Bình Thiên Hạ

Chương 3: Chương 3​

Cuồng Thượng Gia Cuồng

15/02/2017

Thái giám tổng quản một chút cũng chẳng thèm để ý Uất Trì Thụy, hỏi thẳng : “ Vị nào là Phi Yến tiểu thư?”

Hiền nhi đã sớm không chịu nổi cơn tức giận, vụt đứng dậy : “ Dựa vào cái gì muốn tỉ tỉ vào phủ? Chẳng lẽ Tiên Ti xuất hiện, ngay cả trật tự nam nữ cũng không cần chắc?”

Uất Trì Thụy há hốc mồm, chỉ muốn một ngụm nuốt tiểu tử thối này!!! Ai cần ngươi chen mồm vào! Ai cần!

Hoắc tân đế đã đồng ý thay chân Tân Dã Đại Lương , tổ tiên là bộ lạc Tiên Ti nhỏ bé, sau này hắn chiếm nước Hán thì thay “ Lương”. Nhưng mà để cho vẹn toàn đôi bên vì Lương có nghĩa là trung thành, để kiêng kị thì sửa thành “ Hoắc” và cưới vợ Hán làm vợ. Đến đời Hoắc tân đế cũng làm như vậy. Cũng không cưới phụ nữ cùng tộc làm vợ mà chỉ cưới vợ Hán, xem như có chút huyết thống của người Hán, sinh con đẻ cái giống người Hán.

Nguồn gốc của họ Hoắc chính là Chu Văn Vương, Hoắc gia cố ý chọn dòng họ như vậy là muốn gìn giữ bản sắc văn hóa của người Hán. Tân đế cũng nhiễm văn hóa của người Hán quá lâu, cũng quá quen thuộc nhưng sâu trong người Hán vẫn coi đó là dị tộc và chưa chấp nhận hẳn họ.

Quả nhiên khi thái giám tổng quan nghe xong câu nói đó mặt liền biến sắc, muốn làm khó Hiền nhi. Phi Yến thấy thế vội vàng chạy ra sân, thi lễ với thái giám tổng quản : “ Dân nữ là Uất Trì Phi Yến, nếu vương có lệnh sao dám trái lời, được nghe lệnh của Kiêu vương quả là có diễm phúc, với lại đứa nhỏ còn bé, không hiểu chuyện xin tổng quản đừng so đo với nó.” Nói xong thi lễ thật sâu.

Tổng quan kia nghe xong,liền thu xếp mọi thứ ổn thỏa, lại nghe được lời của Phi Yến cũng dịu đi, nhưng trước khi đi không quên trừng mắt cho Hiền nhi vài cái rồi đợi Phi Yến cùng nha hoàn Uyên Ương lên xe đi thẳng.

Ở trên xe ngựa, Uyên Ương gấp gáp luôn miệng hỏi, nhưng chỉ thấy tiểu thư để ngón tay thon lên môi, chỉ chỉ ra ngoài, ý bảo ngoài xe họ có tai, họ sẽ nghe thấy hết, chủ tớ cùng im lặng ngồi lên xe, xe ngạy chạy phập phồng y hệt như tim của hai người lúc này………

Phủ của Kiêu vương là phủ của Hầu phủ ngày xưa, hồi nhỏ Uất Trì Phi Yến cũng đã từng cùng cha đến đây, còn nô đùa với tì nữ hay các tỉ muội ở đây….

Hai con sư tử đá trước cửa phủ vẫn uy phong như cũ, Hầu phủ xưa kia được coi là hoa lệ nhất vẫn như cũ có khi đẹp hơn nhiều, trong hoa viên vẫn rộng lớn như vậy, hoa đào nở rực cả một khoảng trời, nhưng không biết khuê phòng của cô bạn thuở nhỏ đã đi đâu rồi…….

Phi Yến không khỏi bồi hồi, chưa gì Ngụy tổng quản đã dẫn đến hậu hoa viên. Nha hoàn Uyên Ương bị chắn ngay ở cửa lớn không thể vào. Uất Trì Phi Yến rũ mắt xuống đi theo Ngụy tổng quản, đến trước một cửa phòng yên tĩnh.

Đẩy cửa phòng ra, Uất Trì Phi Yến thấy một dáng người cao lớn đang ngồi đó, khác hẳn với dáng vẻ mặc áo giáp vàng hôm đó, lần này Kiêu vương mặc một thân áo trắng, mái tóc đen nhánh được quấn bởi lụa bạch ngọc, tướng mạo tuấn tú cộng thêm vẻ điềm đạm chững chạc. Nếu chưa nhìn bao giờ, sẽ chắc chắn một điều người này chỉ như một thư sinh nho nhã.

Nhưng trong lòng Phi Yến biết quá rõ, nam nhân hai mươi ba tuổi trước mặt này không khác gì quỷ Tu La ở dưới địa ngục. Lúc trước Hoắc triều cố ý tạo phản, chẳng cần chần chừ, khi ấy Hoắc Tôn Đình 17 tuổi đem quân đánh thẳng Đại Lương khiến máu chảy thành sông , khi chiến thắng nhiều nơi, hắn chẳng quản ngại đến tận phòng của Đại hoàng tử Đại Lương một đường kiếm chém chết, âm thầm chặt đầu, đưa phụ thân của mình đang say rượu để ngay đúng chỗ đầu đại hoàng tử.

Có thể nói khi Hoắc hoàng đế tỉnh lại, thấy trong tay đang cầm kiếm với đầu đại hoàng tử Đại Lương bên cạnh, mặc dù biết rõ không phải mình mà là con của chính mình làm nhưng không thể chối cãi được.



Lẽ ra Hoắc hoàng đế sẽ chia cho Hoắc Tôn Đình một nửa thiên hạ. Nhưng biết làm sao khi đã có câu tôn ti trật tự, dù gì Hoắc Tôn Đình cũng chỉ là đứa thứ hai, mặc dù con cả ở chiến trường không lập được công như cũng là nhất, lại thêm mẫu hậu Thẩm thị yêu thích. Theo nhiều ý kiến, cuối cùng lập con Hoắc Đông Lôi làm thái tử.

Tất nhiên Đông cung Đại Tề ít nhiều có náo loạn………

Phi Yến nghĩ vậy, giương mắt lên nhìn, đâu ngờ thấy Kiêu vương đang nhìn chằm chằm mình.

Phi Yến không muốn giáp thẳng mặt với hắn, bước vào phòng, cúi đầu thi lễ với Kiêu vương.

Kiêu vương để cuốn sách xuống, đưa tay bảo nha hoàn lui xuống, trong phòng vỏn vẹn chỉ có hai người, tay hắn chỉ chỉ chiếc vải bọc, nói : “ Làm phiền Phi Yến tiểu thư rồi, hãy làm chiếc bình kia khôi phục như cũ.”

Phi Yến không đứng dậy, nhẹ giọng nói : “ Kiêu vương công việc bận rộn, dân nữ không muốn quấy rầy, không bằng thỉnh an Kiêu vương cho dân nữ đem chiếc bình hoa này về sửa lại rồi đưa cho ngài?”

Kiêu vương dùng một từ đánh gãy lời thỉnh cầu của nàng : “ Ngồi!”

Phi Yến bước chân nhẹ đi đấy, ngoài chiếc ghế mà Kiêu vương đang vịn tay thì bên cạnh là một chiếc vải bọc,. Kiêu vương ý nói bảo nàng ngồi cuống, nàng nhanh nhẹn cầm chiếc vải bọc cùng lọ keo dính những mảnh vỡ lại với nhau.

Keo dính bằng nước, qua một thời gian im lặng, Phi Yến đã xếp những mảnh vỡ của bình hoa gắn lại với nhau, vừa nhấc đầu lên nhìn thấy Kiêu vương đang ngồi thư thả nhìn chằm chằm mình.

Lần này Phi Yến cũng không né tránh, nhìn thẳng mặt Hoắc Tôn Đình, tuy rằng cả nhà bá thúc đang ở trong kinh thành, mình phải nhẫn nhịn để không liên lụy đến họ, nhưng cũng không đồng nghĩa nàng phải sợ tên nhị hoàng tử này. Kiêu vương nhìn nàng vài lần, nếu có nhận ra. Nàng cũng không cần phải phí công chơi trò mèo vờn chuột, giấu giấu ẩn ẩn với hắn.

Cô gái này vừa rồi chăm chú cúi xuống, mới thấy trán nàng mịn màng, sống mũi rất thẳng, cô gái này nhìn qua thì không bằng những mĩ nhân hắn thường thấy, nhưng càng nhìn càng mê, hiện tại thấy nàng giương mắt lên nhìn mình, trong đôi mắt ngoài vẻ hiền dịu còn đan thêm nét nghiêm nghị, ngữ khí như vậy, thật làm cho người ta…… muốn bẻ gãy cũng không được…..

Kiêu vương thu mắt thêm phần ác ý nhưng vẫn trào phúng, điềm đạm nho nhã : “ Không hổ danh là con gái của Lương Trấn Viễn tướng quân, quả nhiên can đảm xuất chúng, nhưng thật ra so với bá thúc kia của ngươi có khí chất nam nhi hơn nhiều.”

Hóa ra là bởi vì cha của nàng, mới tìm đến nàng….. Uất Trì Phi Yến thở ra một hơi, cúi mặt nói : “ Lúc trước bá thúc chỉ là một hầu gia, làm sao có thể có khí chất trên chiến trường được. Nhưng từ nhỏ đã được dạy giỗ bài bản hơn, nay vận mệnh thay đổi, Đại Tề xưng đế, bá thúc tự nhiên thay đổi lễ tiết sao cho phù hợp, với cả Đại Tề rõ ràng to lớn vĩ đại ban nhiều phúc lộc cho dân chúng, làm cho dân chúng kính nể, chẳng qua Phi Yến không hiểu lễ nghĩa mà thôi, xin Kiêu vương tha tội.”



Kiêu vương thấy Phi Yến nhanh mồm nhanh miệng, khẽ nhếch miệng cười : “ Bổn vương cũng có mấy lần cùng phụ thân ngươi giao chiến, nhưng phụ thân ngươi lại ở Cao Xương bị trúng mấy mũi tên mà chết, ta không giết nhưng người tự chết, có phải trong lòng vô cùng hận ta?”

Phi Yến nghe vậy, tay nắm thật chặt, nói : “ Phụ thân rõ ràng đã không làm tròn bổn phận, để cho tên phản quốc bỏ chạy hay sao? Chết trên chiến trường là điều tất nhiên, dù sao cũng là đi theo tiên đế để làm hầu cận đền ơn. Phi Yên có nghe nói lúc trước ở quảng trường, nơi các quan lại bị xử trảm, theo lý thuyết khi đến bá thúc của dân nữ phải chết, may có Kiêu vương rat ay, mới bảo toàn được tính mạng. Phụ thân dân nữ có vài lần dụng tới binh mã của Kiêu vương, Kiêu vương cũng chẳng để ý. Vậy có cớ gì mà dân nữ không thể bỏ xuống được hận thù?”

Lời này nghe qua giống như khen ngợi, nhưng thực chất là đang lên án Kiêu vương, nhắc hắn thân một quý tộc nhưng lại đi chắp nhặt chuyện cũ.

Kiêu vương sau khi nghe xong lời nói của nàng, khóe miệng cười càng sâu: “ Thật ra bổn vương rất rộng lượng, nhưng cũng không rộng lớn đến mức trong lời của Phi Yến cô nương, có lúc đêm khuya khi trong mơ, thấy đủ loại bẫy trong lòng thật sự nản lòng, đáng tiếc Uất Trì Đức tướng quân mất sớm, những binh pháp, trận chiến cũng thế mà đi cùng, nhìn lại thật sự là luyến tiếc……… Nghe nói cô nương tài nghệ hơn người, có thể cùng với bổn vương thử tài một lúc?”

Trong lòng Uất Trì Phi Yến trùng xuống, từ khi nào tên Kiêu vương chết tiệt này muốn thăm dò tài nghệ của nàng vậy?

Ngay lúc nàng đang muốn từ chối thì Kiêu vương lại nói: “Cô nương không cần phải giống bá thúc của ngươi như thế, bổn vương lại thấy lo sợ, chỉ muốn qua một ván cờ để thấy tài nghệ của cô nương thôi……. Không bằng thua một lần đổi một mạng nhà bá thúc của ngươi thì sao?”

Nghe thấy âm thanh thản nhiên của Hoắc Tôn Đình, Phi Yên giận rung người, chỉ một ván cờ mà đổi hẳn một mạng người. Phi Yên trừng mắt, tức giận nhìn hắn.

Kiêu vương đứng dậy, thân hình cao lớn che phủ trước mặt nàng, ngữ khí đột nhiên lạnh băng : “ Sao ánh mắt lại trừng lớn như vậy, có phải tức giận với bổn vương?”

Trong phòng yên tĩnh, ở giữa có một bàn cờ được làm bằng ngọc thạch quý,.

Phi Yến chờ Kiêu vương chậm rãi ngồi xuống, nghiêng người ngồi xuống, chờ hắn đi trước. Kiêu vương cũng chẳng khách khí, đi trước con Hắc Tử.

Trong lúc chơi cờ, âm than him lặng chỉ còn tiếng chạm của đá ngọc thạch. Lúc này Kiêu vương giống như bình thường nhưng thực chất là âm hồn không tan, bày bố trận chiến khắp nơi. Phi Yến phải thật cẩn thận, đi sai một nước thì nhà bá thúc khó bảo toàn tính mạng!

Ngay tại lúc hai người đang chăm chú, đột nhiên Kiêu vương nói : “ Cờ vây giống như một trận chiến, một chút cũng không giả, phải chú ý bố cục, mất một lo một, cô nương chống đỡ được lâu như vậy, thật ngoài sức tưởng tưởng của bổn vương. Chẳng qua con đường tài nghệ của cô nương, khiến bổn vương nhớ tới một người bạn tri kỉ ngày xưa……”

Uất Trì Phi Yến nghe thấy liền động tâm, tay cầm quân cờ trắng chậm chạp mãi không để xuống.

“ Sauk hi Uất Trì tướng quân hi sinh, quân lính cũng không chịu đầu hàng, mà dựa vào địa hình hiểm trở của Bạch Lộ Sơn mà tiếp tục chống đỡ. Mặc cho cảnh chết chóc cũng không làm binh lính sợ hãi, nghe nói có vị tên là “ tiên sinh Gia Cát” đã đi theo tướng quân từ rất lâu phò tá lãnh đạo binh lính, để lại cho bổn vương không ít thắc mắc……” Nói đến đây, đột nhiên Kiêu vương vươn đôi tay dài, cầm chặt tay đang cầm quân cờ của Phi Yến, “ Không biết cô nương có biết tiên sinh Gia Cát kia không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bình Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook