Bộ Bộ Sinh Liên

Quyển 1 - Chương 20: Đạo lí tiểu nhân.

Nguyệt Quan

20/03/2013

Đúng lúc này, Đinh Hạo an bài ăn nghỉ ở tại trấn phía trước đi tới, vừa thấy Đinh Ngọc Lạc bị một đám phạm nhân vây ở bên trong, lập tức hét lớn một tiếng xông vào, thân thủ lôi kéo, đem Đinh Ngọc Lạc ra sau mình. Quát lớn: “ Các ngươi muốn làm gì?"

Công sai đối với Đinh Ngọc Lạc mỹ nhân như vậy còn có chút thương hoa tiếc ngọc, đối với nam nhân không tốt như vậy, vừa thấy Đinh Hạo ngăn phía trước Đinh Ngọc Lạc, bộ dáng lục thất phẩm, quần áo thô tục bình thường, nhất thời nghiêm mặt cười quái dị nói: “ Tiểu tử ngươi là tảng đá nào tự nhiên hiện ra?Chẳng lẽ vị này là tiểu nương tử của ngươi?Tiểu nương tử, ta xem mắt ngươi không được tốt lắm."

Đinh Ngọc Lạc nghe xong tức giận sắc mặt càng đỏ, nếu không có Đinh Hạo ngăn nàng phía trước, một roi sớm đã bất kể hậu quả vung xuống, Đinh Hạo một chút cũng không buồn bực, hắn không thể so với đại tiểu thư. Đinh Ngọc Lạc tuy nói vào nam ra bắc, biên quan tam đại thành đều đi qua, nhưng xuất hành đều có người nhà an bài thoả đáng, ăn , mặc, ở, đi lại cũng không đến nàng quan tâm, lại càng không cùng tam miêu cẩu tứ tiểu nhân vật giao tiếp, nói là lịch lãm, thật ra so với những người này kinh nghiệm giao tiếp kém xa lắm.

Mà Đinh Hạo lại không giống, trước kia hắn phải giao tiếp với đủ loại đầu trâu mặt ngựa rồi, nhận thức sâu đậm “Diêm vương dễ gặp, tiểu quỷ khó chơi" , làm quan phải nhiều ít cố kỵ thân phận, bình thường chuyện trái thông lệ sẽ không làm, nhưng người bình thường lại không giống. Rất nhiều việc không thành, chính là hỏng trong tay người bình thường làm việc cho nhân vật lớn, hơn nữa thường là hỏng những việc nhỏ nhặt.

Chỉ cứng mà không mềm, khó thành đại sự. Người không thể không có nguyên tắc, cũng không thể quá nguyên tắc, hiện giờ Đinh gia khó khăn nhất là phải vận lương đến Quảng Nguyên, lúc này đòi hỏi phải thu mình, ngay cả bị oan uổng cũng phải nhịn, vì để thành đại sự, phải tự chịu mất mặt.

Cho nên nghe xong tên sai gia hí lộng, Đinh Hạo không uất không giận, đạm đạm cười gian, trong lòng đã có tính toán, hắn tiến lên từng bước, hai mắt nhìn trời, vẻ mặt ngạo khí nói: “ Tại hạ chính là nghi trượng Đinh gia, quả thật tính không là gì. Chính là tiểu thư nhà ta các ngươi cũng có thể có ý làm nhục sao? Đinh gia lão gia tử ở Phách Châu thành, là nhân vậy số một số hai, tri phủ đại nhân ở trên, cũng là khách quý thường xuyên qua lại, ngươi là ai, cũng dám ngăn lương xe Đinh gia?"

Sai gia kia cũng không biết cái gì Phách Châu Đinh gia, nhưng nghe hắn nói hàm hồ, trong lòng cũng có chút giật mình, nhất thời không rõ bọn họ rốt cuộc có địa vị gì, trong lòng liền sợ vài phần, chính là làm trò như vậy trước huynh đệ cùng tù phạm, hắn không thể vứt đi mặt mũi chính mình. Ngẫm lại Phách Châu còn cách nơi đây xa, không phụ thuộc lẫn nhau, sai gia kia ngạo khí dâng lên, cười lạnh nói:

“ Vậy thì sao? Bản lão gia sự tình trọng đại, hiện giờ la của Đinh gia làm bị thương chúng ta, đụng phải xe chúng ta, dù quan toà ở trên kim loan điện(triều đình) đi nữa, bản lão gia cũng chiếm phần lý, sao phải sợ ngươi? Dùng tri phủ Phách Châu đến doạ ta sao, ngươi hỏi ta tên họ, lão gia liền nói cho ngươi, bản lão gia đi không thay tên, ngồi không đổi họ, ngươi nghe cho rõ, hình ngục Triệu Gia Bảo chính là ta, ngươi có thể làm gì ta?"

Đinh Hạo am hiểu sâu tâm lý người bình thường cáo mượn oai hùm, trước ra vẻ ngạo khí chèn ép hắn, nếu hắn biết khó mà lui, mọi chuyện liền kết thúc. Nếu hắn muốn giữ mặt mũi, vẫn không chịu dừng, trong lòng tất cũng có ý nhượng bộ, hắn cũng có thể dùng cách khác. Hiện giờ vừa thấy Triệu Gia Bảo lộ ra tin tức, Đinh Hạo đột nhiên lộ ra vẻ mặt kinh hỉ, kinh ngạc kêu lên: “ Chuyện gì, ngươi…ngươi chính là Triệu Gia Bảo Triệu đại ca?"

Triệu Gia Bảo kia bị bộ dáng hắn hù doạ đến sửng sốt, vẻ mặt vô lại cũng thu lại, chần chờ nói : “ Ngươi…ngươi biết được ta?"

“Cửu ngưỡng đại danh, cửu ngưỡng đại danh a, ha ha ha…" Đinh Hạo vẻ mặt kinh hỉ đi đến bên người hắn, Triệu Gia Bảo còn đang sững sờ, Đinh Hạo đã nắm vai hắn nồng nhiệt hướng một khách sạn nhỏ bên cạnh đi tới: “ Ha ha, Triệu đại ca a, ngươi nói chuyện này thật buồn cười, chúng ta không phải là lụt vào miếu long vương, người nhà không nhận ra nhau sao."

Triệu Gia Bảo lắp bắp nói : “ Ách…, vị huynh đài này…chúng ta có biết nhau?"

Đinh Hạo vào tửu quán, gọi người đưa lên vài món ăn nhẹ, một hồ rượu nhạt, đem Triệu Gia Bảo đến chỗ ngồi, mặt mày hớn hở cười nói : “ Triệu huynh, ngươi không biết ta?"

“Nga!"



“ Ta lại nhận ra ngươi nha, từ nhà tù tiên khẩu về quản hạt Phì Hương, huyện uý Phì Hương kia, ha hả a…ha ha ha…"

Triệu Gia Bảo căng thẳng, vội vã đứng lên, mang theo nghi hoặc nói : “ Ngươi…ngươi là thân thích huyền vũ đại nhân?"

Đinh Hạo chạy nhanh kéo hắn ngồi xuống, cười nói : “ Không phải vậy, Võ đại nhân này a…., cùng huyện uý Lâm Thanh Triệu Kiệt Triệu đại nhân ngươi nghe nói qua chưa, ác, chưa từng nghe qua? Không sai, Mạc huyện uý đã cáo lão hồi hương, hiện giờ huyện uý Lâm Thanh họ Triệu tên Kiệt. Triệu đại nhân cùng tại hạ là huynh đệ, mấy hôm trước, còn cùng ngồi uống rượu, tiểu đệ lúc ngồi nói, phải hướng Quảng Nguyên vận lương, Triệu đại nhân còn cố ý nhắc tới Huyền Võ huyện uý, nói là bạn tốt tri giao, nếu ta có chuyện gì có thể thỉnh Võ huyện uý chiếu cố."

Đinh Hạo lại nói: “ Triệu đại nhân tuy là mới tiền nhiệm, chính là cùng Võ huyện uý tương giao thật sâu, cho nên đối với các nhân vật của Phì Hương đều nghe nhiều nên thuộc, thỉnh thoảng cũng nhắc tới đại danh Triệu huynh, nói Triệu huynh quản lý nhà tù tiên khẩu, bọn kẻ xầu nghe danh mà chạy, chính là hào kiệt một phương, đáng tiếc dưới trướng hắn không có huynh đệ đắc lực như vậy, nhất thời vẫn thấy là việc đáng tiếc. Tại hạ bình sinh rất thích kết giao với nhân vật anh hùng, nghe Triệu đại nhân đối với Triệu huynh tán thưởng như thế, không khỏi ngưỡng mộ, ngươi xem, mới vài ngày công phu, tâm nguyện liền thành, rốt cục nhìn thấy Triệu huynh."

“Nga…nga nga…." Triệu Gia Bảo bày ra bộ mặt tươi cười hướng hắn cười cười, bống nhiên trong lúc hắn vơ vét tài sản lại biến thành ngáng chân bạn tốt kiêm một kẻ ngưỡng mộ hắn, Triệu Gia Bảo nhất thời không thể thích ứng thân phận mới của chính mình.

Đinh Ngọc Lạc, nhất chúng nghi trượng cùng sai gia, phạm nhân sóng vai đứng bên ngoài, nghi hoặc nhìn hai người trong tửu quán chạm cốc, một bộ dáng hữu hảo quen thân, nếu không biết Đinh Hạo cả đời chưa từng rời đi quá đại viện Đinh gia, bọn họ thật đúng là tưởng làm đây là hai người thân huynh đệ thất lạc nhiều năm gặp lại.

Đinh Hạo rót cho Triệu Gia Bảo đầy một chén rượu, cười hì hì nói: “ Huynh đệ lần này là vận lương đến Quảng Nguyên, nếu đưa muộn làm hỏng đại sự của quan binh, huynh đệ không chịu trách nhiệm nổi, bằng không, còn muốn cùng Triệu huynh ở chỗ này vài ngày. Lần sau có cơ hội, huynh đệ hảo hảo mở tiệc chiêu đãi Triệu huynh một phen, như thế nào cũng không thể ở tại nơi nghèo nàn như thế này thiếc yến."

Hắn ra bên ngoài xem xét, nhìn vài sai dịch mang bội đao, hướng Triệu Gia Bảo hỏi : “ Triệu huynh, vài vị sai dịch mang đao kia, cũng đều là kinh chế chính dịch bộ khoái sao?"

Từ kinh chế chính dịch này, hắn là nghe Triệu huyện uý kia nói ở Thâm Thuỷ trấn, hiện giờ vừa lúc lấy ra dùng, biểu hiện hắn quả thật quen thuộc chuyện nha môn. Kinh chế chính dịch là chỉ danh ngạch biên chế bộ khoái của triều đình. Một huyện phủ nha có tạo ban, tráng ban, khoái ban, ba ban nha dịch. Bên trong bộ khoái chân chính cũng không nhiều. Bình thường một bộ khoái chân chính, phải có phó dịch hai người, từng phó dịch dưới tay lại có “người giúp việc" , “người cộng tác" sáu bảy người, toàn bộ một toán của một bộ khoái phải hơn mười người, như vậy bộ khoái mới là kinh chế chính dịch bộ khoái.

Triệu Gia Bảo bị Đinh Hạo lừa dối một trận, nghe dường như hắn biết hết toàn bộ người ở Phì Hương, từ trên xuống dưới, trái trái phải phải, hắn đều có quan hệ, còn kém không nói thẳng hắn là thượng khách Huyện thái gia Phì Hương, Triệu Gia Bảo cố gắng tiêu hoá lời lý giải hắn nói, nghe vậy theo bản năng gật gật đầu.

Đinh Hạo liền hướng ra ngoài vẫy vẫy tay, mạn thanh kêu : “ Tiểu Lạc, lại đây một chút."

Bên ngoài vài người đang ngẩn ra, nghe xong lời này nhìn nhau, ai cũng không biết như thế nào.

Đinh Hạo lại bảo: “ Tiểu Lạc, gọi ngươi đấy, tiến vào một chút, Triệu đại ca là hán tử hào sảng, cũng không phải lão hổ ăn thịt người, ngươi sợ gì?"



Thấy hắn hướng chính mình vẫy vẫy tay, Đinh Ngọc Lạc ngạc nhiên nhìn tả hữu, chỉ vào mũi mình lắp bắp nói: “ Hắn…hắn gọi ai?"

Tao Trư Nhi cười ha ha nói : “ Đại tiểu thư, A Ngốc hình như là gọi người…"

Vài quản sự đều nhìn về phía Đinh Ngọc Lạc. Đinh đại tiểu thư như thế nhưng không có đi ngay, nàng chần chờ một chút, cư nhiên liền thật sự đi qua, vài quản sự không nhịn nổi liếc mắt theo.

Triệu Gia Bảo liếc mắt một cái hơi xấu hổ đi tới Đinh Ngọc Lạc, nụ cười dâm đãng nói : “ Vị tiểu nương tử này là thế nào với Đinh huynh?" Hắn hỏi xong hai hàng lông mày còn ngả ngớn nhướng lên.

Đinh Hạo nghiêm trang nói : “ Nàng là xá muội."

“Ác!" Triệu Gia Bảo “bá" một tiếng thu hồi vẻ mặt dâm đãng, ngồi nghiêm chỉnh, so với thổ địa gia ngồi trong miếu nát còn đứng đắn hơn.

“Tiểu Lạc, vị này là Triệu huynh, chính là vị Triệu đều đầu mà Triệu huyện uý nhắc tới. Mọi người là người một nhà, mới vừa rồi va chạm có chút hiểu lầm, ai cũng sẽ không để trong lòng. Chẳng qua vài huynh đệ dưới tay Triệu huynh bị thương, chúng ta không thể làm Triệu huynh khó xử, ngươi mang hai thỏi bạc đến, để Triệu huynh cấp cho các huynh đệ mua rượu uống. Chính là… Mấy chục bình dưa muối kia bị phá hư kia, cũng không biết trên trấn này các quán có trữ đủ hàng không, việc này thật sự khó giải quyết…"

Triệu Gia Bảo vừa nghe vội vàng đứng lên, rất thức thời nói : “ Đinh lão đệ, người của ta cũng có lỗi với ngươi, tất cả mọi người đều là huynh đệ, như vật ta còn không bỏ qua được sao?"

Hắn bưng lên một chén rượu một ngụm uống hết, xốc đai lưng, bước ra khỏi khách sạn, đứng dưới mái hiên vung tay lên, hào khí can vân nói : “ Các ngươi còn đứng đó làm gì ?Chờ lão gia ta mời các ngươi ăn tiệc phải không, một đám nên ăn cơm tù, không đem dưa muối nhặt lên, tới nhà tù các ngươi ăn cái gì?"

Đinh Hạo hướng ánh mắt Đinh Ngọc Lạc, Đinh Ngọc Lạc hiểu ý, lấy ra hai thỏi bạc nguyên bảo, Đinh Hạo cầm lấy, vượt qua đi đến Triệu Gia Bảo bỏ vào trong tay, nói:

“ Tình ý Triệu đại ca, tiểu đệ tâm lĩnh. Bạc này không phải cấp cho đại ca ngươi, đoàn xe Đinh gia hơn hai trăm xe ngựa, hơn một ngàn người, phải ở trên trấn tìm chỗ ở, nhất thời còn chưa tìm được nơi sắp xếp, tiểu đệ còn phải bôn ba trên trấn một phen, không thể tự mình hướng đại ca bãi rượu bồi tội, hai thỏi bạc này mời đại ca thay tiểu đệ hướng vài vị bị thương thiết yến tạ tội đi."

“Nghe ngươi nói, này…này…ca ca liền chịu rồi" Triệu Gia Bảo có chút ngượng ngùng thu bạc vào tay áo, thuận miệng nói : “ Hoàn Thuỷ trấn mặc dù nghèo, nhưng cũng không theo chuẩn mực. Triều Bảo chính gia nhà cửa lớn như vậy, vườn sau ước chừng ba mươi mẫu đất, còn dàn xếp không được hai trăm chiếc xe?"

Đinh Hạo cười khổ nói : “ Tiểu đệ đi tìm Triều Bảo Chính, hắn không chịu cho ở, tung bạc ra thuê cũng không chịu."

Triệu Gia Bảo vừa nghe, ngửa mặt lên trời ha ha, cười lạnh nói : “ Khí thế Triều lão nhân thật lớn, ngươi không cần phải gấp gáp, ca ca cùng ngươi đi, hắn không cho mượn cũng phải cho, một quan tiền cũng không đưa cho hắn. Hắn nếu không đáp ứng, ca ca hôm nay sẽ không đi, gần một trăm phạm nhân này, ăn của hắn, uống của hắn, không làm chết hắn, cũng không biết thủ đoạn của ca ca ngươi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bộ Bộ Sinh Liên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook