Black Dog (Hắc Khuyển)

Chương 8

Linh Lương

21/07/2019

Dưới vực sâu, một cô gái đang treo lơ lửng vì balo bị vướng vào mỏm đá nhưng chính điều đó đã cứu mạng sống cô. Vết đâm trên đùi đang rỉ máu đau buốt, đèn pin tuột khỏi tay rơi xuống từ lâu, không còn có thể nhìn thấy được ánh sáng của nó nữa, có lẽ đã bị hỏng hoặc đáy vực quá sâu. Cô gái hoàn toàn không hề nghĩ tới khả năng chiếc đèn pin đã bị con vật nào nuốt mất. Tất cả đều phủ một màn tối đen dày đặc nhưng Iris vẫn nhìn thấy được tay, chân của mình nhờ ánh sáng của viên ngọc Ginko trong cơ thể. Mỏm đá giữ cô lại đang bị nứt dần vì những đợt rung chuyển mạnh của mặt đất. Iris cố bám vào những mặt lồi lõi cảu vách đá nhưng chúng đều trơn nhẵn và ẩm ướt.

Bóng tối đang che chắn cho những sinh vật kì dị bên trong nó. Một luồng gió bất ngờ thổi vào người Iris, mùi hôi thối nồng nặc toả ra, dù không thấy nhưng cô biết có thứ gì đó đang hiện diện và quan sát mình. Nó đang ở ngay sát bên cạnh chỉ cần với tay ra trước là có thể chạm vào. Hơi thở cô càng trở nên gấp gáp hơn. Sinh vật này có ý định gì, tại sao chỉ quan sát trong bóng tối. Nó muốn ăn thịt hay cứu cô như những câu truyện cổ tích, chắc chắn sẽ không vì đây là thực tại.

Cô đã tin tưởng những kẻ trên kia và bị phản bội, khi nghĩ đến Inao có cái gì đó rất đau trong tim cô. Iris cười khẩy, trách mình sao lại tin anh đến vậy. Dù gì suy cho cùng cô và anh cũng chỉ là những kẻ xa lạ. Tất cả diễn ra trong hai ngày qua chỉ là màn kịch thôi sao, cô tự hỏi không biết nó được khai màn từ lúc nào. Có lẽ là ngay từ lúc bắt đầu, cả bà lão ở quán trọ, cả con quái vật Dodomeki, cả con quạ ba mắt và cả gia đình của Inao. Lấy lòng tin từ một cô gái đang đi tìm cha, cho cô ta một chút hy vọng, khiến cô ta tự động đi theo rồi giết sẽ không lưu lại chứng cứ phạm tội nào. Thật hoàn hảo. Nhưng thẳng tay giết cô ở khu rừng sẽ nhanh gọn hơn, tại sao lại tốn công sức đến vậy. Nếu thực sự là vì viên ngọc thì tại sao lại ném nó cùng với cô xuống vực.

Iris không thể cử động vì nếu làm vậy thì chính cô cũng bị rơi xuống vực, vết thương trên đùi vẫn không cầm được máu, mặt cô trắng bệch dần. Cô nghe được âm thanh xì xì bên tai mình, một cái lưỡi đen hiện ra tiến đến gần miệng vết thương rồi lạ thụt lại. Iris sợ hãi vì nó to bằng cả cánh tay và còn là một cái lưỡi rắn. Loài bò sát cô sợ nhất trong mọi sinh vật ở trên thế gian này. Những tiếng phát ra trở nên lớn dần, nó đang mất kiên nhẫn. Iris nhận ra không chỉ một con mà có tới một đàn. Ba cái lưỡi đen đến gần chúng vẫn chần chừ rụt lại trở về trong bóng tối như đang kiêng dè một thứ gì đó. Cơ thể Iris gần như bất động lần này không phải vì cô không muốn mà là không thể, hơi thở bị đứt quãng, mùi hôi thối lại nồng nặc khiến cô buồn nôn. Nó giống mùi thịt thối rữa.

Một trấn động mạnh khiến mặt đất rung chuyển dữ dội, mỏm đá hoàn toàn lại bị nứt ra, Iris rơi xuống, vô thức hét lên hoảng sợ. Với chút ánh sáng mờ nhạt, hiên lên là một cái miệng rộng hoác đỏ lòm đang há hết cỡ phóng tới để nuốt chửng con mồi ngay lập tức. Vách đá lúc nãy Iris bám vào cũng bị một lực cắn nát vỡ vụn khoét sâu vào. Cô sẽ chết vì bị ăn thịt sao, cuộc đời này thật trớ trêu. Cô muốn sống, muốn được gặp lại cha mẹ, bạn bè, muốn sống những ngày nhàm chán bình thường như trước đây, cô hứa sẽ là một đứa con ngoan, trở thành một người tốt, tham gia quyên góp từ thiện nhiều hơn.

Một bóng đen vụt tới nắm lấy balo của Iris kéo lên trước khi cái hàm khổng lồ đóng lại. Inao cảm ơn trời vì anh đã đến kịp lúc. Iris đã bị bất tỉnh do lực văng của đất đá. Một tay anh cầm thanh kiếm cắm vào vách đá, tay kia giữ lấy balo nhưng cơ thể Iris đang từ từ bị tụt xuống. Những con rắn không đạt được điều nó muốn, tiếp tục truy sát con mồi. Inao rút thanh kiếm ra để bản thân rơi xuống trước khi bị một cú táp của kẻ đi săn có thể nghiền nát cả đất đá giáng vào mình. Anh phóng thanh kiếm ghim chặt vào vách đá tung Iris lên trên vắt cô vào đó còn bản thân mình tiếp tục rơi xuống. Thị lực của Inao không tốt đến mức có thể nhìn xuyên qua bóng tối dày đặc này, chỉ dựa vào duy nhất khả năng của thính giác. Anh có thể dễ dàng xác định vị trí của Iris nhờ ánh sáng của viên ngọc nhưng của bọn rắn thì không. Nó giống như một ván cược mà thứ được đặt là mạng sống của chính mình.

- Tại sao ngài lại đẩy cô ấy xuống? - Inao ngỡ ngàng hỏi Sousuke, khi cả ba người còn đang trên cầu.

- Tách viên ngọc ra khỏi cơ thể vật chứa. - Người đàn ông lạnh lùng trả lời.

- Ngài đang cố giết cô ấy. - Giọng Inao gắt lên.

- Chúng ta chỉ cần viên ngọc. Sau khi những kẻ canh giữ xơi tái cô ta, ngươi hãy xuống lấy lại nó. Hãy điều chỉnh lại thái độ, ta sẽ cho qua lần này.

- Ngài không sợ viên ngọc bị nuốt mất?

- Ngươi sẽ phải tự biết phải làm gì để lấy nó. Mong là đứa con gái đó sẽ câu được chút thời gian.

Sousuke và Yuuki bỏ lại Inao tiếp tục đi qua cây cầu, mục đính thực sự của họ nằm ở phía bên kia. Thứ đang được cất giấu ở sâu trong ngôi đền. Không do dự Inao lao nhanh xuống vực, anh cầu mong mình vẫn kịp cứu Iris. Anh đã hứa với cha cô sẽ bảo vệ cô, anh không thể để cô chết.

Tạm thời bây giờ Iris đã an toàn, Inao hét lên thu hút sự chú ý của bọn rắn khỏi cô, anh dựa vào những âm thanh xé gió, cảm nhận vị trí của chúng để làm bàn đạp nhảy lên. Inao dùng hết sức tránh các cú mổ liên tiếp nhưng một cái nanh đã sượt qua cánh tay. Cuối cùng cũng tới được chỗ của Iris, Inao đứng trên thanh kiếm nhanh chóng nhắm mắt lại dùng tai lắng nghe hình dung trong đầu mọi thứ đang bị che dấu dưới bóng tối. Anh nắm lấy balo Iris ném cô vào môt hốc đá ngay phía trên, rút thanh kiếm ra nhảy lên theo cùng. Inao cắt một đường trên vết thương rồi cắm chặt nó xuống dưới mặt đất. Bọn chúng cố tấn công nhưng bị kết giới của thanh kiếm chặn lại, dù thất bại nhưng vẫn không hề bỏ cuộc mà tiếp tục chờ đợi bên ngoài. Hốc đá rộng khoảng một mét rưỡi, cao thì một mét chỉ vừa vặn đúng đủ cho hai người. Inao băng lại vết thương cho Iris rồi để tay bị thương chạm vào người cô để chất độc trong răng nanh của con rắn chảy vào viên ngọc. Anh cũng nằm gục xuống bên cạnh cô, cả hai cùng ngất đi một lúc.

Khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong hốc đá, cô tự hỏi đây là thiên đường hay địa ngục, tại sao chết rồi mà toàn thân vẫn còn đau nhức thế này. Phần bụng là đau nhất, chỉ thở cũng thôi cũng đau giống như khi đến tháng. Nhưng rất nhanh cô nhận ra mình vẫn còn sống vì cô thấy anh ta đang nằm cạnh mình, trông đã hoàn toàn kiệt sức. Điều đáng nói là tay hắn đang đặt trên ngực cô, dù vậy cũng chẳng còn sức để nổi giận. Tại sao anh ta lại ở đây, không phải chính anh đã đẩy cô xuống vực sao. Iris phát hiện ra cánh tay đó đang chảy máu nhớ đến vết đâm trên đùi mình thì thấy nó đã được cầm máu. Bên ngoài những tiếng xì xì vẫn liên tục vang lên trong bóng tối. Mỗi lần chúng chạm vào kết giới liền có một luồng ánh sáng nhạt phát ra làm hiện ra bộ vẩy đen bóng, mỗi cái đều to bằng lòng bàn tay người trưởng thành. Iris ngồi dậy lau máu trên cánh tay Inao, lấy khăn tay của mình buộc vết thương lại. Cảm nhận được cơn đau Inao tỉnh dậy.

- Đừng nhìn ra ngoài, đừng chạm vào mắt của những kẻ canh giữ, hãy nằm xuống. - Inao nói nhỏ chỉ đủ hai người nghe.



- Tại sao lại muốn giết tôi?

- Nhỏ giọng lại nếu cô không muốn chết sớm hơn. - Inao nhăn mặt lại, vết thương đau đớn hơn anh tưởng - Tôi không muốn giết cô.

- Anh đã đẩy tôi xuống vực, tại sao lại còn cứu tôi? - Iris đã nhỏ giọng, nhưng vẫn hiện lên sự tức giận.

- Tôi không phải là người đẩy cô. Tôi chỉ mới được biết viên ngọc không thể lấy ra khỏi cơ thể cô một cách bình thường. Nó sẽ tồn tại mãi trong cơ thể con người.

Iris cảm thấy chuyện này thật tồi tệ. Cô từ từ nằm xuống trở lại, mặt đối mặt với Inao.

- Anh Inuyama biết từ khi nào?

- Khi tôi nói chuyện với cha mình.

- Vậy các người tính để bọn rắn xé xác tôi và lấy lại viên ngọc ?

- Tôi xin lỗi.

- Vậy sao anh lại cứu tôi?

- Tôi đã hứa với cha cô sẽ bảo vệ cô.

- Anh có cách thoát ra khỏi chỗ này không?

- Không có, chúng ta đều đang bị mắc kẹt ở đây. Chỉ tạm thời kéo dài cho đến khi kết giới của thanh kiếm bị phá.

Nhìn thấy Inao như vậy, Iris có thể hình dung tình huống bây giờ đang rất tồi tệ, có lẽ cả hai thực sự phải kết thúc sinh mạng mình tại đây. Nhưng không biết vì lí do gì khi có anh ở bên cạnh cô vẫn cảm thấy vô cùng an toàn.

- Anh Inuyama, bọn rắn khổng lồ ấy là động vật bình thường sao?

- Không, chúng đều là yêu quái. Chúng tôi gọi chúng là những kẻ canh giữ. Chúng sẽ không để cho ai có ý định đến gần phong ấn. Kể cả gia tộc chúng tôi.



- Nơi đây là một trong mười phong ấn ?

- Phải.

- Nhưng yêu quái đâu có thể chạm vào cơ thể tôi.

- Đặc tính của viên ngọc là hút yêu khí chứ không phải thanh tẩy. Chỉ làm bọn chúng yếu đi chứ không thể làm chúng chết. Máu sẽ làm kích thích sự điên cuồng mà bỏ qua vấn đề ấy mà ăn thịt cô.

- Bọn anh không sợ chúng nuốt luôn viên ngọc?

- Tôi không biết. Tôi đã trả lời các câu hỏi của cô. Nên từ giờ đừng hỏi gì nữa.

Mọi thứ trở nên im ắng đến nỗi hơi thở cũng nghe rõ. Mỗi khi bọn rắn tấn công thì một tiếng ồn nhức óc phát ra, trên thanh kiếm cũng xuất hiện những vết nứt. Thời gian còn lại không nhiều.

- Anh có thể trả lời thêm câu hỏi nữa không, tôi sẽ nhỏ tiếng lại, chỉ xin anh đừng để tôi phải trò chuyện một mình.

Inao nghe thấy giọng Iris run rẩy. Ai lại không sợ chết, đặc biệt là khi mình còn quá trẻ, đâu phải ai cũng không có gì để níu kéo với cuộc sống như anh. Cô gái trước mặt chắc hẳn vẫn còn muốn làm nhiều thứ chứ không phải buông bỏ tất cả giống anh.

- Anh có biết vì sao viên ngọc có tên là Ginko không, kể cho tôi nghe đi.

- Ginko trong tiếng nhật là ánh bạc nhỏ. Giống như hiện giờ nó đang toả ra ánh sáng nhạt từ cơ thể cô, yêu khí càng xung quanh càng nhiều thì nó càng sáng.

Bầu không khí lại trở nên im lặng, những chuyện cô muốn nói thực ra là rất nhiều nhưng đối tượng là Inao thì lại không có gì cả. Một thứ gì đó giữa anh và cô.

- Còn nữa sao khi tôi gọi anh bằng tên, anh không sửa lại bằng họ?

- Với những người sẽ chỉ gặp một lần trong đời, bằng tên hay bằng họ đều không quan trọng .

Phải rồi, cô và anh chỉ là những người vô tình gặp nhau, Iris cũng đã từng nghĩ sẽ không bao giờ muốn gặp lại anh. Gọi bằng tên hay bằng họ thực sự không quan trọng. Iris nhớ ra Inao cũng chưa bao giờ gọi tên hay họ của cô. Dưới ánh sáng nghèo nàn, một thứ lấp lánh hiện lên ở bên ngoài hốc đá, nó rất đẹp, trong suốt như pha lê, những đường vân đối xứng nhau qua một vạch đen dọc ở chính giữ. Iris hoảng hốt khi nhận ra nó là thứ được dặn không được nhìn vào. Giọng cô trở nên gấp gáp.

- Xin lỗi, anh Inuyama tôi đã chạm mắt nó rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Black Dog (Hắc Khuyển)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook