ nói: “Đúng vậy thưa phu nhân. Chúng ta đã mai phục theo dõi một thời gian dài mới đắc thủ. Sợ nàng kêu to nên dọc đường đi đều chuốc thuốc mê, làm cho nàng ngủ say. Lại thay đổi quần áo nông gia bình thường, thoa sáp ong lên mặt. Bắc cương nhiều thổ phỉ, cho dù dọc đường bị người phát hiện cũng chỉ nghĩ chúng ta là phường trộm cắp ở nông thôn, lừa tiểu hài tử đi bán lấy tiền thôi.”

Vệ Tuyên thị hài lòng gật đầu: “Tốt, Kim thị vệ lão luyện thành thục, việc lần này giao cho ngươi thực hiện quả nhiên là đúng người. Các ngươi chuẩn bị theo ta trở về.”

Mưu đồ của nàng ta chính là dùng tiểu cô nương thiên kim này làm điều kiện trao đổi, chỉ cần nàng có chút giá trị, nhất định có thể thắng được một số vốn đủ để trở mình…

Ngay lúc bọn họ đứng dậy chuẩn bị rời đi, đột nhiên nghe thấy một thanh âm cao vút: “Vệ phu nhân, đãlâu không gặp.”

Vệ Tuyên thị vừa quay đầy, lại nhìn thấy không biết từ khi nào Tuyên Minh mang theo một đội nhân mã giống như âm hồn đang đứng ở đằng sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bình Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook