Bồ Công Anh Bay Trong Gió

Chương 8: Chị em

Tiểu Lạc (Nhím)

22/06/2017

Ăn sáng tại nhà dì Lan xong bà Trang giúp Uyển Ly dọn đồ qua nhà bà. Cả gia đình Uyển Ly cùng tiễn hai mẹ con ra cổng.

- Cảm ơn dì, chú và Hạnh Chi đã chăm sóc con suốt thời gian qua. Năm mới đến con chúc cả gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, luôn luôn tràn ngập sức khỏe ạ._Uyển Ly chuẩn bị lên xe thì quay lại nói.

- Không có gì đâu con à, con vui là được rồi. Dì cũng chúc hai mẹ con năm mới bình an, vui vẻ và hạnh phúc nhé._Dì Lan

- Hôm nào tớ qua nhà cậu chơi nhé._Hạnh Chi

- Lúc nào nhà cô cũng chào đón cháu._Bà Trang vừa xếp đồ vào xe xong quay ra nói

- Em cũng không biết nói sao hết lòng biết ơn sâu sắc với anh chị. Em sẽ không quên ơn gia đình anh chị đâu. Giờ em xin phép đưa Uyển Ly về bên nhà chăm sóc, khi nào rảnh em cùng cháu sẽ về thăm anh chị._Bà Trang tiếp lời.

- Vậy hai mẹ con về cẩn thận._Ba Hạnh Chi nãy giờ mới lên tiếng.

Chiếc xe của bà Trang từ từ chuyển bánh sau lời chào tạm biệt. Không lâu sau xe dưng lại trước cổng một ngôi nhà 3 tầng màu trắng trông có vẻ mới. Nhưng thực ra đây là nhà cũ của ông ngoại Uyển Ly. Trước khi về đây vài ngày, bà Trang thuê người sơn lại cho đỡ cũ. Sở dĩ ngồi nhà này vẫn còn là do tuổi thơ của bà Trang gắn liền với nó nên bà không muốn bán. Bà cũng muốn giữ căn nhà này cho Uyển Ly. Bên ngoài căn nhà trông có vẻ giản dị, bình thường nhưng bên trong lại khá hoàn mĩ khi thiết kế theo kiểu Pháp.

- Vào đi con yêu._Bà Trang nắm tay Uyển Ly bước vào trong.

- Mệ ơi nhà này đẹp quá._Uyển Ly thốt lời khen ngợi. Căn nhà này tuy không lớn bằng nhà của ba nhưng đẹp không kém. Hơn nữa Uyển Ly cảm nhận được hơi ấm của gia đình ở trong đó.

- Chào con, Uyển Ly._Một người đàn ông bận trên mình bộ đồ ngủ đơn điệu từ trên cầu thang bước xuống bắt chuyện với Uyển Ly.



- Cháu chào bác. Dạ, bác đây là..._Uyển Ly không biết người đàn ồn này là ai và tại sao lại ở đây nhưng dù sao thì cũng phải đáp lễ trước rồi mới tìm hiểu.

- À mẹ quên chưa nói với con. Đây là bác Dũng....chồng mới của mẹ. Mẹ không biết con nghĩ gì nhưng....Con thông cảm cho mẹ nhé._Bà Trang trả lời con trong vài câu nói ngập ngừng.

- Không, không, mẹ không cần nói nhiều với con đâu. Con hiểu mà, mẹ vất vả đủ rồi. Chẳng phải ba cũng có vợ mới rồi sao. Con không sao, chỉ cần mẹ hạnh phúc thôi. Uyển Ly nói rồi cười nhẹ để xua tan căng thẳng trên khuôn mặt của mẹ.- Bác phải chăm sóc tốt cho mẹ cháu nhé, không thì cháu cắt chức của bác luôn đấy._Uyển Ly quay sang trêu ghẹo ông Dũng, nhưng thực ra trong lòng Uyển Ly đang chất chứa một nỗi lo.

Uyển Ly rất thông cảm với mẹ, như thế Uyển Ly sẽ yên tâm hơn về vấn đề chăm sóc mẹ lúc vắng nhà. Nhưng Uyển Ly chỉ sợ mẹ lại một lần nữa đau khổ trong hôn nhân mà thôi. Nhưng nếu biết bà Trang đã cưới ông Dũng và sống 10 năm hạnh phúc thì chắc Uyển Ly chẳng còn gì đáng lo ngại nữa. Thực ra ông Dũng là một người đàn ông tốt, lại rất chung thủy. Chỉ à vợ trước của ông không may qua đời lúc sinh cho ông con gái đầu lòng. Ông sẽ không đi bước nữa nếu ngày ấy ông không gặp bà Trang, ông có niềm tin bà sẽ nuôi dạy con ông thật tốt.

- A, mẹ Trang về rồi.hihi. Mẹ ơi, em gái con đâu?_Một cô gái bước từ trên tần xuống thấy bà Trang liền chạy đến hỏi mà không chú ý tới sự xuất hiện của Uyển Ly. Cô gái đó chính là con riêng của ông Dũng.

- Đây là Uyển Ly, em gái con._Bà Trang cười rồi quay sang nhìn Uyển Ly.

- Uyển Ly? Là cậu à?_Cô gái ấy có vẻ ngạc nhiên sau lowdi nói của bà Trang.

- Tiểu Dương?_Uyển Ly cũng kinh ngạc không kém. Cơ mà nghe mẹ và Tiểu Dương nói chuyện chẳng lẽ Tiểu Dương là chị của Uyển Ly sao? À con riêng của ông Dũng hay chị ruột của Uyển Ly? Nhưng bà Trang nói ngày trước bà ra nước ngoài một mình mà? Uyển Ly quay sang nhìn mẹ với ánh mắt thắc mắc.

- Hai đứa quen nhau à?_Ông Dũng lên tiếng hỏi.

- Vâng. Uyển Ly học cùng lớp với con ạ._Tiểu Dương



- Vậy cũng hay, Uyển Ly à, Tiểu Dương là con bác Dũng, Tiểu Dương sinh trước Uyển Ly vài tháng nên mẹ cho hai đứa làm chị em được không?_Bà Trang

- Được ạ. Tất nhiên là được rồi, con rất rất muốn có chị mẹ à. Hơn nữa có chị như chị Tiểu Dương thì còn gì bằng ạ._Uyển Ly cười tít mắt, thoáng nhìn tưởng chừng Uyển Ly đang rất vui nhưng thực ra Uyển Ly đang hoang mang lắm, vì mối quan hệ giữa Tiểu Dương và Minh Tuệ.

- Tiểu Dương, con thì sao?_Ông Dũng thấy Tiểu Dương im lặng, vẻ mặt nghiêm trọng, ông đang lo sợ Tiểu Dương không thích.

- Con đang có một suy nghĩ là..._Tiểu Dương nói đoạn rồi dừng lại khiến mọi người nín thở.- Làm thế nào để trở thành người chị vĩ đại.hehe_Tiểu Dương bật cười khi nhìn vẻ mặt căng thẳng của mọi người. Sau đó bầu không khi căng như dây đàn được gỡ bỏ bằng tràng cười của những người còn lại.

- Thôi thôi, gia đình chúng ta đàm phán trước cửa “thiên đường”(nhà) thế này là đủ rồi. Vào trong, vào trong đi, mọi người không cần ngại đâu, con luôn chào đón mọi người đến với thiên đường của con mà._Tiểu Dương là thế, cái tính hài hước không thể bỏ đi đâu được. Với Tiểu Dương dù có ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có gia đình thì ở đó là “Thiên Đường”.

Sau đó Tiểu Dương dẫn Uyển Ly lên phòng để xếp đồ. Thực ra Tiểu Dương cũng mới chuyển qua nhà này được vài ngày thôi, trước đó Tiểu Dương ở nhờ nhà của Minh Tuệ. Nếu được đến đây trước vài ngày Tiểu Dương đã trang trí cho phòng của mình và Uyển Ly lung linh như một cung điện rồi. Vốn dĩ Tiểu Dương rất hứng thú với mấy công việc thiết kế và trang trí nhà cửa.

- Uyển Ly, muội yên tâm, mấy hôm nữa tỉ sẽ xây dựng cung điện riêng cho muội, giờ muội ở tạm đây nha._Tiểu Dương đặt vali xuống chống nạnh nói như một bà tổng quản.

- Là sao?_Uyển Ly nhăn mày khó hiểu.

- Ầy gù, là trang trí phòng cho em đó, chị xem phim cổ trang của Trung Quốc nhiều nên bị nhiễm tí ý mà,hihi._Tiểu Dương gãi gãi đầu nói

- Mà thôi, xếp nhanh nhanh rồi còn xuống phụ mẹ Trang làm cơm trưa nữa._Tiểu Dương tự gạt bỏ, chuyển chủ đề.

Tiểu Dương định hỏi về vấn đề Uyển Ly nói được. Nhưng dự cảm chẳng lành nên thôi, dẫu sao hôm nay cũng là ngày đầu năm, đợi mấy ngày nữa Tiểu Dương sẽ hỏi chuyện Uyển Ly sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bồ Công Anh Bay Trong Gió

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook