Bộ Xương Khô Trồng Rau Khai Hoang Dị Vực

Chương 8: Vong Linh Pháp Sư (1)

Tình Chung Lưu Thủy

01/10/2023

Khô lâu ngựa là có ngọn lửa linh hồn, cho nên xương cốt chịu sự ăn mòn, thế nhưng mà loại vết tích ăn mòn này, dưới sự vỗ về của khói đen chậm rãi tan biến.

An Cách có phần hiểu rõ, tại sao khô lâu ngựa này có thể hành tẩu trong An Tức phong rồi, hóa ra là pháp sư nhân loại đang không ngừng trị liệu cho nó.

Nhưng mà đây cũng là một việc vô cùng hao tổn pháp lực, sau khi khói đen bao phủ đầu lâu của khô lâu ngựa, pháp sư nhân loại mới nghĩ đến một chuyện gì đó, vỗ trán một cái, ảo não nói: "Ta khờ mất rồi."

Pháp sư nhân loại thò tay ra, vặn đầu lâu của khô lâu ngựa xuống, ngọn lửa linh hồn của khô lâu đều ở bên trong đầu, sau khi lấy đầu lâu xuống, khung xương ở bên ngoài hố của khô lâu ngựa bèn mất đi ngọn lửa linh hồn, An Tức phong sẽ không tạo thành tổn thương đối với nó.

Ôm đầu lâu của khô lâu ngựa, pháp sư nhân loại chê cười nói với An Cách: "Đi đường quên thời gian, may mà có cái hố này của ngươi, bằng không thì bọn ta sẽ bị tà phong này thổi chết ở đây rồi. Đúng rồi, sao ngươi lại chạy đến cái sườn này thế? Đây không phải là nơi của khô lâu các ngươi, toàn là sỏi đá, không dễ đào hố."

Lỗ trống hốc mắt của An Cách nhìn xem pháp sư, không nói gì, nơi này không phải là nơi của khô lâu sao?

Tỉ mỉ nghĩ lại, hình như đúng là thế, sau khi địa thế lên cao, khô lâu sẽ không có nữa, tiểu cương thi cũng phải đi tới phần đất bằng dưới sườn núi, mới có thể tìm được khô lâu khác để doạ.

Nhìn thấy dáng vẻ sững sờ như gỗ của hắn, pháp sư cười ha ha: "Chớ để ý, ở lâu tại nơi hoang vu không người, ngay cả người để nói chuyện cũng không có, năng lực ngôn ngữ đều thoái hóa rồi. Cho nên mặc kệ đụng phải ai, ta cũng đều sẽ thử trò chuyện với nó."

Cũng mặc kệ An Cách có phản ứng gì, pháp sư cứ tự mình bắt đầu nói, giống như là tự lẩm bẩm:

"Con đường này càng ngày càng khó đi, ngươi biết trước kia con đường này tên là gì không? Con đường Hoàng Kim, con đường Lương Cốc, con đường Tơ Lụa, mảnh bồn địa phía dưới kia, lúc trước chính là trạm trung chuyển thế giới của Bất Tử đế quốc, bây giờ lại thành địa bàn của những tiểu khô lâu các ngươi này."



"Sau khi Bất Tử đế quốc biến mất, việc làm ăn trên con đường này cũng càng ngày càng khó làm, nhìn điển tịch ghi chép trước kia, tùy tiện mở một cửa hàng nhỏ trên đường đều có thể kiếm lời dư dả, nào giống bộ dạng ta như bây giờ, bôn ba qua lại hơn nửa tháng, cũng không nhất định có thể kiếm được khẩu phần lương thực cho hai tháng. Thật ngưỡng mộ ngươi, không cần ăn không cần uống, cũng chỉ có những sinh vật bất tử như các ngươi này, mới có thể ở chỗ này được."

"Nếu như có thể mở ra thông đạo truyền tống thì tốt rồi, lương thực của Bất Tử đế quốc có thể bán qua đây, đồ ở đây thì có thể bán qua đó, thương lộ thông suốt, tất cả mọi người có thể phát tài. Đúng rồi, sinh vật bất tử các ngươi lại không cần ăn thức ăn, tại sao phải sản xuất nhiều lương thực như vậy thế?"

"Hầy, ta lại đần độn rồi, cũng không phải tất cả sinh vật bất tử đều thuộc về Bất Tử đế quốc, đều sắp trôi qua một ngàn năm, những khô lâu thuộc về Bất Tử đế quốc kia đoán chừng đều tiêu vong cả rồi."

Pháp sư chỉ coi An Cách là loại đồ vật như hốc cây, cũng không yêu cầu hắn đáp lại, cứ tự mình ở nơi đó nói liên miên lải nhải, có điều cái khác An Cách nghe không hiểu, hai đoạn cuối cùng này thì hắn lại nghe hiểu.

Sinh vật bất tử không cần ăn thức ăn, vì sao lại sản xuất nhiều lương thực như vậy chứ? Bởi vì những lương thực kia đều là khô lâu trồng rau giống như An Cách trồng.

Pháp sư nói dông dài đến cuối cùng, thở dài một hơi: "Địa Hạ thành lại gặp nạn, nếu như còn không tìm được nguồn lương thực mới, chỉ sợ một nhóm người lại phải chết đói, hi vọng lần này có thể mở ra thông đạo truyền tống, hi vọng Bất Tử đế quốc vẫn còn ở đó."

Pháp sư tựa như cầu nguyện nói dông dài xong, nhìn thoáng qua An Cách vẫn đang yên lặng, cười một tiếng tự giễu, kéo áo tơi lên, chậm rãi thiếp đi.

Đừng nhìn dáng vẻ không đề phòng của pháp sư, nhưng An Cách lại có thể cảm giác được tần sóng linh hồn của đầu lâu ngựa thỉnh thoảng quét đến trên người hắn, đương nhiên, cho dù không có sự canh gác của khô lâu ngựa, An Cách cũng không muốn trêu chọc vào tên pháp sư này, hắn chỉ là một khô lâu trồng rau, không giống tiểu cương thi thích gây chuyện như thế.

Ngăn chặn thông đạo ở giữa hai cái hố cũng là vì lo lắng điều này, hắn sợ tiểu cương thi nghe được động tĩnh gì lại bò qua đây.

Một đêm không có chuyện gì xảy ra, ngày hôm sau gió vừa ngừng thổi, pháp sư liền tỉnh lại, hắn ta dùng sức xoa xoa mặt, coi như đã rửa mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bộ Xương Khô Trồng Rau Khai Hoang Dị Vực

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook