Bồ Công Anh

Chương 4: Tự sát

Thiên Bản Anh Minh

26/05/2014

Linh Mộc Tú vừa đi đến sơn đạo, từ trong túi móc ra phù chú của An Bội Tấn Nhất đưa, đây là lá bùa lần trước An Bội Tấn Nhất để lại cho Mộc Tú. Bên trên vẽ một con bướm, như đang muốn bay đi.

Linh Mộc Tú ném bùa lên trời, lá bùa biến thành một đạo bạch quang, hình thành một con buóm, hai cánh vỗ vỗ, bay thẳng lên núi, Mộc Tú liền đuổi theo .

Phong Linh ngoài thần xã của An Bội Tấn Nhất vang lên, Anh đang lau bàn nhìn thấy, bước vào trong phòng tìm hắn, vừa tiến vào, liền thấy An Bội Tấn Nhất và Mạt Thần đang thân thiết, Anh xấu hổ lấy tay che mắt, lại chừa ra khe hở lặng lẽ nhìn lén.

An Bội Tấn Nhất thấy Anh, kéo Mạt Thần vào ngực, ho nhẹ một tiếng.

“Anh, vào phòng phải gõ cửa, đó là lễ nghi cơ bản.”

Anh ngượng ngùng mỉm cười gật đầu. An Bội Tấn Nhất không có cách nào giận dữ đối với đứa nhỏ tâm trắng như giấy này, đáng tiếc xuân sắp qua đi, Anh phải trở lại làm cây anh đào, cũng phải lụi tàn theo gió xuân , nghĩ đến đây, An Bội Tấn Nhất không khỏi có một tia thương cảm .

“Anh, có chuyện gì?”

Anh là một đóa anh đào được môi giới cho làm thức thần, không thể nói chuyện, cũng không biết suy nghĩ, càng nhìn không thấy ưu thương chợt lóe qua của hắn; Anh chỉ chỉ Phong Linh bên ngoài, ý bảo có khách đến tìm.

“Ân, ta đã biết, ngươi đi nấu nước, chuẩn bị trà.” An Bội Tấn Nhất nhìn Mạt Thần, “Còn em giúp anh thay quần áo.”

Linh Mộc Tú ngồi xuống bàn trà, nhìn nhìn Anh đang đặt trà xuống, lại nhìn An Bội Tấn Nhất và Mạt Thần “Sao mấy anh biết tôi sẽ đến?”

“Gió nói cho tôi biết.” An Bội Tấn Nhất bâng quơ, lại khiến Mộc Tú kinh ngạc, nhưng trải qua chuyện lần trước, Mộc Tú biết An Bội Tấn Nhất và Mạt Thần không phải là người thường, chuyện khó hiểu cũng trở nên dể hiểu hơn.

“Lần này tôi đến, là vì trong trường xảy ra một chuyện lạ, cho nên đến thỉnh giáo một chút.”

“Mời nói .”

“Ân… Tôi cũng chỉ nghe từ một bạn học, không phải tận mắt chứng kiến, cho nên chỉ có thể nói sơ sơ…”

Một tháng trước, ký túc xá trong trường học đã được xây xong, học sinh lòng đầy vui mừng dọn lên lầu mới , chính là, vào ngày hôm sau khi các học sinh dọn đến tầng bốn; phát hiện một nữ sinh nổi tiếng chết trong nhà tắm, gương mặt trên thi thể giống như bị khủng hoảng đến cực độ, cực kỳ dữ tợn; nhà tắm và WC liền với nhau , nghe nói, đêm đó có một nữ sinh khác đi vệ sinh, bỗng nghe nghe thấy từ trong phòng tắm truyền đến một tiếng kêu bén nhọn, vừa chạy đến, thì cô gái ấy đã nằm trong vũng máu, đầu rời khỏi xác, không biết bị hung khí nào chặt đứt, chết ngay tại chỗ.

Nhưng thứ kỳ quái nhất, chính là phòng tắm nằm ở chính giữa ký túc xá, nói cách khác nó nằm gần cuối hành lang , hung thủ sau khi giết người phải chạy qua một đoạn hành lang dài, mà không bị ai phát hiện hiện là chuyện không thể nào, từ phòng tắm đến phòng WC chỉ có một cửa sổ thông gió nhỏ, muốn thoát thân từ đó cũng không được.

Theo cảnh sát điều tra, thời gian nạn nhân chết là sau khi KTX tắt đèn chưa bao lâu, học sinh đều nằm trong phòng chưa ai ngủ, các học sinh có thể tự làm nhân chứng chứng thời gian cho nhau, cũng loại trừ khả năng do học sinh khác giết. Sau khi điều tra bối cảnh của cô gái kia, trên tư liệu nói học sinh này thành tích cũng trung bình, mồ côi cha từ bé, tổng hợp đủ loại , cảnh sát không thể không tuyên bố đó là tự sát.

Mấy học sinh khác đối với kết quả này không hề hài lòng, bởi vì ai cũng biết cô ấy tuyệt đối là bị giết, bởi vì hung thủ và hung khí chưa tìm được, nếu tự sát, không phải hung khí sẽ nằm trong tay nạn nhân hay sao? Ai lại tự tử rồi lại tự chặt đầu của mình ra?



Chuyện này trở thành đề tài để dư luận bàn tán, có người cho rằng là bọn con gái gây án, nếu không trong thời gian ngắn ngủi sao có thể chặt đầu nạn nhân được, nhất định bọn họ tạo chứng cứ giả cho nhau. Trong lúc nhất thời, tin đồn lại này quá mức hợp lý, khiến mọi người trong KTX nữ hoảng sợ.

Nhưng không lâu sau đó, một nam sinh lại chết giống y như hệt cô gái đó trong phòng tắm nam.

Khả năng nữ sinh gây án bị phủ định, một đám nữ sinh không thể nào chui nào KTX nam được, càng không thể dùng một loại thủ pháp giết người.

Liên tục xảy ra hai vụ án, khiến mọi học sinh đều sợ hãi, không ai dám đến nhà tắm vào buổi tối.

Nhưng mà, bởi vì đủ loại nguyên nhân, lại xảy ra hai vụ án tương tự, mấy học sinh không thể nào chịu được loại lo lắng đề phòng này, đòi chuyển trường hoặc dọn KTX , những học sinh không thể không ở lại đành gọi người nhà viết thư cho hiệu trưởng, yêu cầu ông lập tức giải quyết chuyện kỳ lạ này, không thì xây một tòa KTX mới.

Kéo dài đến nay, hai vụ án đó vẫn chưa được giải quyết .

“Ân…” An Bội Tấn Nhất sờ sờ nhóm râu còn chưa cạo sạch hồi sáng, rồi dùng cằm cọ cọ vào mặt Mạt Thần “Sự tình xem ra rất nghiêm trọng, chúng ta đi xem nhé?”

“Em nghe theo anh, dù sao em cũng đang rảnh.”

Linh Mộc Tú đã sớm đoán được quan hệ của hai người, cũng may cậu ta không kỳ thị, đối với cử chỉ thân mật của bọn họ cũng chỉ cười cười.

An Bội Tấn Nhất và Mạt Thần thay quần áo, giả trang thành học sinh đã tốt nghiệp đến thăm giáo viên trường cũ, thuận lợi trà trộn vào trường học. Hai người tay trong tay rước lấy vô số nữ sinh thổn thức, Mạt Thần cười nói An Bội Tấn Nhất đã có tuổi còn bày đặt giả làm học sinh, không ngờ bị hắn ôm chặt , Linh Mộc Tú cười nói với Mạt Thần họa là từ miệng mà ra.

Hai người cười cười nói nói một bộ dáng thoải mái khiến Linh Mộc Tú không nghĩ bọn họ là đến để giải quyết vụ án giết người .

Đến KTX, An Bội Tấn Nhất cũng không hỏi chuyện gì đã xảy ra, lập tức đi đến phòng tắm. Theo lời hắn nói thì “Nếu như do con người làm ra, thì đây là trách nhiệm của cảnh sát.”

Vừa đến phòng tắm, An Bội Tấn Nhất chỉ nhìn lướt qua, liền hiểu được nguyên nhân mọi chuyện.

Ba người ngồi ở bên cạnh sân thể dục, An Bội Tấn Nhất rất hưởng thụ hút thuốc , hoàn toàn không để ý đến Linh Mộc Tú như sắp điên lên, Mạt Thần biết tật xấu của hắn cũng không thèm để ý, ở một bên nhìn học sinh chơi bóng rỗ .

“Ánh mắt!”

Mạt Thần không để ý tới, vẫn như cũ nhìn chằm chằm mấy anh đẹp trai đang chơi bóng .

An Bội Tấn Nhất áp sát mặt vào Mạt Thần “Dám hồng hạnh xuất tường? Buổi tối anh hành hạ em chết.”



“Anh không nói nguyên nhân, thì em đành phải tìm cái gì đó cho đỡ buồn chứ~ “

An Bội Tấn Nhất thở dài, Linh Mộc Tú nhìn bầu trời âm u ai thán đúng là vỏ quýt dày có móng tay nhọn.

“Là tự sát.”

“Cái gì?”

“Từ một góc độ khác, cũng là bị giết.”

“Như thế nào…”

Mạt Thần khoát tay ngăn cản Mộc Tú “Cậu để anh ấy nói .”

“Chết là bởi vì trên tường có hai mặt gương đối nhau” An Bội Tấn Nhất giẫm chân diệt tàn thuốc, nói với Mộc Tú “Cậu cũng nhìn thấy, hai bên tường trong phòng tắm đều đặt một tấm gương lớn, còn là đối diện nhau nữa đúng không?” Mộc Tú gật đầu, An Bội Tấn Nhất tiếp tục nói ” ‘Hai mặt gương đối diện, sẽ biến hợp chất đơn giản thành hợp chất phức tạp, đây là một câu nói trong sách cổ, chắc cậu cũng nghe qua, hai tấm gương chiếu vào nhau, những vật ở chính giữa sẽ sinh ra vô số hình ảnh giống nhau, ở hình chiếu thứ mười ba , sẽ khiến không khí trở nên xấu đi. Theo nhân loại mà nói, cảm xúc tiêu cực tích lũy quá nhiều, mà trong căn phòng kia ánh sáng lại không đủ, tự nhiên hình thành một loại oán niệm , cũng là oán hận do con người chất chứa, hóa thành một lưỡi dao sắc bén, chặt bỏ đầu người soi gương vào ban đêm .”

Linh Mộc Tú một trợn mắt há mồm, “Nói cách khác, tự mình tích lũy oán niệm rồi giết mình?”

“Chính là như thế vậy” An Bội Tấn Nhất gật đầu, “Trong sinh hoạt hằng ngày sẽ gặp phải những chuyện không vui không như ý mình, nếu để trong lòng không tiêu tan, cảm xúc tiêu cực sẽ trở nên nghiêm trọng, tinh thần trở nên nặng nề, trong đầu sẽ xuất hiện một loại ý tưởng linh tinh như “Không bằng chết đi cho rồi”, loại oán niệm này khi tích lũy lại sẽ tự giết mình, là bởi vì oán niệm không thể không chế, cho nên tôi mới nói vừa là tự sát , cũng là bị giết.”

“Thật lạ lùng!”

“Vì tránh cho loại chuyện này phát sinh, cổ nhân yêu cầu rất nhiều về gương, tỷ như không đặt ở đầu giường, không đặt đối diện với phòng ngủ, còn rất nhiều; nhưng mà gương cũng là bảo vật hấp thụ quỷ hồn, sử dụng rất dễ, cũng là có thể trừ tà.” An Bội Tấn Nhất dừng một chút, “Đem gương ở phòng tắm của các cậu đổi sang nơi khác, sẽ không còn ai chết nữa, về sau sẽ không còn xuất hiện loại chuyện này.”

“Đơn giản như vậy?”

“Vậy cậu muốn sao? Cũng không phải yêu ma tác quái.”

“Phức tạp thật lâu mà nghe anh nói, giống như không có chuyện gì vậy.” Linh Mộc Tú vẫn không dám tưởng tượng oán niệm có thể mạnh mẽ đến mức giết chết con người.

“Trải qua chuyện này, tôi chỉ có thể nói vậy hiệu trưởng của cậu , ông ta một chút thưởng thức cũng không biết.”

Trải qua Linh Mộc Tú và một số học sinh có danh tiếng hợp lực, hiệu trưởng cũng hạ lệnh ấn theo An Bội Tấn Nhất nói dẹp gương đi. Khi tháo gương ra, phía sau gương có dấu lõm hình cây đao, bên trong còn có vết máu.

Từ nay về sau, trong phòng tắm KTX không còn xảy ra chuyện học sinh bị chặt đứt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bồ Công Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook