Bởi Vì Yêu Cậu

Chương 18

tieuacma

04/05/2022

Lý Nhã chính thức dời khỏi công ty. Đây là nơi cô chập chững những bước đi đầu đời trong sự nghiệp, đây là nơi cô đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết và công sức để xây dựng nó. Hôm nay nó trưởng thành hơn,lớn mạnh hơn thì cô lại phải dời đi. Nhưng mà cho dù có chọn lựa bao nhiêu lần cô cũng không hối hận.

Tạm thời là một người thất nghiệp nên Lý Nhã liền trở thành tài xế cho Từ Yên. Buổi sáng đưa cậu ấy đi làm buổi chiều thì đón về. Bởi không có việc gì làm nên Lý Nhã cũng tập vào bếp làm cơm. Thế nhưng công việc nội trợ không hề đơn giản như cô nghĩ.

Ở thương trường Lý Nhã luôn là một người rất quyết đoán và thông minh. Cô có thể giải quyết những bài toán hóc búa của các hợp đồng chỉ trong một thời gian ngắn. Lý Nhã cũng nổi tiếng là người ngăn nắp và yêu sạch sẽ,thế nhưng khi cô vào bếp thì mọi thứ hoàn toàn đảo ngược.

Những món ăn Từ Yên luôn nấu rất nhẹ nhàng thì Lý Nhã phải vật lộn trầy trụa. Nhà bếp bị cô biến thành một bãi chiến trường tới kinh hoàng. Rau củ quả rơi rớt tùm lum khắp nơi. Mấy món chiên,xào thì chuyển qua thành món nướng mặc định.

Cuối cùng một con người luôn tao nhã và cao ngạo như Lý Nhã cũng chịu chấp nhận sự thật. Cô không có duyên với gian bếp nhỏ bé này.

Từ Yên sau khi nhìn thấy bãi chiến trường của Lý Nhã cũng hoảng sợ và một mực khuyên ngăn cô không nên vào bếp thêm nữa. Nếu không căn nhà nhỏ của hai người cũng sẽ bị thiêu rụi mất..

Ở nhà nhàm chán vài ngày thì Lý Nhã nhận được điện thoại của Dương Khả và Tiểu Du hẹn đi ăn trưa.

Nhiều khi Lý Nhã cũng thật ghen tỵ với hai người bạn này vì họ luôn được ở bên nhau dù là đi làm hay ở nhà. Bởi vì Tiểu Du và Dương Khả đều học chung một ngành nên có thể làm chung một chỗ. Còn cô và Từ Yên lại không có chung niềm đam mê. Cô không có năng khiếu nghệ thuật trong khi Từ Yên cũng rất ghét kinh doanh.

Lâu rồi cũng không gặp Tiểu Du và người bạn nhỏ này vẫn nhỏ bé như vậy. Cậu ấy vẫn khá gầy dù so với trước kia đã tốt hơn rất nhiều, tuy nhiên có thể dễ dàng nhận ra được trên khuôn mặt Tiểu Du hiện rõ sự hạnh phúc. Tiểu Du đã không còn là cô gái nhỏ bé, yếu ớt mong manh và luôn u sầu của năm nào. Tình yêu đã hồi sinh một linh hồn đang chết yểu một cách kỳ diệu.

Sau một vài câu chuyện vụn vặt Dương Khả mới hỏi Lý Nhã về vấn đề chính.

- Cậu có ý định gì tiếp theo không.

Lý Nhã cười nhạt một tiếng rồi đáp.

- Cũng chưa biết nữa. Có lẽ cũng phải đi xin việc ở một nơi nào khác thôi. Từ Yên nói sẽ nuôi tôi nhưng tôi sao có thể ăn không ngồi rồi để cô ấy nuôi chứ.

Dương Khả liền nói.

- Vậy vào làm trong công ty của chúng tôi đi. Công ty cũng đang cần người. Nhưng chức vụ không thể so với chức giám đốc của cậu ở Lý gia được.



Lý Nhã cười khẽ nói.

- Tìm được công việc là may mắn rồi sao còn có thể đòi hỏi chức vụ cao thấp chứ. Tuy nhiên tôi cảm thấy nếu mình vào làm ở Trần gia cũng có chút không hợp. Dù sao Lý gia và Trần gia đều là đối thủ lớn của nhau trên thương trường, tôi từng là lãnh đạo của Lý gia cũng là con cái của Lý gia chỉ sợ các lãnh đạo bên Trần gia nghĩ tôi vào công ty làm việc với mưu đồ không tốt. Tôi không muốn gây rắc rối cho hai người.

Tiểu Du nghe vậy liền nói.

- Chuyện này thì cậu không cần lo. Mẹ tớ cũng biết được chuyện của cậu và Từ Yên nên rất thương các cậu. Cho dù công ty có một vài cổ đông nhưng Trần gia vẫn là cổ đông lớn nhất và nắm toàn quyền quyết định. Chỉ cần có mẹ tớ và hai chúng tớ thì không có ai có thể gây khó dễ cho cậu khi cậu vào Trần gia làm việc. Với tài năng của cậu tớ tin cậu sẽ dần khẳng định được vị trí và lấy được lòng tin của mọi người thôi.

Dương Khả cũng nói.

- Tiểu Du nói rất đúng. Dù sao cậu cũng đi làm ở một nơi khác chi bằng vào công ty bọn tôi và phụ tôi cùng Tiểu Du. Chúng tôi rất muốn có được một tài năng như cậu. Đây cũng là cách để cậu chứng minh cho Lý gia biết,để họ phải hối hận khi đuổi cậu đi.

Lý Nhã bị hai người họ phu xướng phụ tùy nên sau cùng cũng bị thuyết phục. Hơn nữa cô cũng tin đây là một cơ hội tốt của mình để chứng minh cho ông nội và ba cô thấy rằng cô không phải chỉ nhờ vào Lý gia mới có được mọi thứ.

Từ Yên sau khi biết được Lý Nhã vào làm trong công ty của Dương Khả và Tiểu Du thì rất vui vẻ. Cô ấy còn nói.

- Vậy cũng tốt, khi nào rảnh tớ chạy qua rồi cả bốn bọn mình cùng đi ăn với nhau luôn. Như thế thật vui.

Lý Nhã lại có chút không hài lòng vì cảm thấy Từ Yên vui là vì được gặp Dương Khả và Tiểu Du nhiều hơn chứ không phải vì cô. Từ Yên thực ra không biết Lý Nhã chính là một cô gái rất hay ghen, chỉ là Lý Nhã luôn che dấu nó trong cái vẻ kiêu ngạo thờ ơ của mình.

Lý Nhã nhận chức trưởng phòng kinh doang trong công ty của Trần gia. Ban đầu cũng có vài ý kiến trái chiều nhưng sau này thì cũng dần biến mất. Hơn nữa Lý Nhã cũng không bao giờ thèm bận tâm tới chuyện người khác xì xào gì sau lưng mình. Cho nên cô chỉ bình thản tiếp nhận và hoàn thành công việc của mình.

Có vài lần khi ở trong tolet Lý Nhã cũng nghe vài câu đàm luận về mình. Họ biết cô chính là tiểu thư của Lý gia, chuyện đó thì ai quan tâm tới lĩnh vực kinh doanh trong nước đều biết. Họ biết cô từng là giám đốc điều hành của một công ty con của Lý gia, chuyện đó không phải chuyện bí mật gì cả.

Họ thắc mắc tại sao cô lại từ bỏ những thứ đó để chạy tới Trần gia làm một trưởng phòng nhỏ bé,họ nghi ngờ cô có mưu đồ, họ cười nhạo cô thì ra cũng chỉ là kẻ ngốc. Nhưng Lý Nhã vẫn không thèm bận tâm tới.

Tài năng của cô dần dần cũng khiến mọi người trong công ty phải công nhận. Cấp trên dần tin tưởng và cấp dưới thì kính nể cô hơn.

Bởi vì Lý Nhã rất đẹp nên ở đâu cũng nhận được sự chú ý của nhiều người. Nhưng vì thói quen luôn luôn lạnh nhạt thờ ơ với mọi người nên cũng không một ai có thể thân thiết với Lý Nhã được.



Khi thấy Dương Khả là người duy nhất có thể tới gần và khiến cho Lý Nhã vui vẻ trò chuyện thì ở công ty lại bắt đầu có vài lời đồn đoán về mối quan hệ của hai người.

Ở Trần thị không ai không biết Dương Khả là "chồng" của Tiểu Du. Nói cách khác Dương Khả là con dể của Trần gia. Bởi vậy cô mới có thể có được địa vị vững chắc trong Trần thị mà không ai có thể phản đối. Tuy nhiên bây giờ người ta lại nghi ngờ giữa Dương Khả và Lý Nhã có mối quan hệ mờ ám. Họ nghĩ rằng Dương Khả bắt cá hai tay và phản bội Tiểu Du. Họ còn nghĩ rằng có thể Lý Nhã vì quá thích Dương Khả nên mới bỏ hết địa vị danh vọng ở Lý gia mà chấp nhận tới đây làm một nhân viên nhỏ bé.

Dương Khả sau khi nghe được chuyện này thì cảm thấy choáng váng và chỉ biết ôm lấy Tiểu Du giả bộ khóc lóc mà nói.

- Tiểu Du à. Tớ phải làm sao đây, làm sao để chứng minh sự trong sạch của mình đây. Tớ thề là trong tim tớ chỉ có cậu thôi..

Tiểu Du chỉ biết cười bất đắc dĩ rồi nói.

- Được rồi, cậu không cần phải làm gì cả. Vì tớ luôn tin cậu, lúc nào cũng tin tưởng cậu.

Lý Nhã thấy vậy liền cảm thấy buồn nôn mà nói.

- Tôi xin hai người đó. Sến xúa vừa vừa thôi. Nghĩ sao tôi có thể thích cái tên lưu manh như Dương Khả chứ.

Dương Khả nghe vậy liền làm vẻ tức giận nói.

- Tôi lưu manh hồi nào. Cho dù lưu manh vẫn hơn cái tên ngố nhà cậu nhé. Chỉ có tên ngố như Từ Yên mới đi thích một người vừa kiêu ngạo vừa thờ ơ chẳng thú vị như cậu thôi. Tôi vẫn thích nhất là Tiểu Du nhà tôi, vừa xinh đẹp vừa dịu dàng ấm áp.

Lý Nhã hừ lạnh một tiếng rồi nói.

- Cậu thử nói lại xem. Có tin tôi xử đẹp cậu không.

Dương Khả làm bộ sợ hãi nói.

- Thật đáng sợ. Tôi nên mau chóng nói cho Từ Yên để cậu ấy tránh xa cậu ra. Kẻo không sau này lại mất đi một người bạn tốt..

Lý Nhã lạnh lùng trừng mắt lườm Dương Khả một cái khiến cho Dương Khả im thin thít. Tiểu Du nhìn Dương Khả như vậy lại cảm thấy buồn cười. Vẫn là người này đáng yêu nhất, tuy có chút xấu xa nhưng thực sự rất đáng yêu. Càng ngày cô càng yêu người cậu ấy nhiều hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Bởi Vì Yêu Cậu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook